Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Thông thường, chúng ta chỉ mua sắm online thời trang, thực phẩm, hàng hóa… Thế nhưng đã có ai từng nghĩ chúng ta sẽ mua cả một chiếc xe hơi trên mạng trong 5 năm tới chưa? Chuyên gia marketing Allie Wassum từ Digitas đã nói rằng, lời tuyên bố này không chỉ đơn giản là một tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý mà sẽ là hiện thực xảy ra trong tương lai gần dựa trên những tiến bộ công nghệ gần đây và những thay đổi do đại dịch gây ra trong hành vi của người tiêu dùng. 

Các nền tảng mạng xã hội là con đường ngắn nhất truyền cảm hứng mua sắm. Trong thời kỳ đại dịch, lượng tiêu thụ mạng xã hội đã tăng lên một cách kinh ngạc. Và lĩnh vực thương mại xã hội tăng gần 40% vào năm 2020, so với mức tăng trưởng trung bình 1-2% trong những năm trước, theo eMarketer. Mà trong đó, sự thay đổi này trong hành vi của người dùng không thể bị bỏ qua dưới tác động của đại dịch.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ ngừng shopping”

Với sự gia tăng thời gian dành cho các nền tảng mạng xã hội và sự gia tăng tỉ lệ mua sắm, có thể khẳng định rằng, thời đại của shopping online sẽ không bao giờ kết thúc.

Những thương hiệu sẽ chiến thắng trong lĩnh vực thương mại xã hội là những thương hiệu biết phát triển chiến lược tập trung vào việc cho phép người tiêu dùng trải nghiệm càng ít sự “va chạm” càng tốt.

Để làm được điều này, các thương hiệu cần phải tìm ra lý do vì sao người dùng lại sử dụng các nền tảng mạng xã hội. Người dùng thường xuyên duyệt newfeed của họ mỗi ngày. Một số truy cập mạng xã hội với mục đích cụ thể, chẳng hạn như tìm địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn, số khác dùng để kết nối với bạn bè và khám phá những thứ mà họ thậm chí không biết rằng chúng tồn tại, chẳng hạn các món ăn mới… Và làm thế nào để họ tìm ra những hiện tượng ngẫu nhiên này? Đây cũng là lúc sức mạnh của influencer marketing sẽ phát huy tác dụng.

Không thể phủ nhận, người tiêu dùng ngày nay có mối quan hệ bền chặt với những người có ảnh hưởng. Theo nghiên cứu, người dùng tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn 94% so với bạn bè và gia đình khi đưa ra quyết định mua sắm.

Nghiên cứu của Publicis Media cũng chỉ ra thực tế rằng tỉ lệ khám phá trên mạng xã hội ngang bằng với các quảng cáo được xem trên TV, và 27% người nói rằng họ đã khám phá ra các thương hiệu mới trên các nền tảng xã hội. Kết hợp điều đó, Warc báo cáo rằng hơn một nửa số nhà tiếp thị đang tăng đầu tư vào Instagram của họ vào năm 2021 và tất cả những điều này cho thấy mạng xã hội trở thành đích đến của rất nhiều thương hiệu để tiếp tục phát triển hơn nữa.

Chọn đúng creators để hợp tác

Việc chọn đúng người sáng tạo, kênh phù hợp và công nghệ phù hợp sẽ thúc đẩy quyết định mua sắm của người dùng trên mạng xã hội. Bất kể bạn làm việc với người sáng tạo nào, điều quan trọng là phải tin tưởng vào trực giác của họ. Người sáng tạo có ảnh hưởng vì họ hiểu khán giả của mình và tạo ra nội dung mà khán giả yêu thích. Vì vậy, các thương hiệu cần để influencers tự do sáng tạo content mà họ biết chắc chắn rằng khán giả của họ sẽ yêu thích.

Nội dung hấp dẫn là lý do đầu tiên khiến người dùng truy cập các nền tảng mạng xã hội yêu thích của họ ngay từ những giây phút đầu tiên. Sau bước này, thương hiệu nên khuyến khích người sáng tạo phát triển các hashtag trên các bài đăng để thu hút người dùng. Tại sao thẻ hashtag lại quan trọng? Người sáng tạo sẽ không hợp tác trừ khi họ tự tin rằng họ thu hút khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các bài đăng quảng cáo với influencer không chỉ đo hiệu quả bằng phạm vi tiếp cận mà còn cần mang lại nguồn doanh thu thực tế.

Điều này mang lại cho người sáng tạo khả năng và quyền tự do sáng tạo để thực sự trở thành một phần của toàn bộ hành trình mua hàng – không chỉ khi bắt đầu với nhận thức, mà còn đến tận cuối kênh và khiến khách hàng quay trở lại

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện rằng, người tiêu dùng thường do dự khi chia sẻ thông tin thẻ tín dụng của họ trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội và lòng tin là rào cản số một. Hiện một số sự kết hợp mới giữa các nền tảng mạng xã hội đang cố gắng cải thiện điều này. Ví dụ như Facebook và Instagram gần đây đã công bố quan hệ đối tác với Shopify có tên ShopPay, cho phép thanh toán nhanh chóng và an toàn mà không yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin tài chính của họ.

Mặc dù nghe có vẻ khó tin nhưng người dùng có khả năng sẽ mua ô tô trên mạng xã hội trong 5 năm tới. Các nhà sản xuất ô tô đã và đang thay đổi cuộc chơi mua sắm. Hãy xem những hãng xe hơi tiên phong như Goodyear, với khái niệm ‘Roll’ nhắm mục tiêu đến thế hệ Milliennials hoặc General Motors, công ty đang chuyển đổi trải nghiệm mua xe thông qua nền tảng ‘Shop, Click, Drive’, cho phép khách hàng chọn xe của họ thỏa thuận và lên lịch giao hàng trực tuyến. Mua một chiếc xe hơi trên mạng xã hội thực sự không còn là điều xa vời.

Việc vượt qua rào cản thay đổi hành vi đã trở thành động lực của lĩnh vực e-commerce. Từ Apple Pay đến Amazon, nếu như trước đó từng có những người nghi ngờ về việc mua hàng kỹ thuật số, thì giờ đây, chính những người đó giờ đây lại là những người phụ thuộc nhiều vào yếu tố ‘không thể sống thiếu’ này trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *