Nội dung chính
- 1 Lợi ích của quảng cáo đa kênh trên Google và Facebook
- 1.1 1. Tiếp thị đa kênh: Tối ưu hóa mục tiêu của bạn trên Facebook và Google
- 1.2 2. Tiếp thị đa kênh: Tận dụng dữ liệu truy vấn tìm kiếm
- 1.3 3. Tiếp thị đa kênh: sử dụng các tìm kiếm để tạo quảng cáo Facebook
- 1.4 4. Tiếp thị qua kênh: Hướng đến các đối tượng giống với từ khóa tìm kiếm
- 1.5 5. Quảng cáo kênh chéo: Kết hợp Đối tượng Facebook và Google Ads
- 1.6 6. Tiếp thị đa kênh: sử dụng nhắm mục tiêu chi tiết trong Facebook để nhắm mục tiêu tốt hơn trên Google
- 1.7 7. Tiếp thị đa kênh: Quảng cáo mua sắm của Google có thể được sử dụng để tiếp thị lại trên Facebook
- 1.8 8. Điểm đặc biệt: Chiến dịch Tiếp thị Đa Kênh Đưa Quảng cáo Có phí lên tầm cao hơn
Mọi người đều biết Marketing là một công việc tiếp thị đa kênh cũng như biết Google và Facebook là 2 nền tảng lớn nhất thế giới. Cả 2 gã khổng lồ công nghệ đều là những nhà cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng. Mặc dù có rất nhiều bài viết khuyên bạn chọn 1 trong 2 nền tảng, nhưng Facebook và Google khi kết hợp lại sẽ giúp tăng độ hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Trong bài viết này, Hbmedia sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích của tiếp thị đa kênh và cách kết hợp đối tượng quảng cáo trên Facebook và Google để tối ưu hoá chiến dịch của mình.
Lợi ích của quảng cáo đa kênh trên Google và Facebook
Theo thống kê, khoảng 35% các tìm kiếm liên quan đến mua sắm được thực hiện trên Google. Trong khi đó, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với gần 2,2 tỷ người dùng, sở hữu cả Instagram, Messenger và WhatsApp. Là một nhà quảng cáo, khi phân tích dữ liệu từ cả hai nền tảng bạn sẽ thấy vô số lợi ích như nhiều lượt xem, nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Hơn thế nữa, Google Ads và Facebook Ads giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, nâng cao nhận thức và doanh số bán hàng.
Trên thực tế, những người dùng nhấp vào cả quảng cáo trên Facebook và quảng cáo Google có khả năng chuyển đổi cao hơn gấp 2 lần so với những người chỉ click vào một loại quảng cáo.
Một thực tế cho thấy những khách hàng nhấp vào cả quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo trên mạng xã hội có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có đủ ngân sách và đầu tư kỹ lưỡng, bạn nên sử dụng quảng cáo đa kênh để nâng cao độ hiệu quả cho chiến dịch.
Lưu ý: Để sử dụng những chiến thuật bên dưới, trước hết doanh nghiệp cần làm quen với việc gắn thẻ Facebook Pixel và UTM.
Facebook Pixel là một đoạn mã bạn đặt trên trang web của mình để giúp theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook.
UTM trở thành công cụ phổ biến trong việc tùy chỉnh URL để theo dõi hiệu quả marketing trên toàn cầu. Các thông số UTM trong một URL xác định lưu lượng truy cập web đến từ một nguồn cụ thể, phân bổ các tham số cho các phiên hiện tại và tiếp theo của trình duyệt cho đến khi thời hạn chiến dịch hết hạn. Các tham số có thể được phân tích bởi các công cụ phân tích (Google Analytics và Adobe Analytics) và được sử dụng trong các báo cáo.
Hãy đảm bảo bạn đã kết nối tài khoản Google Analytics với tài khoản Google Ads của mình. Google sau đó sẽ xem xét các bước thiết lập. Lợi ích của việc liên kết hai tài khoản là: Analytics sẽ cho bạn quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn về hành vi, tùy chọn, nhân khẩu học của người dùng, v.v.
Hướng dẫn kết nối Google Analytics với Google Ads để tối đa chuyển đổi doanh thu
1. Tiếp thị đa kênh: Tối ưu hóa mục tiêu của bạn trên Facebook và Google
Để tận dụng tối đa lợi ích của việc tiếp thị đa kênh, mọi yếu tố liên quan đến chiến dịch quảng cáo đều phải tập trung cùng 1 mục tiêu. Điều đó có nghĩa là các định dạng quảng cáo bạn chọn trên cả hai nền tảng phải hỗ trợ và phù hợp với nhau.
Hãy nhìn vào hình ảnh miêu tả bên dưới:
Hình minh hoạ chia nhỏ từng giai đoạn trong phễu bán hàng và gợi ý những định dạng quảng cáo nào hoạt động tốt nhất đối với từng giai đoạn.
Vì vậy, với một cửa hàng thương mại điện tử đang chạy các chiến dịch quảng cáo để tăng chuyển đổi, bạn có thể kết hợp Quảng cáo mua sắm của Google (Google Shopping) với Lượt ghé qua cửa hàng trên Facebook
2. Tiếp thị đa kênh: Tận dụng dữ liệu truy vấn tìm kiếm
Google thu thập dữ liệu của người dùng 1 cách toàn diện nhất để biết được người dùng đang ở giai đoạn nào của quá trình mua sắm. Từ vị trí địa lý được nghiên cứu trên Google Map, hoá đơn xác nhận thanh toán được gửi từ Gmail hay từ khoá tìm kiếm trên Google Search,…Tất cả những thông tin đó được Google thu thập và phân loại theo từng sở thích, giới tính, hành vi khác nhau,…
Trên Facebook, chúng ta cũng có thể tùy chính đối tượng theo sở thích, giới tính,…người dùng tuy nhiên lại không tối ưu bằng Google. Ví dụ: Người có sở thích là Bóng đá không có nghĩa là người sẽ mua những sản phẩm của bóng đá.
Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị đa kênh. Người dùng nhập những gì họ đang tìm kiếm vào Google. Với tư cách là nhà quảng cáo, bạn có thể sử dụng thông tin đó để nhắm mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo của mình tốt hơn – trên cả công cụ tìm kiếm và các nền tảng mạng xã hội. Thông tin tìm kiếm có thể được sử dụng để tối ưu nội dung và keyword trên bài đăng của bạn.
Ví dụ: nếu doanh nghiệp bán đồ nội thất và một số lượng lớn người dùng đang tìm kiếm “kiểu trang trí hiện đại”, bạn có thể làm nổi bật cụm từ và hình ảnh đó trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Hơn cả thế, dữ liệu tìm kiếm có thể được sử dụng để định hướng các ý tưởng nội dung mới hoặc gợi ý các tệp khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.
Cách sử dụng quảng cáo Facebook để Retargeting (nhắm mục tiêu lại) đối tượng tìm kiếm
Nếu người dùng tìm thấy Website của bạn thông qua Google Ads, bạn có thể sử dụng keyword họ đã search để tìm ra trang web của bạn để nhắm mục tiêu họ trên Facebook. Cách làm này khá đơn giản để thiết lập:
Trước tiên, hãy đảm bảo rằng quảng cáo Google của bạn điều hướng người dùng đến cùng một Website và có gắn UTM vào đường link.
Sau đó, bạn sẽ điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo trên Facebook của mình và chuyển qua tab Đối tượng.
Tại đó, bạn tạo Đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã truy cập vào trang đích nhờ vào quảng cáo của bạn.
3. Tiếp thị đa kênh: sử dụng các tìm kiếm để tạo quảng cáo Facebook
Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Audiences với Google Analytics để cải thiện hiệu suất RSLA. RSLA là một biến thể của remarketing (quảng cáo tiếp thị lại) nhắm mục tiêu đến những người đang tìm kiếm các từ khóa cụ thể. Phương pháp này giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.
4. Tiếp thị qua kênh: Hướng đến các đối tượng giống với từ khóa tìm kiếm
Bạn cũng có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng cách tạo đối tượng Lookalike trên Facebook. Quảng cáo khách hàng tương tự dựa trên việc tùy chỉnh các đặc điểm của đối tượng và được sử dụng để nhắm mục tiêu vào tệp người dùng có đặc điểm giống như những người trong đối tượng tùy chỉnh hiện tại của bạn.
Ví dụ: giả sử, đối tượng tùy chỉnh truy vấn tìm kiếm của bạn chỉ có 1.000 người dùng trên đó. Bằng cách xây dựng khách hàng tương tự, bạn có khả năng nhắm mục tiêu hơn 10.000 người dùng có đặc điểm như những người đang tìm kiếm sản phẩm bạn
5. Quảng cáo kênh chéo: Kết hợp Đối tượng Facebook và Google Ads
Một trong những lợi thế lớn nhất của Google là người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google thường có khả năng mua hàng cao. Nhưng Google không có cùng mức độ sở thích và dữ liệu nhân khẩu học mà doanh nghiệp có thể tìm thấy trên Facebook. Lượng người dùng khổng lồ và thông tin cá nhân mà họ cung cấp mở ra nhiều cơ hội cho các chiến lược quảng cáo đa kênh nhằm thúc đẩy ROI Từ tình trạng mối quan hệ, lượt thích và không thích, đến nền tảng giáo dục, khung thu nhập và toàn bộ thói quen, Facebook mang lại khả năng nhắm mục tiêu cực kỳ mạnh mẽ và cụ thể cho các nhà quảng cáo.
Mặt khác, những thông tin đó không nhất thiết phải ở trên Facebook. Sử dụng đối tượng Facebook trong các chiến dịch Google Ads sẽ giúp chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn hiệu quả hơn.
6. Tiếp thị đa kênh: sử dụng nhắm mục tiêu chi tiết trong Facebook để nhắm mục tiêu tốt hơn trên Google
Quảng cáo mua sắm của Google (Google Shopping) + Quảng cáo trên Facebook: Nâng cao hiệu quả bằng việc quảng cáo trên nhiều kênh thương mại điện tử
7. Tiếp thị đa kênh: Quảng cáo mua sắm của Google có thể được sử dụng để tiếp thị lại trên Facebook
Trên Facebook, người dùng không được gợi ý sản phẩm hay thương hiệu khi nhập 1 từ khóa nào đó. Nhưng điều đó không có nghĩa là Facebook không giúp ích cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Doanh nghiệp có thể hiển thị quảng cáo cho những người đã tìm kiếm hoặc nhấp vào Quảng cáo Google Shopping của bạn. Mặc dù người dùng khi tìm kiếm trên Google thường có ý định mua hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã sẵn sàng mua hàng ngay bây giờ, đặc biệt đối với các sản phẩm đồ trang sức, quần áo hàng hiệu, ô tô, v.v.
Thông thường, mọi người xem xét, so sánh, tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua sắm sản phẩm. Trong lúc đó, doanh nghiệp cần 1 cách để khiến họ quan tâm đến thương hiệu. Nếu người dùng thể hiện sự quan tâm đến Quảng cáo Google Shopping của bạn nhưng không mua hàng, bạn có thể nhắc người dùng nhớ về sản phẩm, thương hiệu bằng cách hiển thị trên Facebook.
8. Điểm đặc biệt: Chiến dịch Tiếp thị Đa Kênh Đưa Quảng cáo Có phí lên tầm cao hơn
Có nhiều lý do khiến marketing trên 2 nền tảng nên là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn, đặc biệt là khi có liên quan đến Facebook Insights and Google Audiences. Kết hợp cả 2, doanh nghiệp thu được nguồn doanh thu gia tăng đáng kể và mức độ hiệu quả cao hơn nhiều so với sử dụng một kênh quảng cáo. Doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin thu thập được trên một trong hai kênh để nâng cao kênh còn lại.
Chỉ cần nhớ 1 công thức quan trọng: Facebook + Google = Cho ra kết quả tốt.