Cách để có được nhiều người xem Livestream trên Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Livestream trên Facebook là tính năng giúp không ít người kinh doanh online trên Facebook bùng nổ doanh số cực khủng.

Chỉ sau một thời gian rất ngắn kể từ lúc ra mắt, livestream đã trở thành một “hiện tượng” & rộ lên như một xu hướng bán hàng vừa mới mẻ, vừa hiệu quả.

Không chỉ giúp gia tăng lượng đơn hàng, livestream được nhiều người ứng dụng & khai thác rất sáng tạo như: gia tăng lượt follow, like hay tăng tương tác tích cực cho Fanpage.

Chắc chắn không ít lần lướt newsfeed bạn bắt gặp những livestream có tương tác cực khủng, lượt xem real-time (mắt) lên tới hàng chục nghìn người, lượt comment theo thời gian thực nhảy liên tục.

Nhưng có một điều khó hiểu là khi tới lúc chúng ta tự livestream thì lại rất ít người xem, vỏn vẹn tầm vài người đến vài chục người xem và dẫn đến tương tác kém, bán hàng không hiệu quả.

Cho dù đã tự share vào các group cũng như nhờ bạn bè người thân share thì con số cũng không khả quan lên là bao.

Việc tạo ra nhiều người xem trong livestream không khó, những thủ thuật mà mình chuẩn bị hướng dẫn bạn ngay trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng gia tăng lượt view & tương tác với khách hàng cho buổi livestream bán hàng lần tiếp theo.

Mình vừa cập nhật video 5 tips giúp bạn livestream bán hàng hiệu quả hơn kết hợp cùng kiến thức trong nội dung bài viết sẽ giúp bạn gia tăng đơn hàng bằng livestream.

Xây dựng thương hiệu “bắt mắt”.

Việc tạo ra một thương hiệu tốt trong mắt người dùng sẽ tạo ra sự thiện cảm, độ tin tưởng đối với họ. Với một thương hiệu tốt, mỗi việc gì bạn sắp làm đều sẽ được mong chờ & hưởng ứng tích cực.

Mỗi khi livestream hoặc post một bài viết lên trên Fanpage thì khả năng người dùng tham gia xem & tương tác với nội dung live của bạn khá cao, đây là yếu tốt cực kỳ quan trọng khi chúng ta bán hàng trên Facebook.

Sau đây là một vài cách cơ bản giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu cho shop tốt:

Đầu tiên, bạn cần thay đổi ảnh đại diện, cover thật đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp khi người khác nhìn vào.

Tiếp theo, hãy đặt tên chính chủ hoặc biệt danh thể hiện thương hiệu của bạn.

Tiếp theo nữa, bạn nên có tiêu chuẩn post bài viết hoặc post video lên trang cá nhân hoặc Fanpage

  • Viết đúng chính tả là điều kiện tiên quyết.
  • Nội dung truyền tải nên viết dễ đọc.
  • Sử dụng icon hợp lý tránh tình trạng nhìn vào bài viết toàn là icon rất đau mắt & khiến thương hiệu của bạn trở nên “trẻ trâu” trong mắt khách hàng.
  • Có một format chung chuyên nghiệp cho phần caption của những post bán hàng.
  • Cá nhân hóa nội dung nếu có thể.

Content càng chất, bạn càng reach được đến nhiều khách hàng hơn là điều hiển nhiên.

Và lưu ý cuối cùng, bạn nên thường xuyên xen kẽ những nội dung chia sẻ thông tin giá trị, hướng dẫn hoặc thủ thuật cho khách hàng

  • Tập trung vào một lĩnh vực, sản phẩm cụ thể.
  • Lựa chọn giờ vàng, đăng bài giúp nhiều người tiếp cận và tương tác lại với Fanpage tốt hơn.
  • Kiên trì và tập trung vào việc chia sẻ những nội dung chất lượng giúp tạo sự thiện cảm, tin tưởng của mọi người dành cho bạn cũng như Fanpage của bạn.

Thông báo thời gian livestream

Để tối ưu hóa cho công đoạn livestream, bạn cần chỉnh chu hơn trong khâu chuẩn bị.

Bạn nên có những bài viết đăng lên Fanpage để nhắc nhở và thông báo cho khách hàng để họ chuẩn bị trước.

Các bài viết mang tính thông báo & nhắc nhở như thế này thường có tương tác rất kém nhưng mang lại hiệu quả tốt cho buổi livestream của bạn.

Mình thấy có rất nhiều shop họ đăng trước cả 2-3 bài viết thông báo là sẽ livestream, điều này sẽ làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu và buổi livestream của bạn nhiều hơn.

Xây dựng group để chia sẻ livestream

Đây là một việc rất quan trọng trong việc gia tăng lượt xem khi bạn livestream trên Facebook.

Nếu bạn sở hữu các group có tương tác tốt, số lượng thành viên nhiều thì mỗi lần livestream bạn có thể chia sẻ vào các group để tăng lượng người xem.

Ngoài ra, mình thấy có nhiều người chia sẻ livestream vào các group cho phép đăng bài mà không cần kiểm duyệt, bạn cũng có thể tận dụng cách này để giúp cho livestream đạt nhiều người xem hơn.

Nhưng một điểm cần lưu ý là bạn nên chọn các group phù hợp với chủ đề và sản phẩm của bạn, hạn chế việc đăng hàng loạt vào nhiều nhóm không liên quan và tạo ra tin spam, gây hiệu ứng xấu cho page của bạn.

Cân bằng chia sẻ, giải trí & bán hàng

Dựa vào đặc thù sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, đặc biệt là các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cần gây dựng lòng tin thì bạn cần cân bằng giữa việc livestream bán hàng & livestream chia sẻ.

Ví dụ thực tiễn, ví dụ như bạn đang bán thực phẩm chức năng thì bạn nên chia sẻ nhiều hơn là bán hàng. Hoặc là câu chuyện của bạn, hoặc là của khách hàng sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả.

Đăng các livestream, bài post bán hàng quá nhiều đôi khi làm cho người dùng cảm thấy khó chịu và bắt đầu không muốn quay trở lại Fanpage hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Việc mà bạn nên làm đó là cần phải chia tỉ lệ giữa các livestream bán hàng và các livestream chia sẻ thông tin hữu ích.

Hoặc cũng có thể là giải trí, minigame, giveaway,…

Livestream giải trí kết hợp với nội dung bán hàng

Bạn có thể chia tỉ lệ như: 80% nội dung livestream mang tính giải trí, chia sẻ kiến thức và 20% nội dung livestream bán hàng, hoặc 70-30.

Chạy quảng cáo cho Livestream

Ngoài việc chia sẻ livestream vào các group và xây dựng thương hiệu, thì bạn có thể chủ động chạy quảng cáo livestream của bạn giúp tiếp cận đến nhiều người hơn.

Đã có rất nhiều Fanpage đã áp dụng việc chạy quảng cáo để đưa số lượng người xem lên tới hàng nghìn người và đạt được rất nhiều đơn hàng.

Việc chạy quảng cáo livestream cũng tương tự như chạy các bài viết, video thông thường vì livestream có thể xem là một post trên page.

Vì vậy bạn hoàn toàn dễ dàng vào trình quản lý quảng cáo rồi lên camp chạy cho livestream của bạn thôi.

Thuê đơn vị kéo view Livestream uy tín

Khi mà livestream mới xuất hiện tại Việt Nam thì có rất nhiều chủ shop bán hàng gặp khó khăn trong việc làm sao để có nhiều người xem livestream của mình, dần dần có những bên khác họ mở ra các dịch vụ giúp tăng mắt livestream để đáp ứng nhu cầu cho các chủ shop.

Bạn cũng có thể chọn các bên cung cấp dịch vụ này, việc mua “mắt xem livestream” cũng khá giống việc mua view trên Youtube, giá để mua “mắt xem livestream” cũng không quá đắt.

Điều quan trọng là bạn cần phải tìm những bên dịch vụ có độ uy tín và được đánh giá từ những người sử dụng trước đó để tránh tình trạng bị “scam”.

Mắt xem livestream” (thuật ngữ thông dụng nhất hiện nay của những người cày view livestream để bán hàng) là một yếu tố quan trọng giúp người dùng ở lại xem livestream của bạn, đa phần những livestream có khoảng 1000 mắt xem trở lên thì rất dễ dàng thu hút người dùng ở lại xem tiếp.

Việc tăng số lượng mắt xem livestream là một việc không khó, chỉ cần bạn áp dụng những cách thức mà mình đã chia sẻ trong bài viết này thì số lượng người xem sẽ gia tăng đáng kể.

Tổ chức Giveaway trong các buổi Livestream

Một trong những cách để gia tăng sự tương tác và lượt xem trong livestream đó là tạo ra các trò chơi, chương trình tặng quà (give away) xen kẽ các nội dung bán hàng.

Đây là một cách giúp bạn gia tăng lượng người xem livestream đáng kể, bởi vì tâm lý mọi người đều rất thích được tặng quà và tham gia các trò chơi trên mạng xã hội.

Ví dụ:

Bạn có thể chia buổi livestream ra làm 3 nội dung bao gồm: 2 nội dung chơi mini game để tặng quà và 1 nội dung bán hàng.

Tổ chức GIVEAWAY + LIVESTREAM sẽ gia tăng sự tương tác và lượng người xem đáng kể

Điều quan trọng để đạt lượng người dùng xem và chia sẻ nhiều đó là phần thưởng trong việc give away cũng như mini game mà bạn tạo ra có đủ hấp dẫn với họ không.

Ngoài ra bạn có thể tạo ra điều kiện và yêu cầu những người tham gia give away là hãy share livestream này ở chế độ công khai để có thêm nhiều người xem hơn.

Tạm kết

Livestream là 1 tính năng được sử dụng rộng rãi & Facebook đang ưu tiên tiếp cận loại nội dung này đến nhiều người dùng hơn so với những bài post, hình ảnh hay video thông thường.

Đi theo xu hướng này 1 cách đúng đắn sẽ giúp bạn bùng nổ đơn hàng nếu làm đúng cách & bài bản, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trên đây là một số cách cơ bản giúp bạn gia tăng lượt người xem livestream trên Facebook, nếu bạn gặp khó khăn hoặc thắc mắc thì hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được sự hỗ trợ từ mình nhé.

 

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *