Nội dung chính
- 1 Việt Nam nền kinh tế số phát triển nhanh nhất Châu Á
- 2 Xu hướng tìm kiếm nổi bật của cả nước
- 3 Sự gia tăng của người tiêu dùng trực tuyến ở nông thôn
- 4 Sự trỗi dậy của nền kinh tế theo yêu cầu
- 5 Người mua sắm thông minh
- 6 Sức khỏe ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm
- 7 Kết luận
Bạn đã cập nhật hành vi người dùng Việt Nam trên internet chưa?
Nếu bạn vẫn chưa biết hay vẫn còn nhiều câu hỏi về cách người dùng tại Việt Nam đang tìm kiếm những gì, thì hãy xem ngay chia sẻ sau đây nhé.
Đây là toàn bộ Báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng năm 2020 được Google thống kê và phân tích. Với báo cáo này, bạn sẽ hoàn toàn nắm được điều gì quan trọng nhất với người dùng tại thời điểm họ phát sinh nhu cầu. Cũng như từ đó bạn có thể hoạch định được chiến lược kinh doanh tiếp theo cho mình và cứ thế thành công.
Việt Nam nền kinh tế số phát triển nhanh nhất Châu Á
Theo báo cáo từ “Vietnam’s Search for Tomorrow”, trong năm 2020 nền kinh tế internet Việt Nam lần 2 phát triển nhanh nhất khu vực. Theo thống kế, hiện Việt Nam có 68 triệu người sử dụng internet và tăng 39% hàng năm từ năm 2015.
Đồng thời xu hướng tìm kiếm của mọi người trên khắp đất nước và khám phá theo Cách họ đang ngày càng ứng dụng kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày.
Cụ thể hơn, chúng ta cùng đến với nội dung tiếp theo: Xu hướng cả nước.
Xu hướng tìm kiếm nổi bật của cả nước
Sự gia tăng của người tiêu dùng trực tuyến ở nông thôn
Mặc dù khu vực tại các thành thị tiếp tục đứng đầu về tiêu dùng trực tuyến. Tuy nhiên, thị trường nông thôn Việt Nam đang tăng trưởng gấp đôi các thành phố lớn.
77% nông thôn Việt Nam hiện có truy cập Internet và 91% truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối với các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ mà người dùng đang truy cập.
Người dùng nông thôn đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng Internet để giao tiếp, giáo dục, phát triển bản thân và giải trí. Các marketer có thể sắp xếp thông điệp phù hợp với từng danh mục, tận dụng nguyện vọng của những người dùng với nội dung hữu ích và phù hợp, để tạo ra một kết nối cảm xúc.
Nội dung phù hợp, dễ tiếp cận của YouTube hấp dẫn người dùng nông thôn, với 97% sử dụng nền tảng YouTube hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày.
Google tìm kiếm cũng đang và đã trở thành nguồn tìm kiếm thông tin hàng đầu của người tiêu dùng ở nông thôn.
Sự trỗi dậy của nền kinh tế theo yêu cầu
Cũng như tình hình toàn thế giới, từ khi Covid-19 xảy ra người dùng dần chuyển sang dùng internet nhiều hơn. Các tìm kiếm liên quan về nhu cầu hằng ngày diễn ra thường xuyên hơn: mua sắm, quản lý tài chính, học tập, sức khỏe,…
Ngoài ra, người tiêu dùng ở Việt Nam cũng đang chuyển từ các cửa hàng mua sắm thực sang cửa hàng trực tuyến, dẫn đến lượt tải các ứng dụng tài chính tăng 33% và lượt tìm kiếm “ứng dụng cho vay trực tuyến” tăng 300% năm qua.
Người mua sắm thông minh
Mọi thứ diễn ra một cách tất nhiên như một quy luật. Khi người tiêu dùng ngày càng tích hợp nhiều dịch vụ kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày. Họ sẽ và đang khám phá nhiều lựa chọn từ các kênh khác nhau trên con đường mua hàng.
Hành trình mua sắm đã phát triển đáng kể do truy cập Internet và COVID-19 tăng lên. 83% người Việt Nam hiện dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng.
Ngoài ra, người dùng Việt Nam đang đặt ra nhiều câu hỏi được cá nhân hóa hơn. Hành trình khách hàng cũng đang di chuyển nhiều hơn trên các phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến. Vì, dựa vào thống kê có đến: 75% giao dịch mua được thực hiện ngoại tuyến, nhưng 62% nghiên cứu về các giao dịch mua này được thực hiện trực tuyến.
Tăng sở thích Tìm kiếm độc đáo và được cá nhân hóa
Sức khỏe ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm
Hiện nay, đối với bất kỳ người Việt Nam nào lối sống lành mạnh luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tất nhiên, điều này dẫn đến nhiều người đã tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để cải thiện lối sống và thói quen tiêu dùng của họ.
Cũng như, chất lượng không khí, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm kiếm “ô nhiễm không khí” (+ 80%) và “máy lọc không khí” (2X). Các sản phẩm giúp cải thiện môi trường gia đình tăng đáng kể.
Người tiêu dùng cũng quan tâm hơn đến sức khỏe, được thể hiện qua sự gia tăng trong lượt Tìm kiếm đối với “thiết bị đeo được cho sức khỏe” (“đồng hồ thông minh”) (+ 55%) và “tập luyện tại nhà” (+ 60%), cũng như lượt tải xuống “ứng dụng thể dục” tăng 38%. Trên thực tế, thời gian dành cho mỗi khách truy cập trên các ứng dụng hoặc trang web liên quan đến thể dục/chế độ ăn uống cũng tăng 62%.
Kết luận
Từ các kết quả trên cũng có thể thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, cũng như khó tính hơn khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào. Chính vì vậy, bạn cần đưa ra các chiến lược hiệu quả để sớm xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trong việc tìm kiếm của người tiêu dùng.
Một gợi ý bạn có thể áp dụng cho chiến lược của mình: Hãy bắt đầu chiến lược Marketing bằng cách tạo nhận thức về sản phẩm, giáo dục người tiêu dùng về lợi ích sức khỏe và cung cấp các dịch vụ tiện lợi, giá trị gia tăng, cuối cùng là chiếm trọn lòng tin của họ đối với thương hiệu của bạn.
Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy liên hệ trực tiếp với Hbmedia SEO để được tư vấn chi tiết nhé.
Chúc bạn thành công!