Cách giảm chi phí quảng cáo khi chạy Facebook Ads

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Với tình trạng đất chật người đông, chủ yếu là nhà quảng cáo mọc lên như nấm thôi chứ người dùng thật thì tăng trưởng chậm hơn rất nhiều, điều này khiến cho chi phí quảng cáo & các khó khăn trong vấn đề cân đối profit margin từ Facebook ads ngày càng khắc nghiệt.

Không khó để bắt gặp những status hay các dòng tâm sự trong những group về Facebook nói rằng việc ads hôm nay sao đắt thế, đốt gần hết budget mà chuyển đổi không bao nhiêu dẫn đến chạy lỗ mà không biết nguyên nhân do đâu.

Tâm sự thường thấy của các ae làm quảng cáo Facebook

Vẫn là content ads đó, vẫn là sản phẩm ngon lành cành đào như vậy nhưng tại sao trước đây chạy rẻ còn bây giờ thì không.

Chung quy lại cũng chỉ có 2 lý do chính:

  • Lý do thụ động: là thanh niên Mark “xoăn” tới tháng thì đành chịu, chu kỳ tới tháng của Mark bây giờ rất sát sao & thường xuyên, nhưng chúng ta là người kiếm miếng ăn trên đất của anh ấy thì đành chịu.
  • Lý do chủ động: là những yếu tố có thể tự mình khắc phục được khi biết cách. Và nội dung hôm nay là chính xác những gì sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo khi chạy Facebook ads.

Xem lại target đối tượng mục tiêu

Target (xác định tệp đối tượng khách hàng mục tiêu) khi chạy quảng cáo Facebook là một việc khá quan trọng, quyết định nhiều đến kết quả bạn quảng cáo đắt hay rẻ.

Việc giá ads đắt đôi khi đến từ việc bạn target vào tệp khách hàng không phù hợp với sản phẩm (Chẳng quan tâm tới những gì mà bạn đang quảng cáo) nên dẫn đến kết quả mỗi hành động/đơn hàng bị đắt.

Hoặc khi bạn đang target vào một tệp quá rộng trong khi chi phí chạy quảng cáo quá nhỏ dẫn đến việc Facebook mất nhiều thời gian để tối ưu đến tệp khách tiềm năng => nên thời gian đầu budget quảng cáo cắn rất dữ dội nhưng không kịp ra chuyển đổi khiến bạn nghĩ rằng ads này không hiệu quả & tắt đi.

Các trường hợp target sai

Hiện tại, việc targeting đã được tạm xem là “dễ” bởi công cụ Audience Insight cũng như Machine Learning của Facebook quá mạnh mẽ.

Dấu hiệu dễ nhận ra khi target sai nhất là khi target không ra được hành động mong muốn hoặc đơn hàng, bạn cần thay đổi việc target đến một tệp khác để thử xem có hiệu quả hơn không.

Đương nhiên tại đây bạn phải lưu ý, trong những trường hợp sản phẩm đó có thể nhắm mục tiêu rộng vì insight người dùng ở VN hiện vẫn chưa có sự phân hóa nhiều theo interest như khi chạy global, thì lúc này sẽ còn các yếu tố khác cần lưu tâm như: sản phẩm, ad copy, content trang đích..v.v…

Ví dụ:

Khi bạn chạy các sản phẩm về mỹ phẩm chống lão hóa nhưng lại target tệp đối tượng là: Nữ, độ tuổi từ 18-30, sở thích làm đẹp, hoạt động mua sắm,… thì đôi khi tệp khách hàng này không phải là khách hàng mục tiêu của bạn.

Sản phẩm bạn là chống lão hóa và nó chỉ phù hợp với các chị em phụ nữ từ 25 tuổi trở lên mà thôi.

Đó là một ví dụ cơ bản về việc target không đúng tệp đối tượng, ngoài ra còn vô số các trường hợp khác nữa.

3 hướng targeting cơ bản bạn cần nắm rõ

Sau đây là một vài cách cơ bản giúp bạn tìm ra target khách hàng chuẩn hơn:

  • Target theo tuổi

Hãy nghĩ xem người mua sản phẩm của bạn họ ở độ tuổi bao nhiêu (ví dụ như: mua nội thất thường là người đã có gia đình, thu nhập tốt và từ 25 tuổi trở lên).

  • Target theo sở thích

Ví dụ bạn bán áo thun hình chó thì có thể target vào tệp khách hàng có sở thích yêu chó, yêu động vật.

  • Vị trí địa lý

Những khách hàng ở vị trí thành phố hay nông thôn sẽ mua hàng và nhận hàng tốt hơn?

Ngoài 3 cách cơ bản này thì còn rất là nhiều cách khác nhau để bạn target cho đúng, quan trọng trong quá trình chạy bạn rút ra kinh nghiệm & phân tích khách hàng chuẩn hơn kết hợp tối ưu nội dung quảng cáo lẫn trang đích thì sẽ nhận ra được đâu là vấn đề.

Tối ưu nội dung quảng cáo

Giá CPM (viết tắt của cost per 1000 impressions – giá trên 1000 lần hiển thị) của một mẫu quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong số những yếu tố đó là do nội dung quảng cáo mà bạn đang chạy.

Nếu content ads bạn tạo ra mà không phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn sẽ dẫn đến tình trạng CPM cao và giá trên mỗi đơn trở nên đắt hơn.

Tuy nhiên, như mình đã nói việc giá CPM cao có nhiều yếu tố khác như:

  • Tệp khách hàng
  • Vị trí hiển thị
  • Ngân sách bid,… và content ads chỉ là 1 trong số đó.

Bạn nên test thử một mẫu content Ads khác xem giá CPM và giá trên mỗi đơn hàng có rẻ không nhé.

Mẫu quảng cáo tốt & nhắm khách hàng mục tiêu chính xác sẽ phát huy hiệu quả cao.

Split testing luôn là chìa khóa trong Digital Marketing & bạn đừng bao giờ bỏ qua điều này.

Mình thường xuyên split test không dưới 3 mẫu quảng cáo với những nội dung khác nhau cho cùng nhóm đối tượng nhằm tìm ra nội dung nào mang về chuyển đổi tốt & giúp CPM rẻ hơn.

Đầu tư landing page & tạo phễu chuyển đổi trên trang đích

Landing page là một trong số những yếu tố cực kỳ quan trọng dẫn đến việc tạo ra đơn hàng.

Nếu bạn target đúng tệp khách hàng, content ads tốt nhưng khi khách hàng click vào đến landing page thì thấy rất xấu, thiếu thông tin họ cần và họ sẽ nhanh chóng rời đi, không mua hàng.

Bạn có thể thiết kế lại hoặc tìm đến một bên chuyên cung cấp việc tạo landing page bán hàng để giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra nếu không phải là người tự kinh doanh những sản phẩm đặc thù khó sale, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng Ladipage để tự tạo cho mình các trang đích đẹp mắt, chuyên nghiệp, phù hợp với mô hình đang chạy.

Đầu tư hình ảnh ads thu hút

Khi người dùng lướt trên Facebook họ chỉ có ít ỏi vài giây để bạn gây ấn tượng với họ, việc tìm và tạo ra một mẫu quảng cáo gây ấn tượng với họ có rất nhiều yếu tố trong đó.

Quan trọng nhất vẫn là hình ảnhtiêu đề Ads, bạn thử suy nghĩ và testing xem những mẫu quảng cáo nào mang lại tỉ lệ CTR và thu hút khách hàng nhất nhé!

Quảng cáo dạng video là 1 hình thức phát huy độ hiểu quả rất cao.

Test những mẫu quảng cáo là công việc mà hầu hết nhà quảng cáo nào cũng sẽ làm trước khi tìm ra mẫu content tốt.

Luôn có CTA trong tất cả nội dung

Một trong những yếu tố giúp ra đơn hàng tốt đó là bạn cần phải đặt “Call to Action” đúng và đủ: Ở mẫu quảng cáo & cả ở landing page.

Mỗi trang đích quảng cáo hay content ads mình cũng thường để CTA giúp kêu gọi người dùng thực hiện hành động click vào hoặc mua hàng tốt hơn.

CTA được đặt trên landing page

Có rất nhiều cách sáng tạo và đặt nút CTA khác nhau, thông thường mình sẽ đặt ít nhất 1 – 2 nút CTA trên bài quảng cáo của mình, bạn có thể test thử và xem cách đặt nào mang lại hiệu quả nhất nhé!

Cắt giảm những vị trí quảng cáo không hiệu quả

Ở Facebook có rất nhiều vị trí hiển thị quảng cáo, tuy nhiên không phải vị trí nào cũng cho bạn kết quả tốt cả.

Thông thường mình sẽ chỉ hiển thị quảng cáo ở newsfeed (bảng tin) là mang lại hiệu quả tốt nhất, còn đối với các vị trí khác mình sẽ giành ra một khoảng ngân sách nhỏ để test xem độ hiệu quả có không rồi mới tiếp tục chạy.

Ngoài ra, nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy đa phần 80% khách hàng đều sử dụng thiết bị di động, nên đôi khi mình chỉ chạy quảng cáo hiển thị trên thiết bị di động mà thôi, còn PC mình sẽ không chạy.

Triển khai chatbot với kịch bản có sẵn.

Một số ngành hàng có thể chạy quảng cáo dạng messenger và thu khách hàng vào chatbot, sau này bạn có thể re-marketing lại bằng chatbot mà không tốn thêm nhiều chi phí.

Chẳng hạn như mình từng chạy về các sản phẩm dịch vụ cho vay tiền hay các sản phẩm túi, ví, son,… những mặt hàng dễ bán này mình thường chạy vào messenger và thu người dùng đến chatbot.

Cứ 1, 2 tuần mình lại gửi một vài tin nhắn tới để bán hàng, như thế sẽ tiết kiệm nhiều chi phí chạy quảng cáo hơn với những kịch bản khác nhau

Khai thác retargeting (Tiếp thị lại)

Cho dù bạn đang chạy quảng cáo ở bất cứ lĩnh vực nào, việc triển khai chiến lược Retargeting (bám đuôi khách hàng) là không thể bỏ qua.

Khi khách hàng vào landing page, tương tác với bài viết/video của bạn là chứng tỏ họ có ý quan tâm về vấn đề, dịch vụ hoặc sản phẩm bạn đang bán.

Bạn có thể tạo Custom Audience và sau đó chạy quảng cáo hiển thị đến họ theo những nội dung phù hợp.

Tiki là 1 ví dụ điển hình mà bạn có thể thấy họ bám đuôi khách hàng rất dai.

Bạn có thể chạy quảng cáo hiển thị GDN của Google hoặc chạy lại trên Facebooks, khi khách hàng đi đâu cũng thấy sản phẩm của bạn thì khả năng họ ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn và giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Tạm kết

Chi phí quảng cáo đắt có rất nhiều nguyên nhân & trên đây là những cách cơ bản bạn nên bắt đầu áp dụng để cắt giảm chi phí quảng cáo.

Điều quan trọng nhất khi chạy quảng cáo Facebook đó là phải test nhiều thì mới hiểu được nguyên nhân tại sao quảng cáo lại đắt, đôi khi có thể là do tài khoản của bạn, do Fanpage, hoặc do mẫu quảng cáo…v.v..

 

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *