Nội dung chính
Chào bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của HBMEDIA. Bài viết này HBMEDIA gửi tới bạn bài viết về case study thành công nhờ chiến dịch booking KOC – marketing ngoại sàn. Cụ thể HBMEDIA đã làm gì để giúp gian hàng ROI X5 lần? Xây dựng gian hàng ra sao? Chiến lược là gì?
Ziaja Baniphar – Thực trạng để đưa ra chiến lược marketing ngoại sàn
Ziaja là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ BaLan. Được Baniphar nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Các sản phẩm của Ziaja được phụ nữ trên toàn thế giới tin yêu và sử dụng bởi sự an toàn, nhẹ dịu. Đây là sản phẩm được Hội phụ nữ Việt Nam khuyên dùng.
Link gian hàng: Ziaja Baniphar Official Store
Ưu điểm của Ziaja:
- Đã có du nhập vào Việt Nam 10 năm
- Là sản phẩm phân phối độc quyền tại Việt Nam
- Sản phẩm được Hội phụ nữ Việt Nam khuyên dùng.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao, lượng khách hàng trung thành ổn định
Mục tiêu của Ziaja
- Ziaja Baniphar đã tham gia Thương mại điện tử để tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận và đưa sản phẩm chính hãng đến người dùng.
- Tránh và giúp người dùng phân biệt hàng chính hãng – hàng nhái
- Ziaja Baniphar hợp tác với HBMEDIA với mong muốn doanh thu phát triển vượt bậc, sản phẩm đứng TOP đầu
Thực trạng của Ziaja trước khi hợp tác với HBMEDIA :
- Khách hàng thường nhầm lẫn với dòng “intima” xách tay.
- Traffic ~ 4k
- GMV < 100tr
Giải pháp của HBMEDIA dành cho Ziaja Baniphar
Doanh thu = Tỷ lệ chuyển đổi x traffic x giá trị trung bình + khách hàng quay lại
Hiểu được vấn đề này cũng như biết được thực trạng gian hàng, trong thời gian đầu thiết lập lại. HBMEDIA chú trọng việc tăng lượng traffic và giá trị đơn hàng, quyết định thực hiện marketing ngoại sàn. Cụ thể những hành động sau:
- Mở rộng chạy ads
- Booking KOC kết hợp livestream trên nền tảng Shopee và TikTok
- Truyền thông và deal cộng đồng
Xem thêm:Case Study: Bán thực phẩm chức năng trên TMĐT
Quá trình triển khai marketing ngoại sàn
Tiến hành nghiên cứu sản phẩm -> phân tích khách hàng mục tiêu -> Lựa chọn sản phẩm Booking -> Phân tích KOC mục tiêu -> Lựa chọn kênh review -> Cùng KOC lên content và theo dõi kết quả.
Kết quả sau 28 ngày triển khai
- Doanh thu tăng 2 lần
- Lượt follower: 2,2k -> 3,1k
- Ngân sách marketing: 15% trong giai đoạn thiết lập
Đặc biệt trong ngày đẩy mạnh marketing ngoại sàn – booking KOC
- AOV ~ 210k
- Lượt truy cập x10 lần
- CTR 7%
- Doanh thu tăng 8 lần
Xem tất cả các bài viết về Case study của HBMEDIA: Tại đây
Tạm kết:
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của HBMEDIA. Hi vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích mà bạn cần. Chúc bạn luôn thành công!