11 Mẫu Email Marketing Chuyên Nghiệp Và Thu Hút Nhất Năm 2020

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Làm sao để thu hút được khách hàng đọc email marketing của bạn? Trong khi thực tế số lượng người đọc email marketing chiếm rất ít so với các hình thức quảng cáo khác, nếu bạn biết cách viết email marketing cuốn hút và chuyên nghiệp, nhưng không quá dài dòng thì chắc chắn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vậy Email Marketing là gì? Dưới đây là một số Email Marketing mẫu mình sưu tầm được bạn có thể tham khảo nhé.

1. TIÊU CHUẨN MỘT MẪU EMAIL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Để làm nên mẫu email giới thiệu sản phẩm thu hút sự quan tâm của khách hàng thì bạn phải xây dựng mối quan hệ bền vững với họ, quảng cáo sản phẩm và có được khách hàng mới, tất cả những điều này đều hướng đến mục đích bán hàng và tăng doanh thu, không nên quá gấp gáp ở bước đầu nếu bạn không muốn bức thư quảng cáo của bạn bị họ cho vào thư rác ngay nhé.

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì chắc chắn một mẫu email marketing chỉ toàn chữ và chữ sẽ không thể nào làm chuyển đổi hành vi mua hàng của khách hàng, nên bạn phải đầu tư thêm phần hình ảnh thật chỉnh chu, đẹp mắt thì mới có thể tiếp cận được các đối tượng.

Nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu cách giữ chân khách hàng bằng email, thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn đấy, dưới đây là một số email marketing mẫu mà mình sưu tầm được và một số lưu ý bạn nên nắm rõ trước khi viết mẫu email marketing.

                    11 mẫu marketing hay được sử dụng nhiều nhất cho các chiến dịch

1.1 Cách bố cục email marketing mẫu

Tỉ lệ bố cục chuẩn của một mẫu email marketing là 60:40 hoặc 70:30 đây được cho là tỉ lệ vàng trong làng email marketing mẫu, tùy nhu cầu mỗi chiến dịch mà có thể bố cục theo chiều dọc hay chiều ngang, tuy nhiên bố cục mẫu email gửi khách hàng hiệu quả và đang được ưa chuộng là bố cục dọc. Một mẫu email tốt sẽ hội tụ rất nhiều yếu tố và một trong số các yếu tố đó là bố cục email phải chuẩn kèm theo nội dung là những lời kêu gọi hành động thu hút và rõ ràng thì mới có thể có được sự quan tâm của khách hàng.

Lưu ý email marketing mẫu sẽ bị đánh dấu spam nếu vi phạm những điều sau:

• Email chỉ có một ảnh có kích thước sai và không có nội dung email.

• Email chứa quá nhiều ảnh.

• Cố ý sử dụng in đậm, in nghiêng hay viết hoa trong mẫu nội dung email marketing quá nhiều.

• Cố ý chèn nhiều link hay các định dạng HTML vào nội dung để làm nổi bật nội dung email.

• Sử dụng nhiều ký tự đặc biệt quá quy định khi viết mẫu email.

1.2 Kích thước email marketing mẫu

Có rất nhiều kích thước dành cho mẫu email marketing, nhưng thường kích thước một email marketing mẫu được sử dụng nhiều nhất nằm ở 600px – 650px, kích thước này có thể gọi là kích thước cơ bản nhất của một mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm, nếu bạn tạo mẫu email to hơn hay nhỏ hơn 650px thì một số ứng dụng khác sẽ khó hiển thị email ra đúng ý bạn, làm khách hàng khó xem mẫu nội dung email marketing của bạn và nếu người xem không cảm thấy thoải mái thì chắc chắn họ sẽ không tương tác với mẫu email của bạn.

                          Email marketing mẫu chuẩn khi truyền tải đủ thông điệp đến khách hàng

Ngoài ra, các email marketing mẫu sẽ không bị giới hạn chiều cao, tuy nhiên bạn cũng không nên lợi dụng điểm này để cố gắng nhồi nhét nhiều hình ảnh hay thông tin vào, như vậy nhìn mẫu email của bạn sẽ rất phô và làm cho khách hàng cũng rất khó xem, một mẫu email gửi khách hàng mà không truyền tải được gì cho khách hàng thì mẫu email đó được cho là không thành công.

Vậy nên, một mẫu email marketing chuẩn chỉ nên có độ dài khoảng 1500px – 2000px, ở độ dài này mức độ truyền tải thông điệp cũng như hiển thị cũng vừa đủ để khách hàng dễ dàng đọc hết mẫu email giới thiệu sản phẩm của bạn.

Mách bạn thêm một mẹo nhỏ nữa, nếu bạn muốn tạo mẫu email marketing ấn tượng cho người xem thì bạn nên đưa những nội dung chính quan trọng nhất để ở 300px – 500px ở phần đầu thư nhé, đoạn này chính là đoạn mà đọng lại trong tâm trí của khách hàng nhiều nhất nên bạn cần lưu ý tận dụng để truyền tải đầy đủ thông điệp đến khách hàng tốt hơn.

1.3 Định dạng font chữ email marketing mẫu

Ngoài mặt hình ảnh chỉnh chu ra, thì font chữ cũng rất quan trọng, bạn thử tưởng tượng xem nếu như bạn phải xem một mẫu email marketing với nội dung font chữ ngoằn ngoèo thì rất là khó chịu đúng không, cho dù mẫu nội dung email marketing có hay đến đâu mà font gây phản cảm người xem thì vẫn vô nghĩa mà thôi, điều này sẽ làm cho việc truyền tải thông tin đến người đọc không tốt. Cho nên, một mẫu email marketing chuyên nghiệp chỉ nên có tối đa 2 font chữ nhé.

Ví dụ những font chữ cơ bản thường sử dụng để viết một email marketing mẫu: font Arial, font Tahoma, Verdana, font Times New Roman, font Georgia,v.v.. Tùy vào mỗi chủ đề từng chiến dịch mà bạn sử dụng font cho phù hợp với từng ngữ cảnh.

                      Mẫu email marketing chuyên nghiệp sẽ thu hút nhiều sự quan tâm khách hàng hơn

Về kích thước (size) chữ cũng không nên quá to hay quá nhỏ, hay lúc to lúc nhỏ, sẽ gây cho người xem khó chịu và chắc chắn sẽ bị người xem đánh giá mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm không chuyên nghiệp. Vì vậy, kích thước (size) chữ chỉ nên ở mức 14 – 16 thôi nhé.

1.4 Khả năng tương thích với các thiết bị thông minh

Hiện nay, số lượng người sử dụng các thiết bị công nghệ ngày càng nhiều, thay vì mở máy tính, laptop lên để xem mail như trước kia thì giờ đây những người dùng điện thoại để xem email rất đông đảo. Vì vậy, nếu bạn chỉ tối ưu mẫu email marketing của bạn trên máy tính, laptop không thì chưa đủ, cơ hội tiếp cận thêm nhiều khách hàng cũng sẽ bị hạn chế, nên phải làm thêm một bước tối ưu trên thiết bị di động nữa thì chắc chắn mẫu email gửi khách hàng của bạn sẽ được làm việc hết công suất mang về hiệu quả cao hơn.

Vì vậy, sau khi bạn đã tạo xong email marketing mẫu rồi, thì bạn đừng quên kiểm tra lại phần hiển thị trên tất cả các thiết bị trước khi gửi mẫu email giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Lưu ý thêm nếu bắt buộc một số mẫu email chỉ hiển thị tốt trên máy tính thì bạn nên ghi chú lại để khách hàng hiểu rõ điều này.

2. CÁC MẪU EMAIL MARKETING ẤN TƯỢNG

•  Mẫu email Banana Republic Factory

Đây là một email marketing mẫu tạo cảm giác cấp bách, hãy cho khách hàng một lí do để hành động ngay lập tức, thay vì cứ để email trong hộp thư đến của họ. Trong ví dụ trên, thời gian kết thúc khuyến mãi được đề cập rõ ràng, sử dụng ngôn từ kêu gọi hành động khá hiệu quả. Để liên kết với chương trình khuyến mãi theo mùa, Banana Republic Factory đã đưa “cá tính” vào ngôn ngữ kêu gọi hành động, “Hop to a store” ( nhảy vào cửa hàng ), bạn cũng nên tận dụng lợi thế đa dạng ngữ nghĩa của tiếng Việt để đưa vào mẫu email marketing của riêng mình, lưu ý là tất cả nội dung được trình bày ngắn gọn chỉ trong 45 từ thôi nhé.

                                    Lời kêu gọi hành động thúc đẩy khả năng mua hàng của khách hàng

•  Mẫu email ưu đãi của Grab

Với những câu từ chứa đựng những lời kêu gọi hành động ngắn gọn của Grab như “nhanh tay truy cập”, “đổi điểm ngay” và đưa ra những quà tặng hay những ưu đãi thật hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ và thanh toán qua thẻ, ví moca. Ở cuối email marketing mẫu Grab không quên đặt nút “tham gia ngay” để chốt lại vấn đề.

                             Grab sử dụng nhiều từ ngữ hành động trong email marketing của mình

•  Mẫu email giới thiệu ứng dụng Gojek

Đây là mẫu email giới thiệu chào đón sự ra mắt của ứng dụng Gojek, đây sẽ là một chiếc áo hoàn toàn mới thay thế cho Goviet, để mang lại nhiều trải nghiệm tốt nhất cho người dùng đồng thời mang về nhiều cơ hội tăng trưởng cho công ty. Mẫu email marketing gửi đến khách hàng để thông báo về sự đổi mới này kèm theo nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.

                           Gojek gửi email marketing đến khách hàng thông báo về sự đổi mới của mình

• Mẫu email Redbox

Tạo chủ đề kích thích tò mò, hãy nhớ rằng chủ đề email là yếu tố quyết định người dùng sẽ mở email của bạn hay cho nó vào thư rác trước khi xem đến email của đối thủ, hãy nói với họ rằng nội dung email có thứ gì đó mới mẻ và thú vị. Trong ví dụ bên dưới, Redbox đã thực hiện thành công với một dòng chủ đề đơn giản: This week’s new releases ( ấn phẩm mới của tuần này ).

                            Redbox tạo sự tò mò cho người đọc với một chủ đề email đơn giản

• Mẫu email bất động sản Novaland

Một trong những mẫu nội dung email marketing đơn giản của lĩnh vực bất động sản thường sử dụng, một tấm ảnh dự án kèm theo những thông tin thanh toán, vị trí trung tâm giúp cho việc di chuyển dễ dàng, những đặc quyền về vị trí đỗ xe nhằm đánh vào những mặt lợi ích dành cho khách hàng để thu hút khách hàng quan tâm hơn về sự án. Cuối cùng là đặt nút nhận báo giá ở phía bên dưới để khách hàng tìm đến khi có nhu cầu.

                      Novaland đầu tư về mặt hình ảnh chỉnh chu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng

• Mẫu email Good Ol’ Bakery
Mẫu đánh giá Good Ol’ Bakery với thiết kế đơn giản, vừa thanh lịch lại phong cách thu hút sự tò mò của người xem, đây là mẫu email marketing phản hồi miễn phí, chắc chắn đây là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi cần những đánh giá, phản hồi từ khách hàng.

                  Mẫu email marketing của Good Ol’ Bakery đơn giản nhưng vẫn giữ được nét cuốn hút người xem

• Mẫu email khảo sát của CVS

Đây là mẫu email CVS khuyến khích người đọc tham gia chương trình khảo sát bằng một giải thưởng tiền mặt, bạn cần giải thích cho người đọc nội dung email nhằm mục đích gì, nếu muốn khách hàng dành thời gian để tham gia khảo sát, bạn phải cho họ một lí do, và lí do đó phải đủ thuyết phục, gắn bó trực tiếp với lợi ích của họ. Mẫu email marketing này giúp bạn có thể hiểu rõ về khách hàng của mình hơn thông qua việc khảo sát mức độ hài lòng, những nhận xét đánh giá ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Từ đó dễ dàng rút ra được kinh nghiệm mà cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.

                                 Email khảo sát được xem là khó nhất nhưng lại mang về hiệu quả rất cao

• Mẫu email Wall Street English

Nhìn vào thì bạn thấy mẫu email này không giới thiệu gì về sản phẩm, dịch vụ của họ mà đơn giản chỉ là giúp bạn kiểm tra trình độ tiếng anh của bạn đang ở mức độ nào. Email marketing không chỉ có trực tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thôi vì như vậy thì rất dễ nhàm chán. Ở đây Wall Street English đã khéo léo sử dụng bài test vừa có thể kiểm tra được trình độ, vừa gián tiếp lựa chọn được các chương trình học phù hợp với trình độ của người test.

                                Mẫu email marketing khảo sát trình độ tiếng anh của Wall Street English

• Mẫu email thông báo Vietcombank

Mẫu email thông báo của vietcombank về cập nhật những “Điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân” thay thế văn bản “Nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử” hiện hành. Đây cũng là một dạng của email marketing nhằm thông báo cập nhật thông tin mới nhất cho khách hàng nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

                              Vietcombank sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng của mình

• Mẫu email tin tức

Mẫu email marketing này không cần bạn phải viết thứ gì đó thật dài, hãy nhớ rằng người dùng sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc email, do đó hãy chia nhỏ email thành nội dung xen kẻ hình ảnh và lời kêu gọi hành động ngắn, dễ tiêu hóa, tạo động lực hành động, sáng tạo thiết kế dễ nhìn, hãy tưởng tượng email của bạn như một từ báo nhỏ, khi đọc báo, chúng ta muốn từng dòng phải được phân chia, trình bày rõ ràng.

                                     Email tin tức chứa nhiều nội dung, hãy đơn giản mọi thứ nhất có thể

• Mẫu email VerticalResponse

Đừng quên để thông tin liên lạc trong bản tin, bạn sẽ muốn để thông tin liên lạc của công ty ở khu vực dễ nhìn nhất trong toàn bộ nội dung. Mục đích của việc sử dụng mẫu email tin tức không nhất thiết là bán hàng, nhưng nếu khách hàng được truyền cảm hứng sau khi đọc nội dung, bạn cần chắc chắn họ có thể liên lạc với mình bất cứ lúc nào nếu muốn, do đó, hãy đặt nút chuyển hướng đến trang fanpage trên facebook, hoặc truy cập website ở đầu hoặc cuối email, hoặc đi theo hướng truyền thống hơn, đưa địa chỉ email, số điện thoại vào nội dung. Trong ví dụ mẫu email marketing tiêu biểu bên dưới, VerticalResponse đã đưa nút chuyển hướng vào nội dung ở góc trên cùng bên phải.

                                     VerticalResponse không quên đưa nút chuyển hướng vào mỗi email tin tức

3. KẾT LUẬN

Trên đây là một số mẫu email mà mình đã sưu tầm được, qua những mẫu email marketing này có thể thấy được các doanh nghiệp đã đầu tư không ít thời gian và công sức để có được các mẫu email marketing ấn tượng, nhưng bù lại đây sẽ là những chiến binh hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch marketing của bạn đấy. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *