5 bước bán hàng trên TikTok tại nhà cho người mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

1. Bán hàng trên Tiktok là gì?

TikTok khuyến khích người dùng tải lên các video ngắn từ 15s đến 60s. Nền tảng này nhắm đến đối tượng thanh thiếu niên từ 13-24 tuổi và đang có lượng người dùng ngày càng tăng.

Nếu bạn đang bán hàng online và muốn nhắm vào đối tượng khách hàng trên thì Tiktok chính là kênh bán hàng hiệu quả, chỉ bằng các bước đơn giản:

  • Tạo kênh riêng và tải lên các video có liên quan lên kênh của bạn
  • Tiến hàng lên kịch bản cho video, quay sản phẩm, thêm hiệu ứng và âm nhạc.
  • Đăng lên Tiktok kèm đường link đến trang landing page.
  • Khi khách hàng chú ý đến video của bạn và muốn đặt hàng họ có thể vào đường link thông qua miêu tả hoặc phần comment.
  • Khách hàng vào landing page đặt hàng và bạn sẽ tiến hành chốt đơn.
  • Bạn có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên Tik Tok (họ có lượt follow cao và tự làm ra các nội dung tương tác tốt) để lan truyền thương hiệu của bạn thông qua kênh của họ
  • Ngoài ra còn một cách để quảng bá đó chính là chạy quảng cáo Tiktok ads.

Nhiều thương hiệu còn kết hợp giữa việc tự tạo nội dung trên kênh của họ và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung khác để quảng bá sản phẩm của mình, từ đó họ có các đơn hàng ổn định và đạt doanh thu cực kỳ cao.

2. Bán hàng trên Tiktok nên bán gì?

Với hơn 60% người dùng TikTok là nữ và đa phần trong độ tuổi từ 13 tới 24 thì các sản phẩm phù hợp sẽ bao gồm:

  • Phụ kiện
  • Mỹ phẩm
  • Du lịch
  • Các khóa học

Nếu bạn chưa có nguồn hàng để bán, hãy tìm hiểu bài cách tìm nguồn hàng trên Taobao.

Tiếp theo là các hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tiền hành bán hàng trên Tik Tok ngay.

3. Hướng dẫn chi tiết bán hàng trên Tik Tok

Tạo tài khoản tài khoản TikTok
Đầu tiên bạn cần down ứng dụng Tik Tok về.

Sau đó bạn nhấp vào Tôi để đăng ký tài khoản. Chọn Đăng ký.

Bạn có thể chọn cách đăng ký tài khoản bằng Facebook, Google hoặc số điện thoại của bạn

Tiếp theo bạn hãy chọn Hình ảnh là logo thương hiệu của bạn.

Sửa đổi phần username là tên thương hiệu để người dùng dễ dàng tìm thấy bạn. Bạn hãy nhớ rằng bạn chỉ được đổi tên một lần mỗi 30 ngày thôi nên bạn cần phải đặt tên cho chuẩn.

Bạn vào mục sửa hồ sơ để thay đổi tên cho Shop và phần tiểu sử.

Quan trọng nhất là phần tiểu sử. Bạn hãy để thông tin facebook và số điện thoại của Shop để khách hàng dễ tiếp cận

Vậy là xong bước đăng ký tài khoản cho shop của bạn rồi đó.

Khi bạn đã sẵn sàng để tạo video đầu tiên của mình, hãy nhấn vào nút cộng màu đen ở giữa màn hình. TikTok sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập máy ảnh, ảnh và micrô của điện thoại.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy trang quay video xuất hiện một vòng tròn màu đỏ để bắt đầu quay. Trước tiên, chọn tùy chọn 15 giây hoặc 60 giây. Sau đó bắt đầu thực hiện video của bạn!

Thêm nhạc và hiệu ứng

TikTok có nhiều hiệu ứng và tính năng độc đáo khác nhau để thêm vào video của bạn, bao gồm cả âm nhạc. Nền tảng này có hầu hết các bài hát nổi tiếng mà không có vấn đề vi phạm bản quyền.

Để thêm bài hát vào video của bạn, hãy nhấn nút Âm thanh gần đầu màn hình ghi âm.

Khi thư viện Âm thanh mở ra, bạn có thể chọn các bản nhạc mới phát hành, thể loại, danh sách xu hướng và thậm chí cả nhạc chủ đề trò chơi video.

Lưu các lựa chọn bạn thích vào mục Yêu thích của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu trang ở bên phải tên bài hát.

Để thêm một bài hát vào video của bạn, hãy chọn nó từ thư viện và sau đó nhấn nút đánh dấu màu đỏ để xác nhận lựa chọn của bạn.

Sau khi tải xong, bạn quay lại màn hình ghi âm và tên bài hát sẽ là nơi biểu tượng Âm thanh được sử dụng.

Dọc phía bên phải màn hình, bạn sẽ tìm thấy các hiệu ứng bạn có thể sử dụng trong nội dung TikTok của mình:

  • Lật cho phép bạn sử dụng máy ảnh mặt trước hoặc mặt sau của mình.
  • Tốc độ liên quan đến tốc độ khung hình; bạn có thể tăng tốc hoặc làm chậm video của bạn.
  • Chế độ Làm đẹp làm mờ mọi khuyết điểm trên da và cải thiện rõ nét khuôn mặt của bạn trên màn hình.
  • Bộ lọc cho phép bạn truy cập vào hàng chục màu màn hình khác nhau, mức độ tương phản và hơn thế nữa. Một số bộ lọc làm cho các mặt hàng cụ thể trông hấp dẫn hơn, như các tùy chọn trong tab Thực phẩm, cung cấp cho bản ghi thực phẩm của bạn chất lượng hình ảnh khác nhau.
  • Hẹn giờ là một trong những tính năng tách TikTok khỏi các nền tảng video khác, cho phép bạn tạo các đoạn cắt video trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn có thể ghi âm trong vài giây của một bài hát, tạm dừng, định vị lại chính mình và tiếp tục ghi âm từ cùng một điểm trong bài hát.
  • Hẹn giờ là một trong những tính năng tách TikTok khỏi các nền tảng video khác, cho phép bạn tạo các đoạn cắt video trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn có thể ghi âm trong vài giây của một bài hát, tạm dừng, định vị lại chính mình và tiếp tục ghi âm từ cùng một điểm trong bài hát.
  • Sử dụng biểu tượng Cắt bên dưới Timer để điều chỉnh độ dài của video.
  • Biểu tượng Flash cho phép bạn sử dụng đèn của điện thoại khi quay.

Ở bên trái nút ghi màu đỏ là biểu tượng Hiệu ứng. Khi bạn nhấn vào nó, bạn sẽ thấy hàng tá hiệu ứng khác nhau mà bạn có thể thêm vào video của mình.

Ở bên phải nút ghi màu đỏ là biểu tượng Tải lên, cho phép bạn tải video đã ghi trước đó trên điện thoại của mình lên TikTok. Các video dài sẽ cần được cắt bớt để phù hợp với khung thời gian 60 giây.

Đăng Video của bạn
Khi bạn đã chọn nhạc và hiệu ứng và lưu lại video của mình, hãy nhấn vào vòng tròn màu đỏ với dấu kiểm tra màu trắng ở dưới cùng bên phải màn hình của bạn, rồi nhấn nút Tiếp.

Trên màn hình Đăng xuất hiện, bạn có các tùy chọn sau:

  • Viết miêu tả cho video của bạn
  • Thêm hashtag #
  • Thêm @ kèm tên bạn của bạn
  • Thêm link bán hàng
  • Thêm vị trí cửa hàng của bạn
  • Quyết định ai có thể xem video của bạn
  • Lưu video vào thư mục Album

Khi bạn đã hoàn tất việc tạo bài đăng của mình, hãy nhấn nút Đăng màu đỏ ở dưới cùng bên phải để đăng bài ngay lập tức hoặc nhấn nút Bản Nháp trắng để lưu lại cho bài đăng sau.

4. Mẹo tăng follow trên Tiktok

Sau khi đã bỏ công hàng giờ đồng hồ để quay, tạo hiệu ứng, chọn nhạc và cuối cùng, bạn đã có một video như ý muốn.

Tuy nhiên video của bạn chẳng có ai chú ý cũng không có ai xem. Vậy làm thế nào để có một lượng khán giả follow và tương tác với video của bạn?

Mình có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng:

  • Follow và unfollow: Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng, chỉ cần theo dõi và hủy theo dõi họ cho đến khi họ theo dõi bạn trở lại. Khi bạn làm điều này liên tục thì người đó sẽ chú ý và xem xét các video trong hồ sơ của bạn, và theo dõi bạn nếu họ thích những gì họ thấy.
  • Hãy luôn comment nổi bật: Xem những video có nhiều lượt theo dõi và mới nhất, comment một câu hài hước và kêu gọi người ta like comment của bạn. Khả năng cao những người khác sẽ vào hồ sơ của bạn và kết bạn với bạn.
  • Tham gia vào các thử thách Hashtag mới nhất: Thử thách Hashtag hay các thử thách mà TikTok tạo ra như hát karaoke tại nhà mùa dịch, #gamedietvirus, #trothanhthantuong,vvv Có khả năng video của bạn sẽ được khách hàng chú ý và sẽ được nhiều người follow đó.
  • Chơi song ca Duet: Theo dõi các thần tượng đang hot trên Tiktok và song ca duet với họ, bạn sẽ ngạc nhiên trước lượng follow khủng nếu video của bạn hay.

5. Quảng cáo Tik Tok để bán hàng

Cũng giống như Facebook hay Instagran, TikTok đang hướng các doanh nghiệp trả tiền để được quảng cáo tiếp cận hàng trăm ngàn người dùng mỗi ngày.

Sau đây là bốn cách TikTok cho phép bạn trả tiền để quảng cáo trên ứng dụng của họ:

  • Brand take over: Những quảng cáo này xuất hiện trước khi người dùng thấy bất kỳ nội dung nào khác. Họ có thể liên kết với trang đích của nhà quảng cáo và dành riêng cho các danh mục khác nhau. Về cơ bản, chỉ có một quảng cáo có thể hiển thị trong vị trí đó cho danh mục cụ thể mỗi ngày.
  • Native ads: Những video quảng cáo này phát giữa nội dung người dùng. Chúng có thể dài từ 9 đến 15 giây và bao gồm các nút kêu gọi hành động. Tuy nhiên, người dùng có thể bỏ qua các quảng cáo này.
  • Sponsored hashtag challenges: Những thách thức hashtag là dạng quảng cáo theo mình thấy là hiệu quả nhất. Khi có một thử thách mới trên trang Khám phá, hàng triệu người dùng có thể xem và tham gia. Doanh nghiệp của bạn có thể trả tiền để tài trợ cho một thử thách hashtag và có được một biểu ngữ tùy chỉnh trên trang Khám phá. Khi người dùng chạm vào nó, họ đã đưa vào các video mà nhóm của bạn tạo ra để giải thích và thể hiện thách thức, đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn. Viettel với thử thách #viettelcongcong đã từng rất hot một thời là một ví dụ.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc bán hàng trên TikTok, hãy bình luận bên dưới, mình sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ.

Chúc bạn thành công.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *