Nguyên tắc vận chuyển đơn hàng của TikTok Shop

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Các nguyên tắc vận chuyển đơn hàng của TikTok Shop đã được soạn thảo. Với mục đích rõ ràng nhằm: ​

  • Xây dựng một môi trường mua sắm tích cực trên TikTok Shop
  • Cung cấp trải nghiệm mua sắm mà người tiêu dùng có thể tin cậy.

Tất cả người bán cung cấp và bán sản phẩm qua TikTok Shop phải tuân theo các nguyên tắc này. Cũng HBMEDIA tìm hiểu hết nhé!

Các loại hình vận chuyển đơn hàng của TikTok Shop

Khi khách hàng đặt hàng, quá trình vận chuyển sẽ bắt đầu. Người bán có thể chọn đối tác hậu cần của riêng mình hoặc chọn dịch vụ hậu cần của TikTok Shop (chỉ áp dụng ở một số thị trường). Điều quan trọng cần lưu ý là người bán có các trách nhiệm khác nhau khi chọn giao hàng bởi TikTok hoặc giao hàng bởi người bán.

  • Giao hàng bởi TikTok: Việc giao đơn hàng do TikTok Shop thực hiện.
  • Giao hàng bởi Người bán: Người bán chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển riêng (người vận chuyển riêng) để thực hiện đơn hàng. Tùy chọn này chỉ dành cho những người bán được chỉ định.

Quá trình vận chuyển đơn hàng của TikTok Shop

Xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop

Sau khi khách hàng đặt hàng qua TikTok Shop. Người bán phải xem lại đơn hàng để kiểm tra xem có còn hàng tồn kho hay không. Nếu người bán không thể hoàn thành đơn đặt hàng thì phải làm theo quy trình trong nguyên tắc hủy đơn, trả hàng và hoàn tiền của khách hàng trên TikTok Shop để hủy đơn.

THAM GIA CỘNG ĐỒNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CHÚNG TÔI

Quy định đóng gói hàng của TikTok Shop

Đóng gói mặt hàng

Người bán phải đóng gói tất cả các sản phẩm cẩn thận để làm giảm rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là một số hướng dẫn về bao bì:

  • Chọn đúng kích cỡ và loại bao bì cho các sản phẩm.
  • Người bán chỉ được gửi những sản phẩm được hãng vận chuyển cho phép.
  • Người bán phải kiểm tra các điều khoản, điều kiện và chính sách mới nhất của nhà vận chuyển để xác nhận sản phẩm có thể được vận chuyển.
  • ​Người bán không được gửi kèm bất kỳ thông tin nào nhằm khẩn cầu lời đánh giá tích cực của khách hàng.
  • ​Người bán không được gửi kèm bất kỳ thông tin nào hướng dẫn trả hàng. Nhằm để đổi lấy các lợi ích khác hoặc bao gồm thông tin không phù hợp.
  • Người bán không được gửi kèm hoặc đặt bất kỳ tài liệu khuyến mãi hoặc quảng cáo trái phép nào, như tờ rơi, tài liệu trưng bày, nhãn giá, hoặc các tài liệu không liên quan khác.
  • Trong trường hợp có yêu cầu đóng gói đặc biệt đối với chất lỏng hoặc đồ sắc nhọn (ví dụ: bộ đồ ăn, đồ dễ đứt, dễ vỡ, dễ hỏng, hàng dệt, vật liệu nguy hiểm, pin, v.v.), người bán phải tuân theo hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.
  • Người bán không được đóng gói bất kỳ sản phẩm nào mà khách hàng không đặt.
  • ​Nếu bất kỳ mặt hàng nào yêu cầu xử lý đặc biệt, người bán nên thông báo cho người vận chuyển trước khi vận chuyển.

Bao bì hộp giấy

Một số mặt hàng có thể cần có bao bì hộp giấy bên ngoài. Khi sử dụng hộp giấy, người bán phải đáp ứng tất cả các yêu cầu dưới đây:

  • Các hộp giấy và vật liệu đóng gói (ví dụ: tấm lót, vật liệu lấp đầy) phải bảo vệ đầy đủ các mặt hàng trong quá trình vận chuyển. Nếu sử dụng các vật liệu đóng gói không thích hợp có thể dẫn đến khách hàng từ chối nhận hàng và trả hàng.
  • Chọn hộp giấy với kích thước thích hợp để đảm bảo không gian trống nhỏ nhất sau khi đặt hàng trong hộp. Người bán cũng có thể đóng gói nhiều mặt hàng trong một hộp giấy để tối đa hóa sử dụng không gian (với điều kiện là không làm hỏng các mặt hàng)
  • Đảm bảo các hộp giấy được gắn chặt và niêm phong, đặc biệt đối với các mặt hàng nhỏ và nhẹ (cạnh dài nhất <30 cm, <1kg) để tránh hàng bị mất / hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Sử dụng vật chèn lót với kích thước lớn, chẳng hạn như gối hơi, cả tờ giấy, tấm xốp, hoặc bọc bong bóng. Không sử dụng bất kỳ loại chèn lỏng lẻo như xốp đậu phộng hoặc giấy vụn.

Vấn đề sau bán hàng (Gói hàng bị hư hỏng)

Nếu khách hàng đưa ra vấn đề sau bán hàng do sản phẩm bị vỡ hoặc gói hàng bị hư hỏng. TikTok Shop sẽ áp dụng các quy định sau đây:

  • Nếu người bán đã chọn loại hình giao hàng giao hàng bởi Người bán, người bán có trách nhiệm giải quyết vấn đề sau bán hàng.
  • Nếu người bán dã chọn loại hình giao hàng giao hàng bởi TikTok. Thì TikTok Shop sẽ điều tra để xác định trách nhiệm thuộc về người bán hay nhà vận chuyển. Xin lưu ý rằng nhà vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm nếu gói hàng bị hư hỏng do người bán không đóng gói mặt hàng hoàn hảo.
  • ​Nếu người bán và khách hàng không thể tự giải quyết vấn đề. Có thể can thiệp theo nguyên tắc xử lý tranh chấp sau bán hàng của TikTok Shop

Giao gói hàng cho người vận chuyển trên TikTok Shop

Giao hàng bởi Người bán 

Đối với loại hình vận chuyển giao hàng bởi người bán, người bán phải:

  • Hoàn thành tất cả việc đóng gói và liên hệ với nhà vận chuyển để lấy gói hàng.

  • Sau khi hoàn thành việc thu gom gói hàng (gửi gói hàng). Người bán phải làm theo các bước sau trong Trung tâm người bán:
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng là “Đã vận chuyển” 
  • ​Nhập ID theo dõi trạng thái gói hàng hợp lệ
  • Nhập tên của nhà vận chuyển

Giao hàng bởi TikTok

Đối với loại hình vận chuyển Giao hàng bởi TikTok, người bán có thể bàn giao gói hàng cho người vận chuyển theo hai phương thức: Lấy hàng và gửi hàng.

Lấy hàng

  • ​Người bán phải hoàn thành việc đóng gói và cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Chờ vận chuyển – Chờ lấy hàng” trong vòng 72 giờ sau khi đặt hàng.
  • Sau đó nhà vận chuyển sẽ nhận được thông báo và lấy gói hàng từ người bán trong vòng 48 giờ.
  • Sau khi vận chuyển gói hàng, hãng vận chuyển sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Đã vận chuyển” trong hệ thống.
  • Trạng thái “Đã vận chuyển” sẽ được hiển thị trong Trung tâm người bán → phần “Quản lý đơn hàng”.
  • Nếu hãng vận chuyển có sự chậm trễ, người bán có thể đưa ra khiếu nại bằng cách chọn chủ đề “Khiếu nại & Tranh chấp – Nhà vận chuyển”.

Gửi hàng cho đơn vị vận chuyển trên TikTok Shop

  • Người bán phải hoàn thành việc đóng gói và chọn nơi gửi hàng gần nhất trong Trung tâm người bán.
  • ​Người bán phải cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Chờ vận chuyển – Chờ lấy hàng” trong vòng 72 giờ kể từ khi đặt hàng.
  • ​Sau đó người bán cần gửi gói hàng đến điểm gửi hàng được chọn trong vòng 48 giờ.
  • Sau khi gửi hàng, hãng vận chuyển sẽ đến lấy gói hàng và cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Đã vận chuyển” trong hệ thống. Trạng thái này sẽ được hiển thị trong Trung tâm người bán → phần “Quản lý đơn hàng”.
  • Nếu có bất kỳ sự chậm trễ nào từ phía hãng vận chuyển. Người bán có thể gửi khiếu nại bằng cách chọn “Khiếu nại & Tranh chấp – Nhà vận chuyển”.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *