Nội dung chính
Cách để chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ có lẽ là điều mà không ít người đang tìm kiếm. Đặc biệt là những facebooker đang “nát đòn” vì chi phí quảng cáo quá cao. Hoặc nhiều tương tác nhưng lại không thể chốt đơn.
Chính vì thế, ở bài viết này HBMEDIA sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn về quảng cáo giá rẻ. Hiểu được cách tối ưu để gia tăng hiệu quả ads và chất lượng tương tác thu được. Đáng với công sức, đồng tiền mà bạn đã ném cho Facebook.
1.Quảng cáo của bạn liệu đã phù hợp.
Facebook là một mạng xã hội, nó được sinh ra để phục vụ người dùng thông thường. Nên để nó tồn tại, nó phải đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Vậy nên có thể thấy: Những thông tin, quảng cáo hiển thị trước mặt người dùng ở mọi vị trí (New feeds, cột trái, cột phải….). Đều là vì Facebook cho rằng nó phù hợp với người dùng.
Đánh giá điểm phù hợp của quảng cáo
Làm sao để quảng cáo được ưu tiên hiển thị:
Khi chạy quảng cáo trên Facebook các bạn để ý số lượt truy cập. Thường những quảng cáo nào giá cao thì số lượt truy cập rất ít. Và ngược lại, quảng cáo Facebook Ads giá rẻ thì số lượt truy cập sẽ nhiều. Điều này là vì:
- Bạn đang đấu giá theo CPM nên Facebook sẽ tính tiền trên 1000 lượt hiển thị. Nên nếu 1000 lượt hiển thị của bạn được nhiều người tương tác. Thì chi phí quảng cáo trên mỗi lượt tương tác sẽ rẻ và ngược lại.
- Hơn nữa vì là hình thức đấu giá, nên nếu quảng cáo của bạn tốt, chất lượng. Và điểm phù hợp của quảng cáo cao tức là: Quảng cáo của bạn phù hợp với nhóm đối tượng tiếp cận quảng cáo. Thì chắc chắn quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị với nhiều người dùng. Và theo đó, chi phí quảng cáo cũng rẻ hơn.
Đánh giá hiệu quả quảng cáo qua chỉ số
Tiêu chí đánh giá độ phù hợp của quảng cáo:
- Ngoài lí do nếu trên thì để đánh giá được mức độ phù hợp của quảng cáo đối với nhóm đối tượng mục tiêu. Facebook sẽ dựa trên tỷ lệ hành động của người dùng đối với quảng cáo như: Click, Tags, Like, Comment, Share…
- Nếu quảng cáo có càng nhiều tương tác thì đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn đang thu hút. Và nó cũng mang lại lợi ích cho người dùng Facebook. Vậy là nghiễm nhiên, Facebook- mạng xã hội vì người dùng- sẽ rất sẵn sàng giảm giá cho bạn. Bài quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều nhất có thể tới người dùng. Và đương nhiên, đó sẽ là bài quảng cáo Facebook Ads giá rẻ, hiệu quả.
2.Làm sao để chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ?
Để có được bài quảng cáo thu hút, hiệu quả với mức chi phí tốt nhất. Bạn cần đảm bảo 3 yếu tố dưới đây khi quảng cáo Facebook 2019:
Tối ưu bài quảng cáo Facebook Ads
Tối ưu nội dung của bài quảng cáo:
- Bạn cần phải đưa ra bài content quảng cáo vừa sát với sản phẩm/ dịch vụ cung cấp. Lại vừa phải tạo được điểm nhấn, nét nổi bật. Để thu hút, kích thích người dùng dừng lại và nhấp vào quảng cáo.
- Để tạo content quảng cáo thu hút không khó. Bạn chỉ cần bạn kết hợp một vài thủ thuật, cách thức dùng từ gây kích thích người dùng tương tác với quảng cáo.
Trong một bài quảng cáo, hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nó tạo sự thu hút, khiến người dùng phải dừng lại ở quảng cáo của bạn khi lướt New feeds. Có thể là sự tò mò trong cách thiết kế ảnh. Hay sự nổi bật về màu sắc, hình ảnh, chương trình hấp dẫn…
Tối ưu nhắm chọn đối tượng:
- Nội dung quảng cáo tốt mà lại hướng đến sai nhóm đối tượng. Nghĩa là họ không có nhu cầu thậm chí là không quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ. Thì cũng chỉ làm cho người xem cảm thấy khó chịu mà thôi. Do đó, việc quan trọng tiếp theo là phải nhắm chọn đúng nhóm đối tượng tiềm năng. Những người có khả năng quan tâm, có nhu cầu đến những thông tin mà bạn quảng cáo.
- Việc nhắm chọn đúng nhóm đối tượng chính để họ có thể dễ dàng đón nhận và quan tâm đến thông điệp của quảng cáo là điều không hề đơn giản. Nhưng cũng không có nghĩa là quá khó và không làm được.
Nhắm chọn đúng đối tượng đảm bảo quảng cáo Facebook Ads giá rẻ
Để nhắm chọn đúng đối tượng tiềm năng, bạn cần:
Nghiên cứu khách hàng : Độ tuổi, giới tính, Thói quen, sở thích, hành vi …
Ví dụ:
- Bạn bán dòng điện thoại mới nhất trên thị trường. Thì bạn cần tìm đến những người yêu công nghệ và có khả năng chi trả. Thường sẽ là phái mạnh.
- Hay nếu bán đồ dùng cho bé. Thì bạn phải tìm đến những người đang quan tâm đến trẻ em như: Bố mẹ, ông bà, nhà có con cháu nhỏ. Thường thì phụ nữ sẽ có nhu cầu cao và thích mua sắm những đồ như vậy hơn. Nhất là những người trung tuổi, họ thường chu đáo và chăm mua sắm cho trẻ con…
Nghiên cứu những nơi mà khách hàng tiềm năng thường ghé thăm trên Facebook:
- Fanpage nào đang bán sản phẩm/ dịch vụ tương tự của bạn? Mọi người thường hay rao bán sản phẩm tương tự trên các Hội, Nhóm nào?… Sau đó hãy tổng hợp lại danh sách các khách hàng. Và Upload lên trình quản lý đối tượng của Facebook Ads.
- Đương nhiên rồi, bạn sẽ sử dụng nhóm đối tượng đó cho bài quảng cáo của mình. Nếu tệp quá nhỏ, bạn có thể tạo tệp đối tượng tương tự. Và bắt đầu tạo bài quảng cáo Facebook hiệu quả 2019 của mình dễ dàng.
Chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ:
- Nếu bạn đảm bảo được cả 2 yếu tố trên trong bài quảng cáo của mình. Thì về cơ bản, bạn đã có thể chạy được quảng cáo với chi phí thấp.
- Bên cạnh đó, để giảm thiểu chi phí quảng cáo tối ưu nhất. Bạn nên sử dụng thêm một vài chiến thuật chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ nhỏ khác như:
Lựa chọn bài viết đã hoặc đang nhận được nhiều sự quan tâm để chạy tương tác bài viết:
- Đây là lựa chọn dễ hiểu và là cách thức quảng cáo được nhiều Marketer sử dụng. Khi bạn chạy quảng cáo một bài viết đang được nhiều người quan tâm. Và nó được thể hiện thông qua việc có nhiều Like, Comment. Share hay tags… Thì Facebook sẽ nhanh chóng hiểu rằng: Đây chính là một quảng cáo chất lượng và được nhiều người dùng quan tâm.
- Việc chạy quảng cáo bài viết này khi đó sẽ rất hiệu quả. Việc tối ưu quảng cáo nhờ đó cũng sẽ diễn ra nhanh hơn. Và chiến dịch của bạn sẽ nhanh đạt được mức giá tối ưu. Biểu hiện là quảng cáo Facebook Ads giá rẻ, hiệu quả cao.
Lên chiến lược quảng cáo Facebook Ads giá rẻ
Khi nào thì nên chạy Like? Khi nào bạn nên chạy tương tác bài viết?
Bạn cần phải hiểu rằng:
- Bạn có Fanpage có 100k like không có nghĩa là khi bạn đăng bài thì 100k người đó nhìn thấy bài viết của bạn. Vì nếu làm tốt việc quản trị Fanpage đi chăng nữa. Thì may lắm bạn cũng chỉ nhận được khoảng 10.000- 15.000 n người nhìn thấy bài viết mới khi bạn đăng tải. Và con số còn lại thì mất hút.
- Nhưng nếu bạn chạy tăng Like cho Fanpage. Thì những người dùng mới Like trang sẽ thường xuyên nhìn thấy những cập nhật hoạt động của Page trong – 2 tuần. Mà bạn không phải mất tiền. Và nếu họ tiếp tục tương tác với nội dung của Fanpage. Thì Facebook sẽ tiếp tục phân phối nội dung của Fanpage đến với họ.
Bạn có thể thấy khi theo dõi các báo cáo kết quả chạy quảng cáo của Facebook rằng: Hầu hết những người Like trang ngay trên quảng cáo. Mà không Click vào thăm Fanpage của bạn. Vậy nên, nếu bạn chăm chỉ thường xuyên đăng bài mới. Mỗi ngày 5- 10 bài mới theo các khung giờ thì bạn nên chạy Like. Còn nếu bạn có ít sản phẩm, ít bài viết. Thì không cần tăng Like quá nhiều, nên dừng ở mức vài nhìn Like để cho Page uy tín. Còn lại nên tập trung vào chạy quảng cáo bài viết.
Khi nào nên dừng quảng cáo?
Nếu là người mới chạy quảng cáo bạn sẽ thấy:
- Nếu để giá thầu tối ưu cho mục đích của chiến dịch quảng cáo thì mất 1- 2 ngày Facebook sẽ tự tối ưu giá thầu. Và bạn càng chạy lâu thì giá thầu quảng cáo sẽ càng rẻ.
- Điều này về cơ bản là đúng, nhưng không phải hoàn toàn. Rồi bạn sẽ thấy, mỗi chiến dịch chỉ chạy khoảng 1 tuần. Là bạn sẽ thấy giá thầu bắt đầu tăng và các kết quả cũng sẽ giảm dần. Chính vì vậy, sau khi tối ưu lại chiến dịch quảng cáo. Để đảm bảo quảng cáo Facebook Ads giá rẻ như mong muốn. Bạn chỉ nên duy trì chiến dịch đến khi nhận thấy hiệu suất của quảng cáo bắt đầu chững lại và có xu hướng giảm. Và hãy bắt đầu với một chiến dịch khác.
Sẽ không là quá khó để có được bài quảng cáo Facebook Ads giá rẻ và hiệu quả. Chỉ cần bạn đảm bảo được 3 yếu tố cơ bản trên. Có sự sáng tạo, tư duy tốt cùng chút mánh khóe. Chắc chắn những thuật toán của Facebook không thể làm khó bạn. Chúc bạn thành công!
CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7