Marketing Facebook là gì? Cách Marketing Online trên Facebook hiệu quả

Nội dung chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Facebook được xem là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Cùng với lượng truy cập nhiều nhất, đa dạng đối tượng sử dụng, Facebook còn được xem là thị trường giàu tiềm năng cho các hoạt động marketing.

Vậy Facebook marketing là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn để khai thác tối ưu các lợi ích mà Marketing Facebook có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn.

Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là hình thức tiếp thị thông qua một trang facebook của cá nhân, nhóm hay tổ chức.

Định nghĩa Marketing Facebook là gì?

Tiếp thị Facebook được doanh nghiệp sử dụng chủ yếu với mục đích truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nhằm thu hút, tìm kiếm và tương tác với khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Marketing?

1. Tiếp cận lượng khách hàng lớn

Theo số liệu thống kê năm 2017 đã có hơn 1.37 tỷ người dùng thường xuyên truy cập Facebook.

Số lượng người dùng hoạt đồng hàng tháng của Facebook tăng đều đặn hàng năm với khu vực châu Á – Thái Bình Dương có lượng người dùng lớn nhất trong tất cả các khu vực.

Ngoài ra Facebook cung cấp nhiều nền tảng để tiếp thị dưới dạng trang, nhóm và quảng cáo. Người dùng có thể tham gia nhóm này và cũng có thể tương tác thông qua các chủ đề thảo luận.

Bên cạnh đó, Marketing Facebook có các dữ liệu về đối tượng người dùng. Từ đó bạn có thể sàng lọc để nhắm tới các đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình.

2. Chi phí tiếp thị thấp

Một doanh nghiệp có thể bắt đầu với một trang Facebook hiển thị tất cả thông tin về sản phẩm và dịch vụmà gần như không mất phí.

Ngoài ra, nếu chạy quảng cáo Facebook có thể cho phép người dùng:

  • Kiểm soát chi phí
  • Linh hoạt ngân sách
  • Thay đổi chiến dịch quảng cáo nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Hướng tới đối tượng là các khách hàng tiềm năng

Dịch vụ quảng cáo Facebook là cơ sở duy nhất cho phép bạn nhắm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua dữ liệu thông tin cá nhân người dùng do Facebook cung cấp.

Với khả năng thu thập thông tin người dùng chi tiết, Facebook giúp marketer dễ dàng target đối tượng mục tiêu chính xác

Marketing Facebook cũng cho phép xem lại những khách hàng đã truy cập trang web của bạn trước đó. Nhờ đó bạn có thể tập hợp lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

4. Nâng cao sự trung thành với thương hiệu

Facebook cho phép tương tác dễ dàng, nhanh chóng giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Điều này giúp người bán và người mua có sự kết nối liên tục, chặt chẽ, kịp thời. Đồng thời tạo nên sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao uy tín thương hiệu. Đây chính là điều kiện thuận lợi tạo niềm tin và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Hơn nữa, Facebook có sự ảnh hưởng và lan truyền rộng rãi. Đó cũng là lợi thế giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cũng như danh tiếng thông qua khách hàng tiềm năng sẵn có.

5. Tăng lượng truy cập vào trang Web của bạn

Điều này có nghĩa là:

Khi một người dùng thích trang của bạn, không chỉ họ cập nhật được các thay đổi trên trang Facebook của bạn mà bạn bè của họ cũng có thể xem và cập nhật các bài đăng.

Từ đó giúp Facebook tiếp cận phạm vi người dùng rộng rãi. Lượng khách ghé thăm trang Facebook bạn nhiều hơn. Và xác suất người dùng tìm hiểu sản phẩm bạn cung cấp cao hơn.

6. Thông tin hữu ích về người dùng và đối thủ cạnh tranh

Khi bạn chạy Marketing Online trên Facebook, bạn có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích từ Facebook Insights.

Hệ thống quản lý quảng cáo của Facebook cho phép bạn theo dõi một loạt các chỉ số. Chẳng hạn như số lần hiển thị quảng cáo, số người truy cập vào trang của bạn, …

Từ đó có thể đo lường và đánh giá hiệu quả cách tiếp thị. Nó giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Theo dõi các chỉ số về người dùng trên nền tảng Facebook Marketing

Đồng thời, bạn cũng nhận được thông tin chi tiết sự cạnh tranh trong lĩnh vực của mình.

Ngành nào nên triển khai Facebook Marketing Online

Vì đối tượng người dùng của Facebook rất đa dạng cả về độ tuổi, giới tính lẫn sở thích. Chính vì vậy mà nền tảng mạng xã hội này phù hợp cho marketing của hầu hết các ngành nghề.

Dưới đây là các ngành đặc biệt phù hợp để triển khai Marketing Facebook:

  • Dịch vụ tài chính
  • Dịch vụ Marketing Online
  • Thương mại điện tử
  • Bán lẻ
  • Game
  • Giải trí và truyền thông
  • Công nghệ viễn thông
  • Hàng tiêu dùng đóng gói
  • Ô tô
  • Bất động sản
  • Nhà hàng

3 Kênh Marketing hiệu quả trên Facebook

1. Facebook profile cá nhân

Là việc sử dụng trang Facebook cá nhân của bạn cho mục đích kinh doanh.

Sử dụng profile cá nhân trên để Marketing Facebook

– Ưu điểm:

  • Thu hút người theo dõi từ bạn bè và gia đình của bạn (cũng như bạn bè và gia đình của họ).
  • Bạn có thể cá nhân hóa doanh nghiệp.
  • Giúp khách hàng tiềm năng có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp.

– Nhược điểm:

  • Dễ bị vi phạm điều khoản dịch vụ của Facebook và bị xóa tài khoản hoặc khiến cho tài khoản Facebook bị khóa.
  • Bạn bè và gia đình có thể không phải là khách hàng chính của bạn.
  • Bạn không thể đăng quảng cáo có liên kết với kênh đặt hàng trực tuyến hoặc các trang khác trên trang web của mình.
  • Khó khăn trong việc mở rộng quy mô.

– Cách thực hiện:

Hãy lưu ý đến việc cài đặt quyền riêng tư và tránh đăng nội dung cá nhân một cách công khai. Bạn cần xem trước hồ sơ công khai để biết được những gì người quen và khách hàng nhìn thấy trên trang của bạn.

Tìm hiểu cách hồ sơ cá nhân kết nối với các trang và nhóm doanh nghiệp để nắm được nơi có thể xuất hiện các nội dung để từ đó viết content Facebook hiệu quả hơn. Bên cạnh đó phải kiểm soát được hình ảnh mà bạn đăng tải.

Cần tạo ảnh hồ sơ và ảnh bìa có tính chuyên nghiệp cao.

Thêm chi tiết chuyên nghiệp vào hồ sơ như thông tin liên lạc, địa chỉ doanh nghiệp…

Chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường từ doanh nghiệp để tăng thêm tính hấp dẫn, độ tin cậy cho sản phẩm.

2. Trang Facebook doanh nghiệp

Facebook cũng cho phép bạn tạo hồ sơ doanh nghiệp tách biệt với hồ sơ cá nhân.

Tạo trang fanpage để marketing online trên facebook cho doanh nghiệp sẽ chuyên nghiệp hơn

Việc có một trang Facebook riêng cho doanh nghiệp sẽ giữ cho tài khoản ở trạng thái tốt hơn. Và cho phép bạn tự do đăng, quảng cáo và tập trung nội dung vào doanh nghiệp, sản phẩm và khách hàng của bạn.

– Ưu điểm:

  • Cung cấp quyền truy cập vào quảng cáo Facebook.
  • Tách biệt cuộc sống cá nhân của bạn khỏi công việc kinh doanh.
  • Cung cấp quyền truy cập vào Facebook Analytics.

 Nhược điểm:

  • Quản lý một trang kinh doanh có thể tốn nhiều thời gian.
  • Phải tuân theo chính sách quảng cáo của Facebook. Và quảng cáo mà bạn đăng tải có thể không được phê duyệt nếu không phù hợp với các chính sách đó.

– Cách thực hiện:

  • Tránh các nội dung mang nhiều tính quảng cáo.
  • Tìm, tạo và chia sẻ nội dung có liên quan đến sản phẩm.
  • Tạo một câu chuyện để thu hút khách hàng.

3. Facebook groups

Nhóm Facebook là cộng đồng bao gồm những người có cùng mối quan tâm. Và các tổ chức liên kết với nhau để thảo luận và chia sẻ ý tưởng xung quanh sở thích chung.

Facebook marketing online trên group

Thông thường, các nhóm như vậy có quy tắc riêng để giữ tương tác tập trung vào mục đích của họ. Bạn có thể tạo nhóm của riêng mình hoặc tham gia một hoặc nhiều nhóm Facebook được thành lập liên quan đến sản phẩm của bạn.

– Ưu điểm:

Đây là một cách tuyệt vời để tìm các kết nối, khách hàng và đối tác mới.

Thật dễ dàng để hình thành các mối quan hệ, kéo khách hàng về trang của bạn đồng thời đây là môi trường tốt để bạn học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Thành viên của một nhóm Facebook thường là các đối tượng có tiềm năng, có khả năng tiếp thu cao.

– Nhược điểm:

Nếu bạn không phải là admin, tài khoản bạn có thể bị xóa vô cớ, hoặc do tương tác của bạn không hiệu quả.

Có thể mất rất nhiều thời gian để theo kịp các nhóm đang hoạt động.

– Cách thực hiện:

  • Hãy giúp đỡ và hỗ trợ các thành viên khác trong nhóm.
  • Tránh suy nghĩ hoặc hành động chỉ vì lợi ích của doanh nghiệp – bạn ở đây để trở thành một phần của cộng đồng, không phải quảng bá.
  • Đừng lạm dụng nó. Chỉ tham gia một hoặc hai nhóm và vẫn hữu ích và tích cực.
  • Đảm bảo đọc các quy tắc của một nhóm mới gia nhập.
  • Nếu bạn định thêm người vào một nhóm Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ thêm những người bạn biết là quan tâm.
  • Chỉ tạo một nhóm nếu bạn có mục đích rõ ràng.

Cách Marketing trên Facebook hiệu quả

Bước 1. Xác định khách hàng tiềm năng

Để thu hút khách hàng, trước hết bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là ai?

Hãy đặt các câu hỏi:

  • Những người theo dõi bài viết ở độ tuổi bao nhiêu?
  • Họ sống ở đâu?
  • Công việc họ là gì?
  • Điều gì khiến họ quan tâm và hứng thú?
  • Khi nào họ sử dụng Facebook và cách họ sử dụng như thế nào?

Sử dụng các thông tin chi tiết của khách hàng để đi sâu thực tế vào các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm về các thông tin như:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Giáo dục
  • Tình trạng hôn nhân
  • Vị trí nơi ở
  • Ngôn ngữ
  • Các sản phẩm họ đã mua trước đây

Hiểu được khách hàng của bạn là ai và họ muốn xem những gì trên Facebook là vô cùng quan trọng.

Thông qua đó doanh nghiệp có thể tạo nội dung mà họ sẽ thích, nhận xét và chia sẻ. Từ đó biến những người theo dõi trên mạng xã hội trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Bước 2. Thiết lập mục tiêu

Trên thực tế trong bất cứ công việc gì để đạt hiệu quả cao bạn cần có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Và Facebook Marketing cũng không ngoại lệ.

Tuỳ vào từng doanh nghiệp khác nhau sẽ có các mục tiêu khác nhau. Nhưng tất cả đều phải tập trung vào các hoạt động mang lại hiệu quả cuối cùng là doanh thu cho doanh nghiệp. Ví dụ:

  • Tạo hệ thống khách hàng tiềm năng
  • Thường xuyên cải tiến trang Web
  • Phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Mọi hoạt động Marketing Facebook như bài đăng, nhận xét hay quảng cáo đều phải có nội dung hướng tới mục tiêu của doanh nghiệp.

Hương dẫn Facebook Marketing Online: Thiết lập mục tiêu

Hay nói cách khác là bạn cần xây dựng kế hoạch chi tiết cùng với nội dung phù hợp. Để làm sao Facebook chính là đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngoài việc thiết lập và cụ thể hoá các mục tiêu thì bạn cũng cần phải đo lường được các hoạt động của mục tiêu đó. Nhằm có sự điều chỉnh, cân đối phù hợp và kịp thời.

Một khi bạn có một bức tranh rõ ràng về mục tiêu bạn sẽ quản lý trang Facebook hiệu quả hơn. Điều này sẽ đảm bảo duy trì sự nhất quán về hình ảnh thương hiệu đồng thời tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Bước 3. Xây dựng nội dung

Như đã đề cập ở trên, tất cả nội dung bạn đăng tải đều nhằm mục đích cụ thể hoá các mục tiêu để hướng tới khách hàng. Do đó việc lập kế hoạch Facebook Marketing Online cần kết hợp với xây dựng nội dung phù hợp.

Các doanh nghiệp có thể dựa theo quy tắc 1/3 trên mạng xã hội để đăng tải nội dung Marketing online trên Facebook:

  • Một phần ba nội dung đăng tải nên chia sẻ những ý tưởng và câu chuyện có giá trị.
  • Một phần ba nên liên quan đến các tương tác doanh nghiệp với những người theo dõi. Đây là phần tạo sự giao tiếp 2 chiều giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng.
  • Phần ba còn lại là phần quảng bá cho doanh nghiệp

Để thu hút nhiều người theo dõi bạn nên cung cấp những thông điệp giá trị hơn là một tài liệu quảng cáo.

Cách Marketing trên Facebook nên phân bổ hợp lý giữa nội dung hữu ích, nội dung tương tác giữa doanh nghiệp với người dùng và nội dung quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Việc sử dụng thông tin quảng cáo quá nhiều có thể vi phạm điều khoản Facebook. Hơn nữa đôi khi nó lại phản tác dụng do người theo dõi bị “quá tải” về thông tin sản phẩm.

Là một marketer, bạn cũng nên nắm rõ điều đó và xây dựng nội dung phù hợp để …

  • Thu hút người xem, người theo dõi
  • Tăng lượt thích và chia sẻ

Cuối cùng bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và đưa thương hiệu của bạn lên tầm nhìn mới.

Bước 4. Tối ưu page để tăng tương tác

Có nghĩa là bạn phải tạo một page mang tính độc đáo và chuyên nghiệp để làm sao người xem quyết định like, theo dõi và chia sẻ trang của bạn ngay lần đầu tiên.

Nếu bạn chưa biết fanpage là gì, fanpage mang lại lợi ích như thế nào đối với doanh nghiệp thì hãy tham khảo bài viết fanpage là gì để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho công việc của mình nhé!

Mẹo để tối ưu page:

Cover facebook

Hãy đầu tư vào ảnh bìa vì đó sẽ là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng ghé thăm tường của bạn. Ảnh bìa cần hình ảnh sắc nét, chất lượng, kích thước ảnh bìa Facebook đúng chuẩn để tăng tính hấp dẫn.

Ảnh bìa thể hiện tên sản phẩm (thương hiệu) kèm hình ảnh và hotline liên hệ.

Thu hút lượt xem, lượt thích và lượt theo dõi

Trước hết, hãy để người dùng dễ dàng tìm thấy trang Facebook của bạn bằng cách liên kết trang trong email, blog hay các kênh khác.

Ngoài việc đăng nội dung có giá trị thì vấn đề tương tác trên fanpage là vô cùng quan trọng. Tương tác càng nhiều đồng nghĩa với việc bài đăng của bạn càng xuất hiện nhiều. Và chắc chắn càng thu hút sự chú ý của mọi người.

Thu hút lượt like, theo dõi fanpage facebook là một trong những cách marketing hiệu quả trên facebook

Bên cạnh đó tần suất đăng bài và thời gian đăng bài cũng là yếu tố quyết định. Lựa chọn khung giờ vàng Facebook là một trong những mẹo để thu hút lượt xem, like và chia sẻ.

Cập nhật fanpage thường xuyên

Liên tục cập nhật và làm mới trang Facebook Marketing của bạn để tăng tính hấp dẫn và chuyên nghiệp. Hãy xoá các thông tin lỗi thời và đăng tải các nội dung chính xác, cập nhật các xu hướng mà nhiều người quan tâm.

Và còn rất nhiều cách để tăng tương tác, thu hút lượt xem trên Facebook mà bạn có thể tham khảo qua bài viết “Cách tăng tương tác Facebook

Bước 5. Sử dụng các công cụ Marketing hiệu quả trên Facebook

Facebook Groups

Nhóm Facebook là những người có cùng đam mê, cùng tư tưởng hay là mối quan tâm.

Bạn có thể sử dụng Facebook Groups để thể hiện, trao đổi kiến ​​thức chuyên môn của mình đồng thời cung cấp thêm các thông tin giá trị mà khách hàng đang cần.

Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng và duy trì lòng tin cũng như sự trung thành của khách hàng đối với uy tín của cá nhân, của thương hiệu.

Facebook Chatbot

Chatbot là kênh trao đổi trực tiếp qua tin nhắn facebook giữa khách hàng và doanh nghiệp. Các vấn đề được phản hồi ngay lập tức là một trong những điểm cộng cho doanh nghiệp của bạn.

Business Manager

Nó còn được gọi là trình quản lý Facebook. Đây là công cụ được cung cấp miễn phí cho phép doanh nghiệp quản lý tài khoản của mình trên trang Facebook Marketing Online một cách hiệu quả.

Nó bao gồm việc tạo và quản lý tài khoản, kiểm soát quyền truy cập đồng thời theo dõi quảng cáo trên facebook.

Đồng thời Business Manger được cập nhật các tính năng quảng cáo mới nhất, sử dụng nhiều công cụ để tiếp cận khách hàng, hỗ trợ quảng cáo.

Trên đây là các tool Facebook phổ biến hiện nay, bạn đọc có thể thể tham khảo và cập nhật cho chiến dịch Facebook Marketing cho doanh nghiệp của mình sao cho tối ưu và hiệu quả nhất.

Bước 6. Kết hợp Facebook Ads và Pixel Facebook

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook.

Đây là hình thức quảng cáo mà bạn phải trả phí để sản phẩm cũng như các những chương trình khuyến mãi, ưu đãi của bạn đến được tới những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Do Facebook có dữ liệu thông tin của người dùng như độ tuổi, giới tính, sở thích… nên họ biết được người này là ai và họ quan tâm tới sản phẩm nào. Thông qua đó quảng cáo Facebook nhắm tới các mục tiêu mà khách hàng quan tâm.

Tuy nhiên, nếu bạn là doanh nghiệp Start-up, bận trăm công nghìn việc, không có thời gian cũng như chi phí tuyển dụng nhân viên Facebook Marketing ngay lập tức. Đừng lo, FIEX luôn ở đây đồng hành cùng bạn.

Chỉ cần bạn ngỏ lời, FIEX sẵn sàng trở thành phòng Marketing thuê ngoài của doanh nghiệp bạn. Với đội ngũ am hiểu chuyên môn cao, kỹ năng, kinh nghiệm thực chiến nhiều dự án lớn nhỏ.

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã đơn giản mà bạn đặt trên trang web của mình để:

  • Thu thập dữ liệu, theo dõi thay đổi từ Facebook Ads.
  • Tiếp thị lại cho những người đã truy cập trang web của bạn
  • Tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng các đối tượng khách hàng mục tiêu cho các quảng cáo tiếp theo.

Thiết lập Facebook Pixel theo dõi dữ liệu từ Facebook Ads

Sự kết hợp Facebook Ads và Pixel Facebook là cách làm nhằm giảm chi phí tiếp thị tối đa do có thể đo lường, đánh giá kịp thời các hoạt động quảng cáo facebook để có thay đổi hay điều chỉnh hợp lý.

Hơn thế nữa, đây là hai công cụ tối ưu Marketing Facebook để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

7 Loại bài post Facebook phổ biến

Bài đăng trạng thái

Đây là loại bài đăng cơ bản nhất, đơn giản đó là một bài đăng ở dạng văn bản. Với hình thức post bài ở dạng này đặt câu hỏi là cách để thu hút người tham gia.

Post hình ảnh

Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh thu hút sự tham gia gấp 2,3 lần so với những bài đăng không có hình ảnh và chiếm 87% tổng số tương tác .

Hãy lựa chọn các hình ảnh hấp dẫn, đúng kích thước và phù hợp với nội dung để tăng sự tương tác.

Bài đăng liên kết

Những bài đăng này thu hút người xem hơn các bài đăng trạng thái nhưng kém hấp dẫn hơn so với bài đăng có hình ảnh và video.

Để bài đăng ngắn gọn, bạn không nên đưa liên kết vào văn bản. Vì người xem có thể nhấp vào tiêu đề được tạo cho URL đó để truy cập bài đăng trên blog, trang web hoặc bất kỳ URL nào mà bạn đang liên kết đến.

Post video

Để tải video lên Facebook, hãy nhấp vào “Ảnh / Video”, nhấp vào dấu nhắc “Ảnh / Video” bên dưới có nội dung “Viết bài đăng …” và chọn “Tải lên ảnh / video”. Chọn tệp từ máy tính của bạn.

Nhằm khuyến khích người dùng xem toàn bộ video bạn nên đầu tư cho phần đầu hấp dẫn nhất về mặt hình ảnh lẫn nội dung.

Phát trực tiếp trên Facebook

Facebook Live là một tính năng cho phép khả năng phát trực tiếp cho người dùng trên máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh của họ.

Facebook Live Stream

Đây là cách tăng độ tin cậy cũng như tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng, tuy nhiên bạn nên chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng trước khi bắt đầu livestream để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Facebook instant Articles

Facebook Instant Articles là một tính năng được Facebook xây dựng giúp quá trình trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động nhanh hơn đặc biệt là trên SmartPhone.

Khi bấm vào liên kết được chia sẻ, Facebook sẽ hiển thị trực tiếp và tức thì bài viết thay vì người dùng phải đợi trình duyệt mở bài đó ra.

Điều này giúp giảm đáng kể thời gian tải nội dung trên thiết bị di động, đồng thời mang đến trải nghiệm liên tục cho người dùng.

Facebook Virtual Reality

Nổi bật của hình thức này là trải nghiệm bài đăng sử dụng video 360 độ. Tính năng này giúp bài đăng của bạn trở nên hấp dẫn và sống động, thu hút người xem.

5 Mẹo đăng bài Facebook Marketing để tăng tương tác

  • Tạo nội dung hình ảnh và video có thể chia sẻ được, thực tế cho thấy các bài đăng có hình ảnh và video thu hút sự chú ý của người xem.
    Nếu bài đăng của bạn không có một trong hai nội dung đó, hãy sử dụng câu hỏi để gây sự chú ý và tăng tương tác cho bài đăng.
  • Tận dụng giờ vàng để post bài facebook, các bài đăng vào Chủ nhật và các ngày lễ thu hút khách hàng hơn so với các ngày thường.
  • Đăng tải nội dung một cách ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn.
  • Sử dụng các chia sẻ liên kết ngoài Facebook để kích thích người xem khám phá.
  • Sử dụng hình ảnh đăng trực tiếp trên facebook thay vì qua các ứng dụng khác để tăng tính hấp dẫn.

Kết luận

Dù ban đầu được sáng lập như một mạng xã hội thuần túy giúp mọi người kết nối với gia đình và bạn bè, Facebook ngày nay đã dần trở thành một kênh truyền thông hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp và marketing online cho thương hiệu.

Nguồn : fiexmarketing.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *