Giải Pháp Khi Quảng Cáo Facebook Không Cắn Tiền, Chạy Chậm ?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Khi chạy quảng cáo Facebook thì thường có 2 trường hợp như thế này:

Trường hợp 1: Các bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo, chạy quảng cáo với ngân sách thấp thôi

Trường hợp 2: Các bạn muốn đẩy mạnh để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng, phát triển thương hiệu. Và các bạn chạy quảng cáo với ngân sách ngày lớn

Đối với trường hợp 1 thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn ở bài viết “Cách quảng cáo trên Facebook miễn phí

Ở trường hợp 2, một vấn đề thường xuyên xảy ra đó chính là việc các bạn muốn chạy quảng cáo với ngân sách lớn. Nhưng mà ngặt nổi quảng cáo Facebook không cắn tiền, hay nói cách khác là Facebook chạy chậm. Và ở bài viết này BeoBeo Marketing cũng sẽ đi sâu về phần này, các bạn có thể tham khảo nhé

1. Tại sao quảng cáo Facebook không cắn tiền, chạy chậm?

Phần này chắc mình sẽ biết song song giữa nguyên nhân và cách khắc phục luôn để tiện cho các bạn theo dõi nhé. Chia ra 2 phần tốn thời gian mình viết mà các bạn lại khó tham khảo nữa

1.1 Target đối tượng chồng chéo

Giải thích: Là việc các bạn chọn khách hàng mục tiêu chồng chéo, làm cho Facebook khó khăn trong việc hướng quảng cáo đến những người dùng đủ điều kiện để hiển thị quảng cái mà các bạn chọn

Giải pháp: Hãy target quảng cáo Facebook theo kiểu A hoặc B, chứ đừng target theo kiểu phải đáp ứng yêu cầu cả A và B. A và B là ví dụ, chỉ mới, trong khi quảng cáo các bạn lại chọn phải vài chục kiểu target như này. Thành ra là việc tìm ra nhóm đối tượng phù hợp cực kỳ khó khăn, dẫn đến việc Facebook chạy chậm, không cắn tiền

Ngoài ra thì việc target đối tượng chồng chéo như thế này cũng dẫn đến việc giá thầu quảng cáo bị đẩy lên cao. Đây cũng chính là một trong số các nguyên nhân chính dẫn đến việc quảng cáo Facebook không hiệu quả

1.2 Target đối tượng quá sâu

Giải thích: Nhiều bạn cứ nghỉ rằng target quảng cáo càng chi tiết, càng sâu là càng chính xác. Nhưng không, điều này chỉ kiến quảng cáo khó phân phối, khó cắn tiền và đẩy giá quảng cáo trên Facebook lên cao mà thôi

Giải pháp: Target quảng cáo ở mức độ vừa phải thôi nhé các bạn

1.2 Tài khoản quảng cáo bị xét duyệt ngẫu nhiên

Giải thích: Facebook vẫn hay xét duyệt ngẫu nhiên đối với các tài khoản quảng cáo. Nếu lỡ tài khoản bị xét duyệt ở một chiến dịch nào đó, việc quảng cáo Facebook không cắn tiền là điều dễ hiểu

Giải pháp: Trường hợp này thì các bạn không cần lo lắng nhiều, xong xét duyệt thì quảng cáo sẽ lại chạy bình thường và ổn định như trước

1.3 Mẫu quảng cáo bị report

Giải thích: Đây là yếu tố liên quan đến trải nghiệm người dùng. Khi nội dung quảng cáo của các bạn làm người dùng chán ghét, họ report đồng loạt đối với mẫu quảng cáo này. Lúc này Facebook sẽ ghi nhận và xác định quảng cáo của các bạn không phù hợp để hiển thị. Lúc này, có 2 trường hợp:

– Thứ nhất: Quảng cáo Facebook không chạy luôn

– Thứ hai: Quảng cáo Facebook chạy chậm

Giải pháp: Tạo hay sửa lại mẫu quảng cáo với nội dung phù hợp hơn. Tốt nhất là tạo mẫu quảng cáo mới luôn nhé các bạn

1.4 Các bạn đặt giá thầu ở mức thấp

Giải thích: Khác với Google, Facebook chỉ dựa trên một yếu tố duy nhất để hiển thị quảng cáo, đó chính là giá thầu. Khi các bạn đặt giá thầu tự động, không vấn đề gì cả. Nhưng khi các bạn đặt giá thầu thủ công, và đặt quá thấp. Lúc này cơ hội để quảng cáo hiển thị sẽ giảm đi, có thể là quảng cáo bị ngưng luôn

Giải pháp: Nên đặt giá thầu tự động. Còn muốn đẩy nhanh quảng cáo luôn thì đặt giá thầu cao lên

1.5 Các bạn quảng cáo với tài khoản độ uy tín thấp

Giải thích: Facebook chỉ ưu tiên cho phép quảng cáo cắn tiền mạnh ở những tài khoản quảng cáo có độ uy tín cao. Tài khoản có độ uy tín cao được xác định qua:

– Thời gian hoạt động

– Không vi phạm chính sách quảng cáo

– Đã chạy quảng cáo với ngân sách lớn

– Và những tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp sẽ có độ uy tín cao hơn tài khoản cá nhân

Giải pháp: Chạy quảng cáo trên tài khoản Facebook Business, quảng cáo đúng chính sách, duy trì quảng cáo trong thời gian nhất định

2. Các trường hợp xác định quảng cáo Facebook không cắn tiền

Trường hợp 1:  Quảng cáo không được xét duyệt

Trường hợp 2: Quảng cáo bị tạm dừng

Trường hợp 3: Quảng cáo bị đặt giới hạn chi tiêu

3. Hệ lụy khi quảng cáo Facebook chạy chậm, không chạy ?

Tình trạng quảng cáo bị hạn chế chi tiêu, bị tạm dừng thực sự là một vấn đề đáng lo ngại đối với những cửa hàng kinh doanh bán hàng bằng quảng cáo

Vậy hệ lụy cụ thể từ trường hợp Facebook chạy chậm này là gì ? Nó bao gồm các hệ lụy chính sau đây:

– Làm hỏng, làm cản trở kế hoạch phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp

– Quảng cáo bị tạm dừng cũng sẽ khiến các bạn nhanh chóng bị đối thủ vượt mặt

– Dẫn đến tình trạng tồn kho, ún ứ sản phẩm. Điều này rất dễ khiến các bạn chùn chân, không dám nhập hàng mới về bán

– Ngoài ra, đối với các sản phẩm chỉ hot ở 1 thời điểm, nếu quảng cáo Facebook không chạy, các bạn không bán được sản phẩm thì coi như xong, xác định lỗ vốn

Kết luận

Đến đây thì các bạn chắc cũng phần nào hiểu được nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không cắn tiền, chạy sao quảng cáo Facebook không chạy rồi đúng không ? Hướng khắc phục mình cũng đã hướng dẫn, các bạn có thể tham khảo nhé

Mai mốt còn phần nào mới mình sẽ bổ sung. Giờ thì cảm ơn các bạn. Bye Bye ! ! !

Nguồn : beobeomarketing.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *