Hướng dẫn gửi tin bằng Zalo ZNS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Zalo là kênh social được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Đây là mạng xã hội được người dùng sử dụng để liên lạc nhiều nhất hiện nay  . Hiện tại để tiếp cận được nhiều người sử dụng trên Zalo theo cách truyền thống thì sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém. Do đó, Zalo đã cho ra đời dịch vụ  ZNS (Zalo Notification Service), đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official account (OA) của Zalo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Vậy ZNS là gì? Bí quyết sử dụng Zalo Notification Service đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp.

1. ZNS là gì?

ZNS là Zalo Notification Service, nằm trong dịch vụ Official account (OA) của Zalo, đây là một dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official tài khoản (OA) của Zalo giúp công ty nâng cao khả năng cung cấp thông tin tới người sử dụng.
ZNS giúp cho việc nhắn tin hỗ trợ khách hàng trên Zalo một cách tự động mà  khách hàng không  cần  phải nhắn tin với Zalo OA trước đó.

2. Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ ZNS mang lại.

a. Tiếp cận người tiêu dùng mau chóng

Dịch vụ ZNS có thể gởi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ gần như tuyệt đối. 100% Tin nhắn ZNS gởi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây

Chỉ cần có Data số điện thoại khách hàng là có khả năng gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách giản đơn mà  không cần phải Follow hay nhắn tin account Zalo OA trước đó.b. Tương tác người tiêu dùng đơn giản

Có khả năng tương tác 2 chiều với khách hàng thông qua các nút bấm hành động (Call To Action) trên tin nhắn để người tiêu dùng tương tác lại từ đó bạn  có khả năng nhắn tin lại với khách hàng dễ dàng, tương tự như nhắn bên Zalo OA.

Có thể biết được khách hàng đã xem hay đọc tin nhắn chưa để từ đấy đo lường xem chiến dịch gửi tin nhắn cho hiệu quả hay không.

c. Nội dung tin nhắn đa dạng và đơn giản tùy chỉnh dễ dàng.

ZNS hỗ trợ gửi thông tin tin nhắn đa dạng hơn so với gởi tin nhắn qua SMS thông thường .
có khả năng gửi nội dung thông cáo các dịch vụ, nội dung hỗ trợ khách hàng hay Tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, tương tác 2 chiều. Để thu hút người tiêu dùng xem và tương tác hơn.

d.  Triển khai dễ dàng và tiết kiệm

ZNS có khả năng triển khai giản đơn như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của công ty. Bên cạnh đódoanh nghiệp vẫn có thể liên hệ các bên thứ 3 để sử triển khai

Bảng giá ZNS

e. Nội dung người sử dụng được bảo mật cao
Nỗi lo bảo mật của Zalo luôn được người sử dụng đề cao. Dịch vụ ZNS cũng đều được cam kết bảo mật tối đa. Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS kiểm soát quyền trao đổi nội dung giữa công ty và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy tìm API của Zalo.

3. Các hình thức dịch vụ gửi tin nhắn Zalo ZNS

Tùy vào mục tiêu và mong muốn của từng công ty trong việc tiếp cận người sử dụng . Hiện tại zalo đang cung cấp các loại hình dịch vụ gởi tin nhắn theo dạng sau.

a. TIN NHẮN THÔNG BÁO

Các Thông báo về giao dịch thành công, đơn hàng, gia hạn, lỗi hệ thống… Để thông báo cho khách hàng biết

b. TIN NHẮN CSKH
Với nội dung được đăng ký và kiểm duyệt trước ( nội dung bạn sẽ gởi cho bên Zalo hoặc các biểu hiện Zalo kiểm duyệt trước) , sau đó bạn có thể tận dụng để tùy biến khi gởi cho người tiêu dùng theo cấu trúc template có sẵn… để gởi hỗ trợ khách hàng cũ.

c. API gởi TIN NHẮN
API cho các lập trình viên có thể tích hợp dịch vụ gửi tin nhắn vào bất kỳ hệ thống – phần mềm – ngôn ngữ để gửi tin

d. CALL TO ACTION
Tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút điều chỉnh, tương tác 2 chiều. Giúp cho người sử dụng tương tác lại với fanpage từ đấy mình có thể chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
Ngoài ra mình có khả năng tích hợp kết hợp thêm chèn logo vào phía tin nhắn để tăng độ nhận diện thương tới người tiêu dùng dễ dàng

e. TÍCH HỢP
Bên phía Zalo còn giúp đỡ tích hợp các hệ thốngphần mềm cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý khách hàng hơn

4. Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS

Để dùng dịch vụ cũng như điều kiện của người sử dụng nhận được tin nhắn ZNS như sau:

a. Đối với công ty
Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:

  • Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo
  • Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp
  • Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
  • Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc  có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp

Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:

  • Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
  • Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
  • Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.

b. Đối với khách hàng

Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp và Cho phép Doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng

5. Quy trình đăng ký giải pháp ZNS

Quy trình đăng ký giải pháp tin nhắn ZNS gồm 5 bước chính sau:

  • Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts)
  • Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
  • Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS
  • Đăng ký mẫu tin cho ZNS
  • Triển khai thực tế

Điểm khác biệt giữ ZNS so với SMS:

Tuy nhiên, để tự triển khai được thành công, Doanh nghiệp cần phải có đội ngũ IT hoặc biết về các thủ tục nhất định.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *