Nội dung chính
- 1 Tổng quan về Google Smart Shopping cho ngành nội thất và đồ gia dụng
- 2 Khởi tạo Google Smart Shopping để tận dụng Hiển Thị Free Listing trên Google
- 3 Tối ưu hóa sản phẩm cho trải nghiệm tìm kiếm khách hàng – Hiển Thị Free Listing trên Google
- 4 Tối ưu hóa trải nghiệm website với mong đợi khách hàng
Ngành hàng nội thất & điện gia dụng hiện đang nhận được lượng tìm kiếm phổ biến trên Google. Đồng thời cũng là những ngành hàng được được chuyển đổi qua kinh doanh trực tuyến rộng rãi trên thị trường Thương mại điện tử hiện nay. Do đó, để tăng độ tiếp cận người dùng cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng online, kinh doanh tốt hơn, nhà bán hàng nên đẩy mạnh chiến lược quảng cáo mua sắm và tối đa hiển thị Free Listing với Google. Dưới đây, Hbmedia sẽ giúp bạn tổng hợp những giải pháp để tối ưu hóa sản phẩm & trải nghiệm website với Google Smart Shopping, giúp nhà bán lẻ thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Tổng quan về Google Smart Shopping cho ngành nội thất và đồ gia dụng
Google Smart Shopping (Quảng cáo mua sắm thông minh) là hình thức quảng cáo mới nhất trên nền tảng Google. Google Smart Shopping sử dụng công nghệ máy học với mục đích chính là tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo nhằm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Cụ thể, Google Smart Shopping sẽ hiển thị quảng cáo đến đúng những người có khả năng mua hàng cao nhất, thay vì chỉ cố gắng tăng phạm vi tiếp cận khách hàng hay tăng tương tác.
Các sản phẩm được chạy quảng cáo sẽ được hiển thị trên nhiều nền tảng của Google như: Youtube, GDN, Gmail, Search, Hình ảnh… Sau khi người dùng tìm kiếm, Google sẽ ghi nhận, tác động đến các kênh online trên và tăng độ hiển thị với độ phủ rộng, nhưng chi phí chỉ tính khi có khách hàng quan tâm và Click vào quảng cáo.
Hiện nay, khi tìm kiếm các mặt hàng về ngành hàng nội thất và điện gia dụng, bạn có thể thấy sản phẩm đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Đối với phần quảng cáo shopping của Google, người mua hàng sẽ được trải nghiệm như đang mua sắm trên một gian hàng thương mại điện tử, có thể lọc tìm kiếm theo nhu cầu về giá, về vận chuyển, loại… Đồng thời cũng có thể so sánh giá cả. Điểm khác biệt trên gian hàng mua sắm của Google, sản phẩm hiển thị sẽ điều hướng khách hàng truy cập vào website thương mại điện tử của nhà bán hàng.
Khởi tạo Google Smart Shopping để tận dụng Hiển Thị Free Listing trên Google
Một trong điểm nổi bật mới nhất khi chạy chiến dịch chính là Google sẽ không tính phí hiển thị danh sách sản phẩm (Hiển Thị Free Listing trên Google ) cho người bán trên thanh tab của Google Shopping. Như vậy, các sản phẩm muốn được hiển thị trên Google Shopping sẽ không cần phải trả tiền. Kết quả hiển thị trên tab Google Shopping hầu như sẽ cho phép người bán đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa lên hệ thống miễn phí. Trang tìm kiếm chính của Google không thay đổi và các băng chuyền quảng cáo danh sách sản phẩm sẽ chỉ tiếp tục bao gồm quảng cáo.
Các danh sách hiển thị miễn phí sẽ được cung cấp bởi nguồn dữ liệu sản phẩm được tải lên Google Merchant Center. Hơn một năm trước, Google đã mở Merchant Center, cho phép tất cả các nhà bán lẻ cho sản phẩm hiển thị trong những khu vực của kết quả tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh. Gần đây, Google bắt đầu cho phép hiển thị danh sách sản phẩm trong phần “Sản phẩm phổ biến”. Riêng sử dụng với nền tảng Hbmedia, nhà bán hàng sẽ tối giản được bước thiết lập Google Merchant Center và chỉ cần đặt ngân sách, chạy quảng cáo.
Tối ưu hóa sản phẩm cho trải nghiệm tìm kiếm khách hàng – Hiển Thị Free Listing trên Google
Một website có nhiều sản phẩm thì sẽ có những lợi thế riêng, đặc biệt sẽ có nhiều cơ hội hiển thị. Để tối ưu hóa sản phẩm Hiển Thị Free Listing trên Google, trước tiên nhà bán hàng cần phải tối ưu hóa số lượng sản phẩm trên website thương mại điện tử.
Một số yếu tố ảnh hưởng đến hiển thị Google đối với sản phẩm
1. Dựa trên dự đoán hành vi người dùng: Mỗi người dùng sẽ có nhu cầu tìm kiếm khác nhau trên Google, nếu nhà bán hàng dự đoán đúng những hành vi tìm kiếm của khách hàng liên quan đến sản phẩm của mình. Cơ hội hiển thị sản phẩm của bạn sẽ tăng hơn.
2. Dựa trên danh mục sản phẩm: Nhà bán hàng cần đưa sản phẩm vào đúng danh mục mà mình muốn quảng cáo. Để thực hiện yếu tố này, bạn cần phải tối ưu phần tiêu đề.
3. Dựa trên CTR lịch sử: Google khi đánh giá một sản phẩm, họ không thể nào dự đoán được sản phẩm nào tốt hay không tốt. Do đó, Google dựa vào lượt nhấp để tăng hiển thị cho quảng cáo.
4. Dựa trên lịch sử hành vi người dùng: Đối với người dùng khi tìm kiếm trên Google sẽ được phân nhóm khác nhau để quyết định sẽ cho hiển thị sản phẩm nào phù hợp.
Làm sao để tối ưu sản phẩm ngành nội thất & đồ gia dụng
Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo, rất đơn giản. Nhưng để làm cho chiến dịch quảng cáo đó hiệu quả thì nhà bán hàng cần phải tối ưu sản phẩm để tăng độ hiển thị và tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, phải làm sao để khách hàng click vào quảng cáo và tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của bạn.
1. Gia tăng số lượng sản phẩm hiển thị: Nếu nhà bán hàng muốn gia tăng sản phẩm hiển thị thì tối thiểu chủ shop nên chạy quảng cáo cho 50 sản phẩm khác nhau hoặc càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, cần tạo ra nhiều combo sản phẩm cùng loại và phát triển các bộ sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng. Khi bán combo thì khách khó có thể so sánh sản phẩm của mình với các đối thủ khác. Vậy nên, chủ shop cần tận dụng tối đa ‘không gian search’, tạo sự khác biệt hóa cho sản phẩm nhưng phù hợp với nhu cầu tìm kiếm và mang lại trải nghiệm đa dạng cho khách hàng.
2. Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm: Đối với một sản phẩm, không đơn thuần chỉ cần hình ảnh đẹp và giá cả phù hợp mà cần phải có tiêu đề có mức độ liên quan với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Một số thông tin mà chủ shop nên tối ưu ở phần tiêu đề: Thương hiệu, kích thước, từ khóa tính năng, chất liệu, màu sắc, các nhân hóa,…
3. Tối ưu hóa mô tả sản phẩm: Khách hàng mua hàng sẽ quan tâm đến thông tin chi tiết về sản phẩm (nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, thành phần, cam kết bảo hành, hỗ trợ đổi trả…) Những thông tin mô tả chi tiết này là yếu tố để khách hàng quyết định mua hàng. Quảng cáo sẽ hiệu quả khi khách mua hàng chứ không chỉ đơn giản là click vào xem sản phẩm.
Tối ưu hóa trải nghiệm website với mong đợi khách hàng
Sau khi tiếp cận được khách hàng nhờ chiến dịch Google Smart Shopping, nhà bán hàng cần có những giải pháp để tối ưu hóa và mang lại cho khách hàng một hành trình mua sắm thoải mái, hiệu quả nhất. Có như vậy, chi phí mà bạn chi cho quảng cáo sẽ không trở nên vô nghĩa mà tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tạo doanh thu cho doanh nghiệp.
Không có bất kỳ khách hàng nào khi mua sắm đều có thể mua hàng ngay khi họ thấy sản phẩm đầu tiên. Hành trình mua sắm sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, khách cần được tư vấn và hiểu rõ hơn về sản phẩm có thực sự đáp ứng được nhu cầu của mình hay không. Vậy nên, chủ shop cần có phần tổng đài tư vấn hoặc chatbox để khách có thể được hỗ trợ chi tiết hơn. Cách thức này cũng dễ dàng để thúc đẩy khách ra quyết định mua hàng bởi nhân viên bán hàng. Bên cạnh đó, cung cấp bán hàng trên nhiều cửa hàng sẽ giúp khách được mua sắm trên nền tảng họ yêu thích và quen thuộc.
Chủ shop có thể thiết lập tính năng chỉ cần số điện thoại là khách có thể mua được hàng, không nên để khách hàng điền quá nhiều thông tin và tạo trải nghiệm dễ dàng khi mua hàng.
Trên đây là những giải pháp để nhà bán lẻ thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping hiệu quả. Với Hbmedia, bạn có thể dễ dàng triển khai chỉ với 3 bước trong vòng từ 3-4 ngày. Lợi ích này có được do Hbmedia là đối tác chiến lược của Google.
Hbmedia là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp. Sử dụng giải pháp cùng Hbmedia, nhà bán lẻ không những tối ưu hiệu quả các sản phẩm, tăng độ hiển thị hiệu quả mà còn được tư vấn, hướng dẫn chi tiết từ đội ngũ triển khai của chúng tôi.