Điểm vi phạm trên TikTok Shop – đánh giá hiệu suất người bán

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Các nguyên điểm vi phạm trên TikTok Shop đã được soạn thảo. Với mục đích rõ ràng nhằm: ​

  • Xây dựng một môi trường mua sắm tích cực trên TikTok Shop
  • Cung cấp trải nghiệm mua sắm mà người tiêu dùng có thể tin cậy.

Tất cả người bán cung cấp và bán sản phẩm qua TikTok Shop phải tuân theo các nguyên tắc này. Cùng HBMEDIA tìm hiểu hết nhé!

Xem thêm các bài trong chuỗi TikTok Shop:

  1. Kiểm tra trạng thái giao hàng trên TikTok Shop
  2. Nguyên tắc vận chuyển đơn hàng của TikTok Shop
  3. Trả hàng trên TikTok Shop

Điểm vi phạm trên TikTok Shop là gì?

Điểm vi phạm là điểm phạt được tính cho người bán vi phạm các chính sách và nguyên tắc của TikTok. Số điểm vi phạm được tính cho tài khoản của người bán tương ứng với mức độ nghiêm trọng và tác động của hành vi vi phạm. Người bán tích lũy một số điểm nhất định sẽ đạt đến ngưỡng thực thi hàng động cưỡng chế.

  • Khi số điểm tích lũy tổng cộng đạt đến 48 điểm, người bán sẽ bị thu hồi quyền sử dụng TikTok Shop.
  • Điểm sẽ được đặt lại sau mỗi 180 ngày kể từ ngày điểm được tính.
  • Khi tích lũy được 48 điểm trở lên, nhà bán sẽ bị thu hồi quyền bán hàng vĩnh viễn.
  • Lưu ý rằng ngoài các lỗi vi phạm, TikTok shop có thể thực hiện thêm bất kỳ hành động khắc phục và kiểm soát cần thiết nào.
  • Nếu đã bị khóa vĩnh viễn tài khoản, điểm sẽ không được đặt lại. Trừ khi người bán khiếu nại thành công hồ sơ vi phạm.
THAM GIA CỘNG ĐỒNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CHÚNG TÔI

Ví dụ về điểm vi phạm trên TikTok Shop và cách tính lỗi

Đối với người bán

Đối với vấn đề sản phẩm

Danh mục sản phẩm

Dịch vụ khách hàng

Tình hình thực hiện của đơn hàng của khách hàng

Các hình phạt khi nhà bán bị tính điểm vi phạm trên TikTok Shop

Khi nhà bán bị tính điểm phạt, TikTok sẽ tùy vào mức độ điểm bị tính mà đưa ra hình phạt. Cụ thể hình phạt và nguyên nhân nhà bán có thể xem qua kênh người bán hoặc email thông báo.

  • Các thông báo cảnh báo chính thức.
  • Tạm dừng các đặc quyền niêm yết.
  • Thu hồi tạm thời hoặc vĩnh viễn các quyền lợi của người bán.
  • ​Làm dừng lại tạm thời hoặc vĩnh viễn việc đăng ký chi nhánh và các hành động khác của người bán.
  • ​Cấm truy cập vào TikTok Shop tạm thời hoặc vĩnh viễn.
  • Tạm thời hoặc trong trường hợp nghiêm trọng: Giữ lại vĩnh viễn bất kỳ khoản tiền bán hàng hoặc hủy bỏ bất kỳ giao dịch nào liên quan đến tài khoản người bán.
  • Hủy bỏ hoặc thu hồi bất kỳ chương trình khuyến mãi và / hoặc trợ cấp nào do người bán cung cấp
  • Xóa tài khoản của người bán
  • ​Khởi tố người bán
  • ​Báo cáo người bán với cơ quan quản lý có liên quan để truy tố. TikTok Shop có quyền cung cấp bất kỳ thông tin cần thiết nào trong tài khoản của người bán cho cơ quan quản lý.
Hành động cưỡng chế Điểm vi phạm tích lũy (cột mốc quan trọng)
– Cảnh báo chính thức. 12
– Cảnh báo chính thức.
– Tạm ngừng vào Affliate trong 30 ngày.
24
– Tạm dừng đặc quyền niêm yết và bán hàng trong 7 ngày. 36
– Chấm dứt Điều khoản dịch vụ của người bán và cấm vĩnh viễn quyền truy cập vào TikTok Shop.
– Xóa Tài khoản TikTok và chấm dứt dịch vụ.
– Khởi tố người bán.
– Báo cáo người bán với cơ quan quản lý có liên quan để truy tố. TikTok Shop có quyền cung cấp bất kỳ thông tin cần thiết nào trong tài khoản của người bán cho cơ quan quản lý.
48

Khiếu nại trên TikTok Shop

Nếu người bán cảm thấy bị tính lỗi sai có thể gửi yêu cầu khiếu nại thông qua trung tâm người bán. TikTok Shop sẽ điều tra và thực hiện các hành động sửa chữa nếu phù hợp. Người bán có trách nhiệm thu thập và chuẩn bị tất cả các tài liệu hỗ trợ có thể cần thiết trong quá trình điều tra vụ việc.

Nguyên tắc khiếu nại như sau:

  • Người bán có thể khiếu nại một vấn đề tối đa hai lần.
  • Khiếu nại đầu tiên có thể được đưa ra trong vòng 30 ngày kể từ ngày bị cưỡng chế.
  • Khiếu nại thứ hai có thể được đưa ra trong vòng 15 ngày kể từ ngày khiếu nại đầu tiên bị từ chối.
  • TikTok sẽ dỡ bỏ mọi hình phạt và khôi phục mọi đặc quyền nếu người bán khiếu nại thành công.
  • Tất cả các quyết định do TikTok Shop đưa ra đều do TikTok Shop toàn quyền quyết định.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *