Nội dung chính
Bạn đang tìm kiếm một phương thức linh hoạt để tăng doanh thu cho kênh bán hàng online của mình? Đừng tìm kiếm đâu xa, Youtube chính là lựa chọn vô cùng hiệu quả và thông minh. Với sự phát triển của mình, Youtube hiện là một trong những kênh lớn nhất, phổ biến nhất trên thế giới. Bởi vậy, hãy để Youtube trở thành công cụ marketing “quyền lực” phục vụ cho doanh nghiệp của bạn!
1. Youtube Marketing có phải là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?
Youtube là một trong những website lớn nhất thế giới. Cụ thể, theo thống kê gần đây, nó là website có lượt truy cập lớn thứ 2 trên toàn cầu. Không những vậy, Youtube còn sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến chỉ sau Google. Theo tính toán của Statista vào tháng 7/2015, mỗi phút có tổng cộng 400 giờ của video đã được upload lên Youtube. Vì vậy, nếu muốn thành công trên Youtube, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian và tài nguyên để xuất bản những nội dung chất lượng, hữu ích. Nói cách khác, bạn cần chuẩn một kế hoạch Youtube Marketing thật tốt.
Một lí do khác giải thích cho việc vì sao Youtube là một lựa chọn đầy cuốn hút cho mục đích marketing là bởi những video marketing hiện nay rất thịnh hành, hợp với thị hiếu của khách hàng. Các video đó đều đã vượt qua “vòng thử thách” kiểm định về mặt nội dung. Không những vậy, một video marketing còn có thể sử dụng nhiều lần. Ngoài Youtube, chúng còn là sự lựa chọn đáng giá với các mạng xã hội khác, với chiến dịch email marketing, website và bất cứ nền tảng platform nào.
Vậy tóm lại, Youtube có phải giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn hay không? Câu trả lời là có, trong phần lớn trường hợp. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm, đây chính là một cách hiệu quả để tăng trưởng doanh thu. Nếu bạn sử dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, thì Youtube Marketing cũng là nền tảng platform tuyệt vời để mở rộng tầm ảnh hưởng và thu hút khách hàng tiềm năng.
2. Một số loại video marketing phổ biến trên Youtube
2.1. Video giới thiệu doanh nghiệp
Đây là loại video giới thiệu về doanh nghiệp. Bằng hình ảnh sống động và nội dung hấp dẫn, video sẽ là người kể chuyện cho khách hàng nghe về lịch sử doanh nghiệp, những sản phẩm, thành tích nổi bật… Nó có thể xuất hiện trang chủ của kênh Youtube, trên website… Từ đó giúp người xem hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, đồng thời giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng.
2.2. Video demo sản phẩm
Video này là một sáng kiến tuyệt vời cho chiến dịch Youtube Marketing của bạn. Không cần đến tận showroom, khách hàng vẫn có thể biết đến sản phẩm mới của doanh nghiệp bạn. Đồng thời, họ có thể xem xét, so sánh, học cách sử dụng, đưa ra quyết định khi xem video. Đây chính là loại video mà các doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” cho chiến dịch marketing.
2.3. Video giới thiệu những lời chứng thực từ trải nghiệm khách hàng
Bằng những trải nghiệm thực tế từ khách hàng, video sẽ thu hút người xem bằng sự chân thực nhất. Nội dung video sẽ là những cảm nhận về chất lượng sản phẩm trước hoặc sau khi sử dụng. Từ đó, thông điệp của doanh nghiệp sẽ được truyền tải nhờ sự gần gũi, thực tế. Điều này sẽ giúp cho chiến dịch marketing trở nên thành công hơn.
3. Cách tăng hạng video trên Youtube
Dưới đây là một số yếu tố giúp video marketing của bạn tăng hạng trên Youtube:
- Từ khóa: Sử dụng đúng từ khóa, tags để đảm bảo rằng Youtube biết nội dung kênh của bạn là gì.
- Tiêu đề video và mô tả: Hãy nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu người xem của bạn tìm kiếm và sử dụng từ khóa trong video của bạn như thế nào. (Tip: Từ khóa nên gần với phần mở đầu của tiêu đề).
- Video tags: Ngoài từ khóa, bạn cần thêm các tags vào video. Hãy nghiên cứu để lựa chọn được tags phù hợp nhất.
- Video transcript: Nếu người xem cần kiểm tra phát âm của từ hoặc không thể bật loa để nghe, họ vẫn có thể nắm được nội dung của video.
- Thời lượng xem video: Tổng thời lượng (bao nhiêu phút, giờ/một lượt xem) cũng được tính toán để xếp hạng video của bạn. Thời lượng xem càng lớn càng giúp video của bạn được xếp vị trí cao.
- Hình ảnh đại diện của video: Hình ảnh đại diện sẽ giúp video của bạn trở nên hấp dẫn, thuyết phục.
- Lượt tương tác: Youtube cũng tính toán lượt tương tác cho kênh của bạn. Bao gồm lượng likes/dislikes của video, cũng như số comments và shares.
- Người đăng ký kênh: Đây là lượng người đăng kí theo dõi kênh Youtube của bạn. Số lượng này biểu thị việc những video của bạn hấp dẫn và cung cấp bao nhiêu giá trị cho người xem.
Tóm lại, nếu biết cách khai thác “mỏ vàng” Youtube đúng cách, những thành quả mà bạn thu được chắc chắn sẽ vô cùng xứng đáng với công sức bỏ ra. Bởi vậy, đừng ngại ngần khi lựa chọn Youtube cho chiến dịch Marketing của bạn.
Nguồn : adsplus.vn