Sở Hữu Zalo Mini App Booking & Khảo Sát – Bệnh Viện Và Các Cơ Sở Y Tế Giảm Bớt Gánh Nặng Nhân Sự

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Với khối lượng công việc khổng lồ và nhu cầu bức thiết từ thị trường, việc số hóa các tác vụ cơ bản trong bệnh viện và các cơ sở y tế đang dần trở thành một yếu tố bắt buộc trong ngành này. Trong số rất nhiều phương pháp số hóa, Zalo nói chung và Zalo Mini App nói riêng đang được các doanh nghiệp thuộc ngành y tế – dược phẩm quan tâm và ứng dụng nhiều hơn cả. Theo báo cáo về xu hướng tương tác vào Quý 1/2023 của Zalo, đây là 1 trong 3 ngành được đánh giá là có tiềm năng và có xu hướng mở rộng kinh doanh trên nền tảng này với mức tăng trưởng trung bình là 7%.

Vậy, bệnh viện và các cơ sở y tế nên sở hữu Zalo Mini App dạng nào? Tại sao Booking và khảo sát lại là hai nghiệp vụ được ưu tiên hàng đầu? Cùng HBMEDIA tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Zalo Mini App Booking và khảo sát – Sự lựa chọn dành cho bệnh viện và các cơ sở y tế

Tại sao nói Zalo Mini App Booking và khảo sát lại là sự lựa chọn “vừa khít” đối với ngành y tế – dược phẩm?

Chúng ta cần đi từ nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này.

1. Booking – Đặt lịch 

Theo số liệu thống kê, các bệnh viện và cơ sở y tế là một trong những ngành phải đối mặt với nhu cầu Booking lớn nhất. Khác với các nhóm ngành còn lại, đặc điểm của Booking y tế vô cùng phức tạp. Bởi lẽ, nhu cầu khám và chữa bệnh có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Có những khách hàng đi khám định kỳ, có những khách hàng đột nhiên muốn kiểm tra một vấn đề sức khỏe và không thiếu trường hợp khách hàng đi khám bất chợt hay cần đặt lịch khẩn cấp. Lúc này, việc triển khai đặt lịch khám bệnh theo các phương pháp truyền thống sẽ dẫn đến 2 vấn đề. Cụ thể:

  • Không đáp ứng được nhu cầu Booking – đặt lịch bất cứ lúc nào của khách hàng. Việc triển khai thủ công lúc này không chỉ dễ xảy ra sai sót mà còn đòi hỏi nhân viên đảm nhiệm phải trực 24/24 – gây áp lực về chi phí nhân sự cho doanh nghiệp.
  • Ngành y tế đòi hỏi khách hàng phải khai báo thông tin cá nhân rất chi tiết, phức tạp hơn nhiều so với các ngành khác, chẳng hạn như hoạt động Booking – đặt bàn trong Zalo Mini App ngành FnB. Chính vì vậy, việc sử dụng giải pháp của các bên thứ 3 có thể dẫn đến rủi ro rò rỉ dữ liệu khách hàng không mong muốn.

2. Thực hiện khảo sát 

Bất kỳ bệnh viện và cơ sở y tế nào cũng đều mong muốn thấu hiểu khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh mà mình đang cung ứng. Và để làm được điều này, triển khai khảo sát bệnh nhân là cách nhanh chóng, đơn giản và chuẩn xác nhất.

Nếu như trong các ngành khác, việc khảo sát luôn bị đánh giá là:

Chẳng có tác dụng gì. Khách hàng thường không thích tham gia khảo sát.

Hay

Vô nghĩa. Bệnh nhân thường điền bừa cho xong để đi về.

Tuy nhiên, ngành y tế vốn sở hữu đặc thù của về thời gian cung ứng dịch vụ lâu, quy trình phức tạp, mức độ áp lực, đòi hỏi ở tay nghề bác sĩ/ dược sĩ và chi phí cao. Vậy nên, khách hàng thường có xu hướng trân trọng, đồng tình và sẵn sàng tham gia với cuộc khảo sát hơn. Đặc biệt là khi những bài khảo sát này còn liên quan trực tiếp đến lợi ích của họ.

Dựa trên 2 nhu cầu thực tế đó, Zalo Mini App Booking và khảo sát chính là câu trả lời cho câu hỏi: “Bệnh viện và các cơ sở y tế nên sở hữu Zalo Mini App dạng nào?”

Giá trị mà một Zalo Mini App Booking và khảo sát có thể mang lại cho bệnh viện và các cơ sở y tế 

Có thể thấy, nhu cầu số hóa hoạt động Booking và khảo sát trong ngành y tế – dược phẩm là vô cùng cấp thiết ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đầu tư vào một Native App cho những tác vụ đơn giản như thế này lại quá mức đắt đỏ. Bên cạnh đó, quy trình cài đặt và sử dụng ứng dụng di động cũng chính là một “điểm đen” trong trải nghiệm khách hàng.

Đó là lý do, Zalo Mini App trở nên thu hút bởi khả năng triển khai hiệu quả các tác vụ chuyên biệt, cơ bản. Trong khi sở hữu mức chi phí và thời gian phát triển thấp hơn nhiều lần mà lại không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng bởi mức độ dễ tiếp cận của nó.

Bên cạnh lợi thế trên, một Zalo Mini App Booking và khảo sát có thể mang lại cho bệnh viện và các cơ sở y tế những lợi thế sau:

  • Đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng tốt hơn trong khi giảm thiểu chi phí nhân sự vận hành thủ công 2 hoạt động trên.
  • Thu thập và phân nhóm dữ liệu người dùng. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể định hướng truyền thông hiệu quả hơn – Một lợi thế to lớn đối với ngành y tế – dược phẩm, vốn không mạnh về dịch vụ khách hàng và truyền thông tiếp thị.
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh – Yếu tố cốt lõi tạo lên thương hiệu của doanh nghiệp trong ngành này.
  • Cho phép khách hàng liên hệ chủ động khi có vấn đề hay có nhu cầu thăm khám bất chợt nhưng không may kín lịch khám. Bởi lẽ, Zalo Mini App có thể dễ dàng kết nối với hệ sinh thái Zalo, bao gồm tin nhắn Zalo chủ động và Zalo OA cho phép khách hàng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể CSKH, nhắc hẹn lịch khám và nhận phản hồi 2 với khách hàng chiều thông qua ZNS.
  • Đơn giản hóa quy trình quản lý, đảm bảo an toàn dữ liệu khi không phụ thuộc vào các nền tảng thứ 3.

Theo Insta Bug, số lượng phản hồi khảo sát trên website thấp hơn 10 – 20% so với trên ứng dụng bởi trải nghiệm ngắt quãng và thiếu mượt mà và đòi hỏi chuyển tiếp mà các website đem lại. Cũng theo nguồn này, việc đặt lịch trong ngành y tế – dược phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp nắm rõ lượng bệnh nhân và dịch vụ cần cung ứng mà còn đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Bởi lẽ, thời gian và đầu tư cho mỗi lần khám rất cao, nhu cầu sắp xếp thời gian và công việc để sử dụng dịch vụ của khách hàng trong ngành này cao hơn bất cứ ngành nào khác.

Một số vấn đề cần quan tâm khi thiết kế Zalo Mini App trong ngành y tế

1. UX, UI là cực kỳ quan trọng

Tính năng khảo sát và Booking – đặt lịch trong ngành y tế sẽ có phần phức tạp hơn nhiều so với các ngành khác.

Cụ thể, khi đặt lịch, khách hàng cần khai báo nhiều thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe và dịch vụ khám mà cá nhân đó muốn lựa chọn. Bên cạnh đó, bài khảo sát mà bệnh viện và các cơ sở y tế đưa ra cũng thường khá dài và phức tạp thay vì chỉ dừng lại ở việc đánh giá hài lòng hay không.

Chính vì vậy, UX và UI là 2 yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu những tác vụ này được trình bày một cách rối rắm, khó hiểu và đòi hỏi khách hàng phải thao tác phức tạp, trải nghiệm của họ sẽ dễ dàng bị kéo xuống, đi theo đó là tâm lý “bỏ qua”.

2. Có nên kết hợp cả 2 tính năng trong một Zalo Mini App hay không?

Nhiều bệnh viện và các cơ sở y tế cân nhắc về việc xây dựng hai Zalo Mini App riêng cho từng tác vụ hay kết hợp cả hai tác vụ vào cùng một ứng dụng. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Mong muốn tùy biến trong tác vụ của doanh nghiệp.
  • Nhu cầu kết hợp thêm các tính năng khác.
  • Mức chi phí có thể bỏ ra và số lượng nhân sự vận hành.

Chính vì vậy, để đưa ra một câu trả lời chung cho tất cả các doanh nghiệp là không thể. Nếu vẫn còn phân vân, doanh nghiệp có thể liên hệ ngay với chúng tôi tại đây để được tư vấn lựa chọn phù hợp nhất và demo thông qua những chia sẻ của chuyên gia trong ngành.

3. Thiếu nhân sự có triển khai được Zalo Mini App hay không?

Có một sự thật là Zalo Mini App là một giải pháp số hóa giúp doanh nghiệp tự động các tác vụ và giảm lượng nhân sự cần phải sử dụng. Tuy nhiên, giảm thiểu không đồng nghĩa với cắt bỏ. Để vận hành Zalo Mini App hiệu quả, doanh nghiệp cần sử dụng đến dữ liệu, kết hợp hệ sinh thái, thậm chí là kết nối Zalo với các nền tảng khác trong hệ thống của doanh nghiệp. Dù sở hữu nền tảng kết nối và quản lý dữ liệu tự động trên Zalo như Growth Zalo Solution, doanh nghiệp vẫn cần một số lượng nhỏ nhân sự để theo dõi và vận hành.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *