Ngành Dịch Vụ Làm Đẹp Và Sức Khỏe Cần Triển Khai Dạng Zalo Mini App Nào Để Tối Ưu CX Và Kích Cầu Chi Tiêu Mùa Cao Điểm?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Với hơn 1000 doanh nghiệp đã triển khai, Zalo Mini App đang dần trở thành một nền tảng bắt buộc đối với các doanh nghiệp hiện nay khi thị trường luôn đòi hỏi liên tục về nhu cầu số hóa. Với kỳ vọng về sự tăng trưởng doanh thu cũng như tâm lý lo ngại bị bỏ lại phía sau, các doanh nghiệp ngành dịch vụ làm đẹp, sức khỏe cũng không nằm ngoài “cuộc đua” đó.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần triển khai dạng Zalo Mini App nào? Đâu là những tính năng cần được ứng dụng ngay lập tức trong ngành và tại sao doanh nghiệp không nên triển khai một Mini App đa chức năng? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được HBMEDIA trả lời trong bài viết dưới đây.

Đâu là vấn đề mà các doanh nghiệp ngành dịch vụ sức khỏe và làm đẹp đang gặp phải?

Giải pháp chỉ hiệu quả khi nó được nghiên cứu dựa trên cơ sở giải quyết một vấn đề thực tế của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để giải đáp câu hỏi, ngành dịch vụ làm đẹp và sức khỏe cần triển khai dạng Zalo Mini App nào, doanh nghiệp cần biết được vấn đề mình đang gặp phải là gì và dạng Zalo Mini App mình dự định thiết kế có khắc phục được thực trạng này hay không.

Ngành dịch vụ sức khỏe và làm đẹp bao gồm các dịch vụ liên quan đến hoạt động chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, tiêu biểu có thể kể đến như dịch vụ làm tóc, làm nail, spa, hệ thống các phòng tập gym,… Đối với ngành này, hầu hết các vấn đề sẽ phát sinh trong thời gian cao điểm, điển hình là vào các dịp lễ, tết hoặc cuối năm. 2 thách thức thường thấy trong thời gian này chính là:

  • Lượng khách hàng quá lớn nhưng doanh nghiệp lại chưa có giải pháp ghi chú và sắp xếp lịch của từng khách hàng một cách hiệu quả. Điều này gây khó khăn trong việc tiếp đón, sắp xếp các lượt khách dẫn đến chất lượng cung ứng dịch vụ giảm sút, trải nghiệm khách hàng không được như mong muốn.

Thực tế cho thấy, nhu cầu sử dụng dịch vụ làm đẹp, sức khỏe là một nhu cầu gia tăng, vượt trên mức cơ bản. Bên cạnh đó, những khách hàng khi sử dụng dịch vụ này hầu hết là khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu. Chính vì vậy, khác với ngành Bán lẻ hay FMCG, yếu tố hàng đầu mà khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ của ngành này chính là chất lượng dịch vụ và trải nghiệm xuyên suốt quá trình.

  • Thời gian cao điểm chính là thời điểm “hốt bạc” của các doanh nghiệp này. Việc cạnh tranh thuần quảng cáo gây áp lực về tài chính và thiếu động lực để kích thích khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải nghĩ ra một giải pháp khác để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Xây dựng Zalo Mini App cho doanh nghiệp ngành dịch vụ sức khỏe và làm đẹp 

Để giải quyết từng vấn đề của doanh nghiệp, Zalo Mini App là một giải pháp hoàn toàn phù hợp. Bởi lẽ, Mini App vốn là một nền tảng được xây dựng nhằm mục đích phục vụ từng tác vụ riêng lẻ hiệu quả nhất. Thực tế, trong ngành dịch vụ sức khỏe và làm đẹp, tần suất sử dụng dịch vụ không quá dày đặc, chính vì vậy, tâm lý khách hàng không muốn tải và cũng không muốn giữ một ứng dụng quá lâu trên điện thoại khi số lần sử dụng ít, đặc biệt là đối với những tác vụ đơn giản, riêng lẻ.

Zalo Mini App Booking

Zalo Mini App Booking là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc điều tiết lượng khách hàng.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay vẫn đang cho phép khách hàng đặt lịch thông qua các hình thức thủ công như nhắn tin, gọi điện. Điều này tồn tại nhiều nhược điểm gây khó khăn cho cả doanh nghiệp và khách hàng, cụ thể:

  • Dễ xảy ra nhầm lẫn, xung đột lịch trình. Nguyên nhân hàng đầu của việc nhồi nhét giữa các ca, trùng lịch,…
  • Đòi hỏi khách hàng phải chờ đợi khi đặt lịch, khách hàng không có quyền biết lịch trống của hệ thống, đôi khi, thông tin đặt lịch bị bỏ lỡ dẫn đến trải nghiệm không tốt ngay từ bước đầu tiên.
  • Khó kiểm soát hoạt động cung ứng dịch vụ do không nắm được hiện trạng tổng quát một cách nhanh chóng, đặc biệt là với những thương hiệu có nhiều cơ sở.
  • Thiếu linh hoạt do không kiểm soát được những tình huống phát sinh. Điển hình là khi khách hàng quên lịch và không sử dụng dịch vụ như đã dự kiến.

Số hóa hoạt động Booking thông qua Zalo Mini App là cách để các doanh nghiệp ngành dịch vụ sức khỏe và làm đẹp giải quyết toàn bộ những khó khăn trên. Bên cạnh đó, việc nắm rõ lượng khách hàng cũng như thời gian ra vào của khách giúp doanh nghiệp tăng doanh thu thông qua việc điều phối khách hàng tới những cơ sở khác, cho phép khách hàng biết được những ca làm việc còn trống và cân nhắc sắp xếp thời gian hay nhắc nhở khách hàng trước khi giờ hẹn bắt đầu.

Zalo Mini App tích điểm đổi thưởng cho khách hàng 

Chạy quảng cáo là cách tuyệt vời để tiếp cận và thu hút khách hàng lúc ban đầu, tuy nhiên, khách hàng còn phải trải qua quá trình cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên sử dụng dịch vụ của thương hiệu hay không. Lúc này, Zalo Mini App tích điểm đổi thưởng cho khách hàng chính là một cách tuyệt vời để thuyết phục khách hàng rằng hãy bắt đầu sử dụng dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết của chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi hơn nữa trong những lần sau.

Tích điểm đổi thưởng cho khách hàng là một phần của chiến lược Loyalty Program – Chương trình khách hàng thân thiết. Chính vì vậy, bên cạnh việc thuyết phục khách hàng ra quyết định nhanh hơn, đây còn là giải pháp để giúp doanh nghiệp phát triển lượng khách hàng thân thiết. Rõ ràng, những dịp cao điểm cũng là lúc khách hàng chú ý đến thông tin khuyến mãi và thường có xu hướng sử dụng hết số điểm đã tích lũy – Việc này giúp doanh nghiệp đảm bảo vào các dịp cao điểm như cuối năm, khách hàng sẽ có xu hướng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thay vì rời bỏ và lãng phí số điểm thưởng.

Tính khả thi của tính năng tích điểm cho khách hàng được mô tả qua những số liệu sau  (Theo số liệu nghiên cứu vào năm 2023 – queue-it.com):

  • 65% doanh thu của công ty đến từ hoạt động kinh doanh lặp lại của khách hàng hiện tại.
  • 77% người tiêu dùng nói rằng họ vẫn trung thành với một thương hiệu.
  • 57% người tiêu dùng chi nhiều hơn cho các thương hiệu hoặc nhà cung cấp mà họ trung thành.

Nên kết hợp cả 2 hay tách riêng? 

Cả hai tính năng Booking và tích điểm đổi thưởng đều có giá trị và vai trò riêng đối với hiệu quả kinh doanh của ngành dịch vụ sức khỏe, làm đẹp. Lúc này, câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp nên xây dựng một Zalo Mini App bao gồm cả hai tính năng đó hay tách riêng thành hai Zalo Mini App riêng biệt.

Điều này phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu và mong muốn tùy biến của doanh nghiệp như mức độ phức tạp của tính năng, hoàn cảnh sử dụng Mini App, cách kết nối các tính năng,…

Giả sử, có những doanh nghiệp cần một Zalo Mini App Booking thời gian, nhưng cũng có những doanh nghiệp muốn triển khai một ứng dụng cho phép khách hàng không chỉ hẹn trước thời gian mà còn ghi chú trước cả dịch vụ cần triển khai,… 

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp sẽ có nhu cầu phát triển thêm một vài tính năng khác bên cạnh 2 tính năng trên. vậy nên, việc kết hợp hay tách riêng đòi hỏi doanh nghiệp và đơn vị thiết kế Zalo Mini App cần phải ngồi lại và cân nhắc các ưu nhược điểm.

Triển khai Zalo Mini App cho doanh nghiệp ngành dịch vụ sức khỏe và làm đẹp hiệu quả hơn khi biết những điều sau

Như đã đề cập ở trên, đối với những doanh nghiệp ngành dịch vụ sức khỏe và làm đẹp có quy mô nhỏ, lượng khách hàng không quá đông, việc tự động hóa hoạt động Booking – Đặt lịch ở thời điểm này chưa thực sự cần thiết. Doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục duy trì hình thức đặt lịch thủ công của mình để tiết kiệm chi phí trong kinh doanh.

Chính vì vậy, trước khi “xuống tiền” cho Mini App trên Zalo, bạn cần phải nắm rõ rằng doanh nghiệp của bạn có phù hợp để triển khai Zalo Mini App hay không? để đảm bảo đây là một khoản đầu tư đúng đắn.

Ngoài ra, Zalo Mini App có một lợi thế rất lớn mà các doanh nghiệp thường bỏ qua, đó chính là hệ sinh thái Zalo. Điển hình như sự kết hợp giữa Zalo Mini App và ZNS, cho phép khách hàng nhận được thông báo về các đợt giảm giá, khuyến mãi, các thông báo chăm sóc khách hàng cũng như dễ dàng đặt lịch và tích điểm ngay sau đó trên cùng một nền tảng.

Và để đảm bảo cho hoạt động gửi tin ZNS nói riêng và CSKH nói chung được diễn ra hiệu quả, doanh nghiệp chắc chắn cần đến sự trợ giúp của dữ liệu. Có thể nói trong thời đại số hóa hiện nay, dữ liệu dần trở thành “gương mặt quen thuộc” trong bất kỳ chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Giả sử với một khách hàng đang có nhu cầu tẩy tóc và nhuộm những tone màu nổi bật, việc một doanh nghiệp gửi hàng loạt mã giảm giá về tất cả các dịch vụ chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng việc doanh nghiệp nắm rõ nhu cầu và gửi khách hàng những voucher hoặc nội dung kiến thức xoay quanh các mẫu tóc tẩy. Đây chính là hoạt động cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng. 

Với mong muốn đem đến một Zalo Mini App hiệu quả toàn diện cho doanh nghiệp ngành dịch vụ sức khỏe, làm đẹp thay vì một công cụ đơn thuần, HBMEDIA đã phát triển thành công bộ giải pháp Growth Zalo Solution:

  • Không chỉ là Mini App, bộ giải pháp kết hợp và khai thác những công cụ mạnh nhất của hệ sinh thái Zalo.
  • Tích hợp nền tảng thu thập và xử lý dữ liệu.
  • Quản trị thông tin, triển khai tác vụ toàn bộ trên một nền tảng duy nhất – HBMEDIA.

Liên hệ ngay tại đây để được tư vấn “may đo” theo đặc trưng doanh nghiệp của bạn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *