Phân tích đối thủ cạnh tranh trong giai đoạn biến động

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Trong thời kỳ biến động, sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thích nghi của họ.

Đặc biệt, những tháng đầu năm 2020 vừa qua càng cho thấy sự hiểu biết về tình hình cạnh tranh trực tuyến là vô cùng quan trọng đối với cả doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số. Cụ thể là các doanh nghiệp truyền thống tìm giải pháp an toàn bằng cách áp dụng hình thức thương mại điện tử, trong khi những doanh nghiệp kỹ thuật số lại đối mặt với tỷ lệ cạnh tranh gay gắt hơn và buộc phải thay đổi chiến thuật của mình để thích ứng với thời cuộc mới.

Vậy làm thế nào để khai thác những thông tin có giá trị từ đối thủ?

Nếu đối thủ có lượng truy cập tự nhiên cao hơn bạn, có nghĩa là số lượt nhấp chuột, khách hàng tiềm năng và doanh thu của họ cũng đang vượt qua bạn. Có hàng trăm lý do để giải thích cho việc này như hoạt động SEO, quảng cáo trực tuyến, content marketing và PR, mạng xã hội, v.v nhưng thông thường chúng đều khá đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu ví dụ dưới đây.

Khi phân tích website của đối thủ homedepot.com – công ty bán lẻ cung cấp thiết bị gia đình của Mỹ kết quả tìm kiếm tự nhiên như sau:

Giao diện kết quả tìm kiếm tự nhiên của homedepot.com

Nhìn sơ lược, có thể thấy:

  • Tổng số lượng từ khóa và xếp hạng tự nhiên của website đang phân tích (trong Top 100 của Google) được hiển thị rõ ràng qua hình ảnh và biểu đồ.
  • Lưu lượng dự kiến thu được từ các từ khóa này hàng tháng.
  • Chi phí ước tính phải trả hàng tháng cho các từ khóa tự nhiên trong Google Ads.
  • Lượng truy cập dự kiến có được từ các truy vấn liên quan và không liên quan đến thương hiệu.

Bạn cũng có thể phân tích chi tiết các từ khóa đã giúp đối thủ xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên thông qua:

  • Tìm ra các từ khóa hiệu quả nhất của đối thủ.
  • Khái quát hành vi người dùng dựa trên tần suất tìm kiếm.
  • Xem các trang phổ biến nhất mà người dùng tìm thấy trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • Hình thành ý tưởng sơ khai về cách tối ưu hóa chiến dịch để tăng thứ hạng và mức độ thảo luận.

Đối với các hoạt động SEO, cần rất nhiều thời gian để xây dựng và phát triển một chiến lược hoàn hảo. Vì vậy, việc thấu hiểu và phân tích các hoạt động của đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.

Xem đầy đủ tài liệu phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về đối thủ và nâng cao hiệu quả Digital Marketing: https://semrush.vn/ebook-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-trong-thoi-ky-bien-dong

Nguồn: SEMrush Việt Nam

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *