Xây dựng từ 0 lên 75k followers Instagram & kiếm $xx.xxx/tháng trên Clickbank

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Chào bạn, Mình là Ánh Ngọc (sinh năm 96) sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình.

Hết cấp 3 thì gia đình mình cũng sắp xếp điều kiện để mình cũng có cơ hội học tại môi trường đại học. Mình học ngành Viễn Thông nên không biết Digital Marketing là gì.

Nhưng tới thời điểm hiện tại, mình lại đang là một affiliate trường làng với 2 năm kinh nghiệm chinh chiến với Clickbank thông qua nguồn free traffic khủng khiếp từ Instagram.

Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ lại hành trình từng bước cách mà mình đã làm.

Cơ duyên đến với MMO & Clickbank

Cách đây 2 năm (hè 2017) khi mình đang năm 3 đại học, việc học ở trường của mình trở nên nhàm chán và bản thân mình lúc đó hoàn toàn không yêu thích ngành nghề mà mình đang theo học.

Vì không chú tâm tới học hành ở lớp nên cuối năm 3 mình nợ 7-8 môn, thực sự rất chán nản và áp lực.

Cũng trong thời gian đó, mình & một người bạn ở KTX vô tình biết tới một buổi offline của 1 cộng đồng làm affiliate Việt Nam và có rủ mình đi xem.

Mục đích của mình lúc đó chỉ đi theo cho vui thôi chứ không có biết về hình thức này. Điều còn lại trong đầu mình sau khi tham gia cộng đồng đó là từ khoá “AFFILIATE”, nhưng cũng để đó chứ chưa tìm hiểu gì về nó cả.

Cho tới khi mình bắt đầu bước vào năm cuối và nhà trường bắt mình phải trả nợ môn, và mình không còn tiền để đóng học phí. Trong tình thế đó đã khiến mình phải đi tìm một con đường mới cho cuộc đời của mình.

Trong lúc hoang mang đó thì mình nhớ tới Affiliate Marketing. Ở buổi offline lần trước đó mình đã từng được nghe nhiều người chia sẻ cũng đã từng học nhiều ngành nghề khác nhau rồi mới chuyển qua làm Affiliate và cũng có những thành công nhất định.

Mình bắt đầu lên Google và tìm kiếm một vài từ khoá affiliate hay còn gọi là tiếp thị liên kết và vô tình mình biết tới kiếm tiền với Clickbank.

Chỉ vài ngày tìm kiếm thì mình đã gom được khá nhiều tài liệu của khá là nhiều “thầy” về Clickbank. Nhưng thú thật đọc rồi mình cũng không làm được gì cả.

Vậy hành trình làm affiliate của mình như thế nào để mình có thể thành công được với Clickbank? Hãy tiếp tục đọc nhé.

Vào nghề

Vì là người mới nên ai nói gì thì mình làm đó, chim lợn đủ thứ group rồi cộng đồng về Clickbank.

Nào là đi spam link, chạy Google Ads, Facebook Ads, solo ads, email marketing, các thứ lung tung cả lên,…

Lúc đó thực sự không có nhưng cũng cố mượn mẹ 5 triệu để chạy ads với một niềm tin mãnh liệt. Kết quả là chỉ sau một đêm nó thẳng cánh mà bay và điều đọng lại trong mình ngay lúc đó là mất niềm tin vào nó.

Không có tiền chạy ads mình bắt đầu chuyển hướng đế làm qua kênh Youtube đầu tiên đề review những sản phẩm trên Clickbank bằng những Video 2D animation đơn giản nhưng nó khá là mất nhiều thời gian và gân như là full time.

Kể từ khi mà mình bắt đầu vào làm cho tới 6 tháng sau mình mới có những kết quả đầu tiên (đầu 2018) nhưng không đáng với công sức mình bỏ ra trong thời gian đó.

Nhưng dù sao có được những thu nhập đầu tiên cũng đã củng cố được niềm tin cho bản thân mình.

Nhưng rồi những tuần sau đó thực sự không có bao nhiêu cả và bắt đầu cảm thấy hoang mang, mọi thứ nó lại về như cũ và thực sự rất bế tắc.

Mình bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn về nhiều tài liệu Digital Marketing & hiểu được rằng để tiếp thị thành công thì điều cốt lõi đầu tiên là phải có traffic chất lượng.

Bản thân mình không có vốn để có thể mua traffic thì bây giờ bắt buộc mình phải đi tìm một nguồn traffic miễn phí, dễ làm, không yêu cầu nhiều về tiếng anh và đặc biệt là không tốn nhiều thời gian để mình có thể có thời gian học thêm về Digital Marketing.

Thực ra Youtube cũng là nguồn free traffic chất lượng nhưng thời điểm đó mình không biết gì nhiều về video marketing, chỉ là làm theo mẫu nhiều người share trên mạng. Mỗi video chỉ khoảng 1-2 phút, tiếng anh thì câu có nghĩa câu không (mình nhớ đâu đó 3 kênh gần 1000 video) thật sự rất kiên trì.

Quyết định là bỏ ngang nguồn traffic từ Youtube để tìm ra cho mình một nguồn free trafic khác dễ làm hơn và đòi hỏi đáp ứng những thứ mà mình đang còn thiếu ở trên.

Sau 1 thời gian tìn hiểu, traffic từ Instagram đáp ứng những thứ mà mình đang tìm kiếm bấy giờ và đã cho mình bất ngờ và cuộc sống của mình thay đổi khá nhiều từ nó.

Instagram & cuộc hành trình bắt đầu

Như thường lệ thì mình bắt đầu tìm hiểu về nguồn traffic Instagram và chính thức tạo tài khoản đầu tiên cho mình vào đầu tháng 2/2018.

Hiện tại, mình không mất quá nhiều thời gian để làm, đâu đó mất 30 phút mỗi ngày. (Tất nhiên thời gian đầu phải cày về kiến thức rất nhiều)

Sau 3 tháng miệt mài nghiên cứu sâu vào thuật toán của Instagram, nghiên cứu đối thủ thì số lượng người theo dõi ngày càng tăng lên.

Lúc này mình chỉ tập trung xây dựng traffic thôi chứ không bán hàng. Và kết quả thật bất ngờ khi mình bắt đầu áp dụng những chiến lược marketing vào tài khoản IG của mình vào khoảng 5/2018.

Lúc này mình mới biết rằng traffic từ Instagram tiềm năng đến cỡ nào, đâu đó hơn $5000 với 2 page khoảng hơn $50k và 80k follower trong tháng đó.

Cho tới thời điểm kết thúc năm 2018 mình đã kiếm được đâu đó $34.000, một con số mình chưa bao giờ nghĩ tới. Cho tới bây giờ thì nó đã khá hơn nhiều rồi.

Chưa kể mình còn cho người ta đặt ads vào trang của mình với giá đâu đó $20-$50 cho 24h đăng bài.

Ngoài Clickbank thì mình cũng thử áp dụng để tiếp thị thêm cho Clickfunnels nhưng hiện tại thì mình chỉ tập trung tiếp thị cho Clickbank vì nó mang về cho mình nhiều hơn.

3 tháng – Kiếm $xxxx/tháng với Clickbank

Kết quả này là chỉ của 1 niche duy nhất (Giảm cân).

Phần này là case study thành công của mình trên Clickbank nhờ vào nguồn free traffic trên Instagram.

Mình sẽ không show ra cụ thể những tài khoản lớn trên instagram của mình bởi trước kia mình cũng có show cho ae tham khảo nhưng chưa đầy 1 tháng sau khi mình loanh quanh trên đó và phát hiện rằng đa số ae clone lại 100% page của mình và mình thực sự rất khó hiểu.

Quay lại thời điểm tháng 2/2018, Tại sao mình chọn niche giảm cân để bắt đầu với instagram, vì đơn giản là mình đã biết sơ sơ về ngách này trước đó nhờ vào làm Youtube.

Trên IG theo thống kê lúc đó là tỷ lệ nữ tham gia nhiều hơn so với đàn ông mà tỉ lệ người giàu bị béo ở các quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Úc rất là cao nên mình nghĩ niche này sẽ rất tiềm năng.

Tuần đầu, khi mình bắt đầu nghiên cứu về traffic, content đối thủ thì thực sự mình muốn dừng lại ngay lúc đó bởi độ cạnh tranh khủng khiếp. Có tới 56m post trong thị trường này và chưa kể những #weightloss(…..) liên quan.

Mình mới suy nghĩ là tại sao những người khác có thể thành công được với thị trường đầy cạnh tranh này, chắc hẳn họ phải có một mấu chốt gì đó hay ở đâu đó trong thị trường này có những nơi ít cạnh tranh hơn.

Tuần tiếp theo mình tiếp tục tìm hiểu sâu vào thị trường này và mình phát hiện ra rằng trong thì thị trường #weightloss còn có nhiều hơn những thị trường ngách như #weightlossdiet, #weightlosstea,… ở đó độ cạnh tranh thực sự dễ chịu hơn và mức độ tương tác, tìm kiếm của họ lại nhiều hơn.

Sau khi mình chọn được thị trường ngách thì mình bắt đầu quá trình tạo và thiết lập tài khoản làm sao cho bắt mắt và thực sự cuốn hút người follower.

Việc tiếp theo mà mình làm là bắt đầu lên kế hoạch nội dung cho tài khoản của mình sao cho đồng nhất và giá trị.

Ý tưởng và nguồn content

Mới đầu mình bắt đầu tìm kiếm những hình ảnh và video trên các trang mạng chủ yếu là trên (pinterest, google...) và tự thiết kế theo ý tưởng của mình để phù hợp với cấu trúc page. Một số bài viết trên Google lấy ra những content hay để từ đó tạo ra những hình ảnh kiểu như thế này.

Nhưng về sau thì phát hiện ra rằng mình có thể đăng lại (repost) những hình ảnh video đó cùng chung một chủ đề nhất quán và để nguồn rõ ràng cho họ là xong. Việc này khá là đơn giản và tiết kiệm cho mình khá là nhiều thời gian. Và mình ưu tiên làm nhiều về cách này.

(Đây là hình ảnh minh hoạ thôi nhé, lúc đó tài khoản mình khá nhỏ nên số like không được thế này đâu, đâu đó mấy chục, mấy trăm like là nhiều)

Trong 2 tuần còn lại của tháng 2, mình chú trọng vào xây dựng nội dung cho 2 tài khoản này theo 2 cách ở trên.

Sau một thời gian mình bắt đầu đánh giá độ tương tác của người dùng và độ quan tâm về 2 dạng nội dung mình đăng tải.

Kết quả là lượt tương tác trên page mình đi repost lại có lượng tương tác nhiều hơn so với những content mà mình tự tạo ra. Nhưng ngược lại số follower ở page mà tự tạo nội dung lại tăng nhiều hơn so với mình đi repost.

Lý do là tại vì mình repost thì những người mà cần content đó họ lại đổ về page gốc (page tạo ra nội dung đó) ví dụ ở trên (by: @plantromance). Nhưng ở nội dung repost lại được nhiều like hơn nên cũng có số follow nhất định.

Sau khi nhất quán được chủ đề content rồi thì mình bắt đầu lên kế hoạch tăng trưởng số người follower.

Lên kế hoạch tăng follower cho tài khoản

Thời điểm bây giờ tài khoản của mình bắt đầu dày dặn content rồi nhưng số follow còn khá ít, nhưng nhờ vào tương tác thủ công bằng tay nên (đâu đó cũng được 1-1,5k followers).

Lúc đó mình tìm hiểu được một vài phương pháp đi tăng follow và thử áp dụng nó. Trong suốt tháng 3 này mình tập trung làm dày content cho page và tìm cách tăng lượng follower trên 2 tài khoản.

Và dưới đây là một số cách mà mình đã áp dụng qua và nó mang lại khá là hiệu quả bạn cũng có thể áp dụng thử.

#1: Tương tác trên bài post của đối thủ

Để tìm ra page lớn trong cùng chủ đề hay những tài khoản xếp top trên ô tìm kiếm là rất dễ dàng vì Instagram đã đề xuất llên đầu kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể hình dung giống như kiểu khách hàng tìm kiếm từ khoá trên thanh công cụ của Google thì những site nào chất lượng, có lượt visits nhiều hay là độ uy tín cao thì sẽ được lên 10 google vậy.

Sau khi tìm ra một vài đối thủ lớn rồi thì bắt đầu…

  • Cách 1: Bạn có thể vào trực tiếp page của đối thủ để like, comment thẳng vào những bài đăng đó.
  • Cách 2: Instagram có một phần “Tags ~ hashtag” – Ở đó, bạn có thể tìm thấy những bài viết có cùng chủ đề, tuy nhiên những bài đăng nào nhiều tương tác như like, comment, share, save thì nó sẽ được xếp Top trong phần #hashtag đó. Bạn có thể bấm vào những bài như thế thì sẽ ra những tài khoản lớn.

Bây giờ bạn chỉ cần vào đó và like những bài viết đang xếp top, comment đại một cái gì đó hoặc thả một cái icon.

Thời điểm đó mình bỏ khoảng 30 phút mỗi ngày để làm những thứ này. Nhớ là không spam like, cmt quá nhiều nhé.

Việc tương tác giúp cho Instagram ưu ái và đánh giá tốt tài khoản của mình hơn.

#2: Following – follow back

Điều này có nghĩa là sao? đó là mình đi follow những đối tượng khách hàng tiềm năng để họ follow trở ngược lại mình.

Đầu tiên thì mình tìm ra vài đối thủ lên Top trong ngách Weight Loss, sau đó mình xuất ra file excel đâu đó 50k users bằng phần tools. Có nhiều tools tương tự như thế này, để tránh bài post mang tính chất quảng cáo nên mình không nhắc tên ở đây.

Mình dung hợp tất cả trong cùng một file excel sau đó lọc trùng. (Bạn có thể xem một vài video youtube về cách hướng dẫn, nó khá dễ nên mình không nói ở đây vì khá mất thời gian).

Instagram cho phép một ngày có thể follow tối đa 1000 user nhưng lúc đó mình khá là dè chừng và chỉ follow 400 cho ngày đầu tiên. Những ngày sau đó tăng thêm 50-100 user cho tới khi mình đạt tới 800-900 một ngày trong tuần tiếp theo và tỉ lệ follow back đâu đó 10-20%, cái hay mọi thứ hoàn toàn auto.

Chỉ tính riêng trong tháng đó áp dụng chiến lược này thì page mình đã tăng lên đâu đó (~ 4500 follower). Chưa kể follow lên tự nhiên nhờ tương tác trên page đối thủ và đề xuất hashtag của instagram.

#3: Tham gia group trao đổi bài post

Trong quá trình mình làm thì mình phát hiện ra rằng những đối thủ cùng số follow hoặc chênh lệch một vài ngàn followers sẽ tương tác cho nhau, và thậm chí nó còn repost bài của nhau để đổ lượng followers qua lại.

Mình bắt đầu thử tìm kiếm vài group nhưng không ai cho vào, nếu muốn vào thì phải chịu một khoản phí khá cao.

Nên lúc này mình phải đi tìm những đối thủ có cùng follow tương đương page mình. Mình nhớ là group lúc mình tạo ra là những tài khoản nào trên 6k follower thì mình mới cho vào group. Tương tác hoạt động một thời gian thì thấy hiệu quả nó khá cao.

Sau khi mình lên được 10k followers rồi thì mình bắt đầu tìm những đối thủ trên số follow đó lại họp thành một group và cứ thế tài khoản của mình bắt đầu lớn dần. Lúc này bắt đầu có follow tự nhiên từ Instagram đề xuất nên một ngày đâu đó lên cũng 200-500 follower.

#4: Mua shoutout từ những page có ảnh hưởng.

Thời điểm ~10k follower (cuối tháng 3 đầu tháng 4) thì mình đã đặt link bán hàng từ Clickbank rồi nhưng kết quả cũng chưa nhiều bởi vì mình chưa áp dụng chiến lược gì về marketing cả. Nhưng đủ để mình sống qua ngày và trang trải một số chi phí mua shoutout.

Sản phẩm mình bán là “3 weeks diet” Chỉ sau 20 ngày đặt link mình đã bán hơn 20 sales. Và vendor có tặng mình $100 ăn sáng.

Sản phẩm đó có giá là $47 – hoa hồng mình nhận được là $38 (85% commision), chưa tính upsale.

Thời điểm đó mình bắt đầu có một số tiền nhỏ để mua một chút quảng cáo từ những thằng lớn. Mục đích của mình là làm sao để tăng được số followers trên trang của mình càng lớn càng tốt chứ mình không quan tâm nhiều về bán được hay không.

Và phương pháp này rất là nhanh chóng đẩy follower lên một cách chóng mặt nhưng thời điểm này mình vẫn chưa kêu gọi họ mua hàng gì cả.

Tuỳ vào ngách và số follower mà giá tiền thuê khác nhau, và cũng như thời gian xuất hiện trên trang.

Trong chiến lược này mình xin phép không nói rõ bởi vì khá cạnh tranh khiến cho việc thương lượng ép giá trở nên khó khăn hơn cho sau này.

Thời điểm này là cuối tháng 4 và mình nhớ là page mình lên tầm 45k followers (từ 10k lên 45k trong vòng 1 tháng). Lúc này số follow đã lên một cách tự nhiên và tăng dần đều từ 1k-1,5k mỗi ngày từ 2 nguồn chính đó là mình đi shoutout và từ top hashtag.

Bạn có thể thấy lượt visit trong 7 ngày của mình lên tới 75k. Hình ảnh lúc đó.

Chính thức thương mại hóa

Mình bắt đầu nhận được phản hồi từ khách hàng như về comment thậm chí có người inbox để hỏi về một giải pháp gì đó giúp cho họ giảm cân nhưng thực sự mình không biết gì về giảm cân cả và tiếng anh cũng không rành nên mình chỉ biết là “Click the link in my bio” :)))

Áp dụng một vài bài chiêu trò marketing như tạo event, tặng ebook và một số sản phẩm free nhưng tính phí vận chuyển.

Thực sự là trên Instagram chuyển đổi thực sự khá cao, Lúc đầu tháng 5 thì mình không còn đi mua shoutout nữa bởi vì page mình đã có một lượng follower khá lớn và follower đến từ đề xuất hashtag lên top là phần nhiều, đâu đó ~ 80k follower.

Lúc này mình bắt đầu chú trọng vào content bán hàng và kêu gọi mua hàng nhiều hơn vì đã có một lượng visit khá lớn. Sự tăng trưởng rõ rệt và hoàn toàn là traffic free, đây là kết quả theo từng tuần vào thời điểm đó.

Nhân rộng hệ thống

Sau khi thành công nhỏ với 2 page đầu tiên trong ngách #weightloss(…). Mình bắt đầu nghĩ cách để nhân rộng hơn nhiều ngách khác cùng ngách và nhiều thị trường tiềm năng khác.

Vấn đề ở đây là mình không có nhiều thời gian để một lúc làm tất cả các công đoạn. Mình bắt đầu nghĩ tới thuê sinh viên gần trường mình để mở rộng thêm nhưng thực sự rất khó khăn đối với những bạn đó bởi vì chưa biết gì về Instagram cả.

Mình biết rằng cần phải đúc rút ra quy trình Ckecklist từng bước một thì họ mới có thể nắm được. Và điều đó được chứng minh khi một số sinh viên mình thuê từ không biết gì cho tới khi ra kết quả chỉ vỏn vẹn 4 tháng.

Cứ thế mình lại nhân rộng tài khoản và thị trường ra. Lúc đầu mình chỉ nghĩ là xây dựng để bán hàng Affiliate cho Clickbank thôi nhưng về sau mình được nhiều người inbox hỏi mua account và muốn đặt quảng cáo trên trang của mình.

Có người đặt quảng cáo 12 tiếng trên trang của mình.
Có người hỏi mua tài khoản Instagram của mình.

Tạm kết

Nếu bạn đã đọc bài viết của mình tới đây rồi thì chắc hẳn bạn cũng thấy được lợi ích mà traffic từ Instagram mang lại trong quá trình tiếp thị sản phẩm cho riêng bản thân mình và cộng đồng MMO.

Hình thức này rất phù hợp cho những ae newbie mới mmo mà tiếp thị ở thị trường thế giới giống như mình tại thời điểm đó bởi vì nó dễ làm, vốn coi như bằng không, không cần nhiều về tiếng anh, thời gian và kiến thức về digital marketing.

Và nó cũng là một kênh traffic khủng khiếp nếu ae nào biết vận dụng nó để đẩy mạnh các chiến dịch lớn thúc đẩy sản phẩm hoặc xây dựng thương hiệu trên Instagram.

Ngoài việc làm affiliate cho các sản phẩm, bạn cũng có thể xây dựng account instagram để bán hoặc cho người khác đặt quảng cáo. Đây cũng là một hình thức khá là bền vững mà mình cũng đang phát triển thêm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình, mong rằng những thứ mình chia sẻ sẽ giúp ít cho bạn hiểu thêm chút gì đó về Instagram.

  

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *