Triển Khai Mini App Bán Hàng Mẹ Và Bé Trên Zalo Sao Cho Hiệu Quả?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nhu cầu mua sắm online của các gia đình liên tục diễn ra xuyên suốt quá trình người mẹ mang thai và nuôi con do tính cấp bách, tính phát sinh bất chợt và sự khó khăn trong việc mua sắm offline mà các mẹ bầu/ mẹ bỉm phải đối mặt. Lúc này, việc doanh nghiệp sở hữu một nền tảng kinh doanh online như Mini App bán hàng mẹ và bé trên Zalo là vô cùng cần thiết. Nền tảng này cho phép khách hàng mua sắm tiện lợi, nhanh chóng và trên hết là giải quyết được tâm lý lo ngại hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả của khách hàng. Vậy, các doanh nghiệp ngành hàng mẹ và bé cần triển khai Zalo Mini App bán hàng mẹ và bé thế nào cho hiệu quả? Cùng HBMEDIA  tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đặc thù của ngành mẹ và bé 

Khác với khi mua sắm các sản phẩm thông thường, khách hàng luôn sẵn sàng chi trả mức chi phí lớn để đổi lấy chất lượng và sự uy tín khi mua sắm các sản phẩm thuộc ngành hàng mẹ và bé. Đồng thời, ngành hàng này cũng ghi nhận mức độ trung thành của khách hàng cao hơn các ngành khác nếu như doanh nghiệp đó đáp ứng được nhu cầu về sự an tâm và trải nghiệm khi mua hàng của họ.

Bên cạnh đó, sự phức tạp trong kinh doanh ngành hàng mẹ và bé online còn đến từ sự đa dạng của ngành. Các sản phẩm mẹ và bé bao gồm nhiều phân mục như: Sữa, bỉm, đồ ăn dặm, đồ chơi, quần áo, các sản phẩm điện tử, vitamin và dinh dưỡng, đồ dùng học tập,… Đó là còn chưa kể trong từng phân mục đó sẽ có những phân mục nhỏ hơn. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp khi “bày biện” sản phẩm trên nền tảng online và khó khăn cho khách hàng khi trải nghiệm mua sắm và khi cần doanh nghiệp tư vấn.

Tuy nhiên, thị trường mua sắm online hiện tại lại chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hầu hết các doanh nghiệp bán hàng mẹ và bé đều đang triển khai kinh doanh trên website và vướng phải nhiều rắc rối liên quan đến trải nghiệm khách hàng như giao diện hiển thị tệ trên điện thoại, các phân mục không rõ ràng và không thể triển khai các tác vụ như gửi tin nhắn yêu cầu tư vấn ngay lập tức. Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử vốn gắn liền với định kiến “thượng vàng hạ cám” lại không thực sự khiến khách hàng tin tưởng và lo sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ và trẻ nhỏ.

Đây chính là lý do các doanh nghiệp nên triển khai Zalo Mini App bán hàng mẹ và bé nhằm giải quyết những vấn đề kể trên, kéo gần lại khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, từ đó, tăng doanh thu tổng thể.

Thiết kế Mini App bán hàng mẹ và bé trên Zalo cùng những giá trị bất ngờ mà lựa chọn này đem lại

Việc thiết kế Mini App bán hàng mẹ và bé trên Zalo không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng được những lợi thế của Zalo như thời gian thiết kế App nhanh, chi phí thấp, mà đặc biệt là còn tận dụng được hệ sinh thái để triển khai các tác vụ không thua kém gì một Native App thông thường.

Những giá trị khác mà một Zalo Mini App bán hàng mẹ và bé có thể mang lại chính là:

  • Giúp doanh nghiệp sắp xếp cửa hàng online thông minh hơn, chia theo từng phân mục, thương hiệu rõ ràng. Điều này vừa giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm dễ dàng, hạn chế đứt gãy mà còn giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình quản lý kinh doanh.
  • Tích hợp cùng lúc nhiều tính năng khác như xây dựng chương trình khách hàng thân thiết để tạo kết nối giữa gia đình và doanh nghiệp, cho phép khách hàng nhận tin truyền thông, mã giảm giá, gửi tin tư vấn trực tiếp trên nền tảng.
  • Quảng bá hình ảnh thương hiệu thông qua việc xây dựng kênh kinh doanh riêng, chuyên nghiệp và chỉn chu về mọi mặt.
  • Đảm bảo an tâm mua sắm cho khách hàng khi cung cấp nền tảng mua sắm chính thức từ doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể khẳng định chất lượng của mình thông qua việc lấy tích vàng uy tín trên Zalo OA.
  • Thêm một kênh tiếp cận, thêm sự lựa chọn khi mua sắm cho khách hàng. Đặc biệt, với lợi thế là kênh mạng xã hội sở hữu lượng người dùng hàng đầu Việt Nam, Zalo cung cấp cho doanh nghiệp tệp khách hàng lớn, đa dạng với tỷ lệ tài khoản ảo cực kỳ thấp.

Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn đơn vị thiết kế Mini App bán hàng mẹ và bé trên Zalo

Khả năng tối ưu UX, UI trong thiết kế App

Như đã đề cập ở trên, các sản phẩm thuộc ngành hàng mẹ và bé vô cùng đa dạng và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng cũng rất phức tạp. Có khách hàng khi dùng quen một thương hiệu sẽ chỉ muốn lọc tìm theo các sản phẩm thuộc thương hiệu đó. Có những khách hàng lại muốn xem sản phẩm theo phân loại nhất định. Chính vì vậy, yếu tố về UX, UI khi sử dụng là vô cùng quan trọng.

Nếu việc tìm kiếm sản phẩm để mua sắm khó khăn và rắc rối, khách hàng sẽ có xu hướng rời đi và tìm thương hiệu khác.

Những tính năng có thể triển khai 

Những tính năng nên triển khai trong Mini App bán hàng mẹ và bé trên Zalo mà doanh nghiệp cần cân nhắc chính là:

  • Tính năng Ecommerce: Cho phép khách hàng xem sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm và thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
  • Tính năng thanh toán: Kiểm tra giỏ hàng và tiến hành thanh toán. Doanh nghiệp nên tích hợp đa dạng các lựa chọn thanh toán để đem lại sự thuận tiện cho khách hàng.
  • Nhóm tính năng loyalty: Cho phép khách hàng tích điểm, đổi điểm, sử dụng mã giảm giá, nhận quà tặng,…
  • Tính năng định vị và tìm kiếm cửa hàng gần nhất: Phục vụ những khách hàng có nhu cầu xem trước sản phẩm online và muốn tìm kiếm cơ sở gần nhất để trải nghiệm, mua sắm.
  • Tính năng kết nối với doanh nghiệp: Kết nối qua tin nhắn hoặc để lại bình luận là cách để doanh nghiệp nhận những phản hồi từ khách hàng và tư vấn, hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Tại sao nên lựa chọn HBMEDIA khi thiết kế Mini App bán hàng mẹ và bé?

Một đơn vị thiết kế Mini App bán hàng mẹ và bé trên Zalo mà doanh nghiệp có thể tin tưởng cần phải đảm bảo kiềng 3 chân sau: Làm đúng – Làm chuẩn – Làm hiệu quả. Và HBMEDIA chính là một đơn vị như thế.

  • HBMEDIA tự hào là đại lý cấp 1 của Zalo, sở hữu kho tính năng đa dạng và liên tục được cập nhật cũng như có trong tay đội ngũ kỹ thuật – công nghệ chuyên nghiệp. Trong quá trình làm việc, chúng tôi hoạt động theo quy trình rõ ràng nhằm trao đổi và thống nhất một mô hình app phù hợp nhất trước khi tiến hành “khởi công” nhằm đảm bảo ứng dụng khi hoàn thành sẽ hoạt động hiệu quả và “làm đúng” như những gì đã cam kết, trao đổi với doanh nghiệp.
  • Thay vì lên chiến lược một cách cảm tính, HBMEDIA “làm chuẩn” chiến lược và nội dung triển khai Zalo Mini App cũng như định hướng truyền thông cho doanh nghiệp thông qua dữ liệu và đo lường thực tế. Tất cả được gói gọn trong bộ giải pháp Growth Zalo Solution với trung tâm là lõi xử lý dữ liệu và trang quản trị đo lường, báo cáo dưới dạng Dashboard thông minh.
  • HBMEDIA sở hữu đội ngũ Customer Success với vai trò hỗ trợ doanh nghiệp xuyên suốt quá trình sử dụng, cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tư vấn chiến lược, đề xuất giải pháp, giúp doanh nghiệp “làm hiệu quả” nhất với Mini App bán hàng mẹ và bé trên Zalo.

Nếu doanh nghiệp muốn sở hữu Zalo Mini App bán hàng mẹ và bé hãy liên hệ với HBMEDIA ngay tại đây để được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *