Kiểm Tra 20% Text Ảnh Quảng Cáo Facebook Là Như Thế Nào?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Các bạn có muốn biết về nguyên nhân chính dẫn đến việc một số quảng cáo bị hạn chế hiển thị, hiển thị kém, thậm chí là không thể hiển thị trên Facebook hay không ? Nếu như các bạn đang tự chạy ads Facebook, hãy bắt đầu tìm hiểu nay về vấn đề này

Và điều mà BeoBeo Marketing muốn đề cập đến ở đây đó chính là yêu cầu về hình ảnh quảng cáo trên Facebook. Mà cụ thể hơn là tình trạng text trong ảnh Facebook vượt quả mức cho phép từ chính sách Facebook, và như thế, quảng cáo sẽ hiển thị kém hơn so với bình thường

1. Quy định về text (văn bản) trong ảnh quảng cáo từ Facebook

Yêu cầu chuẩn 20 % text trong ảnh. Và nếu như:

– Kiểm tra text Facebook < 20%: Quảng cáo sẽ hiển thị tốt

– Kiểm text quảng cáo Facebook > 20%: Quảng có có thể bị hạn chế hiển thị, khó khăn trong việc hiển thị, và thậm chí là bị cấm hiển thị

2. Tại sao Facebook yêu cầu chuẩn 20% text Facebook?

Cách thức tính toán tỷ lệ văn bản trong ảnh

– Đầu tiên: Quảng cáo sẽ tiếp cận với rất nhiều người dùng trên Facebook nhờ được tài trợ ngân sách từ nhà quảng cáo

– Thứ hai: Facebook luôn quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Ngay cả việc Facebook sẽ nhân được tiền từ nhà quảng cáo nếu hiển thị quảng cáo nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, các quảng cáo không mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng vẫn sẽ bị hạn chế hiển thị

Khi đó thì những hình ảnh quảng cáo có tỷ lệ văn bản trong ảnh lớn hơn 20% sẽ có thể bị tiếp cân khách hàng thấp hơn, thấp hơn nhiều hoặc cũng có thể là không hiển thị

3. Xếp hạng văn bản hình ảnh quảng cáo Facebook

Khi sử dụng công cụ kiểm tra text từ Facebook (facebook text overlay), các bạn có thể kiểm tra xếp hạng văn bản trong hình.Và khi đó hình ảnh sẽ được chia thành 4 cấp độ sau đây:

+ Cấp độ 1: Ok

Quảng cáo của các bạn sẽ hiển thị một cách bình thường, không có bất kỳ hạn chế nào cả

+ Cấp độ 2: Thấp

Quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu thấp hơn một chút so với bình thường

+ Cấp 3: Trung bình

Quảng cáo có thể giảm khả năng tiếp cận khá nhiều so với bình thường

+ Cấp 4: Cao

Quảng cáo tiếp cận kém, có thể không chạy

Như vậy, để đảm bảo quảng cáo tiếp cận mục tiêu một cách tốt nhất các bạn cần sử dụng công cụ facebook text overlay để kiểm tra text 20% text Facebook. Và khi đó các bạn cần đảm bảo rằng xếp hạng văn bản hình ảnh nằm ở cấp độ 1, tức văn bản trong ảnh chiếm tỷ lệ nhỏ hơn 20%

4. Hướng dẫn cách kiểm tra 20 text Facebook

Để check văn bản trong hình ảnh quảng cáo Facebook, các bạn thực hiện các bước như sau:

+ Bước 1: Truy cập link kiểm tra text Facebook. Công cụ facebook text overlay: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

+ Bước 2: Chọn Tải lên hình ảnh

+ Bước 3: Kiểm tra xếp hạng hình ảnh

– Nếu OK: Quảng cáo sẽ chạy bình bình thường

– Nếu Thấp: Quảng cáo sẽ tiếp cận thấp hơn 1 chút với mục tiêu

– Nếu Trung bình: Quảng cáo sẽ tiếp cận mục tiêu thấp hơn nhiều so với bình thường

– Nếu Cao: Quảng cáo có thể không chạy

Như vậy, các bạn sẽ check và xác định được đâu là hình ảnh quảng cáo đạt yêu cầu để hiển thị, không làm ảnh hưởng đến quảng cáo. Tất nhiên, các bạn cũng luôn chỉ nên lựa chọn các hình ảnh có tỷ lệ văn bản trong hình nhỏ hơn 20%

Kết luận

Đó chính là phần hướng dẫn cách kiểm tra 20% text Facebook. Các bạn có thể tham khảo và check bất kỳ hình ảnh quảng cáo nào các bạn muốn nhé

Chúc thành công ! ! !

Nguồn : beobeomarketing.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *