Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Facebook (phần 2)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Tiếp theo phần 1>>  Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Facebook (phần 2)

5. Hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh quảng cáo có những nguyên tắc nhất định để có thể thiết kế phù hợp để hiển thị ở mọi vị trí trên Facebook và đảm bảo hình ảnh có chất lượng cao. Nội dung gắn liền với hình ảnh chỉ được chiếm 20% khu vực hình ảnh quảng cáo. Hình ảnh không có nội dung, hoặc có rất ít sẽ được ưu tiên, hình ảnh có nội dung chiếm quá 20% khu vực hình ảnh quảng cáo sẽ bị từ chối lên chiến dịch. Bạn có thể check tỷ lệ văn bản tại link: fb.com/ads/tools/text_overlay. Nếu bị quá text, đừng lo, một số cách sau đây có thể giải quyết giúp bạn.

  • Hãy thử giảm kích cỡ text trong hình ảnh
  • Chọn lọc thông tin để đưa vào hình ảnh, đảm bảo phần lớn văn bản bạn sử dụng nằm trong hộp văn bản thay vì gắn trực tiếp lên hình
  • Không dàn tất cả văn bản lên hình ảnh, chỉ dàn trên khu vực văn bản quảng cáo phù hợp.

Lưu ý: Logo, hình mờ, con số đều được xem là văn bản trừ bìa sách, hình ảnh sản phẩm không bị giới hạn nội dung của khu vực hiển thị hình ảnh quảng cáo.

Đi kèm với nó là độ dài văn bản, nó cũng được khuyến nghị giới hạn số lượng ký tự của nội dung quảng cáo để có thể hiển thị tốt trên cả màn hình nhỏ hơn.

Cụ thể, với mỗi mục tiêu hướng đến sẽ có những yêu cầu khác nhau, dưới đây là các yêu cầu đó:

Nhận thức thương hiệu

  • Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1
  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

Chuyển đổi

  • Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1
  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

Post tương tác

  • Kích thước hình ảnh trên bảng tin được khuyến nghị: 1.200 x 900 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh trên bảng tin: 4:3
  • Kích thước hình ảnh trong cột phải: 254 x 133 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh trong cột phải: 1,9:1
  • Văn bản: 90 ký tự (bài viết dài hơn có thể bị cắt bớt trên màn hình nhỏ)

Reach

  • Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1
  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả trong bảng tin: 30 ký tự

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1
  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả trong bảng tin: 30 ký tự

Traffic

  • Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1
  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

Lượt xem video

  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: 16:9 (toàn bộ chiều ngang) cho tới 9:16 (toàn bộ chiều dọc)
  • Nguồn cấp trên thiết bị di động: Video sẽ hiển thị ở tỷ lệ tối đa 2:3 cho các tỷ lệ khung hình nằm trong khoảng từ 2:3 tới 9:16
  • Nguồn cấp trên máy tính và trình phát trên máy tính: Đối với nguồn cấp trên máy tính, video dọc sẽ tiếp tục hiển thị với các dải đen ở phía trên và phía dưới ở tỷ lệ khung hình 1:1. Đối với trình phát trên máy tính, video dọc sẽ hiển thị ở tỷ lệ khung hình 9:16 không có các dải đen ở phía trên và phía dưới
  • Tỷ lệ khung hình được khuyến nghị cho video dọc: 9:16 (toàn bộ chiều dọc), đảm bảo nội dung chính nằm trong mặt 2:3 cho bảng tin trên thiết bị di động
  • Video: Nén video H.264, ưu tiên cấu hình cao, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét lũy tiến
  • Định dạng: Vùng chứa mp4 lý tưởng với nguyên tử mov đứng đầu, không có danh sách chỉnh sửa
  • Âm thanh: Nén âm thanh Stereo AAC, ưu tiên 128 kilobit/giây trở lên

Yêu cầu kỹ thuật

  • Độ dài văn bản chú thích: chỉ văn bản, tối đa 2.200 ký tự
  • Tỷ lệ khung hình khuyến nghị: 1,77:1 / 16:9 đối với HDTV; 2:39:1 hoặc 2:40:1 đối với màn hình rộng; 1,33:1 / 4:3 đối với SDTV; 1,375:1 đối với phim; 1,85:1 đối với phim không có các dải đen ở phía trên và phía dưới hoặc ở bên cạnh
  • Thời lượng: Tối đa 120 phút
  • Độ phân giải tối thiểu: Chiều rộng tối thiểu 600 pixel, chiều dài tùy thuộc vào tỷ lệ khung hình của video
  • Kích thước tệp: Tối đa 4GB
  • Khung: Tối đa 30 khung hình/giây
  • Định dạng: 3g2 (Mobile Video), 3gp (Mobile Video), 3gpp (Mobile Video), asf (Windows Media Video), avi (AVI Video), dat (MPEG Video), divx (DIVX Video), dv (DV Video), f4v (Flash Video), flv (Flash Video), gif (Graphics Interchange Format), m2ts (M2TS Video), m4v (MPEG-4 Video), mkv (Matroska Format), mod (MOD Video), mov (QuickTime Movie), mp4 (MPEG-4 Video), mpe (MPEG Video), mpeg (MPEG Video), mpeg4 (MPEG-4 Video), mpg (MPEG Video), mts (AVCHD Video), nsv (Nullsoft Video), ogm (Ogg Media Format), ogv (Ogg Video Format), qt (QuickTime Movie), tod (TOD Video), ts (MPEG Transport Stream), vob (DVD Video), wmv (Windows Media Video)
  • Tốc độ bit: Không giới hạn tệp tốc độ bit nếu bạn đang sử dụng phương pháp mã hóa hai lần, miễn là tệp không vượt quá 1 GB. Nếu không, 8 megabit trên mỗi giây cho 1080p và 4 megabit trên mỗi giây cho 720p

Nguyên tắc thiết kế bản trình chiếu

Sử dụng các nguyên tắc sau để thiết kế một bản trình chiếu, đây là video được tạo từ hình ảnh tĩnh.

  • Kích thước hình ảnh trên bảng tin được khuyến nghị: 1.280 x 720 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh trên bảng tin: 16:9 (tối đa 4:3) hoặc 1:1
  • Văn bản: 90 ký tự (bài viết dài hơn có thể bị cắt bớt trên màn hình nhỏ)
  • Nên sử dụng các hình ảnh có cùng kích thước và tỷ lệ hình ảnh để tránh bị cắt xén
  • Hình ảnh nên có lượng văn bản tối thiểu. Xem lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ tác động như thế nào đến số người tiếp cận của quảng cáo.

 

Những mẹo nhỏ để thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên 20% text

Nếu đã làm designer thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với quy định “hạn chế phân phối quảng cáo cho ảnh có text vượt quá 20%”. Nhưng thực tế thì có rất nhiều trường hợp text phải đưa lên ảnh quá nhiều dẫn đến vượt quá 20% ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo của chiến dịch. Trong trường hợp cần thiết, Designer hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây, biết đâu chúng lại có ích với bạn.

 

Dùng lưới 5×5

Việc đầu tiên khi bắt đầu thiết kế, trong phần mềm thiết kế, hãy tạo lưới 5×5 trên hình ảnh cần chạy quảng cáo. Vì Facebook quy định text  nhỏ hơn 20% nên toàn bộ phần chữ trên ảnh của bạn nằm trong 5 ô là đủ tiêu chuẩn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM >> Dịch vụ quảng cáo facebook

Trong trường hợp text nằm trong 5 ô rồi mà vẫn bị báo lỗi thì hãy thử các cách tiếp theo sau đây.

Cách điệu text

Bạn muốn thông điệp nổi bật nên dòng text của bạn khá lớn và bị quá 20%. Hãy thử biến đổi text có thể tự vẽ chữ như cắt xén, bẻ cong để Facebook không nhận ra đó là text nữa.

Chèn hình ảnh  vào chữ

Thay vì những dòng chữ đơn điệu, bạn có thể chèn thêm ảnh xen kẽ các chữ để Facebook nhận định đây là ảnh chứ không phải text.

Giảm độ đậm của chữ

Nhìn kỹ bạn sẽ thấy text trên bức ảnh dưới mờ hơn bức ảnh trên nhờ điều chỉnh chỉ số Opacity, chính cách này làm cho công cụ quét text của Facebook không nhận ra được đó là text.

Sử dụng chữ viết tay

Thay vì sử dụng một font có sẵn cho phần text, hãy dùng chữ viết tay bởi vì công cụ check text của Facebook không xác định được chữ viết tay là text.

Chia nội dung lớn thành bốn phần

Khi thông điệp quá dài và cần thể hiện hết lên ảnh, hãy chia ảnh của bạn thành 4 ảnh nhỏ kích thước 900×900, mỗi ảnh chứa 1 phần thông điệp sẽ không bị phạm quy text.

Thêm khoảng trắng vào ảnh

Kéo dài ảnh bằng cách thêm khoảng trắng 2 bên hoặc trên dưới ảnh. Khi ảnh hiển thị trên Facebook chỉ hiển thị phần nội dung chính mà text trên ảnh vẫn đảm bảo nhỏ hơn 20%. Cách này phù hợp với ảnh Click to web, quảng cáo Post.

Lưu ý cuối cùng, trước khi public ảnh chạy quảng cáo, hãy sử dụng công cụ check text của Facebook: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay để đảm bảo ảnh của bạn đã đạt yêu cầu.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn lách text vượt quá 20% để chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng, có rất nhiều cách để chúng ta tạm “lách” luật, những về lâu dài thì cách tốt nhất chính là TỐI ƯU TEXT, đừng lạm dụng trừ trường hợp cấp bách. Hãy lựa chọn những từ thật đắt giá để đưa lên ảnh, đừng quá tham lam vì người đọc sẽ dễ bị thu hút với những hình ảnh nổi bật với thông tin ngắn gọn, rõ ràng hơn là một hình ảnh ngập đầy chữ.

6. Sử dụng video tăng organic reach hiệu quả

Nội dung định dạng video xuất hiện tạo ra cuộc cách mạng về nội dung đăng tải trên Internet. Chính sự hấp dẫn bởi nội dung đa dạng, có chiều sâu khiến cho nhiều người nhận định video sẽ là định dạng nội dung quan trọng trong cuộc chiến nội dung số trong những năm tiếp theo. Chính vì thế mà Facebook không thể đứng ngoài xu thế này bằng cách liên tiếp cập nhật những tính năng tăng cường trải nghiệm video của người dùng và đặc biệt là sự ra đời của livestream. Đó là một phép màu cứu cánh cho việc lượt xem tự nhiên tụt hạng thê thảm.

Trong buổi huấn luyện chính thức của Facebook hồi tháng 7 năm 2017, chính đại diện của Facebook có nói rằng, video, cụ thể hơn là video có độ dài ngắn hơn một phút, có thể xem hiểu mà không cần lời nói mang lại kết quả chuyển đổi tốt hơn hẳn so với các bài viết thông thường. Dưới đây là một bài với lượng tương tác giữa có video và click to web.

Và đây là kết quả của việc chạy quảng cáo.

Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng nội dung và thiết kế cho các mẫu quảng cáo của mình tại website: https://www.mauquangcao.com. Đây là thư viện mẫu quảng cáo Facebook chọn lọc với tất cả các loại hình quảng cáo ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và nhiều mục đích quảng cáo khác nhau.

 

Trên đây là 6 cách để tối ưu hóa quảng cáo facebook mà mình chia sẻ.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn : trungduc.net

CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *