Nội dung chính
Sau một thời gian vận hành, gian hàng của bạn đã cần làm mới. Giai đoạn tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để bạn nhìn ngắm lại gian hàng. Đánh giá và đưa ra những kế hoạch chuẩn bị cho kì Mega Sale sắp tới. HBMEDIA gửi tới bạn 4 hạng mục cần rà soát để tối ưu gian hàng. Tham khảo hết bài viết nhé!
Thay đổi trang sản phẩm – tối ưu gian hàng
Trang sản phẩm (Product Detail Page hoặc trang PDP) gần như chứa tất cả những thông tin quan trọng nhất để khiến khách hàng mua hàng. Bên cạnh đó, AI của sàn sẽ quét trang PDP để ghi nhận sản phẩm và xếp hạng sản phẩm.
Việc tối ưu trang sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Seo. Quyết định sản phẩm có được hiển thị trên Top search hay không. Ngoài ra, việc tối ưu tốt trang sản phẩm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quảng cáo nội sàn.
Tên sản phẩm
Tên sản phẩm không cố định. Bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào, tùy từng thời điểm và xu hướng. Xu hướng tìm kiếm của khách hàng sẽ quyết định việc bạn đặt tên sản phẩm ra sao.
Mô tả sản phẩm
Phần mô tả sản phẩm sẽ bao gồm mô tả thông tin sản phẩm. Khi viết mô tả sản phẩm, bạn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin mà khách hàng cần. Tips để tối ưu Seo tốt hơn đó là lặp lại tên sản phẩm 2 đến 3 lần. Phần Hashtag cũng rất quan trọng, bạn đừng bỏ qua điều này, nhất là đối với Shopee.
Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi bán hàng trên Shopee
Hình ảnh hiển thị – ảnh thumbnail
Hình ảnh là một trong 3 yếu tố quyết định xem khách hàng có bấm vào xem sản phẩm. Bên cạnh giá và rank đánh giá. Khách hàng chỉ có 2-5 giây lướt qua sản phẩm và quyết định có xem tiếp không. Vì thế, hãy đầu tư và chú trọng nhiều vào hình ảnh đầu tiên.
Hình ảnh sản phẩm – SKU image
Đây sẽ là điểm chạm thứ 2 sau khi khách hàng đã bấm vào xem sản phẩm. Họ sẽ thấy thích và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, cách nhanh nhất chính là xem ảnh sản phẩm. Vậy làm sao để khách hàng sẵn sàng đặt hàng sau khi xem sản phẩm. Tùy vào từng ngành, từng sản phẩm mà có những cách tối ưu hình ảnh sản phẩm:
- Chương trình khuyến mãi: Đưa luôn các chương trình quà tặng, giảm giá mà khách hàng sẽ được nhận lên ảnh.
- Điểm khác biệt của sản phẩm: Là những thứ đánh đúng vào nỗi đau của khách hàng, giải quyết được vấn đề của họ. Khiến khách hàng thấy sản phẩm của bạn rất khác biệt với những shop khác.
- Lợi ích gia tăng: Là những lợi ích mà sản phẩm của bạn giúp khách hàng có cảm giác: an tâm, tin tưởng, sang chảnh, dẫn đầu, thoải mái….
- Cam kết thương hiệu: Là những cam kết của bạn dành cho khách hàng như bảo hành, đổi trả, chính hãng, 100% thiên nhiên…
Nhất định phải có video quay toàn bộ sản phẩm
Trong năm 2021, xu hướng video vẫn đang ngày càng phát triển, đặc biệt là Short-Video (video dạng ngắn). Nếu sản phẩm bạn có gắn kèm video (tự quay cũng được) thì đó sẽ là một khác biệt rất lớn cho sản phẩm của bạn. Dĩ nhiên, nếu bạn không có thời gian cũng như nguồn lực, thì hãy cố gắng đầu tư vào những sản phẩm chủ lực.
Thay đổi trang trí gian hàng – tối ưu gian hàng
Gian hàng trên sàn cũng y hệt một website hay cửa hàng offline vậy. Bạn nhất định phải quan tâm đến việc trang trí gian hàng. Đặc biệt đối với những Shop Mall. Việc trang trí và phân chia theo ngành hàng sẽ là tiêu chí để sàn xét duyệt gian hàng đó có được tham gia các chương trình của sàn không.
Thiết kế lại gian hàng
Nếu chỉ là Shop thường, nhà bán có thể tùy ý thiết kế gian hàng theo sở thích riêng. Nhưng nếu đã trở thành Shop Mall, việc thiết kế yêu cầu sự chuyên nghiệp, thống nhất.
Nếu bạn là Shop Mall, hãy dành thời gian đầu tư vào từng cái banner, từng câu chữ, và sự logic trong việc sắp xếp các banner. Lúc này, việc nên làm là đi tham khảo cách các Shop Mall cùng ngành hàng hoặc cùng bán sản phẩm tương tự với bạn để tham khảo. Từ đó suy ra logic sắp xếp các bố cục sao cho hợp lý đúng với nhu cầu của khách hàng.
Thay đổi vị trí sản phẩm