Hướng dẫn các bước Quảng cáo bài viết trên Zalo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Quảng cáo bài viết trên Zalo là hình thức quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên website/ link liên kết/ hoặc bài viết Nhật ký trên Zalo Page của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.

Để tạo Quảng cáo bài viết trên Zalo, nhà quảng cáo cần truy cập vào trang Zalo Ads và  thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> Đặt Tên chiến dịch >> chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Chọn thời gian chạy chiến dịch trong Lịch chạy >> Nhấn Tiếp tục

Bước 2: Chọn Page và bài viết (Feed) muốn quảng cáo

Chọn Page thực hiện quảng cáo trong danh sách chủ tài khoản là Admin hoặc được phân quyền quản lý.

Chọn bài viết (Feed) trong danh sách của Page với đủ 2 điều kiện sau mới hiện được trong phần Feed khi tạo quảng cáo:

  • Bài viết phải là dạng liên kết (link)
  • Hình ảnh trên bài viết (dùng cho quảng cáo ) phải đạt chuẩn kích thước tối thiểu 480×240

(*) Hướng dẫn tạo viết dạng liên kết (link) trong Nhật ký của Page:

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Nhật ký, chọn loại Nhật ký liên kết (link)

Bước 2: Thêm vào liên kết nhà quảng cáo muốn người dùng quan tâm hoặc liên kết dùng cho quảng cáo

Bước 3: Nhấn vào nút “ Thông tin”

>> 3.1: Nhập vào nội dung của bài Nhật Ký ( Hệ thống sẽ tự động lấy nội dung này cho việc quảng cáo bài viết)

>> 3.2: Nhập vào tiêu đề của đường dẫn

>> 3.3: Chọn hình ảnh cho Nhật ký của nhà quảng cáo ( Hệ thống sẽ sử dụng hình này cho việc quảng cáo – nhà quảng cáo cân nhắc chọn hình ảnh kích thước 480×240)

>> 3.4: Chọn dạng link liên kết (Link, Audio, Video)

Bước 4: Nhấn “ Gửi đi” để đăng tải bài viết lên Nhật ký >> Nhà quảng cáo có thể dùng Nhật ký này để cho việc quảng cáo.

(*) Hướng dẫn cách dùng trực tiếp đường dẫn link trên Zalo Store để quảng cáo:

Trường hợp nhà quảng cáo không có sẵn đường dẩn (link) cho việc quảng cáo, nhà quảng cáo có thể dùng trực tiếp đường dẫn (link) sản phẩm trên Store để quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm nhé.

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Quản lý Cửa hàng, chọn sản phẩm muốn quảng cáo.

Bước 2: Nhấn chọn dấu liên kết ( Đăng nhật ký liên kết), để đăng sản phẩm lên Nhật ký của Page.

Bước 3: Dùng bài viết liên kết (Link) này để tạo Quảng cáo bài viết trên Zalo.

(*) Hướng dẫn cách tạo bài Tin tức trong mục Quản lý Tin tức để trực tiếp quảng cáo:

Nếu nhà quảng cáo muốn tự tạo cho mình một bài viết riêng trong chính Page của nhà quảng cáo với số ký tự không giới hạn và người quan tâm có thể truy cập được dễ dàng, thì chức năng bài viết Tin Tức trong phần Quản lý Tin tức sẽ giúp nhà quảng cáo.

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Quản lý tin tức, nhấn chọn nút “ Tạo bài mới”

Bước 2: Điền nội dung cho các bước như hình bên dưới.

 

Bước 3: Để sử dụng chức năng này cho quảng cáo bài viết, nhà quảng cáo cần làm thêm một số bước như sau:

>> Step 1: Nhấn chọn bài viết cần quảng cáo (1)

>> Step 2: Trong cột Trạng thái, chọn Hiện (2)

>> Step 3: Trong cột Thao tác, chọn nút Đăng bài viết (3).

 

Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo:

1. Địa điểm

>> Để chọn địa điểm, điền tên thành phố, tỉnh thành hoặc 1 địa chỉ cụ thể vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm

>> Để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi:

Cách 1: Chọn vào icon hình mũi tên 4 hướng để tăng giảm phạm vi.

Cách 2: Chọn vào mũi tên trên ô địa điểm để điền chính xác phạm vi bán kính cần mở rộng hay thu hẹp.

2. Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.

3. Độ tuổi: di chuyển trên thanh để chọn độ tuổi phù hợp mục tiêu.

4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

 

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách Chọn số lượng nhấp chuột >> Đặt giá cho một nhấp chuột

Lưu ý: Giá nhấp chuột (chi phí click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

 

Bước 5: Kiểm tra nội dung trên quảng cáo

Nhà quảng cáo đặt tên cho quảng cáo và chọn nút hiển thị phù hợp: Đặt ngay, Xem ngay, Quan tâm,…

Truy cập trang Zalo Ads ngay hôm nay để tạo quảng cáo bài viết trên Zalo. Mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng email về địa chỉ ads@zaloapp.com.

Nguồn : Zalo

CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *