Bí quyết tăng lượt đánh giá trên Shopee

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Đánh giá từ những người mua trước là cơ sở để đưa ra quyết định mua hàng cho những khách hàng xem sản phẩm trên gian hàng của bạn. Xu thế mua sắm online ngày càng nổi trội, người mua cũng chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Khi họ không thể chạm và cảm nhận sản phẩm từ thực tế, phần đánh giá sẽ giúp họ trả lời cho các câu hỏi có chất lượng, phù hợp với giá tiền và shop có uy tín không? Hơn nữa, nếu chỉ có một vài đánh giá vẫn chưa đủ để tạo lòng tin cho khách hàng. Vậy nên, chủ shop khi bán hàng trên Shopee cần phải tăng lượng đánh giá càng nhiều càng có cơ hội tăng đơn hàng. Đặc biệt, thời điểm để có thể tăng lượt đánh giá chính là sau các chiến dịch sale lớn. Vậy thì, làm cách nào để có thể tăng lượt đánh giá trên Shopee?

Làm sao để có đơn hàng & đánh giá khi mới bán hàng trên Shopee?

Khách hàng đều dựa vào phần đánh giá để mua hàng. Vậy thì, với những gian hàng mới, chủ shop cần làm gì để có những đơn hàng đầu tiên?
Theo như chia sẻ của nhiều seller trên Shopee, mới trong những ngày đầu bán hàng, họ sẽ nhờ đến người quen như bạn bè, người thân mua hàng ủng hộ và giúp họ để lại đánh giá. Ngoài ra, chủ shop nên tạo nhiều mã giảm giá và đăng deal vào nhiều group bán hàng trên mạng xã hội để bán hàng, tạo những đơn hàng đầu tiên. Hơn hết, đơn hàng đầu tiên cũng là đại diện cho uy tín của Shop và là bước đầu để thúc đẩy shop bán hàng hiệu quả sau này. Vậy nên, cung cấp sản phẩm chất lượng & hỗ trợ khách hàng kịp thời khi khách hỏi là rất cần thiết. Đồng thời, nên để lại lời nhắn nhờ khách đánh giá hoặc tặng khách voucher giảm giá lần mua hàng tiếp theo nếu khách đánh giá tốt, chụp hình ảnh review chi tiết.

Kinh nghiệm tăng lượt đánh giá sau chiến dịch trên Shopee

1. Luôn không ngừng tạo trải nghiệm mua hàng thoải mái & hài lòng cho khách hàng

Hiện nay trên Shopee đã có hàng nghìn nhà bán lẻ mở gian hàng để kinh doanh. Điều này cho thấy các shop đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ trên sàn. Bên cạnh việc tối ưu gian hàng, chạy các chiến dịch marketing, chủ shop để muốn tăng chuyển đổi đơn hàng thì cần phải có nhiều lượt đánh giá tốt trên từng sản phẩm. Yếu tố đánh giá đóng góp phần lớn trong việc đưa ra quyết định mua hàng cho những khách hàng mới ghé thăm shop lần đầu.
Khách hàng khi tham gia vào mua sắm online cũng đang rất tích cực với nội dung đánh giá. Nếu sản phẩm thật sự tốt và khiến họ hài lòng, họ sẽ muốn lan tỏa sự yêu thích này đến với người dùng khác. Đồng thời tặng luôn chủ shop 5 sao cho phần đánh giá. Vậy nên, điều trước tiên để có đánh giá tốt, chủ shop phải mang đến cho khách hàng một trải nghiệm hài lòng  từ lúc mua hàng cho đến khi nhận hàng.

 


Thế nào là một trải nghiệm tốt trong hành trình mua hàng? Mỗi khách hàng sẽ có một cách cảm nhận riêng. Nhưng nhìn chung, khách hàng khi mua hàng sẽ trải qua các hành trình cụ thể như: khám phá, tìm hiểu, xem đánh giá, bỏ vào giỏ hàng, cân nhắc dựa vào giá & ưu đãi và mua hàng. Vậy thì, khách sẽ bỏ vào giỏ hàng khi họ đã hài lòng và có ý định mua sản phẩm. Để khách thực hiện bước thêm vào giỏ hàng, trước đó, chủ shop cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh nhiều góc độ, video quay rõ sản phẩm. Ngoài ra, nhiều khách khi mua hàng rất cần được tư vấn cụ thể về sản phẩm, chủ shop nên ghi điểm với khách hàng khi trực chat hỗ trợ khách hàng nhanh và nhiệt tình nhất. Tiếp theo đó là đóng gói hàng hóa cẩn thận, kèm thư cảm ơn đến khách hàng để tăng lượt đánh giá trên Shopee.

2. Tặng voucher giảm giá cho khách hàng mới mua lần đầu có đánh giá tốt

Đối với những khách hàng mới, chủ shop có thể tặng voucher sau lần mua hàng đầu tiên và gửi kèm thư cảm ơn, nhờ khách đánh giá với hình ảnh sản phẩm. Sau khi khách đánh giá, khách sẽ cap màn hình gửi shop và nhận voucher/ quà tặng từ shop. Ngoài việc tặng kèm voucher, chủ shop nên hỏi thêm về trải nghiệm sản phẩm của Shop. Bởi nếu có trường hợp khách không hài lòng thì mình có thể hỗ trợ khách sớm nhất. Điều này sẽ nhanh chóng làm khách không đánh giá tệ cho mình ở phần review trên Shopee.

3. Gửi tin nhắn cảm ơn tự động cho khách hàng sau chiến dịch

Chủ shop nên tổng hợp các khách hàng đã mua hàng trong chiến dịch mua sắm vừa qua. Sau đó, sử dụng tính năng gửi tin nhắn tự động của Shopee để gửi lời cảm ơn đến khách đã mua hàng ủng hộ Shop, đồng thời nhắn nhủ khách nếu không hài lòng về sản phẩm thì có thể nhắn tin trực tiếp cho shop để được hỗ trợ nhanh nhất và nếu hài lòng thì xin phép khách đánh giá cho shop 5 sao.  Với những khách hàng đã mua rất nhiều lần thì Shop có thể gửi tặng khách Voucher để gửi lời cảm ơn, tạo mối quan hệ với khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, chủ shop cũng nên đánh giá tốt cho khách hàng và nhắn nhủ khách hàng đánh giá để được nhận xu từ Shopee.

4. Luôn hỗ trợ và giải quyết mọi vấn đề của khách hàng

Trong suốt hành trình mua hàng, đôi khi sẽ có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến hàng hóa chẳng hạn như quá trình vận chuyển làm hàng bị đổ vỡ, bóp méo… Điều này làm cho khách hàng nhận hàng không được như mong muốn. Hoặc trong đợt dịch vừa qua, quá trình vận chuyển làm hàng bị đổ vỡ, bóp méo… Điều này làm cho khách hàng nhận hàng không được như mong muốn. Hoặc trong đợt dịch vừa qua, quá trình vận chuyển lâu cũng ảnh hưởng tới trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vậy thì, sẽ có rất nhiều vấn đề mà khách có thể gặp phải, điều shop cần làm lúc này chính là luôn luôn hỗ trợ khách và giải quyết vấn đề cho khách. Để đảm bảo, chủ shop nên để lại lời nhắn trên gói hàng ‘Khách nhận được nên quay video mở hàng để khách xác nhận đúng vấn đề nếu khách gặp phải’. Ngoài ra, dù trong bất kỳ tình huống nào, chủ shop vẫn nên bình tĩnh và xử lý vấn đề thỏa đáng nhất cho khách hàng. Tạo sự thoải mái, giải đáp và hỗ trợ khách hàng thật chân thành.

Tổng kết

Sau mỗi chiến dịch là cơ hội lớn để chủ shop nâng cao thứ hạng của mình từ đánh giá của khách hàng. Với những bí quyết chia sẻ trên, hy vọng chủ shop sẽ tăng lượt đánh giá thành công sau ch

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

iến dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *