Kinh nghiệm & hướng dẫn A-Z cách tăng lượt theo dõi Shopee an toàn, hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee ngày càng phổ biến & thu hút đông đảo người bán hàng tham gia.

Có rất nhiều yếu tố quyết định sự vượt trội của shop bạn so với các đối thủ khác trên sàn.

Trong đó phải kể đến lượt theo dõi là một chìa khoá vô cùng quan trọng giúp tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng & có thể được thuật toán Shopee ưu tiên hiển thị tốt hơn.

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí người mua hàng trên sàn, lúc này bạn sẽ thấy được những shop có lượt follow cao sẽ tạo độ tin tưởng cho người mua và được yêu thích nhiều hơn so với những shop không có follow, hoặc lượng follow khá khiêm tốn.

Đa phần những người kinh doanh mới trên Shopee đều phải dùng những dịch vụ hoặc những cách nào đó để làm cho shop của mình có một lượng follow đầu tiên để tạo tín hiệu tin tưởng trong mắt khách hàng.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn vài cách cơ bản giúp tăng lượt theo dõi cho shop trên Shopee an toàn, hiệu quả.

1/ Chạy quảng cáo nội sàn và ngoại sàn

Việc chạy quảng cáo sẽ giúp bạn có được lượng lớn người theo dõi tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn. Thông thường khi bán hàng trên Shopee bạn sẽ có 2 hướng chạy quảng cáo là: chạy nội sàn và ngoại sàn, chi tiết mình sẽ chia sẻ tiếp dưới đây.

Quảng cáo nội sàn

Đây là những hình thức quảng cáo của Shopee. Hiện tại có 3 dạng quảng cáo chính như sau:

  • Đấu thầu từ khóa: quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người thao tác tìm kiếm từ khóa nào đó
  • Quảng cáo Shop Ads: tương tự như đấu thầu từ khóa nhưng thay vì hiển thị sản phẩm thì toàn bộ thông tin shop của bạn sẽ hiển thị
  • Quảng cáo khám phá (là quảng cáo liên quan trước đây): sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên đến những khách hàng tiềm năng qua 3 mục chính là gợi ý hôm nay, có thể bạn cũng thíchsản phẩm tương tự. Hiểu đơn giản thì giống như bạn chạy Facebook Ads nhưng công đoạn target đã được Shopee làm sẵn.

Đa số 3 dạng quảng cáo hiện tại trên Shopee đều tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, nên bạn hoàn toàn có thể kéo follow hiệu quả.

Nhưng để hiệu quả thì bạn hãy thử áp dụng vào từng dạng quảng cáo như sau:

  • Quảng cáo Shop Ads: trước khi chạy hình thức này bạn hãy trang trí thật đẹp các chỉ số cho shop như số lượng sản phẩm, đánh giá, tỉ lệ phản hồi, … nhưng cách này chỉ hiệu quả khi shop bạn đã đang phát triển chứ không dành cho shop mới
  • Đấu thầu từ khóa: Bắt đầu chạy với những sản phẩm giá rẻ nhất của shop (sản phẩm phễu). Nếu có thể bạn hãy chạy những deal 1k, chỉ với 100k-200k thôi là bạn kéo được kha khá follower.
  • Quảng cáo khám phá: tương tự như đấu thầu từ khóa

Quảng cáo ngoại sàn

Nếu bạn có điều kiện thì có thể chạy quảng cáo những kênh ngoài sàn Shopee như: Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads, Instagram Ads …

Nhưng để chạy trên những kênh này bạn cần phải có vốn và kinh nghiệm tối ưu các chiến dịch quảng cáo thì mới đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến những influencer, KOL phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang bán và đặt bài viết kèm link dẫn về shop trên kênh của họ.

Ví dụ: Bạn đang bán những mặt hàng về thời trang, phụ kiện thì tìm đến những influencer có lượng follow cao trên Instagram, thương lượng để đặt bài viết kèm link về shop của bạn. Cách này kéo follow về “cực khủng” vào những ngày có sale lớn

2/ Đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên Shopee

Một chiến lược cực kỳ hiệu quả giúp tăng follow nhanh và chất lượng đó là tham gia vào các chương trình giảm giá của Shopee.

Những sản phẩm nào chất lượng và được bán với giá rẻ sẽ được mọi người yêu thích, follow rất tốt.

Ưu điểm của cách này đó chính là bạn sẽ nhận được follow tự nhiên từ những khách hàng thật chứ không phải là follow ảo.

Nhưng xét về nhược điểm của việc tham gia bán giảm giá là:

  • Bạn phải chấp nhận giảm giá sản phẩm xuống rất nhiều
  • Bạn phải có khả năng gồng lỗ (ở góc nhìn khác thì xem như đây là ngân sách để bạn tạo được tệp khách hàng follow chất cho shop)
  • Không ít shop chịu lỗ khá sâu mỗi khi tham gia những đợt giảm giá

Thông thường việc áp dụng chiến lược giảm giá để tăng follow chỉ nên áp dụng cho các sản phẩm có giá thành rẻ và bạn nên xem nó là quà tặng khách hàng để họ chủ động follow shop của bạn.

Mình sẽ cho bạn xem ví dụ một vài shop họ bán sản phẩm dường như là “cho không” luôn và mục đích chỉ là để tăng được follow, tăng lượt đánh giá tích cực & lên shop yêu thích.

Bạn đừng xem thường deal 1k, vì không phải muốn là có thể đăng ký tham gia. Thường deal này chỉ được Shopee gợi ý lên với những shop lớn, đủ điều kiện “lỗ ở mức chấp nhận được” và số lượng đơn cũng như khách hàng của họ tiềm năng thật sự.

3/ Thường xuyên livetream trên Shopee

Cách nữa để tăng lượng theo dõi trên Shopee hiệu quả là bạn sử dụng tính năng Shopee Live, cũng giống như những nền tảng livestream khác.

Nhưng ở Shopee bạn chỉ có thể live những sản phẩm đã được đăng bán trên shop, vì khi live trực tiếp sẽ được phát trên Shopee và kết nối với trang sản phẩm của bạn để người xem có thể đặt hàng trực tiếp.

Khi live bạn có thể kết hợp thưởng xu cho người xem, việc này giúp tăng lượng lớn follower cho shop.

4/ Chăm chỉ đăng bài trên Shopee Feed

Shopee Feed là tính năng mà bạn có thể đăng bài viết kèm hình ảnh/video, mã giảm giá, đăng lại đánh giá của khách đã mua hàng nhằm thu hút người mới và người đã theo dõi trước đó.

Để tăng lượt theo dõi trên Shopee với Shopee Feed thì bạn cần bỏ chút thời gian đi comment ở những feed hot nhất, dĩ nhiên là comment có ích và liên quan chứ không phải spam.

Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm tính năng story trên đây, vì tính năng này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận ra hơn nhiều so với việc đăng trên mỗi Shopee Feed.

5/ Tạo mini game

Mini game vẫn luôn là cách hiệu quả trong việc viral từ trước đến nay và có thể giúp bạn kéo được lượt theo dõi Shopee kha khá.

Bạn có 2 hướng để triển khai: shopee feed & group Facebook (cần lựa chọn group chất lượng).

Trong nội dung thể lệ minigame bạn đừng quên đặt thêm quy trình cũng như yêu cầu hợp lệ như nhấn nút theo dõi trên shopee, và like, comment, share để tăng thêm viral cho bài viết.

5 cách đầu tiên nếu áp dụng đúng thì khi có kết quả thì tệp khách hàng của bạn đúng chất “xịn sò” luôn, việc còn lại là lên kế hoạch chăm sóc họ từ từ thôi.

Nhưng nếu bạn là shop mới và đang muốn tăng follow với mục đích trang trí tăng thêm uy tín ban đầu cho shop mình thì các cách còn lại dưới đây sẽ giúp bạn

6/ Tăng follow từ những shop khác trên các group

Cộng đồng người bán hàng trên Shopee hiện đang rất khủng, người tham gia tương tác hàng ngày hàng giờ cực kì đông & tích cực.

Tất cả mọi người đều mong muốn shop mình có được nhiều lượt follow thực để tăng theo dõi an toàn, hỗ trợ nhau kéo shop đi lên, bán được nhiều đơn hơn.

Facebook group vẫn luôn là điểm đến lý tưởng nhất để bạn tìm được những người đồng hành với mình.

Chỉ cần lên thanh search Facebook, gõ tìm các group bán hàng Shopee, tăng sub Shopee là bạn nhanh chóng có nơi để trao đổi follow.

Các hội nhóm follow chéo cho nhau trên Facebook

Bạn có thể post bài viết và để lại link shop bên dưới và các chủ shop khác sẽ follow cho bạn, đồng thời bạn sẽ trả follow lại cho họ – đây được gọi là follow chéo cho nhau.

Để áp dụng cách follow chéo hiệu quả thì bạn nên tìm nhiều group từ Facebook, Zalo, Telegram,… để có thể tiếp cận đến nhiều chủ shop khác nhất có thể nhé.

Cách này có vẻ khá thủ công và hơi rườm rà, tui nhiên nó hoàn toàn miễn phí, có được follow thực và việc của bạn chỉ cần bỏ thời gian, công sức post vào các group thôi.

7/ Dùng tool để tăng follow giữa các shop với nhau

Một cách đơn giản và công nghiệp hơn để tăng lượt theo dõi trên shopee mà mình thấy rất nhiều người đang làm đó là tạo nhiều tài khoản Shopee và sau đó dùng tool để tự động follow lẫn nhau.

Ở thời điểm 2019 hiện tại thì đã có nhiều tool Shopee ra đời như:

  • Subcheo
  • Shopee Like
  • ToolShopee

Đây đều là những công cụ có khả năng giúp bạn follow chéo một cách tự động, không phải mất thời gian đi làm thủ công như ở cách trên.

Mỗi tool sẽ có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau, có tool được sử dụng miễn phí & có tool yêu cầu bạn trả phí hàng tháng.

Nếu bạn muốn tăng nhiều follow trong thời gian ngắn & được hỗ trợ trong quá trình sử dụng tool thì nên dùng bản trả phí.

Ở phiên bản trả phí tool sẽ có những thiết lập giúp bạn tăng follow chất lượng hơn, hạn chế die shop kể cả trường hợp bạn không có nhiều shop con để tự follow chéo trong hệ thống.

Một tính năng khá hay ho của tool follow nữa là tool sẽ quét tệp khách hàng đang follow ở một shop nào đó (có thể là shop đối thủ của bạn & shop đó đang to hơn shop bạn).

Sau đó, tool dùng tài khoản của bạn đi follow tệp khách hàng đó, lúc này tỷ lệ follow back mà shop bạn nhận được sẽ rơi vào 5%-10%

Lúc này tool sẽ quét tệp 14200 theo dõi này của đối thủ, sau đó dùng tài khoản shop bạn đi follow tệp này.

Cơ chế này khá giống với việc tăng follow của các page Instagram. Khi bạn follow ai đó, họ sẽ chú ý, tò mò & follow lại bạn nếu shop bạn đủ hấp dẫn với họ.

Điểm vượt trội là các tool này có khả năng phân biệt follow thực và follow ảo, nhờ đó mà giúp shop của bạn có thể follow tới những khách hàng thực sự.

Như shop đồng hồ trong ví dụ có tận 14200 lượt follow nhưng mới bán 197 sản phẩm thôi, thì khả năng cao số follow kia là follow ảo.

Các tool sẽ lọc và phân tích được đâu là follow ảo, follow thật và tự động follow tới những khách hàng thật.

8/ Mua dịch vụ tăng follow

Nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu hoặc tự tay làm để tăng lượt theo dõi trên Shopee thì tốt hơn hết là tìm các dịch vụ liên quan.

Họ sẽ bán những gói tăng follow, yêu thích, đánh giá sản phẩm cho bạn.

Cá nhân mình cũng thích sử dụng các dịch vụ tăng follow, like như thế này hơn. Đơn giản là nó tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều.

Chi phí để đạt vài nghìn follow cũng khá rẻ. Tuy nhiên mình sẽ không giới thiệu cho bạn cụ thể dịch vụ nào, chỉ khuyến nghị các bạn trước khi hợp tác nên tìm hiểu kỹ.

Bản thân mình thường lên Goolge để tìm các dịch vụ tăng like, follow uy tín. Sau đó nếu được thì đăng hỏi lên các group người bán để nhờ review xem người bán dịch vụ đó có uy tín không, có bảo hành hay hỗ trợ gì không & tiến hành mua.

Tạm Kết

Việc tăng lượt theo dõi trên Shopee là một trong những thủ thuật seeding tạo sự tin tưởng cho người dùng.

Đối với một shop mới bán ở Shopee thì chỉ số follow, yêu thích, đánh giá là rất quan trọng, bởi người dùng sẽ không tin tưởng shop nếu chưa có ai mua hàng, chưa ai follow hay đánh giá về shop đó.

Nhưng mình cũng xin nhắc lại, đã mắc công làm rồi thì nên tập trung nhiều vào chất lượng tệp khách hàng mà bạn nhắm đến.

Còn ở những cách thu tệp ảo, tệp rác với mục đích trang trí làm đẹp shop thì chỉ nên làm thời gian ban đầu tầm vài trăm – 1k follow thì bạn ngưng là vừa đẹp.

Khi đã có lượt theo dõi trên Shopee đủ lớn thì đó chính là “kho vàng” đang chờ bạn khai thác, và nó có hiệu quả hay không lại nằm ở cách bạn tiếp cận, chăm sóc và tiếp thị lại như thế nào thôi.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *