Cơn sốt mua sắm trong mùa lễ cuối năm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Tăng doanh số bán hàng là một điều mà mọi chủ shop đều mong muốn, nhưng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng các chiến lược vận chuyển để đáp ứng được nhu cầu mua sắm mùa cao điểm chưa? Bài viết này phân tích 2 xu hướng quan trọng tạo ra sự chậm trễ trong vận chuyển cũng như bàn về mong đợi của người mua sắm và cách đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Xu hướng 1: Tình hình vận chuyển và bán hàng sau ảnh hưởng của dịch Covid-19

Các thách thức

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ việc bùng phát dịch bệnh tại các kho bãi vận chuyển,… cho đến các quy định nghiêm ngặt của chính phủ , hiếm khi chuỗi cung ứng ở vị trí bấp bênh như vậy.

Tất cả những điều này đã dẫn đến việc giao hàng chậm trễ kéo dài, tăng chi phí và thiếu hàng tồn kho. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, thời gian vận chuyển đã trở nên khó kiểm soát hơn và chi phí tăng cao vào những giờ cao điểm.

Những gì người tiêu dùng mong đợi

Khách hàng không phải là chuyên gia về vận chuyển. Họ thường không quan tâm đến những vấn đề mà nhà bán hàng đang gặp phải. Những gì họ mong đợi là một trải nghiệm mua hàng liền mạch. Tuy nhiên, điều tích cực là người tiêu dùng đang dần điều chỉnh hành vi của mình để ứng phó với các tác động mà dịch Covid để lại.

  • 91% người trả lời khảo sát của Oracle cho biết họ sẽ thay đổi hành vi mua hàng, bao gồm đặt hàng, thanh toán trước để đảm bảo tỷ lệ giao hàng thành công cao hơn
  • Một cuộc khảo sát trên 1.000 người tiêu dùng cho thấy 27% đã bắt đầu mua sắm cho mùa cuối năm vào hoặc trước tháng 9.

Nhà bán hàng có thể làm gì?

  • Chủ động kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng như nhà sản xuất sản phẩm
  • Các nhà vận chuyển có thể thiếu nhân viên hoặc có các cơ sở bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Bạn có thể thường xuyên liên hệ với họ để xác định mức độ sẵn sàng của việc cung cấp hàng tồn kho cũng như ước tính cước phí vận chuyển sản phẩm.
  • Khuyến khích khách hàng của bạn pre-order hoặc thanh toán trước
  • Một số nhà bán lẻ cũng đã đăng các mặt hàng mùa lễ của họ trước nhiều tuần để cố gắng dàn trải hoạt động mua sắm và khắc phục tình trạng thiếu hàng tồn kho.

Xu hướng 2: Đa dạng hóa chính sách vận chuyển và hình thức thanh toán

Các thách thức

Các doanh nghiệp không chỉ đối mặt với việc tìm kiếm nguồn hàng tồn kho mà còn phải bán sản phẩm với giá tiết kiệm hoặc có nhiều chương trình ưu đãi.

Những gì người tiêu dùng mong đợi

Mọi người mong đợi giao hàng nhanh chóng, miễn phí vận chuyển và họ muốn theo dõi được quá trình vận chuyển đơn hàng. Khi được hỏi tại sao họ không mua hàng trực tuyến, 35% khách hàng cho biết thời gian giao hàng quá lâu .

  • 24% khách từ bỏ hoàn tất giỏ hàng do shop không có nhiều lựa chọn thanh toán
  • Người mua sắm trung bình kiểm tra trạng thái đơn đặt hàng của họ 4 – 6 lần trước khi nó được giao tới nơi.
  • Nhận bảng giá vận chuyển giúp tiết kiệm đến 30% chi phí tại đây

Nhà bán hàng có thể làm gì?

1/ Xây dựng chính sách giao hàng miễn phí

Tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh và tỷ suất lợi nhuận hiện tại , bạn có thể cung cấp chính sách giao hàng miễn phí vào các thời điểm đặc biệt trong năm hoặc với các mặt hàng cụ thể. Chính sách freeship có thể được sử dụng như một chiến thuật để đẩy các mặt hàng cụ thể, giảm tải hàng tồn kho hoặc tăng giá trị đơn hàng trung bình trong các sự kiện bán hàng.

Chính sách freeship có thể là đòn bẩy khiến người mua sắm bỏ thêm nhiều sản phẩm vào giỏ hàng. Trên thực tế, 48% người tiêu dùng sẽ thêm các mặt hàng bổ sung vào giỏ hàng của họ chỉ để đủ điều kiện được giao hàng miễn phí.

2/ Đa dạng hóa các hình thức thanh toán

Chỉ cần vài phút thao tác trên smartphone, người tiêu dùng có thể hoàn tất thanh toán các món đồ mà mình cần, vừa nhanh chóng, vừa hạn chế tiếp xúc. Trước xu hướng này của người dân, nhiều shop đã kết nối các cổng thanh toán online, ví điện tử vào website nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và đảm bảo tính an toàn.

Vstyle – Giảm tỷ lệ từ bỏ đơn hàng bằng cách đa dạng hóa lựa chọn thanh toán

Việc gia tăng mua sắm online cũng dẫn đến các “nỗi đau” khác cho nhà bán lẻ khi tỷ lệ hủy đơn cao. Trong đó:

  • Hơn 40% khách cho rằng họ hủy không nhận hàng do “không muốn mua nữa”, “không thích sản phẩm đó nữa” hoặc thậm chí không nghe điện thoại.
  • 24% khách từ bỏ hoàn tất giỏ hàng do shop không có nhiều lựa chọn thanh toán

Tại trang checkout, Vstyle cho khách hàng thấy được chi phí vận chuyển hợp lý, không tăng cao vào mùa dịch và shop có nhiều phương thức thanh toán, đa dạng hóa lựa chọn. Bên cạnh đó, các ưu đãi từ ví điện tử cũng khuyến khích khách hàng thanh toán trả trước.

 

3/ Tương tác với khách hàng nhiều hơn

Mùa lễ mua sắm là dịp đặc biệt để các nhà bán hàng tung chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến người mua sắm. Nhưng làm thế nào để họ có thể bắt kịp thông tin và áp dụng được ưu đãi của bạn? Một trong những cách mà nhà bán hàng có thể làm là tăng cường tương tác với khách qua nhiều hình thức khác nhau như Livestream, banner trên website, bài đăng trên Facebook, chatbot giới thiệu ưu đãi,…Bằng những cách này, bạn sẽ đảm bảo khách hàng đã nhận được thông tin về khuyến mãi và cách thức sử dụng ưu đãi.

Mong rằng với các gợi ý trên, nhà bán hàng sẽ ứng dụng phù hợp tùy thuộc vào mục tiêu và ngành nghề của doanh nghiệp, lấy đà tăng tốc phát triển doanh thu, đặc biệt trong mùa lễ mua sắm cuối năm.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *