Nhà văn kiếm triệu đô mỗi năm như thế nào?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nhà văn kiếm triệu đô mỗi năm như thế nào?

Nat Eliason học tại trường Đại học Carnegie Mellon – Cái nôi tri thức của 19 người đoạt giải Nobel và một loạt các giải thưởng khoa học uy tín khác. Vào thời điểm nhận được bằng tốt nghiệp, Nat bắt đầu làm nhân viên tiếp thị cho Zapier, một công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ. Tuy nhiên, sau vài tháng làm việc Nat quyết định chuyển sang làm tiếp thị cho AppSumo sau khi founder của công ty này Noah Kagan thuyết phục.

Câu chuyện kinh doanh của Nat Eliason

Nat đã tự nhận thức rằng: “Để đạt được thành công thì không nhất thiết phải làm việc cho một công ty nào cả”. Để chứng minh cho nhận định của mình, anh đã nghỉ việc ở AppSumo sau 10 tháng và lao vào cuộc chiến khởi nghiệp.

Sau thời nghỉ việc, Nat tích góp và kêu gọi được 125.000 đô la Mỹ và nhanh chóng đổ toàn bộ số tiền để thành lập công ty mang tên Tailored Fit gồm một trang web chuyên bán quần áo và trang sức dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo.

Những triệu phú đầu tiên thành công không bao giờ bắt chước đường đi của ai đó hay làm theo một công thức có sẵn nào đó, mà chính bằng việc kết hợp những giá trị, tài năng độc nhất vô nhị của bản thân (kỹ năng, niềm đam mê và sự chăm chỉ) cùng với việc biết lựa chọn đúng hướng đi (cơ hội, những dự án và mối quan hệ). Nó thì không dễ để hiểu hết được nhưng nếu bạn không ngừng cố gắng làm tốt nhất có thể, thì bạn sẽ tạo ra một khối lượng giá trị to lớn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng mà chỉ có chính bản thân mới làm được.

Trong thời kỳ du mục kỹ thuật số (digital nomad) đạt đến đỉnh cao, Nat Eliason đã đi khắp thế giới để viết các bài báo chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực như du lịch, marketing, triết học, công nghệ, sách, kinh doanh, tâm lý và đăng chúng lên Blog cá nhân tên nateliason.com của mình. Những bài báo này đã giúp Blog của Nat thu hút hơn 300.000 lượt người truy cập mỗi tháng. Lượng khách hàng bị thu hút bởi trang blog của anh đã nhanh chóng trở thành một bệ phóng cho rất nhiều các dự án sau này.

  • Nat tạo ra một ứng dụng tập Kegel dành cho nam giới tên là Stamena, ứng dụng đã đem lại thu nhập từ $4000-$7000 với tháng đạt chỉ số SEO cao, và từ $1000-$3000 với tháng đạt chỉ số SEO thấp. Anh cũng cho biết rằng: “Doanh thu mỗi tháng không cố định mà phụ thuộc vào chỉ số SEO.”
  • Nat xây dựng một khóa học trực tuyến với mục đích cung cấp kiến thức về cách “Lập trình công việc cho các nhà tiếp thị” và thu đến $58.000 tiền lãi chỉ trong năm tháng đầu tiên mở khóa học tại địa chỉ web www.programmingformarketers.com. Sau đó, Nat đóng khóa học cũng như web của nó để thay thế thành những bài báo trên web riêng của mình.
  • Nat cũng đặt các địa chỉ liên kết của Amazon (affiliate marketing) trong hầu hết các bài báo cá nhân của mình, và điều đó giúp tạo một nguồn thu nhập lành mạnh khác cho anh.
  • Nat còn làm tăng thu nhập của mình bằng cách bán những thông tin quý giá đã lưu giữ lại qua hàng trăm cuốn sách đã đọc ví như các từ đặc sắc hay câu trích dẫn hay, trên ứng dụng Evernote và bán chúng với giá $50 cho mỗi lượt truy cập.  Nat rất tự hào gọi chúng là “bộ não” của mình.

Trong một lần trò chuyện cùng tôi, Nat cho biết rằng  nhờ những ý tưởng này cùng lúc đã mang lại thu nhập mỗi tháng khoảng 12.000 đô la Mỹ.

Tuy nhiên, vào tháng 9/2017, Nat chuyển đến thành phố New York và phải đối mặt với nhiều khó khăn vì doanh số bán hàng của Stamena giảm đáng kể. Nat chia sẻ là: “Phí sinh hoạt của tôi tăng gấp đôi trong khi thu nhập bị giảm xuống một nửa và nó đang trong tình trạng  không được ổn định.”

Chính khó khăn này đã khởi nguồn cho Growth Machine, đại lý tiếp thị nội dung SEO do anh làm chủ. Growth Machine đem lại doanh thu 150.000 đô la Mỹ mỗi tháng và giúp Nat đứng ở vị trí hơn cả một CEO; anh tập trung hơn vào phát triển kinh doanh và nhân sự thay vì chỉ chăm chú viết bài như trước kia.

Xem lại tổng quan, những dự án và công việc kinh doanh của Nat Eliason đã tạo ra số tiền đến 1.94 triệu đô la Mỹ tổng doanh thu mỗi năm.

  • Tháng 3/2019, thời điểm Nat bước sang tuổi 26, anh đã có thể thuê một căn nhà khoảng $16.000/ tháng.
  • Vào tháng 4/2019, trang blog của anh đã đạt lượng người truy cập vượt qua con số 690.000 người, theo công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập web SimilarWeb.
  • Dự án gần đây nhất của Eliason là tiệm cà phê và trà có tên Cup & Leaf được vận hành theo mô hình doanh nghiệp “brick-and-mortar”- mô hình doanh nghiệp bán trực tiếp sản phẩm cho khách hàng và giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt. Tiệm dự kiến mở cửa vào giữa hoặc muộn nhất cuối năm 2019.

Những triệu phú đầu tiên thành công không bao giờ bắt chước đường đi của ai đó hay làm theo một công thức có sẵn nào đó, mà chính bằng việc kết hợp những giá trị, tài năng độc nhất vô nhị của bản thân (kỹ năng, niềm đam mê và sự chăm chỉ) cùng với việc biết lựa chọn đúng hướng đi (cơ hội, những dự án và mối quan hệ). Nó thì không dễ để hiểu hết được nhưng nếu bạn không ngừng cố gắng làm tốt nhất có thể, thì bạn sẽ tạo ra một khối lượng giá trị to lớn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng mà chỉ có chính bản thân mới làm được.

Dòng suy nghĩ cuối

Neil Gaiman phát biểu tại trường Đại học Nghệ thuật vào năm 2012 về đề tài “ Tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời” có trích dẫn một câu nói là hiện thân của Nat Eliason:

“Những quy tắc cũ đang bị phá vỡ và không ai biết những nguyên tắc mới là gì. Vì vậy hãy tạo ra nguyên tắc cho chính mình.”

Những triệu phú đầu tiên thành công không bao giờ bắt chước đường đi của ai đó hay làm theo một công thức có sẵn nào đó, mà chính bằng việc kết hợp những giá trị, tài năng độc nhất vô nhị của bản thân (kỹ năng, niềm đam mê và sự chăm chỉ) cùng với việc biết lựa chọn đúng hướng đi (cơ hội, những dự án và mối quan hệ). Nó thì không dễ để hiểu hết được nhưng nếu bạn không ngừng cố gắng làm tốt nhất có thể, thì bạn sẽ tạo ra một khối lượng giá trị to lớn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng mà chỉ có chính bản thân mới làm được.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *