Tầm quan trọng của DIGITAL MARKETING giữa đại dịch Covid-19

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Những gì thế giới hiện đang chứng kiến giữa đại dịch COVID-19 chính là một minh chứng rõ nhất cho tốc độ chuyển đổi tiếp thị số. Rất nhiều biện pháp y tế cộng đồng đã nhanh chóng được triển khai hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.  Việt Nam đã tận dụng hiệu quả ưu thế về mức độ người dân sử dụng điện thoại di động (150%) và mạng Internet (70%). Thực tế chúng ta thấy rõ rằng các thông tin và cảnh báo từ nhà chức trách về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thường xuyên được nhắn cho người dân và cập nhật trên các trang web và mạng xã hội.. Kết quả là dịch COVID-19 càng thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi số nhanh và mạnh hơn. 58% doanh nghiệp Việt Nam chuyển sang nền tảng số, trong đó tiếp thị số (Digital Marketing) càng phát huy tác dụng hơn bao giờ hết.

Đây là con số từ một cuộc khảo sát của Ngân hàng Thế Giới (World Bank) tại Việt Nam. Theo đó, trong giai đoạn tính đến tháng 6.2020, có 48% doanh nghiệp tại Việt Nam chuyển sang nền tảng số. Từ tháng 6 đến tháng 9-10.2020, tỷ lệ doanh nghiệp chuyển sang nền tảng số tăng lên thêm 11%. Nền tảng số được sử dụng nhiều nhất trong doanh nghiệp Việt Nam là ứng dụng vào quản trị doanh nghiệp, tiếp đến là tiếp thị, phương pháp thanh toán, bán hàng…

Theo một khảo sát của Viện Phát triển doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI), nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về chuyển đổi số trong thời gian qua đã có những tiến triển rất lớn. Cụ thể, trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, việc chuyển sang nền tảng số của doanh nghiệp Việt Nam giúp thích ứng với thị trường trong bối cảnh bình thường mới, tiết giảm nhân lực, giảm chi phí thông tin và giao dịch; chuẩn hóa quy trình, phản ứng kịp thời, qua đó giúp nâng cao hiệu quả trong việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ; nâng cao chất lượng công việc và gia tăng năng suất… và giúp nâng cao hiệu quả quản trị kinh doanh cũng như chất lượng sản phẩm (hơn 50% doanh nghiệp).

Điều mà các doanh nghiệp cần làm lúc này là phải sẵn sàng hoạt động trên nền tảng số. Làm sao để mỗi nhân viên của một công ty có thể làm việc, kết nối được với nhau? Làm sao để tương tác trực tuyến với nhà cung cấp, đối tác và khách hàng? . Câu hỏi đặt ra là : Khi hành vi mua hàng của “Thượng đế” thay đổi thì buộc các nhà cung cấp phải thay đổi như thế nào? Dịch Covid19 đã thật sự làm cho hành vi mua hàng thay đổi. Đây chính là lúc các nhãn hàng nhận ra tính ưu việt của việc tiếp thị số, điều này có thể giúp các doanh nghiệp “chuyển mình” và có cơ hội sống sót sau đại dịch.

Nhưng những lợi ích của chuyển đổi số sẽ không thể đến ngay qua một đêm, và còn nhiều rủi ro đi kèm phải giải quyết, nổi cộm nhất là đội ngũ chuyên môn và cách thực hiện. Do đó cần đầu tư có mục tiêu và thống nhất và chọn đơn vị uy tín có kinh nghiệm để tin tưởng là điều không thể coi nhẹ. Các chuyên gia cũng cho rằng, doanh nghiệp nhỏ và vừa cần chọn lựa các đối tác có kinh nghiệm ngay từ đầu để giúp nhãn hàng triển khai các chiến dịch marketing trên nền tảng số một cách chính xác, chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian, chi phí. Đầu tiên, cần là những đối tác hiểu nghiệp vụ doanh nghiệp, để họ có thể triển khai xây dựng những chiến dịch. Kế đến, nên lựa chọn những đối tác hiểu biết về tiếp thị số, có hệ thống hỗ trợ và đội ngũ chuyên sâu giúp doanh nghiệp thiết lập được những kế hoạch, chiến lược, công cụ hữu hiệu đạt hiệu quả tốt.

Hiểu được điều đó Hbmedia cho ra đời dịch vụ marketing trọn gói đã được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng và đạt được nhiều thành công. Với việc am hiểu và sở hữu nhiều công cụ trên các nền tảng tiếp thị số hàng đầu, cơ cấu nhóm group lớn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đội ngũ kinh nghiệm thực thi cao có thể nắm bắt và giải quyết kịp thời các vấn đề pháp sinh, linh hoạt điều chỉnh và tạo nên những chiến dịch đạt được mục tiêu mà khách hàng mong muốn.

Hbmedia chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể nào bỏ qua của các nhãn hàng đang gặp rắc rối về việc tiếp cận khách hàng mùa dịch này.  Đồng thời với mức chi phí vừa tầm, bạn đã có thể sở hữu ngay một phòng marketing chuyên nghiệp với đầy đủ các vị trí cần thiết cho một bộ phận truyền thông cần có, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu chi phí, tập trung đẩy mạnh kinh doanh. Vậy bạn đã sẵn sàng để thích ứng vì chuyển đổi tiếp thị số chưa, đây sẽ là thách thức nhưng là hướng đi tất yếu của doanh nghiệp muốn tồn tại trong 10 năm tới nếu không muốn thất bại và bị đào thải.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *