“KHUNG GIỜ VÀNG” ĐĂNG BÀI TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Sáng tạo nội dung có hay đến đâu, nhưng nếu đăng bài không đúng thời điểm thì cũng không đạt được kết quả tốt nhất. Trên thực tế không hề có khoảng thời gian hoàn hảo nào để tương tác với tất cả mọi người trên mọi nền tảng mạng xã hội. Một “khung giờ vàng” phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng của bạn là những ai, bạn đang bán sản phẩm gì, ngành hàng của bạn, thương hiệu của bạn có phổ biến không…. Nhưng khi nắm bắt được khoảng thời gian “vàng”  trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau nó sẽ là yếu tố quan trọng quyết định tỷ lệ tương tác của bài đăng của bạn. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn đâu là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên các nền tảng này thì bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho các Marketers.

1. Facebook 

Facebook là một mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam với hơn 69 triệu tài khoản Facebook. Chiếm 2/3 dân số Việt Nam (96,2 triệu người – số liệu năm 2019, và con số này đã không ngừng tăng cho đến năm 2021. Ứng dụng sở hữu đa dạng người dùng và dùng với những mục đích khác nhau, vì vậy để tìm ra giờ vàng đăng bài trên “phây búc” là còn tùy vào nhóm đối tượng mình muốn hướng đến, chứ không phải duy chỉ vào giờ mà mọi người online nhiều. Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào “phây búc” nhiều nhất là lúc nào? Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook? Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào? Dựa vào những đặc điểm ấy bạn đã có thể khảo sát khách hàng của mình và cho ra một khung giờ “vàng” của riêng bài viết mình muốn giới thiệu đến đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: Đối với lứa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên giải trí, tức là từ 6-8h sáng. Họ cũng sẽ online khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. Cũng trong độ tuổi này, đa số mọi người sẽ có thói quen cầm điện thoại lướt “phây búc” trước khi đi ngủ. Từ đó bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích phục vụ cho việc xác định thời gian đăng bài “phây búc” hiệu quả.

Tuy nhiên, những thời điểm vừa thống kê trên đều là những khung giờ mà mọi người tranh thủ đăng bài. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Chính vì vậy, thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là thời điểm có nhiều người Online và ít bị cạnh tranh bởi người khác. Ngoài ra, các bạn cần chú ý, trong tuần, người dùng thường Online nhiều vào những ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên chỉnh thời gian đăng bài trên Facebook vào những khung giờ này để hiệu quả hơn.

Buổi sáng: từ 9-10h sáng

Buổi chiều: từ 15h30 – 16h30

Buổi tối: đăng vào khoảng 20h và từ 22h – 0h

2. Instagram

Instagram là một nền tảng mạng xã hội dùng để chia sẻ video và hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt như chia sẻ hình ảnh, video, phát trực tiếp,… thì hiện nay nền tảng này đã thu hút gần một tỷ người sử dụng trên khắp thế giới. Nếu bạn tiếp thị hoặc bán hàng trên Instagram, thời gian tốt nhất để đăng là vào giờ ăn trưa. Tức là khoảng 11 giờ sáng đến 13 giờ chiều. Và buổi tối, sau giờ làm việc (7 giờ tối đến 9 giờ tối). Hầu hết người dùng Instagram đăng nhập qua di động, vì vậy họ có xu hướng tránh duyệt trong giờ làm việc.

Những ngày tốt nhất để đăng trên Instagram là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Năm. Chủ nhật là ngày tồi tệ nhất để đăng trên Instagram. Mặc dù thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram vào thứ bảy là 5 giờ chiều. Mức độ tương tác instagram cao nhất là vào các ngày Thứ Tư trong tuần.

3. LinkedIn

LinkedIn là mạng xã hội ban đầu là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume… Cùng với đó các doanh nghiệp sẽ đăng tuyển dụng để tìm ứng viên. Cho đến bây giờ, nó thực sự đã trở thành một mạng xã hội cung cấp cộng đồng cho các doanh nghiệp. Đối tượng của mạng xã hội LinkedIn là những người đi làm, cao cấp hơn là những chuyên gia, nhà tuyển dụng. Thời gian thích hợp nhất cho đăng bài trên LinkedIn là từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối, bởi vì không có ai muốn online tìm việc hoặc ứng viên sau một ngày làm việc mệt mỏi và bận rộn cả.

Linkedin có thể coi là một Facebook thứ hai với nền tảng tương tự. Tuy nhiên, Linkedin phục vụ riêng cho doanh nghiệp, như tìm kiếm việc làm, đăng tải thông tin. Đối tượng của Linkedin là những người đi làm, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. Vậy chúng ta nên đăng tải tin vào khi nào? Thời gian họ đang đi làm hay nghỉ ngơi sau một ngày làm việc? Thứ nhất, theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật.

Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất: 7h30  – 9h30, 12h- 14h, 17h– 18h. Đặc biệt bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.

4. Twitter

Mạng xã hội này sử dụng thuật toán news feed khá khác biệt với Facebook, Instagram hay LinkedIn. Bạn có thể hiểu nôm na là news feed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự trở lại của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục. Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn. Do đó khung thời gian vàng nên đăng bài của 2 nền tảng này là giống nhau. Thời gian tốt nhất để đăng lên Twitter cho doanh nghiệp của bạn là trong giờ ăn trưa 12AM – 1PM. Đăng bài vào bữa trưa mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể giúp bạn tăng tương tác cao. Thứ tư là ngày tốt nhất để đăng trên Twitter. Không nên đăng Twitter vào cuối tuần.

5. Pinterest

Theo thống kê của Oberlo, các bà mẹ là lực lượng người dùng đông đảo nhất của Pinterest. Vì vậy, những bài đăng có xu hướng được đưa lên Pinterest vào buổi chiều, sau giờ làm việc. Thứ Bảy và Chủ Nhật là hai ngày tốt nhất để đăng tải ảnh lên Pinterest và nếu trong tuần. Khung giờ tốt nhất đối với trang mạng này là từ 20h đến 23h.

6. YouTube

Youtube là một nền tảng chia sẻ video. Đây là một công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên mạng internet hiện nay. Do đó, Youtube có thể mang đến nhiều lợi ích trong chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của bạn. Thời điểm “ Vàng” để đăng lên Youtube là từ 12h đến 16h trong các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư. Đối với các ngày thứ Năm và thứ Sáu, khi cuối tuần đang đến gần và lượng công việc dần giảm xuống, người xem sẽ thường hoạt động trong khoảng 13h đến 15h.

Thứ năm, thứ sáu là những ngày phù hợp để đăng video lên Youtube. Thứ bảy, Chủ nhật  là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để tăng lượt views. Cuối tuần người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các clip. Vì vậy đăng video vào thứ năm/ sáu và cuối tuần tận hưởng thành quả thôi nào Hầu hết người xem đều xem video sau giờ ăn và vào buổi tối, vì vậy bạn nên lên lịch đăng vào khoảng thời gian này.  Từ đó, nếu muốn chia sẻ video của bạn trên Youtube thì cần nhắm mục tiêu ngay những khung giờ này nhé.

7. Zalo

Zalo có thể là một kênh tuyệt vời cho các thương hiệu bởi đây là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam, khi cứ 10 người Việt thì có 7 người sử dụng Zalo. Người dùng dành thời gian xem quảng cáo ở đây nhiều hơn 26% so với các mạng xã hội khác. 83% người dùng Zalo sẽ giới thiệu thương hiệu mà họ có tương tác tích cực. 64 triệu người dùng mỗi tháng, trải dài xuyên suốt Bắc, Trung, Nam. Zalo không chỉ dành cho dịch vụ khách hàng. Bạn có thể đăng một bài báo, cập nhật sản phẩm hoặc thậm chí là một chiến dịch quảng cáo thông minh và có khả năng đảm bảo tương tác.

Nếu bạn muốn khán giả nhìn thấy mình, thì hãy đăng bài vào thứ Sáu lúc 7 – 9 giờ sáng. Trước khi xảy ra đại dịch, sáng thứ Tư là một trong những thời điểm tốt nhất để gửi đi các khuyến mãi hoặc cập nhập về thương hiệu cho người theo dõi. Trong khi Instagram ưu tiên các bài đăng mới, Zalo cung cấp cho người dùng tùy chọn xem những thông tin của những người bạn thân thiết hoặc gia đình – tức là ở một phạm vi hẹp hơn. Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn có thể liên tục đăng quảng cáo trên Zalo với nội dung hấp dẫn, thì những bài đăng đó có cơ hội hiển thị lâu hơn, và không bị trôi mất bởi bảng tin hạn chế của người dùng.

8. Tiktok

Theo thống kê về TikTok năm 2021, có đến 90% lượng người dùng truy cập ứng dụng hàng ngày. Đồng nghĩa với việc bạn có thể đăng bài bất kỳ lúc nào trong tuần để truyền thông điệp của bạn đến với khách hàng. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn là tốt nhất bạn nên đăng bài trên TikTok vào buổi sáng và sau giờ làm việc, sáng sớm từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và buổi tối, sau giờ làm việc (7 giờ tối đến 11 giờ tối).

Hy vọng, qua bài chia sẻ của Hbmedia tại Đà Nẵng sẽ giúp các nhà Marketer có thể cân nhắc khi lên chiến lược content để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội, nhất là trong bối cảnh các mạng xã hội đang là công cụ giao tiếp, tương tác chủ yếu của hàng loạt doanh nghiệp toàn cầu.. Tuy nhiên, đây không phải là các quy tắc chung, thông số này sẽ có thể bị thay đổi phụ thuộc vào từng ngành và từng sự kiện trong năm.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *