Zalo Marketing là gì ? Cách làm marketing trên Zalo hiệu quả năm 2020

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ QUẢNG CÁO ZALO

GÓI DỊCH VỤ /THÁNG
NGÂN SÁCH
HÌNH THỨC QUẢNG CÁO
PHÍ DỊCH VỤ
LƯU Ý (*) DỊCH VỤ CHƯA BAO GỒM VAT
ZL-A1
10 Triệu
Tùy chọn hình thức quảng cáo
20%
Đăng ký tư vấn
ZL-A2
50 Triệu
Tùy chọn hình thức quảng cáo
15%
Đăng ký tư vấn
ZL-A3
100 Triệu
Tùy chọn hình thức quảng cáo
10%
Đăng ký tư vấn

1. ZALO MARKETING LÀ GÌ ?

Zalo Marketing là tổng hợp tất cả các hoạt động tiếp thị nhằm xúc tiếp hoạt động quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với khách hàng tiềm năng trên Zalo

Với Zalo Marketing, các bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng tần suất hiện diện thương hiệu . . .

Như vậy, Zalo được xem như một môi trường, một nền tảng để các doanh nghiệp, người kinh doanh có thể có thể triển khai các chiến lược marketing nằm kết nối với những khách hàng của mình

Với Zalo Marketing, các bạn có thể thực hiện các chiến lược marketing thông qua:

– Tài khoản Zalo cá nhân

– Tài khoản Zalo Official Account

Lưu ý: Với OA Zalo thì các bạn có thể chạy quảng cáo, còn với Zalo cá nhân thì không nhé

                             Hơn 80 triệu người dùng, thực sự Zalo là thị trường khách hàng cần được khai thác

2. CÁCH LÀM MARKETING TRÊN ZALO HIỆU QUẢ

2.1 Trên Zalo cá nhân

Marketing trên Zalo cá nhân tức là các bạn sẽ làm tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên chính tài khoản Zalo cá nhân của mình. Và đối tượng khách hàng mà các bạn hướng đến ở đây chính là những bạn bè trong danh sách Zalo này

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất khi làm marketing Zalo cá nhân đó là giới hạn tiếp cận. Với giới hạn chỉ 2000 bạn bè mỗi tài khoản, nếu bạn thực sự muốn phát triển thị trong khách hàng lớn hơn, cũng như là phát triển thương hiệu thì đây sẽ là một khó khăn

Còn bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu các bước làm marketing trên Zalo cá nhân nhé . . .

A. Xây dựng tệp khách hàng

Marketing chính là tìm cách để đưa sản phẩm, dịch vụ đến càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt đúng không ?

Như vậy, Zalo cá nhân hiện tại đang giới hạn tối đa 2000 bạn bè. Vậy cách tốt nhất để tăng số lượng bạn bè này lên đó là các bạn sẽ tạo ra 10, hay 20 Zalo cá nhân như vậy

Sau đó tiến hành kết bạn với những khách hàng bạn cho làm tiềm năng. Ví dụ: Bạn tạo 10 tài khoản Zalo, mỗi tài khoản có 2000 bạn bè, như vậy với mỗi bài đăng đầu tiên trong ngày, bài đăng sẽ tiếp cận được với 20.000 người

Tất nhiên, với Zalo cá nhân, lượt tiếp cận tự nhiên là hoàn toàn miễn phí. Và để tận dụng tối đa cách marketing Zalo này, các bạn nên addfriend những người bạn cho là khách hàng tiềm năng của mình, đồng thời thường xuyên lọc danh sách bạn bởi vì mỗi Zalo bạn chỉ có thể kết bạn với 2000 người thôi nhé

B. Đăng bài bán hàng

Sau khi đã thực hiện bước đầu tiên là xây dựng tệp khách hàng cho Zalo cá nhân. Lúc này các bạn sẽ bắt đầu xây content để đăng đều đặn lên những tài khoản Zalo này

Content các bạn có thể phát triển theo các hướng sau:

– Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu

– Chia sẻ kiến thức, thông tin liên quan đến sản phẩm, dich vụ

– Kết hợp với nội dung giải trí, cá nhân hóa

Nên nhớ mỗi bài đăng đầu tiền trong ngày lượt tiếp cận sẽ là 100%. Như vậy, 2000 bạn bè thì đăng bài lên sẽ 2000 người thấy. Với các bài đăng tiếp theo thì tỷ lệ tiếp cận sẽ giảm. Như vậy, mỗi ngày các bạn có thể đăng 1 – 2 bài trên mỗi tài khoản Zalo nhé

                                             Bạn có thể đăng sản phẩm trên Zalo cá nhân của mình

C. Seeding Zalo

Zalo Marketing là đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng, tuy nhiên để Zalo marketing hiệu quả thì yêu cầu phải có đơn hàng, phải có doanh thu đúng không ? Tất nhiên, để làm được điều này thì các bạn cần phải thuyết phục được khách hàng. Khi đó, các bạn cần áp dụng kỹ thuật seeding để các post hiển thị số comment, like nhiều 1 tí. Khách hàng nhìn vào đó sẽ dễ bị thuyết phục hơn

Về kỹ thuật seeding trong Zalo Marketing, các bạn chỉ cần dùng nhiều tài khoản Zalo để comment, like trên post của 1 tài khoản. Về số tài khoản này thì khi tạo nhiều tài khoản ở bước đầu tiên chúng ta đã tạo rồi đúng không

D. Đăng ảnh story

Cũng như nhiều mạng xã hội khác, trên Zalo cũng có chức năng story cho phép đăng ảnh tồn tại trong 24h

Như vậy, ngoài đăng bài trên nhật ký, các bạn cũng nên tận dụng chức năng story này để đăng những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của mình nhé

Với Story thì các bạn có thể mỗi ngày đăng 1 ảnh cũng được, hoặc là mỗi ngày 2 ảnh để giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình nhé

2.2 Trên Zalo Official Account

A. Tăng lượt quan tâm

Lượt quan tâm trên OA tương tự như lượt like fanpage Facebook. Như vậy. việc OA có nhiều lượt quan tâm sẽ mang lại những lợi ích sau:

– Thứ nhất: Tăng lượt theo dõi => Đăng bài, đăng sản phẩm nhiều người thấy

– Thứ hai: Phát triển thương hiệu hiệu quả trên Zalo

– Thứ ba: Tăng uy tín => Chốt đơn hàng hiệu quả

Khi làm marketing Zalo, điều quan trọng là bạn phải phát triển Zalo Official Account. Và lượt quan tâm OA là điều bạn cần phải hướng đến.

B. Tạo cửa hàng

OA Zalo giống fanpage Facebook, trên fanpage bạn có thể tạo cửa hàng, đăng sản phẩm lên đó được, thì trên OA Zalo chúng ta cũng có thể làm được điều này

Cụ thể, các bạn có thể tạo 1 cửa hàng trên OA Zalo, sau đó đăng sản phẩm lên đây với nhiều thông tin như tên sản phẩm, giá, khuyến mãi, thông tin chi tiết . . .

Lưu ý: Khi đăng sản phẩm này đây thì đội ngũ kỹ thuật Zalo cần xét duyệt thành công thì sản phẩm mới hiển thị trên cửa hàng nhé

Tạo cửa hàng và đăng bán sản phẩm trên Zalo

C. Chạy quảng cáo

Hoạt động tiếp cận khách hàng tư nhiên từ OA Zalo hiện tại chưa thực sự tốt nhé các bạn. Vì vậy, nếu các bạn muốn đẩy mạnh hoạt động marketing trên Zalo thì cần phải chạy quảng cáo. Tất nhiên khi chạy quảng cáo thì các bạn cần phải đầu tư ngân sách nhé

Về quảng cáo Zalo, thì chúng ta có tổng cộng 7 hình thức quảng cáo sau đây:

– Quảng cáo website

– Quảng cáo Zalo Official Account

– Quảng cáo bài viết

– Quảng cáo sản phẩm trên Zalo

– Quảng cáo video

– Quảng cáo Album – Bài hát – Video

– Tối ưu hóa hiển thị bài PR

Khi chạy quảng cáo Zalo thì yêu cầu bạn phải có: Tài khoản quảng cáo, OA Zalo, Ngân sách, Nội dung quảng cáo, và kỹ thuật chạy nhé

                                                       Chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng mạnh mẽ, chính xác

D. Gửi broadcast

Broadcast là chức năng gửi tin nhắn hàng loạt cho những người đã ấn nút quan tâm OA. Tùy vào loại tài khoản OA mà các bạn đăng ký thì số lần gửi tin nhắn sẽ bị giới hạn

Cụ thể, nếu bạn đăng ký OA cho doanh nghiệp, cửa hàng, thì mỗi 1 tháng các bạn được phép thực hiện 4 lần gửi tin hàng loạt như vậy

Ví dụ: OA bạn có 10.000 lượt quan tâm. Như vậy, mỗi lần gửi bạn có thể gửi tin nhắn tiếp thị hàng loạt cho cả 10.000 người này luôn nhé

Đây là chức năng marketing Zalo miễn phí mà các bạn cần phải khai thác một cách triệt để để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng của mình

Tất nhiên, hiệu quả từ chiến lược Zalo marketing này sẽ được quyết định khá nhiều bởi số lượt người quan tâm OA. Lượt quan tâm càng nhiều thì số tin nhắn gửi đi càng nhiều, cơ hội tiếp cận khách hàng càng lớn

2.3 Trên Zalo Shop

Zalo Shop như một sàn thương mại diện tử thu nhỏ trên Zalo nhé các bạn. Nhắc đến sàn thương mại điện tử thì chúng ta có những cái tên như Lazada, Tiki, Shopee . . . Như vậy, khi làm marketing trên Zalo các bạn không nên bỏ qua sự lựa chọn đó là: Đăng ký gian hàng, và bán hàng trên Zalo Shop nhé

A. Điều kiện đăng ký gian hàng

– Thứ nhất: Bạn cần tạo OA, tạo cửa hàng trên OA và đăng ít nhất 1 sản phẩm lên OA. Tất nhiên, cả OA lẫn sản phẩm trên OA cần phải được phê duyệt hiển thị

– Thứ hai: Sản phẩm đáp ứng đầy đủ chính sách từ Zalo

– Thứ ba: Cửa hàng, doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh

– Thứ tư: Nhân viên cửa hàng phải có phản hồi tin nhắn khách hàng trong thời 30 phút

Ngoài ra, các bạn cũng cần tham khảo qua những sản phẩm, dịch vụ bị cấm trên Zalo Shop nữa nhé

B. Tạo Zalo Shop

Sau khi đảm bảo tất cả các điều kiện ở trên, việc các bạn cần làm tiếp theo là gửi mail đăng ký Zalo Shop cho Zalo

Với tiêu đề mail: [Số điện thoại đăng ký Zalo_Tên Official Account_Official Account ID]

Nội dung mail: Ghi rõ tên những sản phẩm muốn đưa lên Zalo Shop

Đính kèm: Thẻ căn cước / Giấy phép kinh doanh

Sau đó thì đợi Zalo duyệt mail và chấp nhận yêu cầu đăng ký Zalo Shop của bạn nhé

Ngoài ra, nếu muốn đưa sản phẩm ra ngoài ngoài trang chủ Zalo Shop mà không tốn phí thì có thể thường xuyên theo dõi Zalo Shop Seller, tham gia các event để dành quyền đăng sản phẩm miễn phí ở những vị trí này nhé

Tóm tắt: Như vậy, đây là kênh marketing Zalo hiệu quả mà các bạn không nên bỏ qua nhé. Việc bạn cần làm chỉ là tạo cửa hàng, đăng sản phẩm, đăng ký tham gia Zalo Shop và đưa sản phẩm hiển thị trên đây để tiếp cận khách hàng là được nhé.

3. BÍ QUYẾT LÀM MARKETING ZALO HIỆU QUẢ

3.1 Tận dụng tài nguyên Zalo

Ngoài quảng cáo thì tất cả các tài nguyên trên Zalo đều là miễn phí. Và nhiệm vụ của bạn đó chính là tìm, tận dụng và khai thác tất cả những tài nguyên này

Ngoài những nền tảng đã chia sẻ như Zalo cá nhân, OA, Broadcast, Cửa hàng Zalo . . . thì các bạn có thể khai thác thêm các sự lựa chọn như:

– Sử dụng các phần mềm hỗ trợ marketing trên Zalo

– Khai thác các nền tảng khác trong hệ thống Network Zalo như: Zing MP3, Zing TV, Zing News . . .

                                Tìm hiểu và sử dụng các phần mềm hỗ trợ marketing Zalo hiệu quả

3.2 Nội dung thu hút

Làm marketing Zalo tất cả đều xoay quanh vấn đề content. Bởi vì hiệu quả marketing Zalo được quyết định bởi chính yếu tố quan trọng này

Content Zalo thì bao gồm: Bài viết, hình ảnh và video

Như vậy, đối với tất cả nội dung mà các bạn có ý định dùng cho các chiến lược marketing Zalo, hãy dành sự đầu tư cho chúng với 2 tiêu chí chính:

– Ngắn ngọn và đủ thông tin

– Hình ảnh thật, sinh động và thu hút

– Video đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh, nội dung và thông điệp

Chỉ cần đảm bảo những tiêu chí trên, content sẽ hỗ trợ các bạn triển khai chiến lược Zalo marketing hiệu quả nhất nhé

3.3 Đảm bảo dịch vụ khách hàng

Sau cùng, để làm marketing Zalo lâu dài, ổn định và luôn đi lên thì các bạn cũng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng của chính mình

Bởi vì nó sẽ giúp các bạn:

– Mang đến sự hài lòng cho khách hàng mới

– Và giữ chân được những khách hàng cũ

Cơ bản của marketing hiệu quả thì cái đích cuối cùng vẫn là khách hàng. Như vậy, ngoài hướng đến việc tiếp cận khách bạn cần giữ được mối liên hệ với cả khách hàng cũ và mới

Để làm được điều này, các bạn cần đảm bảo các dịch vụ khách hàng tốt như:

– Chất lượng sản phẩm

– Tư vấn khách hàng

– Vận chuyển, bảo hành

Làm tốt những điều kiện trên, đảm bảo các bạn có thể triển khai chiến lược marketing Zalo hiệu quả và mang tính lâu dài, ổn định nhất

KẾT LUẬN

Hiểu rõ và thực hiện tốt những hướng dẫn ở trên, đảm bảo các bạn sẽ có thể làm marketing qua Zalo hiệu quả, tối ưu chi phí nhất nhé

Chúc thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *