8 Thủ thuật giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ Google Ads

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Bạn đang sử dụng Google Ads để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và bạn đang rất nỗ lực để tối ưu chiến dịch và cải thiện doanh thu.

Tuy nhiên, bạn sẽ KHÔNG thể tăng khả năng sinh lời và đạt được tiềm năng tối đa – trừ khi bạn thực hiện các bước cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch Google Ads, và đảm bảo rằng bạn đang đạt được hiệu quả tốt nhất từ ngân sách của mình.

Viết quảng cáo Google Ads (trước đây gọi là AdWords) có thể cực kỳ khó chịu vì bạn cần phải đặt tất cả nội dung quảng cáo của mình vào một không gian khá nhỏ và những quy tắc ràng buộc khó chịu:

  • “Chỉ có 25 ký tự cho dòng tiêu đề á?!”
  • “Tôi không thể sử dụng từ “nhấp chuột “? Nhưng đó là những gì tôi muốn khách hàng làm mà! ”
  • “Tôi không thể giới thiệu hết tất cả các lợi ích và tính năng của mình ở đây …” Google nghiêm túc hả?

Bạn luôn phải cố gắng hết sức tối ưu để nổi bật so với 9 nhà quảng cáo khác trên Trang nhất Google (hoặc ít nhất 4 đối thủ cạnh tranh nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động) và hiển thị nhiều nhất có thể với khách hàng tiềm năng…

Vậy sẽ thế nào nếu bài viết này có thể giúp bạn ngừng lãng phí ngân sách và bắt đầu cải thiện lợi nhuận từ các chiến dịch Google Ads?

8 Mẹo dưới đây, mà tôi thích gọi là thủ thuật hơn, là 8 trong số các yếu tố quan trọng nhất (nhưng thường bị bỏ qua) khi tối ưu hóa các chiến dịch PPC.

Những thủ thuật này bao gồm cả cơ bản lẫn nâng cao, nhưng nếu bạn thử áp dụng (và cố gắng để áp dụng thành công), bạn sẽ thấy sự thay đổi trong hiệu quả và giúp doanh nghiệp kiếm được nhiều tiền hơn nữa – từ Google Ads!

Nhưng trước đó, đây là 9 thuật ngữ Marketing viết tắt quan trọng trong Google Ads mà bạn cần biết vì tôi sẽ nhắc đến chúng khá nhiều trong bài viết này:

Thuật ngữ Google Ads phổ biến

Bây giờ thì đi vào 8 thủ thuật tối ưu quảng cáo Google Ads nhé!

8 thủ thuật tối ưu Google Ads hiệu quả giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

1. Tăng độ liên quan giữa quảng cáo và trang đích

Một trong những việc quan trọng khi chạy chiến dịch quảng cáo PPC là phải đảm bảo rằng trang đích của bạn có liên quan với quảng cáo.

Nguyên nhân dễ hiểu là do các trang đích (Landing Page) thường là điểm tiếp xúc đầu tiên khi khách hàng tiềm năng tiếp cận với thương hiệu của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tạo ấn tượng đầu tiên tốt và mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Trang đích là công cụ tốt nhất để bạn thực hiện điều đó.

Tuy nhiên, đây là một khía cạnh thường bị các nhà quảng cáo “bỏ lơ” nhiều nhất.

Mối quan hệ mật thiết giữa Từ khóa – Ad Copy – Trang đích

Chúng ta thường rất dễ “bị lạc” trong các chức năng quảng cáo của Google và dồn toàn bộ sức lực của mình vào các chức năng đó mà quên mất đi đích đến của khách hàng.

Quảng cáo PPC thành công sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến trang đích, nhưng đó mới chỉ là nửa đầu của cuộc chiến này.

Việc sau đó của trang đích là chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành người mua hàng có trả tiền, giai đoạn này thử thách hơn nhiều.

Thay vì quá tập trung vào:

  • Chiến lược giá thầu
  • Thử nghiệm quảng cáo

Bạn nên thử tối ưu hóa trải nghiệm trang đích bằng cách triển khai thông điệp quảng cáo phù hợp với thông điệp trang đích.

Duy trì tính nhất quán giữa Keyword (Từ khóa), Ad Copy (Bản sao quảng cáo) và Landing Page (Trang đích) sẽ cải thiện cả Click Rate (Tỷ lệ nhấp), Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi) và đồng thời giúp giảm Cost Per Click (Chi phí trên mỗi lượt nhấp).

Mối liên hệ mật thiết giữa các chỉ số

Từ đó, kết quả quả mang lại thật lý tưởng, bạn kiếm được nhiều tiền hơn trong khi vẫn tiết kiệm tối đa ngân sách của mình.

Vì bạn biết khách hàng quan tâm đến ưu đãi và thông điệp trong quảng cáo, bạn có thể tăng chuyển đổi bằng cách trình bày nội dung thông điệp và CTA trên trang đích bạn đang hướng tới.

Đôi khi, bạn cũng cần phải “khoe” một chút nhé!

Hãy cho khách hàng tiềm năng biết lý do tại sao bạn là duy nhất và tại sao họ nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng USP (Unique Selling Point – Lợi điểm bán hàng độc nhất) hoặc các deal hấp dẫn trên cả quảng cáo và trang đích của bạn để tăng ROI của quảng cáo.

Từ đó cải thiện chiến dịch PPC tổng thể.

Cách một doanh nghiệp “khoe” tất cả những điểm mạnh trong nội dung Ads

Bên cạnh đó, việc tạo ra kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu cũng là điều quan trọng để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Để làm điều đó, hãy kết hợp các tín hiệu tin cậy trên cả quảng cáo PPC và trang đích của bạn. Hai phương pháp phổ biến là sử dụng Thông tin liên hệ và Social Proofs như Review, Ratings,…

Đánh giá tốt giúp có được niềm tin từ người xem

Bằng cách tuân theo các quy tắc cơ bản này, bạn sẽ có thể tạo ra nhiều quảng cáo hấp dẫn hơn để giúp khách hàng hiểu giá trị của sản phẩm/ doanh nghiệp và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

Tóm lại: Chúng ta sẽ có 4 cách tối ưu sự liên quan giữa quảng cáo và trang đích, bao gồm:

  • Giữ thông điệp của bạn rõ ràng và nhất quán với quảng cáo và trang đích của bạn
  • Sử dụng nội dung gốc và hấp dẫn trên mỗi trang đích của bạn
  • Làm rõ các giá trị khác biệt được nêu trong ad-copy của bạn cho khách hàng khi họ tiếp cận trang đích.
  • Kết hợp các tín hiệu tin cậy

2. Tối ưu từ khóa phủ định

Một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà chúng ta thường dùng để đảm bảo tính toàn vẹn của các chiến dịch Google Ads là sử dụng các từ khóa phủ định.

Google Ads cho phép chỉ định những từ khóa nào không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách thủ công.

Bằng cách để Google biết sản phẩm của bạn không phải như thế này hay thế kia sẽ giúp ngăn không cho quảng cáo hiển thị trên các tìm kiếm từ khóa không phù hợp với khách hàng bạn target.

Chu trình tối ưu Google Ads

Ví dụ: Giả sử bạn đang bán sản phẩm kính áp tròng 1 ngày và chỉ muốn tiếp cận tới những khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm này.

Để đảm bảo chỉ nhận được lưu lượng truy cập đủ điều kiện, bạn có thể loại trừ các cụm từ như liên quan tới thời gian sử dụng như “3 tháng”, “6 tháng”, “1 năm” và các loại từ khác để phủ định lưu lượng truy cập từ những người tìm kiếm không thuộc nhân khẩu học của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể trau dồi bằng cách thêm các cụm từ tìm kiếm phù hợp vào các nhóm quảng cáo cụ thể.

3. Sử dụng đúng loại đối sánh từ khóa

Hay còn gọi là so khớp từ khóa (keyword match), được hiểu đơn giản là biến thể có liên quan của các từ khóa bạn muốn nhắm hiển thị với khách hàng.

Hiện tại, theo như update mới nhất thì Google đã gộp đối sánh mở rộng vào đối sánh cụm từ thế nên chỉ còn 3 kiểu khớp (đối sánh từ khóa) như ảnh dưới:

Các kiểu đối sánh từ khóa

Cụ thể, ba loại đối sánh từ khóa có nghĩa là ba cách khả thi mà bạn có thể “yêu cầu” Google xử lý các từ khóa mà bạn đặt vào.

  • Đối sánh rộng: Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị mỗi khi có ai đó tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ tương tự, dạng số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả, từ đồng nghĩa và các biến thể từ gốc (như sàn và làm sàn), tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.
    • Đây là loại đối sánh sẽ so khớp các tìm kiếm với bất kỳ từ nào theo bất kỳ thứ tự nào (gồm cả từ đồng nghĩa) bao gồm từ khóa mục tiêu.
  • Đối sánh Cụm từ: Loại đối sánh này sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi người tìm kiếm sử dụng cụm từ chính xác mà bạn chỉ định. Truy vấn phải chứa tất cả các từ khóa bạn lưu ý, theo thứ tự chính xác mà bạn nhập chúng.
  • Đối sánh Chính xác: Loại đối sánh này này tương tự như đối sánh cụm từ. Trước đây, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị với truy vấn tìm kiếm chính xác mà bạn nhập vào, nhưng Google đã giảm nhẹ điều này phần nào bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn cho những cụm từ như lỗi chính tả, phiên bản số nhiều của một từ hoặc suy ra các từ khóa có thể thay thế cho những gì bạn đã chỉ định.

Mỗi loại đối sánh là sự đánh đổi giữa số lần hiển thị, mức độ liên quan và chi phí.

Nếu bạn muốn có nhiều hiển thị nhất, thì Đối sánh rộng sẽ thực hiện được điều đó, thường là đối với CPC thấp nhất. Tuy nhiên, cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn bị kết hợp với một loạt các tìm kiếm không liên quan và điều này khiến bạn mất tiền.

Mặt khác, Đối sánh chính xác sẽ có số lần hiển thị thấp nhất, nhưng mức độ liên quan và tỷ lệ nhấp sẽ cao hơn. Đánh đổi với nó là chi phí thường đắt hơn.

Kể từ tháng 7 năm 2021, Google update loại bỏ đối sánh từ khóa dạng mở rộng

Quảng cáo PPC là một kênh tiếp thị phân bổ trực tiếp và Google Ads dựa trên mục đích của người dùng thông qua các từ khóa.

Thế nên cứ khi nào có ai đó nhập truy vấn tìm kiếm vào Google, quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên mức độ liên quan của hệ thống đấu giá xem xét cụm từ tìm kiếm và hiển thị quảng cáo tương ứng.

Vậy nên Doanh nghiệp cần hiểu và nắm rõ những từ khóa cũng như loại công cụ sửa đổi cần sử dụng cho những từ đó trong chiến dịch PPC của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Google Adsense là gì

4. Bổ sung cụm từ từng được tìm kiếm vào chiến dịch

Khi khởi chạy một chiến dịch Google Ads hoàn toàn mới, tôi thường bắt đầu với một số nhóm quảng cáo có chủ đề mạnh về các từ khóa tương tự.

Trước đây, khi Google chưa update, tôi sẽ sử dụng từ khóa với Đối sánh rộng có sửa đổi, vì chúng cung cấp mức độ kiểm soát tốt để đủ điều kiện khi quảng cáo của hiển thị, và cũng có đủ cơ hội để quảng cáo hiển thị để có thể thu thập dữ liệu. Sau này thì cứ Đối sánh cụm từ mà triển.

Theo thời gian, bộ key sẽ pha trộn các từ Đối sánh Rộng, Cụm từ và Chính xác khi dữ liệu bắt đầu hiển thị những gì thực sự chuyển đổi. Các truy vấn tìm kiếm có thể được “nâng cấp” thành Chính xác hoặc Cụm từ nhé.

5. Điền đủ những vị trí nội dung có sẵn

Kể từ khi được phát hành vào tháng 7 năm 2016, Quảng cáo văn bản mở rộng (ETAs) đã có tác động đáng kể đến thế giới của Google Ads.

Bằng cách cung cấp thêm không gian cho nội dung có liên quan, Quảng cáo văn bản dạng mở rộng giúp cho các nhà quản lý PPC kể một câu chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình chi tiết hơn. Nếu bạn muốn quảng cáo của mình hoạt động tốt hơn, hãy đảm bảo bạn điền vào tất cả các trường thông tin có sẵn.

Google cũng đã thêm tùy chọn cho Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA).

Trong RSA, về cơ bản, bạn cung cấp cho Google một danh sách các tùy chọn dòng tiêu đề, một danh sách các tùy chọn mô tả và Google sẽ kiểm tra sự kết hợp của chúng với nhau để tìm ra kết quả tốt nhất.

Bạn có thể liệt kê tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả.

Tối ưu quảng cáo Google Ads

Điền đầy đủ nội dung giúp tối ưu Quảng cáo

Các nội dung cần điền bao gồm:

  • URL cuối cùng: URL trang đích có liên quan nhất tới quảng cáo của bạn.
  • Dòng tiêu đề:
    • Bao gồm những thứ như chủ đề từ khóa mà người dùng đã nhập, tên thương hiệu của bạn hoặc đề xuất giá trị chính trong trường này
    • Bao gồm đề xuất giá trị hỗ trợ tại đây hoặc sử dụng khu vực này để thiết lập ngữ cảnh cho Mô tả.
    • Dòng tiêu đề này không hiển thị thường xuyên, nhưng nó vẫn đáng để bao gồm CTA mạnh mẽ hoặc đề xuất giá trị cho nó.
    • Dòng tiêu đề có thể chứa USP hoặc Chương trình khuyến mại sẵn có.
Mẫu quảng cáo Google Ads
  • Đường dẫn 1: Các trường Đường dẫn không phải là URL “thực”, nhưng chúng là các phần chèn thân thiện với người dùng để chứng minh mức độ liên quan đối với người tìm kiếm. Đây là một nơi tốt để lưu ý danh mục cấp cao nhất, tên thương hiệu hoặc danh mục từ khóa có liên quan đến nhóm quảng cáo (tức là những gì người dùng đã tìm kiếm
  • Đường dẫn 2: Cố gắng đưa thêm thông tin bổ sung, chính xác vào trường này để cung cấp thêm ngữ cảnh cho người tìm kiếm.
  • Dòng Mô tả: Đây là phần dài hơn của nội dung giúp kết nối nhu cầu của người tìm kiếm với giải pháp của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tập trung vào việc làm cho điều này phù hợp nhất có thể với những gì người dùng đã tìm kiếm thay vì chỉ đưa ra thông tin chung chung về thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nhớ rằng người tìm kiếm đang cho bạn biết họ cần gì và bạn ở đây là để giải quyết vấn đề của họ.

Kết quả hiển thị như sau:

Trong bất kỳ kết hợp quảng cáo nhất định nào, tối đa 3 dòng tiêu đề và 2 mô tả sẽ hiển thị.

Điều quan trọng cần lưu ý là chúng có thể được kết hợp với nhau theo bất kỳ cách kết hợp nào, vì vậy hãy đảm bảo các tiêu đề và mô tả bạn đưa vào có thể được lắp ráp theo bất kỳ cách nào mà vẫn có ý nghĩa nhé. 😉

👉 Bạn đang cần một đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn tối ưu các chiến dịch Google hiệu quả?
👉 Bạn có muốn tăng trưởng doanh số nhanh chóng bằng việc tiếp cận đúng khách hàng, đúng thời điểm?

Đội ngũ chuyên gia về Dịch vụ Quảng cáo Google Ads của FIEX sẽ tư vấn và hoạch định chiến lược giúp bạn!

6. Sử dụng mọi tiện ích mở rộng quảng cáo có liên quan

Nhiều tài khoản PPC tập trung chủ yếu vào Tiêu đề, Đường dẫn và Mô tả của quảng cáo chính.

Tuy nhiên, Tiện ích mở rộng quảng cáo là một phần thiết yếu của trải nghiệm khách hàng và có thể giúp quảng cáo của bạn tăng hiệu suất đáng kể.

Tiện ích mở rộng trong Google Ads

Tiện ích mở rộng quảng cáo có thể giúp kể câu chuyện về thương hiệu của bạn tốt hơn đồng thời cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng của bạn.

Google cung cấp hơn 10 loại tiện ích mở rộng quảng cáo bao gồm mở rộng về:

  1. Đường liên kết trang web
  2. Chú thích
  3. Đoạn thông tin có cấu trúc
  4. Hình ảnh
  5. Cuộc gọi
  6. Biểu mẫu
  7. Địa điểm
  8. Địa điểm của đơn vị liên kết
  9. Giá
  10. Ứng dụng
  11. Khuyến mại

Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ liệt kê 1 số tiện ích mở rộng quảng cáo thường được sử dụng nhất:

  • Phần mở rộng về đường liên kết trang web: Đây là những liên kết bổ sung mà khách hàng của bạn có thể thấy và có tác dụng dẫn đến các trang đích trên trang web của bạn. Bạn có thể tùy biến đường link theo mục đích của mình.
Ví dụ về tiện ích mở rộng
  • Phần mở rộng về chú thích: Sử dụng những tiện ích này để xây dựng lòng tin với người đọc bằng cách bao gồm các mục nhập như “Dịch vụ chuyên nghiệp nhanh chóng”, “Đảm bảo an tâm” hoặc “Tư vấn 24/7”.
  • Phần mở rộng về đoạn thông tin có cấu trúc: Bao gồm các đoạn mã này để cung cấp thêm thông tin về các tính năng được cung cấp. Các danh mục này dựa trên các danh mục cụ thể, vì vậy hãy đảm bảo chọn danh mục có liên quan khi bạn tạo tiện ích mở rộng quảng cáo của mình.
  • Phần mở rộng về cuộc gọi: Tiện ích này cho phép bạn kéo số điện thoại doanh nghiệp của mình vào danh sách. Ở Việt Nam Google cho phép đầu số di động, còn đầu số dạng 1900 thì vẫn chưa sử dụng được. Thiết nghĩ, Google nên update trong thời gian tới để nhiều doanh nghiệp sử dụng hiệu quả hơn phần này.
  • Phần mở rộng về địa điểm: Nếu có cửa hàng, bạn có thể liên kết tài khoản Google My Business (Google Doanh nghiệp của tôi) với tài khoản Google Ads. Việc bật tiện ích mở rộng này sẽ kéo địa chỉ và số điện thoại của bạn vào quảng cáo để khách hàng tiềm năng dễ dàng hiểu vị trí của bạn.
Tiện ích mở rộng vị trí trong Google Ads

7. Điều chỉnh giá thầu khi nhắm mục tiêu theo vị trí

Bất kể thị trường hay ngành của bạn là gì và có cạnh tranh như thế nào, bạn đều có thể hưởng lợi bằng cách tập trung ngân sách Marketing của mình vào các vị trí địa lý cụ thể. Một tính năng mới ra đời của Google Ads khiến điều này dễ đạt được hơn, đó là: Tính năng điều chỉnh giá thầu theo vị trí.

Có thể bạn đang nghĩ rằng: “Việc này có gì khác so với việc nhắm mục tiêu các chiến dịch đến các mục tiêu địa lý cụ thể như chúng tôi đã làm trước đây?

Chà, khả năng nhắm mục tiêu theo địa lý không thay đổi, nhưng giờ đây chúng ta có thể đặt giá thầu khác nhau để điều chỉnh số lần hiển thị quảng cáo tăng hay giảm tùy theo thành phố hay khu vực trong cùng một chiến dịch.

Trước đây, nếu bạn muốn đặt giá thầu khác nhau trên các thành phố, khu vực hoặc quốc gia riêng biệt, bạn sẽ phải thiết lập các chiến dịch mới cho mọi mục tiêu địa lý.

Điều này làm tăng số lượng chiến dịch, bản sao khiến cho việc tối ưu và báo cáo mất nhiều thời gian và công sức hơn. Công cụ sửa đổi giá thầu địa lý sẽ giúp bạn loại bỏ vấn đề đau đầu này!

Giờ đây, với Công cụ sửa đổi giá thầu, ta thể đặt điều chỉnh giá thầu cho các vị trí cụ thể trong mỗi chiến dịch. Tiết kiệm thời gian rất nhiều nhé!

Chỉnh giá thầu cho các vị trí cụ thể

Hãy xem lại nơi bắt nguồn từ mức độ tương tác của bạn để ưu tiên chi tiêu cho phương tiện truyền thông trong các lĩnh vực đó.

Các ngành nghề phụ thuộc vào vị trí địa lý như như cho thuê căn hộ, khách sạn, F&B hay các dịch vụ sửa chữa, vệ sinh máy lạnh thường có các khách hàng lý tưởng có đủ điều kiện dựa trên việc target theo vị trí gần khu vực kinh doanh. Tuy nhiên, hiệu suất nhắm mục tiêu theo địa lý không giới hạn ở điều này.

Ngay cả khi các sản phẩm và dịch vụ của bạn không phụ thuộc vào vị trí thực tế của khách hàng, bạn vẫn có thể tối ưu hóa các chiến dịch PPC của mình với giá thầu được nhắm mục tiêu theo địa lý dựa trên thời vụ, thời tiết và nhu cầu của người dùng.

Ví dụ: Vào mùa dịch, 1 số khu vực bị ảnh hưởng bởi việc giao hàng không thuận lợi. Hãy lên danh sách những khu vực nào đang bị hạn chế giao hàng và đặt giá thầu âm tại những khu vực này để tránh lãng phí tiền cho mỗi lần nhấp tại khu vực đó.

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách ngăn quảng cáo hiển thị ở một số khu vực đồng thời tăng khả năng chuyển đổi và tăng điều chỉnh giá thầu ở các vị trí địa lý khác.

Điều này cũng áp dụng tương tự trong trường hợp khu vực thành phố nào đó làm tốn ngân sách của bạn nhưng không mang lại chuyển đổi tốt.

8. Tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy ngân sách đến thiết bị di động

Ngày nay, khách hàng sử dụng thiết bị di động để mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi từ di động cũng tăng lên đáng kể.

Các chiến dịch tập trung vào thiết bị di động có thể mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để thu hút khách hàng sử dụng các thiết bị di động ở định dạng phù hợp trên thiết bị ưa thích của họ.

Ở đây tôi tách các chiến dịch để dễ dàng thúc đẩy nhiều nhấp chuột đủ điều kiện hơn.

Và nếu bạn tự hỏi, liệu có nên tạo một chiến dịch chỉ nhắm vào các thiết bị di động và liệu nó có hiệu quả không? Vậy hãy xem con số chuyển đổi theo thiết bị mà tôi đã triển khai dưới đây.

Tỷ lệ chuyển đổi theo thiết bị

Như bạn có thể thấy, thiết bị di động tốt hơn máy tính để bàn và máy tính bảng.

Trong trường hợp này, bạn có thể thêm công cụ sửa đổi giá thầu tích cực cho người dùng điện thoại di động để tối đa hóa khả năng hiển thị của bạn ở đó.

Tuy nhiên, nếu thiết bị di động thúc đẩy một phần đáng kể chuyển đổi và bạn muốn áp dụng ngân sách mạnh hơn cho nó, bạn cũng có thể sao chép chiến dịch hiện tại và chỉ cần giảm tối đa giá thầu trên thiết bị di động cho chiến dịch gốc.

Theo cách tương tự, tại chiến dịch vừa mới sao chép (chỉ dành cho thiết bị di động), bạn nên giảm tối đa mức giá thầu máy tính để bàn. Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của các chiến dịch chỉ dành cho thiết bị di động bằng cách tập trung vào tiện ích mở rộng nhấp để gọi.

Kết lại: Google Ads là một khoản đầu tư nhưng phải tận dụng đúng cách

Một chiến dịch PPC được duy trì đúng đắn sẽ là cách Marketing online hiệu quả và giúp doanh thu tăng đáng kể. Vì Google tính phí bạn cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo, thế nên, hãy đảm bảo bạn thực hiện tất cả các bước có sẵn để tối ưu hóa toàn bộ trải nghiệm và thúc đẩy chuyển đổi.

Đừng ngần ngại thử nghiệm 8 đề xuất ở trên của tôi cho các chiến dịch PPC và bạn sẽ có thể thấy hiệu quả rõ rệt hơn cho doanh nghiệp của mình với lưu lượng truy cập đủ điều kiện và tăng doanh số bán hàng.

Trên đây đều là những chia sẻ tâm huyết của tôi từ chính những kinh nghiệm triển khai các chiến lược Quảng cáo Google cùng Facebook cho các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.

Với niềm đam mê tối ưu hóa chuyển đổi website, cũng như nghiên cứu để đem về những con số doanh thu tăng trưởng thực tế, tôi tin chắc rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được kết quả.

Chúc bạn thành công!

Nguồn : fiexmarketing.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *