Trả hàng trên TikTok Shop – Chi tiết nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Chào bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu về quy trình trả hàng trên TikTok Shop thì đây là bài viết dành cho bạn. HBMEDIA gửi tới bạn thông tin tổng hợp chi tiết nhất mà bạn có thể cần. Bài có thể khá dài

Trường hợp người mua muốn trả hàng trên TikTok Shop

Khách hàng có thể đưa ra yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 6 ngày, tính từ khi xác nhận giao hàng thành công. Yêu cầu hoàn hàng sẽ được duyệt khi sản phẩm gặp phải những vấn đề sau:

  • Sản phẩm không giống như miêu tả
  • Shop giao sai mẫu, không giống hàng đặt
  • Sản phẩm không đầy đủ, bị lỗi hoặc không thể chấp nhận được khi giao hàng
  • Người bán không thực hiện những cam kết ban đầu (giao hàng chậm)

Trong vòng 6 ngày kể từ ngày bán hàng, nếu khách hàng vẫn muốn gửi khiếu nại. Có thể trao đổi trực tiếp với người bán hoặc gửi email đến e-commerce@tiktok.com để nhận được sự hỗ trợ của nhân viên khách hàng.

Quá trình xử lý yêu cầu trả hàng trên TikTok Shop đối với người bán

Giai đoạn 1: Xử lý yêu cầu

  • Người bán phải xử lý tất cả các yêu cầu trả hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi yêu cầu được gửi. Nếu người bán không phản hồi, yêu cầu sẽ tự động được chấp thuận.
  • Người bán không được từ chối yêu cầu của khách hàng mà không có lý do chính đáng và đầy đủ
  • ​Nếu người bán từ chối yêu cầu trả hàng/ hoàn lại tiền, khách hàng có thể gửi lại yêu cầu trong vòng 48 giờ sau khi người bán từ chối. Nếu không, thì yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ bị đóng.

Giai đoạn 2: Xác nhận và hoàn trả sản phẩm

  • Sau khi người bán chấp thuận yêu cầu trả hàng/hoàn tiền. Khách hàng phải bàn giao sản phẩm bị trả lại cho đơn vị vận chuyển trong vòng 5 ngày theo lịch kể từ khi người bán chấp thuận yêu cầu trả lại. Nếu không thì chúng tôi sẽ hủy bỏ yêu cầu trả lại.
  • Khách hàng phải đảm bảo rằng họ gửi lại mặt hàng đúng và đầy đủ khi đổi trả. Nếu vô tình gửi nhầm hàng, khách hàng nên liên hệ với người bán sớm nhất. Cả người bán và TikTok Shop đều không thể đảm bảo hàng sẽ được tìm thấy và trả lại. Và khách hàng sẽ không được bồi thường nếu gửi sai hàng.

Giai đoạn 3: Hoàn hàng – trả tiền

  • Sau khi khách hàng chuyển sản phẩm cho đơn vị vận chuyển. Người bán phải xác nhận đã nhận sản phẩm trả lại trong Trung tâm người bán.
  • Nếu người bán không thực hiện hành động nào trong 8 ngày sau khi khách hàng trả hàng. Yêu cầu trả lại sẽ tự động được chấp thuận. Tuy nhiên, nếu người bán chọn “gia hạn nhận” trong Trung tâm người bán, yêu cầu trả lại sẽ tự động được gia hạn thêm 8 ngày.
  • Người bán phải hoàn lại số tiền chính xác mà khách hàng đã trả cho sản phẩm.
  • Người bán có thể chọn hoàn tiền cho khách hàng khi chưa nhận (các) sản phẩm đã trả lại.Tuy nhiên, người bán phải chấp nhận rủi ro hoặc tổn thất liên quan đến quyết định này.

Xem thêm: Review tính năng của TikTok Shop so với các nền tảng khác

Trả hàng trên TikTok Shop – Lỗi sản phẩm

Đối với vấn đề sản phẩm bị lỗi, người mua sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phí vận chuyển nào. Chi phí vận chuyển sẽ do người bán hoặc nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển chịu, tùy thuộc vào bên chịu trách nhiệm. Bất kỳ khoản hoa hồng nào liên quan đến sản phẩm bị trả lại sẽ được hoàn lại cho người bán.

  • Sản phẩm bị tính “lỗi sản phẩm” sẽ bao gồm:
  • Sản phẩm bị hư hỏng, vỡ
  • Sản phẩm không đảm bảo chất lượng/hiệu suất và an toàn khi sử dụng
  • Mặt hàng không phù hợp với mục đích mua và sử dụng của khách hàng
  • ​Bất kỳ vấn đề nào khác về sản phẩm ảnh hưởng tiêu cực đến việc sử dụng sản phẩm, tính an toàn hoặc bảo mật của khách hàng.

Giải quyết tranh chấp về sản phẩm bị lỗi trên TikTok Shop

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp liên quan đến yêu cầu trả hàng do vấn đề về sản phẩm. Người bán có trách nhiệm chuẩn bị những bằng chứng sau:

  • Tài liệu hỗ trợ liên quan để chứng minh sản phẩm tuân thủ chính sách của TikTok Shop. Tài liệu ở đây là giấy tờ nhập hàng, chứng từ kho, hóa đơn,…
  • Bằng chứng khi đóng hàng, sản phẩm y như mô tả, vẫn hoạt động bình thường.

Xem thêm: Traffic của TikTok Shop sẽ đến từ đâu?

Trả hàng vì vấn đề vận chuyển trên TikTok Shop

Giải quyết về phía khách hàng

Khách trả hàng do các vấn đề vận chuyển gây ra có thể bao gồm: mất hàng, gói hàng rỗng, vận chuyển nhầm hoặc gói hàng bị hỏng. Khi này, khách hàng có thể trả hàng với những lý do sau:

  • Tôi chưa nhận được hàng.
  • Gói hàng bị hỏng.

Nếu người mua gửi khiếu nại hợp lệ, nhà bán cần có phương án giải quyết:

  • Hoàn tiền cho khách hàng
  • Giao hàng và chịu chi phí vận chuyển

Nếu khách hàng đã xác nhận đã nhận hàng, thì không nên đưa ra yêu cầu “Trả hàng / Hoàn tiền” với lý do “Tôi chưa nhận được gói hàng”. Xin lưu ý rằng điều này không bao gồm các trường hợp người bán đánh lừa hoặc lừa dối để yêu cầu khách hàng xác nhận nhận hàng.

Nếu người bán cho rằng khách hàng đang lạm dụng chức năng “Trả hàng / Hoàn tiền”. Nhà bán có thể đưa ra đơn khiếu nại trong trung tâm người bán và chọn lý do “Khiếu nại & tranh chấp – Khách hàng”.

Giải quyết về phía đơn vị vận chuyển

Nếu khách hàng trả hàng mà lỗi là do đơn vị vận chuyển. Nhà bán khi bàn giao gói hàng nguyên vẹn và đầy đủ, nhưng bên vận chuyển làm mất, hỏng. Khi này, nhà bán cần  gửi khiếu nại với hãng vận chuyển bằng cách gửi yêu cầu trong trung tâm trợ giúp. Sau đó, TikTok Shop sẽ điều tra và quyết định có chấp thuận yêu cầu hay không.

Người bán có trách nhiệm cung cấp các tài liệu hỗ trợ cần thiết. Nếu khiếu nại thành công, nhà bán sẽ được bồi thường trong vòng 5 ngày.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *