5 cách SEO giúp bạn thay đổi doanh nghiệp bền vững

Ngày nay, chiến lược marketing là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, chỉ có 45% các chủ doanh nghiệp và marketer hiểu đúng tầm quan trọng của SEO. Và để lựa chọn được chiến lược tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp giữa hàng tá chiến lược ngoài kia không phải là một việc dễ dàng.

Vậy SEO là gì? SEO đóng vai trò gì trong cái kết mỹ mãn của chiến lược mà bạn quyết định đầu tư?

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên.

Cơ bản về SEO

Không giống như các dự án quảng cáo, cần đến vài tháng chúng ta mới có thể thấy được hiệu quả của một dự án SEO. Tuy vậy, hãy tin tôi, nếu bạn có một chiến lược SEO tốt, tôi dám chắc rằng khoảng thời gian ấy luôn luôn xứng đáng.

SEO là gì?

Nói đơn giản, SEO là quá trình cải thiện cả onpage lẫn offpage cho website nhằm cải thiện thứ hạng của web trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Thống kê chỉ số CTR theo thứ hạng website

Thứ hạng càng cao, tỷ lệ truy cập website càng cao, đồng nghĩa với khả năng sản phẩm, dịch vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng tăng cao, và doanh thu cũng vậy.

Kết hợp giữa các chiến lược onpage và offpage, SEO giúp website hoàn thiện cũng như cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng.

Onpage SEO là tất cả những thao tác tối ưu trên website giúp tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

Những thao tác cơ bản trong onpage SEO

Ví dụ:

  • Target và chèn từ khóa
  • Tạo lập content
  • Tối ưu tốc độ tải trang
  • Chèn hình ảnh/video

Offpage SEO là những thay đổi được thực hiện trên trang web khác (không phải website của doanh nghiệp bạn) nhưng cũng nhằm giúp website có được sự tin tưởng từ công cụ tìm kiếm.

Những công việc cơ bản trong triển khai SEO Offpage

Ví dụ:

  • Xây dựng backlink
  • Social media marketing
  • Email marketing

Onpage và offpage tuy khác nhau nhưng cần được kết hợp thực hiện song song để có thể tối đa hóa hiệu quả SEO.

5 lý do SEO là giải pháp phát triển doanh nghiệp bền vững

Thu hút khác hàng tiềm năng tiếp cận trực tiếp đến website, không có gì ngạc nhiên khi SEO là một cách hiệu quả để maketing doanh nghiệp, đem lại nguồn thu ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào.

Nhưng cụ thể SEO hiệu quả đến mức nào, tôi sẽ chỉ cho bạn thấy:

Hàng ngàn người truy cập tìm kiếm Google mỗi giây

Con số cụ thể là 67 nghìn người.

Vì vậy, về cơ bản, triển khai chiến lược SEO giúp tiếp thị doanh nghiệp đến lượng khách hàng khổng lồ.

Và hẳn bạn cũng biết rằng mỗi một lượt truy cập là một cơ hội.

Nếu không SEO, khách hàng mục tiêu thậm chí còn không có cơ hội biết đến trang web của bạn, chưa nói đến sản phẩm hay dịch vụ gì.

Rất nhiều người bỏ qua quảng cáo trả tiền

Có rất nhiều người không hề thích quảng cáo trên SERP

Bạn có biết: gần 80% người dùng bỏ qua các quảng cáo trả tiền xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

Điều đó có nghĩa là nếu website bạn đứng top vì paid ads, vẫn có 1 lượng traffic “siêu to khổng lồ” không muốn truy cập website hay tìm hiểu sản phẩm của bạn.

Trong lúc đó, trang web đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm nhờ vào SEO thu vào lượng truy cập ổn định và dồi dào hơn.

SEO giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

So với tiếp thị truyền thống (phát tờ rơi, chạy quảng cáo…), tỷ lệ chuyển đổi của các dự án SEO là cực kì chất lượng.

Các chiến lược marketing truyền thống thường có tỷ lệ chuyển đổi là 1,7%. Trong khi đó SEO cung cấp tỷ lệ chuyển đổi lên đến 14,6% – minh chứng cho sự hiệu quả của chiến dịch SEO.

Local SEO

Theo nghiên cứu, sau khi người dùng thực hiện tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương (trong khu vực), 88% trong số họ sẽ ghé đến doanh nghiệp mà họ tìm thấy ngay trong 24h.

Local SEO là cách thức tối ưu các từ khóa liên quan tới một địa phương

Ví dụ như khi tìm kiếm “cà phê workshop TP. Hồ Chí Minh” và sàng lọc vài kết quả, bạn sẽ chọn đến địa điểm ưng ý nhất, đúng không nào?

Tuy nhiên để lọt vào “tầm sàng lọc”, theo hành vi người tiêu dùng, website của bạn phải có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể tự làm SEO được không?

Đây là câu hỏi không của riêng ai.

Không giống như chạy ads, SEO bao gồm rất nhiều công đoạn và thủ thuật tác động trực tiếp đến website mà một người không thể bao quát hết được. Các chủ doanh nghiệp lo lắng cũng là chuyện đương nhiên.

Giống như tôi đã đề cập ở trên, SEO không phải là một thiết lập có sẵn mà là sự kết hợp qua lại giữa SEO Onpage và SEO Offpage.

Đây là quá trình đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật, nghiên cứu và lên kế hoạch thường xuyên.

Thậm chí 1 đội ngũ SEO nếu chưa đủ kỹ năng và sự nhanh nhạy với các thay đổi thuật toán của công cụ tìm kiếm cũng chưa chắc bảo vệ hay thăng hạng được trên kết quả tìm kiếm.

Tôi sẽ sơ lược những công việc cần thực thi trong một chiến dịch SEO.

Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là nền tảng quan trọng trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Từ khóa sẽ quyết định chiến lược content là gì, và thứ hạng cạnh tranh ra sao.

Có 3 loại từ khóa cơ bản

Ví dụ: nếu bạn chọn từ khóa vừa có lượng tìm kiếm cao vừa có nhiều đối thủ cạnh tranh thì bạn sẽ khó có thể xếp hạng cao cho từ khóa ấy.

Để có từ khóa không quá cạnh tranh lại đảm bảo lượng tìm kiếm dồi dào đòi hỏi quá trình nghiên cứu và tìm kiếm liên tục.

Bên cạnh đó, bạn cần triển khai chiến lược content độc đáo, mới lạ và hữu ích thường xuyên với mỗi từ khóa chính.

Tạo content nhất quán

Content càng chất lượng, bạn có thể target càng nhiều từ khóa và website càng dễ dàng hiển thị cao trên trang nhất kết quả tìm kiếm.

Vì vậy hiệu quả của việc lên kế hoạch và thực thi chiến lược content ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến lược SEO.

Để có hiệu quả tốt nhất cần đến chiến lược content mạch lạc, nội dung mới mẻ, độc đáo, hữu ích, liên kết chặt chẽ nhưng không được trùng lặp.

Ví dụ như các bài blog post – một dạng cung cấp content khá được Google yêu thích, các content dài trên 2000 từ cũng thường được xếp hạng tốt trong Google.

Khi bạn viết tập trung và xoay quanh một chủ đề, Google sẽ nhận thấy rằng bạn am hiểu và cung cấp nhiều giá trị về chủ đề đó – điều mà Google luôn ủng hộ: đem lại giá trị cho người dùng.

Bổ sung thêm các hình ảnh, video, infographic,… giúp chia nhỏ nội dung và thu hút người đọc ở lại trên website lâu hơn, sẽ giúp trang web có thêm nhiều sự tin tưởng từ Google, nhờ đó đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Liên tục theo dõi dự án

Giống như mọi hoạt động marketing khác, khi thực hiện chiến lược SEO trên website, bạn phải thường xuyên theo dõi kết quả để đảm bảo rằng chiến lược vẫn đang hoạt động tốt.

Content đã tiếp cận đúng đối tượng chưa? Từ khóa xếp hạng như thế nào? Tốc độ leo rank ra sao?

Các dự án SEO luôn cần được theo dõi thường xuyên

Theo dõi và phân tích hiệu quả thu được sẽ giúp bạn kịp thời thay đổi hoặc cải thiện những điểm hổng trong chiến lược.

Trên đây là 3 công việc chính khi nói đến triển khai SEO. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều công việc cần thực hiện như xây dựng backlink, quản lý liên kết social profile, tạo thẻ meta,….

Quay lại câu hỏi: Bạn có thể tự mình SEO không?

Đây không phải là việc bất khả thi, tuy nhiên tôi vẫn thật lòng khuyên bạn nên có hoặc thuê một đội ngũ SEO để đảm bảo kết quả tốt nhất trong mọi công đoạn.

Hơn thế nữa, các công ty chuyên đảm nhận SEO sẽ có sẵn các công cụ SEO cực kỳ hữu ích mà nếu tự tìm tòi, bạn sẽ phải chi trả khá nhiều mới có thể sở hữu chúng.

Cách SEO kết hợp với các chiến dịch Digital Marketing

SEO và PCC

Nếu website của bạn đã có thứ hạng tương đối an toàn với một số từ khóa mục tiêu, bạn nên thử kết hợp SEO và PCC.

Cũng giống như thực thi chiến lược content SEO, triển khai PPC cần quá trình nghiên cứu từ khóa.

May mắn thay, SEO và PCC có thể sử dụng chung 1 bảng từ khóa. Sự phối hợp giữa SEO và PCC giúp website tăng tốc độ leo rank, tăng gấp đôi lượng traffic và tỷ lệ chuyển đổi.

Tuy vậy, các đối thủ cạnh tranh cũng thường xuyên tận dụng kết hợp SEO PCC, vì vậy sẽ tốn kha khá chi phí để có được thứ hạng cao.

SEO và Email Marketing

Lý do để kết hợp SEO và Email Marketing là gì?

Email marketing cũng là một trong những chiến lược marketing tốt nhất ở thời điểm hiện tại mà chi phí lại rất “mềm” so với tiềm năng lợi nhuận thu về.

Thực tế, Email Marketing có ROI cao nhất so với mọi chiến dịch marketing khác ở mức đáng kinh ngạc là 4400%. Có nghĩa là cứ 10.000đ bạn chi ra cho chiến dịch Email Marketing, bạn sẽ thu được lợi nhuận là 4.400.000đ

Vậy Email Marketing và SEO có thể kết hợp như thế nào?

Hãy thử nghĩ: khi bạn tạo nội dung SEO cho website của mình, làm sao để mọi người có thể đọc nó?

Đúng vậy, cách tốt nhất chính là đính kèm link bài blog trong email gửi đến mọi người.

Các liên kết này không đơn thuần là dẫn người nhận email đến với bài đăng mà còn giúp tăng traffic và tỷ lệ chuyển đổi, nếu bài đăng và website của bạn đủ sức thu hút họ.

SEO và Social Media Marketing

Marketing mạng xã hội cũng là một “đối tác” tuyệt vời với SEO. Tương tự như email marketing, Social Media Marketing giúp chia sẻ liên kết đến nội dung trang web thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.

Hơn thế nữa, liên kết các nền tảng mạng xã hội với website giúp khách hàng tăng nhận thức về thương hiệu và mang lại hiệu quả rất lớn cho SEO.

SEO và Web Design

Tôi biết bạn đang nghĩ gì. Đúng vậy, tuy khó tin nhưng SEO và thiết kế web thật sự có thể kết hợp lẫn bổ trợ cho nhau.

Giao diện của Web và SEO cũng liên quan mật thiết đến nhau

Công việc của Google là luôn cung cấp những kết quả tốt nhất cho người dùng. Để làm được điều đó, Google sử dụng những thuật toán xếp hạng vô cùng phức tạp.

Google muốn đảm bảo rằng các trang được xếp hạng cao không chỉ cung cấp các thông tin hữu ích mà còn dễ điều hướng và đủ thú vị.

Đây là lúc chúng ta cần đến thiết kế web.

Một quyển sách có thể không nên bị đánh giá chỉ qua cái bìa, nhưng nội dung trình bày lộn xộn, khó đọc, không đẹp mắt thì cũng rất khó để người đọc kiên nhẫn cảm thụ hết những gì quyển sách ấy truyền tải.

Thiết kế đẹp giúp người xem ở lại trang web lâu hơn, từ đó website có thời gian onsite càng cao và càng đáng tin trong mắt Google.

Vì sao lại là HBMEDIA?

Những lựa chọn khác nhau sẽ đem lại những kết quả khác biệt.

Xây dựng và phát triển cùng đội ngũ HBMEDIA, tôi luôn tin tưởng những kết quả tốt đẹp mà HBMEDIA có thể đem lại cho khách hàng. Và quá trình phát triển gần 3 năm qua của HBMEDIA SEO cũng đã khẳng định điều tương tự.

Khi nói đến con người, HBMEDIA có một đội ngũ nhân lực trẻ, đầy tiềm năng, có đầy đủ kiến thức vững chắc và kinh nghiệm thực chiến trên các dự án SEO lớn.

Điều tôi tự hào hơn nữa về họ chính là đội ngũ HBMEDIA luôn cập nhật và sẵn sàng cập nhật các tiêu chuẩn của ngành, nhanh nhạy nắm bắt những thay đổi mới nhất, không ngừng học hỏi từ các chiến lược mới lẫn cũ để đảm bảo rằng các chiến dịch của khách hàng luôn thành công.

Nói về khách hàng, HBMEDIA có hơn 100 khách hàng lớn và nhỏ khắp cả nước trong suốt 3 năm qua. Đây là một trong những niềm tự hào và nó cũng góp phần khẳng định sự vững mạnh của HBMEDIA trên thị trường.

Bạn có phải là dấu ấn thành công tiếp theo trong những dự án tuyệt vời của HBMEDIA?

Nguồn :gtvseo.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *