Cách tối ưu và tận dụng hiệu quả bộ công cụ khuyến mãi của Shopee?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Một trong những lợi thế cho nhà bán hàng trên Shopee chính là việc tối ưu được chi phí quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm/ gian hàng của mình nhờ có bộ công cụ khuyến mãi có sẵn. Không chỉ cung cấp gian hàng, đăng bán sản phẩm dễ dàng, Shopee còn hỗ trợ người bán tăng hiển thị sản phẩm và tiếp cận nhanh đến lượng lớn người truy cập trên ứng dụng. Tuy nhiên, với các bộ công cụ khuyến mãi trên Shopee này, vẫn có nhiều nhà bán hàng chưa biết cách tận dụng sao cho hiệu quả và phù hợp.

Tổng quan về bộ công cụ khuyến mãi trên Shopee 

Khi bán hàng trên Shopee, chủ shop sẽ được truy cập vào giao diện dành riêng cho nhà bán hàng (hay còn gọi là kênh người bán). Tại đây, chủ shop có thể truy cập vào các phân tích báo kinh doanh, báo cáo quảng cáo và thiết lập các chiến dịch quảng cáo, sử dụng bộ công cụ khuyến mãi của Shopee.

Hiện tại Shopee hỗ trợ người bán tạo mã giảm giá, chương trình mua kèm deal sốc, Flash Sale, bán Combo và tăng xu cho khách hàng… Chỉ với những công cụ có sẵn này, chủ shop có thể thu hút về lượng khách hàng truy cập lớn, đặc biệt trong các ngày mua sắm lớn hàng tháng.

Tuy nhiên, với các công cụ này, chủ shop cần có chiến lược giá và chiến lược khuyến mãi thật khôn khéo để kích thích khách mua hàng, bán đúng với sản phẩm chủ lực và tăng doanh thu nhờ bán chéo, bán thêm sản phẩm…

Hiểu rõ 02 chiến lược Marketing: Up Sale & Cross Sale trong bán hàng trên Shopee

Trong kinh doanh, ngoài việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm & dịch vụ chất lượng, nhà bán hàng cần có các chiến lược Marketing để thúc đẩy, kích thích khách mua hàng. Bên cạnh đó, cũng cần lên các chiến lược về Loyalty marketing – Chăm sóc khách hàng cũ với các chương trình ưu đãi, mã khuyến mãi… Bán hàng trên Shopee, có hai khái niệm tiếp thị bạn nên quan tâm: Up Sale & Cross Sale. Đây được biết đến là một chiến lược marketing cực hiệu quả. Với hai chiến lược này, nhà bán hàng có thể tăng được giá trị trung bình đơn.

  • Chiến lược Up Sale: là chiến lược bán thêm sản phẩm bằng cách giảm giá cho khách hàng. Chẳng hạn như, khách hàng mua 1 cái áo thì không được giảm giá nhưng mua 2 thì được giảm 20%. Đó là phương thức để kích thích khách mua nhiều hơn, tăng giá trị giỏ hàng.
  • Chiến lược Cross Sale: là chiến lược bán chéo sản phẩm, nghĩa là khi khách hàng mua một mặt hàng A thì nhà bán hàng có thể giới thiệu thêm một mặt hàng B khác trong quá trình họ mua hàng. Đồng thời cũng được giảm giá khi mua 2 mặt hàng.

Đối với bán hàng trên Shopee, thay vì chủ shop bỏ ra nhiều chi phí cho các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp. Chủ shop nên tập trung vào hai chiến lược này để gia tăng giá trị đơn hàng, thúc đẩy khách mua hàng nhiều hơn bởi khách hàng thường bị thu hút bởi các yếu tố giảm giá. Việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm sẽ khiến giá trị sản phẩm đi xuống, thay vì vậy chủ shop nên giảm giá khi mua thêm sản phẩm. Để áp dụng những chiến lược này, chủ shop trên Shopee có thể tận dụng những tính năng sẵn có trên sàn Shopee.

Tận dụng các bộ khuyến mãi của Shopee tăng doanh thu

1. Công cụ Combo khuyến mãi

Bán Combo là một hình thức giúp nhà bán hàng tăng giá trị đơn hàng bằng cách kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm qua các mã giảm giá.  Sử dụng chiến lược Combo khuyến mãi, nếu chủ shop muốn sản phẩm của gian hàng được lên Top. Một sản phẩm lên Top sẽ giúp gian hàng thu được lượng traffic khổng lồ.

Cross Sale thì chủ shop phải lựa chọn sản phẩm chính & sản phẩm phụ và hai sản phẩm phải bổ trợ tính năng cho nhau. Đồng thời phải cung cấp giảm giá cho khách hàng thì mới có thể kích thích khách hàng mua hàng.

Bán các sản phẩm cùng tính năng, nghĩa là bán hai sản phẩm tương tự nhau với các deal giảm giá. Khách hàng có xu hướng mua nhiều hơn nếu họ được giảm giá cho một sản phẩm

2. Chương trình Flash Sale của Shopee

Flash sale là một chương trình giảm giá khuyến mại trên shopee được diễn ra theo một khung giờ nhất định trong ngày. Khung giờ vàng phổ biến của shopee flash thường là 0 giờ, 9 giờ, 12 giờ, 13 giờ, 15 giờ, 16 giờ, 18 giờ, 20 giờ, 21 giờ, 22 giờ.

Với mỗi khung giờ Flash sale của Shopee, chỉ có thể chạy tối thiểu là 01 sản phẩm và tối đa là 10 sản phẩm nên shop cần cân đối về sản phẩm đăng ký vào các khung giờ sao cho phù hợp nhất để có hiệu quả cao.

3. Công cụ tạo mã khuyến mãi

Chủ shop nên tạo ra nhiều mã giảm giá để đo lường, đặc biệt nên tận dụng giá trị trung bình đơn là khoảng bao nhiêu thì nên giảm giá cho khoảng đơn như vậy. Ví dụ, giá trị đơn hàng trung bình vào khoảng 200.000 thì chủ shop nên có các mã giảm giá cho đơn hàng từ 150.000 đến 250.000. Điều này sẽ kích thích phân khúc khách hàng thường có khoảng giá trị đơn như trên quyết định mua hàng.

Khi tạo mã giảm giá, đối với các sản phẩm có giá thấp, thay vì giảm theo số tiền thì chủ shop nên giảm theo số %. Bởi khách hàng thường thu hút với con số % hơn là số tiền. Ví dụ, khi shop có mã khuyến mãi 10% cho đơn hàng tối đa 50.000 có nghĩa khách được giảm 5.000. Tuy nhiên, thay vì để giảm 5.000đ thì nên để giảm 10% thì sẽ dễ kích thích khách tiến hành đặt hàng hơn.

Còn đối với sản phẩm có giá trị cao thì nên sử dụng tính năng mua kèm deal sốc với nhiều sản phẩm để tăng giá trị giỏ hàng.
Một yếu tố mà nhà bán hàng cần phải quan tâm chính là đo lượng hiệu quả của các công cụ khuyến mãi mà bạn đang tận dụng. Bởi nếu chủ shop không đo lường thì bạn sẽ không đánh giá được công cụ nào đang đóng góp tốt cho nguồn doanh thu để tìm cách phát triển hơn, hoặc công cụ nào chưa hiệu quả thì có thể không sử dụng đến/ tìm cách khắc phục.

Trên đây là những công cụ mà nhà bán hàng trên Shopee có thể tận dụng để đẩy mạnh doanh thu hiệu quả. Bên cạnh đó, các công cụ này cũng hỗ trợ nhà bán hàng tăng lượt hiển thị và lượng truy cập sản phẩm/ gian hàng nếu biết cách tối ưu.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *