Cách Quảng Cáo Bài Viết Trên Facebook Cơ Bản & Nâng Cao

Với nhiều bạn, nói đến Facebook Ad là nói đến dạng quảng cáo bài viết hay bài post trên newsfeed người dùng. Điều này cũng dễ hiểu vì nếu so sánh với các hình thức quảng cáo khác thì dạng quảng cáo bài viết trên Facebook tỏ ra phù hợp, mang lại hiệu quả cao, tức thì

Vậy các bạn đang kinh doanh sản phẩm nào đó? Có tính chạy ads Facebook đối với các sản phẩm này hay không? Nếu có thì hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về hướng dẫn quảng cáo bài viết trên Facebook sau đây nhé

1. Quảng cáo bài viết (post) trên Facebook là gì ?

Trước khi tìm hiểu về các bước tạo quảng cáo dạng này, hay các thông tin khác nữa thì các bạn nên cũng cần phải xác định dạng bài viết trên Facebook này là gì trước đã. Đặc biệt nếu như các bạn là người mới, chưa có nhiều thông tin về Facebook Ads

Quảng cáo bài post trên Facebook là một dạng quảng cáo được tài trợ, mẫu quảng cáo sẽ là một bài viết với nội dung văn bản cộng hình ảnh. Mẫu quảng cáo này sẽ hiển thị trên newsfeed người dùng, cột bên phải thanh newsfeed hay một số nền tảng khác của Facebook

Như vậy, bài viết quảng cáo có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mà không yêu cầu họ phải ấn nút like fanpage các bạn trước đó. Chỉ cần họ nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu các bạn chọn, khả năng họ sẽ nhìn thấy quảng cáo

Ví dụ về 2 mẫu quảng cáo bài viết trên Facebook

2. Tính phí quảng cáo bài post như thế nào?

Hiện tại đối với dạng quảng cáo này thì Facebook đang mang đến cho các nhà quảng cáo 2 sự lựa chọn tính về phương thức tính phí. Bao gồm:

+ Tính phí theo tương tác: Nghĩa là các bạn sẽ chỉ phải trả phí cho Facebook khi có tương tác, nếu không có tương tác, các bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào cả. Và tương tác ở đây bao gồm những hành động chính từ phía người dùng như sau:

– Ấn like

– Comment

– Ấn share

– Nhấp vào xem hình ảnh hay đọc tiếp phần thông tin trên bài viết

+ Tính phí theo lượt tiếp cận: Nghĩa là khi quảng cáo tiếp cận được với người dùng trên Facebook, cụ thể là người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo của các bạn trong khi truy cập Facebook. Với mỗi lượt tiếp cận như vậy, Facebook sẽ tính phí mà không cần quan tâm đến việc người dùng có tương tác hay không

Khác biệt: Phí cho mỗi lượt tiếp cận thường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với phí cho một tương tác

3. Chi phí quảng cáo bài viết trên Facebook?

Để triển khai bất kỳ chiến dịch ads Facebook nào các bạn cũng cần chuẩn bị một khoản ngân sách nhất định. Với dạng quảng cáo bài viết Facebook cũng vậy. Về chi phí cụ thể, hiện tại thì:

– Tính phí theo tương tác: 800 – 3.000 đ / tương tác

– Tính phí theo tiếp cận: 30 – 100 đ / tiếp cận

Mức giá cụ thể cho mỗi tương tác hay tiếp cận sẽ phụ thuộc khá nhiều vào nhóm sản phẩm, dịch vụ mà các bạn đang kinh doanh. Hiểu một cách đơn giản, đối với các sản phẩm, dịch vụ dễ tạo ra tương tác, hay dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, giá thầu cho mỗi tương tác hay tiếp cận này sẽ thấp và ngược lại

4. Nên quảng cáo bài viết trên Facebook hay không?

Có một thông tin mà các bạn cần nắm đó chính là hơn 80% các chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiện nay đều triển khi dưới dạng quảng cáo bài viết. Lý do đơn giản vì sự hiệu quả, tương tác và khả năng mang lại chuyển đổi đơn hàng

Đối với sản phẩm, dịch vụ mà các bạn đang kinh doanh, các bạn cần cân nhắc xem việc chạy quảng cáo bài post trên Facebook hiệu quả. Hay một hình thức khác sẽ hiệu quả hơn

Nên hay không? Cái này còn tùy thuộc vào sự phù hợp của sản phẩm, dịch vụ. Về vấn đề này nếu các bạn cần tư vấn có thể liên hệ với BeoBeo Marketing để được tư vấn nếu cần nhé

5. Hướng dẫn cách quảng cáo bài viết trên Facebook

Sau đây mình cũng sẽ hướng dẫn các bạn các bước chi tiết để tạo thành công một chiến dịch quảng cáo bài viết trên Facebook. Các bạn có thể tham khảo nhé

Các bước tạo quảng cáo bài post trên Facebook

a. Truy cập trình quản lý quảng cáo

+ Bước 1: Truy cập link sau: https://www.facebook.com/business/

+ Bước 2: Đăng nhập tài khoản Facebook (nếu các bạn chưa đăng nhập tài khoản Facebook trên trình duyệt)

+ Bước 3: Chọn Tạo quảng cáo để vào Trang cài đặt chiến dịch

b. Cài đặt chiến dịch quảng cáo mới

+ Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch => Tương tác

+ Bước 2: Đặt tên chiến dịch => Tùy các bạn (ở đây mình chọn Ngũ Cốc)

Phần Tạo thử nghiệm phân tách & Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch có bạn có thể để mặc định cũng được nhé. Sau đó Chọn Tiếp tục để sang bước tiếp theo

c. Cài đặt nhóm quảng cáo mới

+ Bước 1: Cài đặt nhóm đối tượng

Phần này các sẽ lựa chọn nhóm đối tượng trên Facebook mà các bạn muốn tiếp cận khi thực hiện cách quảng cáo bài viết trên fanpage

Khi đó Facebook sẽ phân phát quảng cáo ngẫu nhiên đến nhóm này. Những đối tượng người dùng không thuộc nhóm này sẽ không nhìn thấy quảng cáo

Trong phần chọn nhóm đối tượng này, Facebook cung cấp cho các bạn khá nhiều sự lựa chọn. Bao gồm target theo nhóm đối tượng tùy chỉnh, vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ . . . và cả target theo sở thích, hành vi hay nhân khẩu học (nằm ở phần Nhắm mục tiêu chi tiết). Các bạn cũng có thể loại từ nhóm đối tượng mình không mong muốn hiển thị

Khá nhiều hỗ trợ target khách hàng ở khoản này. Và phần này thì để các bạn có thể chọn được nhóm đối tượng hoàn hảo nhất cho chiến dịch, mình cũng có một bài viết hướng dẫn cách chọn đối tượng quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Các bạn có thể tham khảo ở đây nhé

+ Bước 2: Cài đặt vị trí quảng cáo

Có 2 sự lựa chọn. Bao gồm:

– Vị trí quảng cáo tự động (Được khuyên dùng)

– Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Mình thì mình hay chọn chỉnh sửa vị trí để giới hạn việc hiển thị quảng cáo ở những vị trí không cần thiết. Và tại đây thì mình chỉ tick chọn hiển thị quảng cáo ở những vị trí như trong hình dưới để tối ưu ngân sách quảng cáo

Lý do một phần cũng vì mình nghĩ rằng các vị trí còn lại thực sự không mang lại chuyển đổi cao đối với dạng quảng cáo bài viết trên fanpage này

+ Bước 3: Cài đặt ngân sách & Lịch chạy

– Ngân sách: Các bạn có thể chọn cài đặt ngân sách theo ngày hoặc trọn đời. Tuy nhiên để quản lý tốt hơn các bạn cài đặt ngân sách ngày nhé

– Lịch chạy: Các bạn có thể chọn cài đặt cho phép quảng cáo Chạy liên tục bắt đầu từ hôm nay, hoặc các bạn cũng có thể Đặt ngày bắt đầu và kết thúc để dễ quản lý phần ngân sách cho quảng cáo hơn

Và tại đây thì mình hay chọn Cài đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Sau đó chọn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo

d. Cài đặt quảng cáo

+ Bước 1: Nhận diện

Chọn Trang fanpage mà các bạn muốn quảng cáo. Ở đây mình chọn quảng cáo bài viết trên fanpage Beo Beo . Net

Nếu các bạn chưa có fanpage thì có thể tham khảo cách tạo fanpage chuyên nghiệp tại đây nhé

+ Bước 2: Cài đặt Nội dung quảng cáo

– Đầu tiên: Chọn bài viết quảng cáo trên fanpage

– Tiếp theo: Xem trước bài viết quảng cáo trên di động hay máy tính ở cột bên phải

Các bạn cũng có thể thay đổi bài viết quảng cáo ở đây luôn nhé

e. Xác nhận quảng cáo

Sau khi cài đặt chiến dịch hoàn tất, các bạn có thể kéo lên để xem lại đã ok chưa. Nếu Ok rồi thì chọn Xác nhận để bắt đầu chiến dịch

Ghi chú: Sau bước này nếu như các bạn chưa cài đặt phương thức thanh toán trên tài khoản quảng cáo thì hãy nhập Mã số thẻ, Ngày hết hạn và mã bảo mật 3 chữ số sao thẻ visa, master card của mình là được nhé

Sau đó các bạn có thể đợi trong vòng 24h để mẫu quảng cáo bài viết được phê duyệt và hiển thị.Và như vậy là xong phần các bước tạo quảng cáo bài post trên Facebook rồi đó

Kết luận

Trên đây là tất cả các thông tin về dạng quảng cáo bài viết cực kỳ phổ biến trên Facebook. Các bạn có thể tham khảo và triển khai dạng quảng cáo này nếu nó phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu kinh doanh của các bạn nhé

Chúc thành công ! ! !

Nguồn : beobeomarketing.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *