Kế hoạch Marketing Online cho ngành mỹ phẩm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Kế hoạch Marketing Online cho ngành mỹ phẩm

1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG TIẾP THỊ

Hãy xác định nhóm khách hàng dựa trên đặc điểm nhân khẩu học nhất định: Giới tính, tuổi, vị trí, thu nhập,… Đây là tiền đề cơ bản cho một chiến lược Marketing mỹ phẩm thành công tốt đẹp.

Ví dụ: Mẫu khách hàng của một tiệm mỹ phẩm nội địa mới như sau:

Giới tính: Nữ

Tuổi: 18-40 tuổi

Vị trí: Hồ Chí Minh

Hành vi hoạt động: Thường xuyên tìm hiểu về cách thức làm đẹp, mỹ phẩm, đặc biệt là đồ nội địa.

2. XÂY DỰNG WEBSITE VỚI CONTENT CHẤT LƯỢNG

Để nổi bật và chứng minh uy tín của công ty trong thị trường ngành mỹ phẩm online, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình bộ mặt bán hàng trực truyến hiệu quả. Đây chính là nơi để bạn bày bán các sản phẩm của mình, cập nhập xu hướng làm đẹp đang thịnh hành, tương tác và đem đến những giá trị tốt cho khách hàng.

Content trong Marketing mỹ phẩm là cực kỳ quan trọng, nó không chỉ giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng tốt hơn mà còn giúp chiến dịch quảng cáo lan tỏa càng thêm mạnh mẽ, nhờ vậy sẽ tăng khả năng tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của bạn đến khách hàng, giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp.

Có 3 loại content phù hợp khi Marketing cho mỹ phẩm như sau:

Bài viết để giới thiệu: Đây là dạng bài viết đầu tiên cần thực hiện khi xây dựng website, nó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, cam kết kinh doanh, tầm nhìn của công ty,…khách có cái nhìn sâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp, định hướng xây dựng sản phẩm. Ví dụ: Một công ty có định hướng muốn nâng tầm mỹ phẩm nội địa thêm lớn mạnh, như vậy sẽ nhận được nhiều sự đồng cảm của khách hàng,

Bài viết chia sẻ kiến thức: Loại bài viết này sẽ cung cấp cho khách hàng những kiến thức nhất định, nhằm mục đích mang đến giá trị có lợi cho khách. Content này thường bao gồm các thông tin và giải pháp giúp khách hàng giải đáp thắc mắc cũng như giải quyết những vấn đề đang gặp phải.

Bài viết hỗ trợ: Kiểu content này sẽ gián tiếp giới thiệu và hỗ trợ khách trong việc chọn lựa mỹ phẩm phù hợp. Nội dung thường về: Lợi ích sản phẩm là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm so với thị trường? Những loại da nào nên dùng sản phẩm nào?

3. SEO DIGITAL MARKETING

Đây là một trong những công cụ digital Marketing quan trọng bậc nhất trong chiến lược Marketing mỹ phẩm online. Thực hiện SEO cho website là cách giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi & tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. SEO Marketing là một trong những cách thức Marketing mỹ phẩm online tiết kiệm nhất dành cho mọi doanh nghiệp. Biết cách tối ưu Seo cho Website sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, thứ hạng cao kéo theo lưu lượng xem lớn, nhờ vậy nhiều người biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn.

Một website có thứ hạng cao, trong mắt khách hàng chính là lời cam kết gián tiếp cho độ uy tín mà mỹ phẩm doanh nghiệp cung cấp.

4. CHIẾN LƯỢC MARKETING MỸ PHẨM QUA FACEBOOK

Facebook rõ ràng là thị trường buôn bán online không hề xa lạ với người dân Việt Nam. Đây là một trong những trang mạng xã hội được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách xây dựng content cho trang Facebook mỹ phẩm:

  • Hãy dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu.
  • Nội dung bài giới thiệu sản phẩm cần ngắn gọn.
  • Nội dung bài review sản phẩm cần chân thực.
  • Cần thiết kế hình ảnh đẹp mắt và thu hút.
  • Chia sẻ video về bí quyết làm đẹp là ý tưởng không tồi.

Thành lập một Fanpage để Marketing mỹ phẩm thì không khó, tuy nhiên để Marketing cho mỹ phẩm tốt và chạy quảng cáo được hiệu quả là một bài toán đau đầu. Doanh nghiệp nên học hỏi các thương hiệu đi trước, hoặc thuê ngoài các công ty Marketing và học hỏi kinh nghiệm từ họ.

5. QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK

SEO Marketing thường mang lại hiệu quả về lâu dài, trong khi đó chạy quảng cáo Google và Facebook sẽ đem đến hiệu quả tức thì.

Chạy Google Ads giúp trang web của bạn hiển thị ngay trên top tìm kiếm của Google, như vậy, chỉ cần khách hàng search đúng từ khóa là doanh nghiệp đã tiến thêm một bước đến gần họ rồi (nếu chỉ dùng Seo Marketing thì rất lâu doanh nghiệp mới hiện diện trên top và nằm trong tầm tìm kiếm của khách). Chạy quảng cáo Google tuy hiệu quả cao nhưng ngân sách cũng rất lớn, để tối ưu chi phí quảng cáo tốt hơn doanh nghiệp cần định hướng từ khóa ngay từ đầu. Hãy lựa chọn những từ khóa nhắm đúng vào phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, hạn chế lựa chọn từ khóa khó cạnh tranh. Hơn nữa, tinh tế lồng ghép một từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ sẽ giúp Google dễ dàng đọc hiểu bài của bạn hơn, thứ hạng bài viết nhờ vậy cũng sẽ cao hơn.

Marketing mỹ phẩm bằng quảng cáo Facebook cũng vậy, một bài viết được chạy quảng cáo thường sẽ thu được lượng tương tác cao hơn bài viết bình thường rất nhiều. Doanh nghiệp cần chú trọng lựa chọn vài ba hình thức quảng cáo Facebook để chạy thử, phân bố ngân sách và mục tiêu cho từng loại quảng cáo thật rõ ràng, từ đó lựa chọn được hình thức quảng cáo Facebook tối ưu nhất cho thương hiệu mỹ phẩm của mình.

6. XÂY DỰNG KÊNH YOUTUBE KINH DOANH

Bạn có biết, vào năm 2021, theo báo cáo của We are social và Hootsuite, Youtube vướt qua Facebook để trở thành mạng xã hội được dùng nhiều nhất Việt Nam. Điều này chứng tỏ content bằng video sẽ thu hút được nhiều lượt xem, là môi trường để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Hãy đầu tư cho doanh nghiệp một kênh Youtube hoàn chỉnh, gợi ý bạn một số video content cho chiến dịch Marketing mỹ phẩm như sau:

  • Giới thiệu thông tin, thành phần sản phẩm
  • Review khách hàng về sản phẩm
  • Kiến thức làm đẹp, cách Makeup, Makeup cùng sản phẩm cảu doanh nghiệp
  • Cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng cá nhân
  • Xu hướng làm đẹp trên thế giới

Đây đều là băn khoăn mà bất kỳ ai làm đẹp cũng gặp phải, hãy cung cấp cho khách hàng những giá trị bổ ích, mang đến những content sáng tạo & thu hút, đó chính là cách để hấp dẫn khách hàng đến với bạn tự nhiên mà cực kỳ hiệu quả.

7. TẠO MỘT LOGO THƯƠNG HIỆU ĐỘC ĐÁO

Mỗi thương hiệu mỹ phẩm đều nên có logo riêng của mình, logo chính là hình ảnh mỹ phẩm ngắn gọn và truyền tải thương hiệu nhanh nhất. Khách hàng chỉ cần nhìn vào logo và xác định được hãng mỹ phẩm mình đang sử dụng. Uy tín của công ty thể hiện qua logo, khách hàng thường cân nhắc vào đó để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp.

Hãy tạo cho mình logo độc đáo, tối giản và dễ nhớ nhé!

8. TỐI ƯU THÔNG TIN SẢN PHẨM

Rao bán sản phẩm trên bất kỳ phương tiện nào, dù là shopee, tiki, lazada,… đều yêu cầu doanh nghiệp phải truyền tải thông tin sản phẩm thật rõ ràng và dễ hiểu đến người tiêu dùng.

Khi chạy chiến lược Marketing cho mỹ phẩm, cần cân nhắc các yếu tố sau:

Tiêu đề: Tiêu đề cần ngắn gọn, thể hiện rõ tên và mã sản phẩm. Cần đảm bảo tiêu đề là tên của sản phẩm, có liên hệ đến sản phẩm, tránh nhồi nhét những từ không liên quan nhằm gây chú ý.

Mô tả: Mô tả sản phẩm có thể dưới dạng câu chữ, hình ảnh, video. Điểm chung là phải làm nổi bật tính năng và giá trị sản phẩm mang lại.

Giúp giải quyết vấn đề của khách hàng: Sử dụng sản phẩm như thế nào? Thành phần ra sao? Có tác dụng gì? Cần lưu ý gì khi dùng?…

Hình ảnh sản phẩm: Một hình ảnh đẹp chất lượng cao chắc chắn thu hút ánh nhìn tốt hơn những hình ảnh kém chất lượng,  Hãy đầu tư vào công đoạn này nhé!

9. CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA MỸ PHẨM QUA CÁC KÊNH SOCIAL

Phương thức Marketing cho mỹ phẩm này giúp thu hút tương tác nhanh chóng, thường được ứng dụng vào dịp lễ.

Thông qua các mini game và give away, bạn có thể yêu cầu khách hàng thực hiện các thao tác như like, share,… để thu hút thêm nhiều người tham gia hơn, từ đó tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

10. MARKETING CHO MỸ PHẨM CÙNG INFLUENCERS

Kết hợp Markeitng với người có sức ảnh hưởng sẽ giúp tăng độ uy tín cho doanh nghiệp bạn. Marketing mỹ phẩm bằng cách kết hợp Influencer Marketing giúp bạn thu hút được vòng tròn người theo dõi của người nổi tiếng đó. Có thể thấy ở Việt Nam, Marketing người ảnh hưởng đã được áp dụng từ lâu và kết quả đều rất khả quan.

Đối với doanh nghiệp nhỏ, chưa có ngân sách lớn, bạn không cần chọn những người quá nổi tiếng để quảng bá mỹ phẩm của mình, những blogger, influencer làm đẹp có 10 -50 ngàn lượt theo dõi là lựa chọn hợp lý. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, rằng người không quá nổi tiếng sẽ thu được tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

Kết luận

Bài viết chia sẻ 10 chiến lược Marketing mỹ phẩm, hy vọng đã ít nhiều giúp bạn giải đáp thắc mắc!

Marketing mỹ phẩm không quá phức tạp, tuy nhiên hãy tham khảo thật nhiều phương pháp để rút ra được kinh nghiệm và chọn được kế hoạch Marketing phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *