Tạo Mini App Zalo Với Growth Zalo Solution – Rút Ngắn Chu Kỳ Bán Hàng Và Tăng Chuyển Đổi Khách Hàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Tạo Mini App Zalo đang là xu hướng trên thị trường và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế lại ghi nhận nhiều trường hợp tạo Mini App nhưng không có khách hàng nào “ghé thăm”, hay việc chỉ số tăng trưởng vẫn đi ngang mà không có dấu hiệu phát triển. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu.

Nhận thấy vấn đề đó, Growth Zalo Solution ra đời với mong muốn xây dựng Zalo Mini App và đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc kích hoạt tăng trưởng kinh doanh trên Zalo nói chung và Zalo Mini App nói riêng. Cùng HBMEDIA tìm hiểu về những lợi ích khi tạo Mini App Zalo với Growth Zalo Solution ngay trong bài viết dưới đây.

Tạo Mini App Zalo với Growth Zalo Solution – “Chìa khóa” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của doanh nghiệp

Zalo Mini App – Nền tảng kinh doanh tiềm năng 

Tại thị trường Việt Nam, Zalo là nền tảng dẫn đầu về số lượng người dùng và đã vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người từ già đến trẻ, từ thành thị đến nông thôn. Chính vì vậy, Zalo có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.

Hiện tại, đã có nhiều doanh nghiệp nhìn thấy tiềm năng của nền tảng này nói chung và việc tạo Mini App Zalo nói riêng. Đó là bởi, Mini App trên Zalo cho phép doanh nghiệp triển khai kinh doanh “một chạm” đa tác vụ, đem lại trải nghiệm mua sắm cho khách hàng tốt hơn và “chạm đỉnh” doanh thu. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế nếu chỉ sử dụng một mình Mini App. Muốn khai thác triệt để công cụ này, Zalo Mini App cần được đặt trong hệ sinh thái của Zalo.

Growth Zalo Solution – Giải pháp triển khai hệ sinh thái Zalo bền vững

Hệ sinh thái Zalo là một nhóm các công cụ được Zalo phát triển, phổ biến nhất phải kể đến Zalo Mini App, ZNS, Zalo UID và Zalo OA. Theo đó, Growth Zalo Solution ra đời như một chất “keo kết dính” nhằm xây dựng chiến lược kết nối các công cụ này với nhau dựa trên cơ sở dữ liệu và hệ thống quản trị tự động – HBMEDIA. Với Growth Zalo Solution, doanh nghiệp sẽ sở hữu một môi trường lý tưởng để tiếp cận và chăm sóc khách hàng, thuận lợi đưa khách hàng đi hết hành trình mua sắm chỉ với một nền tảng duy nhất. Bên cạnh đó, chiến lược của doanh nghiệp cũng sẽ hiệu quả hơn, thực tế hơn vì được xây dựng dựa trên cơ sở của dữ liệu khách hàng thay vì những đánh giá cảm tính.

Tạo Mini App Zalo với Growth Zalo Solution và câu chuyện về việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp 

Tăng doanh thu luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp. Thông qua việc tạo Mini App Zalo, doanh nghiệp sẽ hiện thực hóa mục tiêu đó khi lần lượt giải quyết được 2 câu chuyện là rút ngắn chu kỳ bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Cách tạo Zalo Mini App rút ngắn chu kỳ bán hàng 

Độ dài của một chu kỳ bán hàng chính là khoảng thời gian từ khi khách hàng nảy sinh nhu cầu hoặc có lý do nào đó để tìm đến doanh nghiệp cho đến khi họ hoàn thành giao dịch.

Thông thường, giá trị này càng cao thì tỷ lệ khách hàng bỏ dở chu kỳ càng lớn và đối với các khách hàng đã gắn bó lâu với doanh nghiệp, các chu kỳ về sau sẽ càng ngày càng ngắn lại. Chính vì vậy, việc tăng tốc và rút ngắn chu kỳ bán hàng là cực kỳ quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với doanh thu của doanh nghiệp.

Zalo Mini App khi được đặt trong hệ sinh thái Zalo, liên kết mật thiết với các công cụ khác có thể giúp doanh nghiệp rút ngắn chu kỳ bán hàng thông qua việc rút ngắn 3 họa động sau đây:

  • Rút ngắn thời gian tìm hiểu sản phẩm của khách hàng: Được biết đến là giải pháp “1 chạm”, tạo Mini App Zalo cho phép khách hàng dễ dàng tìm kiếm và so sánh thông tin sản phẩm ngay trên app nhờ giao diện được tối ưu UX, UI thay vì vất vả lọc tìm trên nhiều nền tảng khác nhau. Đồng thời, khách hàng cũng có thể tìm hiểu chi tiết về nhu cầu hoặc sản phẩm cụ thể qua các bài đăng trên Zalo OA, sau đó đi thẳng tới Zalo Mini App để đọc bản tóm tắt và nhận xét từ những người mua trước. Nếu còn thắc mắc, hệ thống tin nhắn Zalo sẽ giúp khách hàng kết nối trực tiếp với doanh nghiệp.
  • Rút ngắn thời gian tương tác với khách hàng: Zalo Mini App có thể kết nối trực tiếp với hệ thống tin nhắn Zalo và cho phép tương tác 2 chiều. Giờ đây, không chỉ doanh nghiệp tư vấn, chăm sóc, tiếp thị cho khách hàng mà khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ với doanh nghiệp.
  • Rút ngắn thời gian doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn khách hàng ưu tiên: Với lõi xử lý dữ liệu của Growth Zalo Solution, SMEs dễ dàng thấu hiểu hành vi khách hàng mà không cần phải tuyển dụng thêm một chuyên gia Data Analysis. Thông qua đó, doanh nghiệp hiểu được khách hàng cần gì và muốn được “nghe” những gì. Đồng thời xác định được đâu là khách hàng tiềm năng hơn và cần nắm bắt ngay. Nắm được điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng bằng đúng nội dung và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Kết hợp Growth Zalo Solution và Zalo Mini App – Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Nhiều khách hàng đã tìm đến doanh nghiệp, và đã tương tác đến tận các giai đoạn cuối của hành trình mua hàng, tuy nhiên lại rời bỏ đi ngay trước khi “chốt đơn”. Nếu trường hợp này xảy ra thường xuyên, chứng tỏ doanh nghiệp có tỷ lệ chuyển đổi thấp và điều này tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Đơn giản là bởi, chi phí nhân sự và thời gian vẫn liên tục phải chi trả nhưng doanh thu thì lại không phát sinh thêm.

Một vài nguyên nhân của tỷ lệ chuyển đổi thấp đến từ:

  • Giao diện kém thân thiện khiến trải nghiệm mua sắm của khách hàng không khả quan.
  • Khách hàng đắn đo hoặc gặp khúc mắc ở một điểm nào đó trên hành trình khách hàng.
  • Quy trình mua hàng, thanh toán lằng nhằng, rắc rối.
  • Tư vấn chậm, khó khăn trong tìm kiếm thông tin sản phẩm.

Lúc này, bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp chính là làm sao để giải quyết được tình trạng này.

Đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm trực tiếp đến chất lượng khi tạo Mini App Zalo. Ứng dụng của doanh nghiệp đã tối ưu UX, UI phù hợp với ngành hay chưa? Tốc độ tải app và cách thực hiện các tác vụ như thế nào? App cần bao gồm tính năng gì? Nếu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thiết kế Zalo Mini App từ bên thứ 3, thì khi có nhu cầu chỉnh sửa, tùy biến hoặc hỗ trợ, đơn vị đó có đội ngũ chăm sóc khách hàng và đội ngũ kỹ thuật đủ mạnh để backup hay không?

Muốn có một ứng dụng tối ưu, doanh nghiệp cần đội ngũ thiết kế giỏi về kỹ thuật và có khả năng tư duy UX, UI cũng như những hiểu biết cơ bản về ngành. Đồng thời, việc thiết lập hệ thống phân tích dữ liệu và báo cáo sẽ thông báo cho doanh nghiệp biết khách hàng thường đi qua những vị trí nào, gặp khó khăn ở đâu và rời bỏ doanh nghiệp ở bước nào.

Và cuối cùng là bổ sung những “khiếm khuyết” của Zalo Mini App thông qua việc kết nối hệ sinh thái Zalo và để các công cụ này hoàn thiện và đem đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Đó là lý do, xây dựng Zalo Mini App thôi chưa đủ, để ứng dụng này khởi chạy hiệu quả doanh nghiệp cần một giải pháp như Growth Zalo Solution.

Tổng kết

Growth Zalo Solution được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ HBMEDIA với sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai thành công không chỉ Zalo Mini App mà còn khai thác triệt để toàn bộ công cụ trong hệ sinh thái Zalo.

Lựa chọn HBMEDIA đồng nghĩa doanh nghiệp được giải phóng khỏi gánh nặng về chuyển đổi số, chi phí và những nỗi lo về hiệu quả khi triển khai kinh doanh trên Zalo nói chung và tạo Mini App Zalo nói riêng. Đội ngũ Customer Success của chúng tôi luôn hỗ trợ doanh nghiệp tận tình về kỹ thuật cũng như chiến lược, nói không với hiện trang “đem con bỏ chợ” thường thấy.

Nguồn : gapone.vn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *