Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả trên Zalo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Zalo Marketing là một trong những kênh marketing bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, chủ cửa hàng. Hiện nay dù có rất nhiều nền tảng mạng xã hội ra đời nhưng Zalo vẫn được ưa thích sử dụng bởi nhiều lứa tuổi, tàng lớp đa dạng. Là một người làm marketing, bạn đã nắm được cách tận dụng nền tảng này cho mục đích bản hàng hay chưa? Đừng lo, trong bài viết này tôi và bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu mọi thứ về zalo marketing nhé!

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu định nghĩa Zalo marketing là gì?

Zalo marketing là gì?

Zalo Marketing là hoạt động Marketing trên nền tảng Zalo thông qua các cách thức thực hiện khách nhau nhằm mục đích chăm sóc khách hàng, tiếp cận khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu, tạo cộng động và bán hàng,..

Zalo Marketing phù hợp với mọi loại hình kinh doanh với các hình thức khác nhau bao gồm:

– Marketing trên Zalo cá nhân

– Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

– Chạy quảng cáo Zalo

Marketing trên Zalo có thực sự hiệu quả?

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện được phát triển bởi tập đoàn VNG dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Zalo cũng được biết đến là một kênh mạng xã hội, nơi chia sẻ thông tin và cập nhật tin như các tính năng tương tự trên Facebook.

Theo khảo sát mới nhất về sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam của Decision Lab trên 2149 người thuộc 3 thế hệ từ Gen X, Gen Y, Gen Z. Khảo sát cho thấy răng Zalo vẫn là mạng xã hội được các thế hệ ưa chuộng.

Cũng trong khảo sát đó, chúng ta có thể nhận thấy rằng Zalo là nơi mọi người chia sẻ thông tin và liên lạc nhiều hơn là giải trí với hơn 20% tỷ lệ mua hàng và 31% dùng để chat room. Do vậy, Zalo là mạng xã hội giúp bạn bán hàng một cách hiệu quả bằng cách tương tác sâu với khách hàng. Hơn nữa, người dùng Zalo dùng SĐT để đăng nhập Zalo do vậy bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm khách hàng phục vụ công việc chăm sóc hoặc bán hàng một cách nhanh chóng.

3 Hình thức zalo marketing dễ dàng thực hiện

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, Zalo có những tính năng marketing riêng biệt. Như người viết có đề cập phía trên, Zalo có 3 hình thức quảng cáo bao gồm:  Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân, Zalo Marketing bằng tài khoản Official Account và chạy quảng cáo Zalo Marketing

3.1 Marketing trên Zalo thông qua tài khoản cá nhân

Cũng giống như việc xây dựng thương hiệu cá nhân, Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân là tận dụng tài khoản cá nhân để thực hiện Zalo Marketing. Thông qua tài khoản cá nhân, bạn có thể thực hiện chiến lược marketing bằng cách:

  • Tăng tương tác, chăm sóc khách hàng đã mua hàng: Đối với các khách hàng đã mua hàng, bạn hãy kết bạn zalo với họ. Đến khi có hàng mới hay chương trình mới bạn có thể đăng trên zalo cá nhân hoặc inbox trực tiếp cho khách hàng. Cách này sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả.
  • Tiếp cận khách hàng mới: Zalo có tính năng tìm bạn trong một khu vực nào đó với lứa tuổi nhất định. Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc lựa chọn khách hàng của mình một cách miễn phí.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Bật tính năng cho phép tìm kiếm quanh đây để giúp những người xung quanh có thể biết đến bạn và sản phẩm của bạn. Chẳng hạn như khi khách hàng cần mua sản phẩm decor, họ sẽ tìm kiếm quanh đây và nếu bạn đang bán những sản phẩm đó. Đó là hình thức bạn nhận diện thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng

Khi marketing bằng tài khoản cá nhân, bạn hãy thường xuyên chia sẻ những nội dung hữu ích về sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Hoặc các chủ đề khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm. Và đặc biệt hãy thường xuyên tương tác với các nội dung của khách hàng để tạo sự kết nối. Bởi khi kết nối với khách hàng cũng chính là lúc doanh nghiệp trở thành bạn bè với họ.

Marketing bằng hình thức này chỉ phù hợp đối với các trường hợp kinh doanh quy mô nhỏ. Còn nếu bạn đang là một cơ sở kinh doanh với lượng khách hàng lớn.

3.2 Zalo Marketing bằng Official Account

Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu Zalo Official Account là gì? Zalo official Account hay còn gọi tắt là Zalo OA là tính năng tạo một cửa hàng trên Zalo.Zalo OA được xem như một fanpage chính thức của doanh nghiệp bạn. Tài khoản Zalo OA có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng đã bấm nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn.

Tiếp đến bạn cần tạo một tài khoản Zalo OA. Dưới đây là 6 bước để có một tài khoản Zalo OA cực dễ dàng.

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Zalo cá nhân của bạn

Bước 2: Tìm đến Official Account và ấn vào biểu tượng tạo Official Account mới

Bước 3: Chọn loại tài khoản. Có 3 loại tài khoản bao gồm: nội dung, cửa hàng và dịch vụ khác. Hãy chọn biểu tượng cửa hàng nếu bạn muốn bán hàng trên Zalo nhé.

Bước 4: Bước này cực kỳ quan trọng chính là lựa chọn danh mục. Nếu bạn đang kinh doanh ngành hàng nào hay chọn danh mục con ngành đó. Ví dụ: Mẹ bé

Bước 5: Nhập thông tin. Ở bước này, bạn cần lưu ý tên tài khoản OA của bạn không thể thay đổi do vậy hãy làm chuẩn ngay từ đầu. Thông thường bạn hãy đặt luôn tên shop của bạn y như Facebook để khách hàng dễ dàng nhận diện bạn. Và sau đó là hoàn thành các thông tin liên hệ khác.

Bước 6: Chọn Ảnh. Có một lưu ý cho bạn là hãy để đồng nhất các kênh bán hàng của bạn đồng nhất một hình ảnh để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Dung lượng tối đa ảnh tải lên Zalo là 1MB và kích thước ảnh chuẩn là:

  • Ảnh bìa: 600x700px vùng an toàn 640×340, tối thiểu 320×350px
  • Ảnh đại diện ( cover ): 200x200px tối thiểu 150×150px

Và sau đó bạn đã có ngay một tài khoản cho doanh nghiệp mình.

Cũng như Fanpage của Facebook, bạn cần xây dựng nội dung content cho cửa hàng của mình bằng các bài chia sẻ và bán hàng.

3.3 Chạy quảng cáo Zalo

Vì Zalo là một trang mạng xã hội do vậy nó cũng có tính năng quảng cáo. Cũng giống như Facebook, Zalo có nhiều loại hình quảng cáo phù hợp với mục đích quảng cáo của từng khách hàng.

  • Quảng cáo Zalo OA: quảng cáo bằng bất kỳ hình thức nào nhằm tạo mối quan tâm của khách hàng đến với cửa hàng của bạn
  • Quảng cáo Website: quảng cáo thông qua hình ảnh từ đó dẫn link đến website của bạn.
  • Quảng cáo Zalo danh mục sản phẩm: bằng cách dùng Zalo OA bạn sẽ tạo ra một danh mục các sản phẩm và quảng cáo chúng.
  • Quảng cáo bài viết
  • Quảng cáo Album- video- bài hát
  • Quảng cáo bài PR

Các hình thức quảng cáo trên sẽ được hiển thị trên Nhật ký người dùng và các network của Zalo.

Quảng cáo Zalo cho phép bạn lựa chọn khách hàng mục tiêu bằng độ tuổi, vị trí địa lý, giới tính, nền tảng và điều chỉnh ngân sách phù hợp.

Kết luận

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết chia sẻ về các kênh quảng cáo và content plan để có thêm những kiến thức bổ trợ cho quá trình làm marketing trên zalo của bạn. Trên đây là bài viết về Zalo marketing là gì? Cách chạy zalo marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *