Làm thế nào khi quảng cáo Facebook không được phê duyệt?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Trong quá trình làm việc với quảng cáo Facebook, từ lão làng cho đến newbie đều rất nhiều lần gặp phải vấn đề quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

Mọi phản hồi khi không được phê duyệt chỉ là một thông báo màu đỏ chứ không có một lý do cụ thể nào được đưa ra để chúng ta biết cách khắc phục.

Với người đã làm Facebook ads lâu năm thì sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc khắc phục mẫu quảng cáo để được phê duyệt suôn sẻ hơn.

Người mới chạy thì sẽ bối rối & không biết nên làm gì trong tình huống này, đa phần là do vi phạm chính sách quảng cáo thôi nhưng bạn không rành thì lại sửa tới lui lung tung.

Bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ những lý do khiến quảng cáo không được phê duyệt cùng những tư duy & hướng xử trí cần biết để khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Bạn sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo không được phê duyệt” kèm theo lý do mà Facebook đưa ra.

Ngay sau đây là những trường hợp bạn cần thuộc nằm lòng trong việc xác định lý do khiến mẫu quảng cáo không được phê duyệt.

Ảnh cận cảnh vào một bộ phận cơ thể người

Facebook mong muốn mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng khi lướt newsfeed xem các bài post.

Vì vậy, khi bạn chạy quảng cáo chứa hình ảnh cận cảnh/ trực diện vào một bộ phận trên cơ thể người sẽ tạo ra cảm giác khó chịu, gây ám ảnh cho người dùng.

Khi nghi ngờ quảng cáo không được phê duyệt vì lý do này. Việc cần làm là bạn phải thay đổi hình ảnh ads khác, có thể sử dụng những hình ảnh kiểu ẩn dụ, có liên quan.

Tránh việc trực tiếp zoom cận cảnh dễ gây phản ứng tiêu cực cho người dùng.

Text xuất hiện quá nhiều trên ảnh quảng cáo

Vấn đề nội dung văn bản chiếm hơn nhiều diện tích trong ảnh quảng cáo là rất phổ biến.

Ngày trước Facebook có quy định nội dung text trên hình ảnh không được chiếm quá 20%, người chạy quảng cáo nắm khá rõ quy định này & có tool để check được lỗi 20%.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Facebook đã bỏ qua quy định này. Những mẫu quảng cáo có hình ảnh chứa nhiều text vẫn được duyệt nhưng rất chậm & khả năng reach bị hạn chế đi rất nhiều.

Đa phần người chạy ads khá tham làm hình ảnh nhiều thông tin, nghĩ rằng như vậy sẽ tốt hơn. Nhưng thực tế:

  • Xét về phía trải nghiệm người dùng: việc có nhiều chữ trên ảnh quảng cáo sẽ giảm tỷ lệ chuyển đổi, không thu hút sự chú ý của người xem.
  • Xét về phía Facebook: không muốn bạn mang lại trải nghiệm xấu tới người dùng, ảnh quảng cáo có nhiều chữ thường kém hiệu quả.
Phần text xuất hiện chiếm vị trí quá lớn

Trường hợp văn bản chiếm nhiều diện tích trên ảnh vẫn có thể chạy quảng cáo được tuy nhiên Facebook sẽ thường thông báo đến bạn là việc có quá nhiều text sẽ tiếp cận được ít người hơn và giá quảng cáo sẽ đắt.

Lúc này, hãy thử thay đổi một content chứa hình ảnh sống động hơn và giảm thiểu tỉ lệ text trên ảnh đi.

Lộ nhiều phần da trên cơ thể

Tương tự lý do ảnh cận cảnh vào bộ phận cơ thể người, những mẫu quảng cáo sử dụng hình ảnh người thật, để lộ nhiều phần da sẽ bị đánh dấu nội dung không lành mạnh & không được phê duyệt là điều chắc chắn.

Phần da mặt chiếm tỉ lệ quá lớn trong ảnh quảng cáo
Ảnh dạng before & after

Chính sách quảng cáo của Facebook đã cấm không cho chạy ảnh dạng trước & sau trải nghiệm.

Nếu bạn đang sử dụng content ads dạng như thế này thì hãy thay đổi nó sang một dạng content khác, cũng miêu tả công dụng sản phẩm nhưng không dùng dạng before & after.

Rất nhiều bạn vẫn hay hỏi mình là sao có những người họ chạy được các mẫu quảng cáo trước sau.

Mình thường sẽ không có câu trả lời cụ thể cho vấn đề này. Bạn có thể tham khảo, đi học hỏi tuts.

Tuy nhiên nếu bạn học được những tuts, tricks để khiến Facebook phê duyệt quảng cáo dạng này thì cũng phải chấp nhận khả năng bạn bị chết tài khoản quảng cáo cực kì cao.

Quảng cáo chứa nội dung cấm

Những nội dung sau đây Facebook sẽ auto không phê duyệt & thậm chí bạn dễ dàng bị khoá tài khoản như:

  • Vấn đề chính trị
  • Nội dung người lớn (18+)
  • Vũ khí, giật tít
  • Chất gây nghiện
  • Thực phẩm chức năng
  • Thuốc lá, thuốc lá điện tử
  • Phân biệt chủng tộc,…

Nhiều trường hợp do bot quét quảng cáo hiểu nhầm nội dung của bạn liên quan đến những trường hợp cấm, nếu rơi vào tình huống bị hiểu nhầm thì bạn có thể kháng nghị Facebook để được xét duyệt lại.

Song song với đó bạn nên tìm một content ads khác, lên lại quảng cáo khác để cho Facebook xét duyệt nhanh hơn trong thời gian chờ đợi mẫu cũ được duyệt.

Do Fanpage đã bị vi phạm chính sách

Một số Fanpage vô tình đăng những bài viết vi phạm chính sách nên dẫn đến việc bị cấm quảng cáo và dĩ nhiên kéo theo là mẫu quảng cáo sẽ không được phê duyệt.

Fanpage bị cấm chạy quảng cáo do vi phạm chính sách

Với trường hợp này đôi khi là Facebook họ nhầm lẫn vì thế bạn có thể nhấn vào để kháng nghị nếu Fanpage bạn sạch thực sự thì khả năng cao sẽ được mở lại bình thường.

Cách sửa lỗi để Facebook phê duyệt mẫu quảng cáo của bạn

Mình đã nói về những nguyên nhân và trường hợp mà Facebook không phê duyệt cho bạn, để khắc phục tình trạng Facebook không phê duyệt thì khá đơn giản.

Bạn có thể tham khảo và thực hiện 2 cách sau đây mà mình thường dùng trong quá trình chinh chiến Facebook ads.

Cách 1: Thay đổi content ads

Đây là cách đơn giản nhất, bạn có thể tự tạo ra một mẫu content mới khắc phục lại những vấn đề vi phạm chính sách mà mẫu content cũ mắc phải.

Trong trường hợp mẫu content ads cũ có khả năng ra chuyển đổi tốt, bạn không muốn thay đổi content khác thì nên ngồi xem kĩ lại những từ ngữ nào có khả năng bị đánh giá là vi phạm chính sách rồi thay thế bằng từ đồng nghĩa khác.

Ví dụ: “những nếp nhăn hiện rõ trên da mặt” -> “trên da bắt đầu xuất hiện nhiều vấn đề về lão hóa, không còn mịn như trước“.

Cách 2: Điền form và kháng nghị, yêu cầu Facebook xem xét lại.

Việc Facebook có những đánh giá, xử phạt và không phê duyệt quảng cáo do nhầm lẫn là hoàn toàn bình thường.

Bạn có thể gửi lại phản hồi và yêu cầu Facebook xem xét lại thông qua link kháng mà Facebook gửi đến.

Ở mỗi trường hợp bạn bị từ chối, thì link Request Review sẽ có giao diện và những trường nhập thông tin khác nhau, cơ bản là bạn chỉ cần mô tả về chiến dịch mà bạn đang quảng cáo và một số thông tin liên quan về id của content ads, Fanpage,… để Facebook xét duyệt lại.

Tips giúp Facebook duyệt quảng cáo nhanh chóng

Thời gian để Facebook duyệt mẫu quảng cáo của bạn có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Nhưng nếu bạn đợi nhiều tiếng và thậm chí đã hơn 1 ngày rồi mà Facebook họ vẫn chưa phê duyệt mẫu quảng cáo mà chỉ hiện “Đang xem xét” thì bạn có thể áp dụng tips “vàng” sau đây:

(Thông thường sau khi mình áp dụng cách này thì tầm 5-10 phút sau mình sẽ được duyệt)

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường link kháng nghị mẫu quảng cáo của Facebook

Bước 2: Nhập vào các thông tin mà Facebook họ yêu cầu.

  • Ở phần AD ID: bạn hãy vào trình quản lý quảng cáo và copy id của mẫu quảng cáo vào là được. Please describe the pending ads issue
  • Case number: thì mình ghi là 1, do đây là trường hợp đầu mình kháng nghị xét duyệt nhanh.
  • Please describe the pending ads issue: bạn cần phải viết mô tả cụ thể về tình trạng mà mẫu quảng cáo bạn chưa được phê duyệt.

Bước 3: Nhấn vào gửi là hoàn tất việc kháng nghị xét duyệt mẫu quảng cáo.

Sau tầm 20-30p thì mẫu quảng cáo sẽ được phê duyệt, một số trường hợp nhanh hơn sẽ mất từ 5-15p.

Lưu ý: Trước đây mình có thấy rất nhiều bạn chỉ vừa mới lên content ads đã vội sử dụng link kháng này và mong được duyệt sớm hơn, cách đó đã mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên, sau đợt đó thì Facebook đã update và nghiêm túc lại, bạn chỉ nên sử dụng mẫu kháng nghị này đối với những content ads không được duyệt trong 24 giờ thôi nhé!

Kết

Việc bạn bị Facebook không phê duyệt mẫu quảng cáo có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, những điều mà mình chia sẻ ở trên bài viết chỉ mang tính chất đúng một phần nào đó.

Có nhiều trường hợp mình sử dụng tài khoản quảng cáo đã có lịch sử chi tiêu sạch và lên những content ads vi phạm chính sách vẫn được duyệt bình thường.

Để trở thành một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp thì bạn cần đọc hiểu và ghi nhớ chính sách quảng cáo của Facebook, từ đó thay đổi tư duy về việc tạo ra các content sạch & ít bị vi phạm chính sách hơn.

Cá nhân mình khi mới bắt đầu tiếp cận tới Facebook Ads cũng từng bị từ chối và không phê duyệt rất nhiều mẫu quảng cáo.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin, cách khắc phục tình trạng quảng cáo không được phê duyệt.

Nếu như bạn gặp phải một trường hợp đặc biệt nào đó mà mình chưa nói đến trong bài viết, thì hãy để lại bình luận để nhận được sự hỗ trợ nhé!

 

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *