Nội dung chính
- 1 TikTok Shop là gì?
- 2 Đánh giá bối cảnh Tiktok Shop tại thị trường việt Nam.
- 3 Ưu điểm TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác
- 4 Nhược điểm của TikTok Shop
- 5 Mô hình vận hành của TikTok Shop
- 6 Cách đăng ký tài khoản tài khoản trên TikTok Shop
- 7 Giao diện của TikTok Shop
- 8 Mẹo để tạo cửa hàng TikTok thành công
- 9 4. Hợp tác với những Influencer
- 10 TikTok Shop Creator là gì? Lợi ích ra sao?
- 11 Tạm kết
Năm 2022, gần như đã là thời điểm chín muồi để Tiktok triển khai chính thức Tiktok Shop tại Việt Nam khi Tiktok ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo nhận xét của các chuyên gia: Sau đại dịch Covid-19, thói quen thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử cũng đã dần hình thành nhờ sự thúc đẩy từ các bên như các sàn Thương mại điện tử (TMDT), ngân hàng, ví điện tử,…. Tỷ lệ thanh toán qua COD trên các sàn TMDT cũng đã bắt đầu giảm và sẽ tiếp tục giảm nhanh. Bên cạnh đó là sự bùng nổ cạnh tranh tính năng mua sắm của các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube. Tiktok sẽ không nằm ngoài cuộc chơi này ngay khi công bố tính năng Tiktok Shop.
Vậy Tiktok shop có ưu nhược điểm gì, bắt đầu từ đâu để bán hàng trên Tiktok Shop? Bài viết dưới đây hbmedia sẽ chia sẻ cho bạn từ A-Z các bước để bạn bắt đầu “nhập môn” với Tiktok Shop. Bắt đầu nào….
TikTok Shop là gì?
TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng.
Tiktok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok, Khi người dùng xem video sẽ hiện trực tiếp link mua hàng trên đó, người dùng chi cần click là có thể mua hàng mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video, livestream và Tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ. Người mua sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm như các sàn TMĐT về giá, lượt đánh giá, lượt mua v.v..
Tiktok đã dậm dịch việc mở nền tảng shop tại Việt Nam từ khoảng 2 năm trước. Tuy nhiên có thể do còn nhiều vấn đề vướng mắc trong vận hành nên tới cuối năm 2021 vẫn chưa thể triển khai. Đã từng có đồn đoán Tiktok xem xét liên kết với một hoặc nhiều sàn TMĐT ở Việt Nam như Shopee, Lazada để thúc đẩy tiến độ Tiktok Shop. Tuy nhiên việc đó vẫn chưa diễn thể ra do còn nhiều thách thức cần giải pháp.
Một trong những thách thức lớn nhất của Tiktok Shop có lẽ là vấn đề thanh toán. Vì thói quen thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD) tại Việt Nam vẫn còn đang thịnh hành. Phương thức thanh toán COD làm giảm tính minh bạch và sự liền lạc của dòng tiền trong mô hình vận hành. Với Tiktok Shop là trung gian kết nối người mua với nhà cung cấp đồng thời là đơn vị xử lý giao dịch.
Có thể nói, đây vừa là nơi lý tưởng để người dùng mua sắm với đa dạng loại hàng hóa. Vừa chính là “mảnh đất màu mỡ” đối với những nhà bán lẻ, doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, tăng lượt truy cập, tăng trưởng doanh thu…vì đến nay mạng xã hội này đã thu về hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Tham gia cộng đồng TikTok Shop Việt Nam
Đánh giá bối cảnh Tiktok Shop tại thị trường việt Nam.
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang vào trend
Không cần nhắc thì ai cũng thấy 2 năm 2019-2020 đã chứng kiến sự bùng nổ khủng khiếp của TMĐT Việt Nam. Nhờ sự bùng nổ chung của thị trường cộng thêm sự lèo lái hợp lý của các sàn như: Shopee, Tiki, Lazada… Đặc biệt là Shopee, đã giúp thị trường đi đúng hướng. Hình thành nên những thói quen căn cơ cho cho TMĐT.
Một số thói quen mua hàng đã được các sàn TMĐT giáo dục khách hàng như:
- Mua bán trên ứng dụng mobile tiện lợi.
- Các group review check đánh giá uy tín giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm trước khi mua.
- Thanh toán trước dùng thẻ hoặc ví điện tử: Zalo Pay, Shopee Pay. Momo…
- Bán hàng hóa có chất lượng, có giấy tờ hợp pháp, phản hồi khách hàng…
- Nhiều công cụ để quảng cáo hỗ trợ nhà bán hàng.
- Tăng phí sàn…
Người dùng Tiktok đã làm quen với việc mua hàng
Từ khoảng tháng 6/2021, xu hướng làm tiếp thị liên kết Shopee bắt đầu bùng lên tại Việt Nam. Trong đó có đóng góp không nhỏ của các cộng đồng như: Nhặt tiền Shopee, Cộng đồng Affiliate Shopee… .
Rất nhiều bạn idol Tiktok đã kiếm được tiền và rất nhiều tiền từ việc làm affiliate với Shopee. Nhưng điều quan trọng nhất là trend làm tiếp thị liên kết. Chủ yếu là làm review sản phẩm – đã giúp hình thành thói quen người dùng trên tiktok. Người dùng xem một video review rồi phát sinh nhu cầu và hoàn tất mua hàng trên một nền tảng như Shopee / Lazada.
Khi chưa có Tiktok Shop. Các khách hàng như vậy sẽ phải thực hiện một chuỗi các hành động gồm. Click vào link bio của chủ Kênh, tìm đúng sản phẩm đang quan tâm trên một landingpage trung gian. Sau đó click vào link để tiến hành checkout – thanh toán trên Shopee / Lazada. Nếu Tiktok Shop được triển khai thì sẽ cắt giảm đáng kể số lần click. Vì link gian hàng sẽ được hiện ngay trên video. Đặc biệt là khách hàng sẽ không phải chuyển sang nền tảng khác để checkout. Tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ cải thiện hơn nhiều nữa.
Ưu điểm TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác
1. Tập người dùng trẻ và trưởng thành nhanh
Tập người dùng của Tiktok trải dài từ 12 – 40 tuổi, là độ tuổi có sức mua lớn và có kinh nghiệm nhất định trong việc mua hàng TMĐT. Tập người dùng này vẫn tiếp tục nở ra và có xu hướng tăng nhanh trong tương lai. Đây cũng là tệp có thói quen thanh toán Online, ưa tính tiện dụng, không thích chuyển đổi nhiều nền tảng và thói quen mua sắm thường dựa vào việc nghe các review uy tín chất lượng – đặc biệt review thật từ video, livestreaming.
2. Khả năng bùng nổ không giới hạn.
Điểm đặc biệt trong thuật toán phân phối nội dung của Tiktok đó là ưu tiên tuyệt đối nội dung. Đối với người xem thì nó chính lá tab “For you” trên giao diện ứng dụng. Đối với nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung thì đó là cơ hội. Video được phân phối tới hàng triệu lượt người xem chỉ sau 1 đêm – nếu nội dung đủ chất lượng.
Khác với các nền tảng MXH và sàn TMĐT khác. Cần thời gian để phân tích hành vi, tính cách của người dùng. Từ đó lựa chọn đối tượng sẽ phân phối nội dung. Mỗi khi người dùng đó đăng một nội dung mới, thuật toán của Tiktok làm ngược lại. Họ phân phối thử nội dung cho một lượng người dùng nhất định để kiểm chứng. Và sẵn sàng mở rộng nhanh chóng tập đối tượng được phân phối khi xác nhận được tín hiệu tốt từ các tập được thử nghiệm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà bán hàng mới.
=> Các shop sẽ bình đẳng trước cơ hội được phân phối nội dung. Không quan trọng shop mới hay shop cũ, chưa có follow hay đã có nhiều follow. Mọi người chỉ cần tập trung vào sáng tạo nội dung tốt, cơ hội sẽ đến gần như tức thì.
3. Tỷ lệ chuyển đổi cao
Điểm mạnh của Tiktok shop là hoạt động trên nền tảng nội dung video. Mà nội dung video thường dễ mang lại nhiều cảm xúc. Thôi thúc phát sinh nhu cầu và do đó dễ chuyển đổi hơn các dạng content khác (hình ảnh, mô tả…). Ngay cả những nền tảng nội dung gạo cội như Youtube, Shopee hay gần đây là Facebook Reel cũng không thể đứng ngoài cuộc chạy đua video ngắn.
Youtube triển khai Short, Shopee Indo đã chuyển Shopee live thành Shopee video và chắc sẽ tương tự với Shopee Việt Nam. Facebook mới đây đã triển khai Reels. Short,Shopee video (Indo), Reels có nhiều nét tương đồng với Tiktok đó là dạng video ngắn khổ dọc. Từ giao diện người dùng tới cách thức hoạt động. Rõ ràng Tiktok đã rất thành công trong việc thúc đẩy sự thay đổi quan trọng về sáng tạo nội dung video. Về mặt này thì các sàn TMĐT hiện nay sẽ phải dè chừng với Tiktok Shop.
Một nhà bán hàng mới trên Shopee. Khi bắt đầu lập gian hàng và đăng sản phẩm thì mất rất nhiều thời gian và công sức để có những lượt bán tự nhiên đầu tiên. Gần như không bao giờ có chuyện bùng nổ hàng trăm đơn hàng sau 1 đêm. Với Tiktok Shop thì hoàn toàn khác, nhà bán hàng phải luôn chuẩn bị tâm thế đón nhận sự bùng nổ. Thậm chí vài nghìn đơn hàng chỉ sau một đêm nếu video của shop được lên xu hướng. Điều này hoàn toàn khả thi và bản thân mình đã chứng kiến trong thực tế, chỉ vài tuần trước.
4. Nội dung quan trọng hơn quảng cáo
Một khác biệt lớn của nền tảng Tiktok Shop mà nhà bán hàng cần lưu ý. Đó là vấn đề quảng cáo. Hiện tại tiktok Việt Nam vẫn chủ yếu bán quảng cáo hiển thị. Đây là nguồn thu quan trọng hiện nay. Tuy nhiên nếu nhìn sang Douyin Trung Quốc thì dễ nhận thấy mật độ quảng cáo dạng trả tiền mua hiển thị không nhiều. Có khi lướt Douyin cả ngày cũng không gặp.
Tương lai Tiktok Việt Nam rất có thể cũng đi theo hướng đó. Nhất là sau khi triển khai Tiktok Shop (vì khi đó nền tảng có nguồn thu thay thế). Triết lý đằng sau việc hạn chế bán quảng cáo hiển thị của Tiktok rất đơn giản: quảng cáo thì thường không hấp dẫn và không mang lại trải nghiệm tốt nhất cho số đông người xem. Nói cách khác, người xem không thích quảng cáo. Tiktok muốn giữ chân người dùng thông qua những nội dung ngày càng chất lượng. Vì thế họ sẽ khuyến khích xác nhãn hàng bỏ công sức làm ra nội dung hay thay vì trả tiền để được phát một nội dung dở. Cạnh tranh giữa các nhà bán hàng và KOC. Vì thế chủ yếu sẽ ở về nội dung – ai có nội dung tốt sẽ được phân phối đến người xem nhiều hơn.
Nhược điểm của TikTok Shop
Trên góc nhìn từ nhà bán hàng và từ KOC kiếm tiền trên TikTok shop, một số nhược điểm được đặt ra:
Traffic
Trên TikTok Shop, traffic là tất cả. Có traffic thì có chuyển đổi. Hết traffic đồng nghĩa với hết đơn hàng mới. Nhà bán hàng trên shopee thường đã quen với việc xây dựng gian hàng bền vững. Với chỉ số vận hành tốt, điểm uy tín cao, điểm sản phẩm… Sau những nỗ lực ban đầu thì các gian hàng như vậy sẽ mang lại doanh thu đều đều. Sàn sẽ chủ động điều tiết traffic cho các gian hàng chất lượng.
Tiktok Shop sẽ không như thế. Nội dung của bạn chỉ được phân phối (tức là có traffic vào shop) khi bạn đăng nội dung có chất lượng. Nếu bạn lười, bạn không có nội dung mới thì rất có thể gian hàng của bạn sẽ không được hiển thị nữa. Mặc cho việc bạn đã từng có những chiến tích thế nào. Với Tiktok – bạn luôn luôn phải giữ nhịp bằng content.
Chuyển đổi mua hàng không xuất phát từ nhu cầu
Trên các nên tảng TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki…, nhu cầu thường xuất phát từ phía người mua. Sau đó họ chủ động tìm sản phẩm trên sàn, cân nhắc và ra quyết định. Dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của nhà bán hàng (tuổi shop, lượt bán, tỷ lệ đánh giá, tỷ lệ phản hồi…) và giá cả. Như vậy nhà bán hàng biết rõ cần cải thiện các chỉ số gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Trên Tiktok Shop thì khác một chút, nhu cầu của người xem được hình thành hoặc được đánh thức từ cảm xúc khi xem video hoặc livestream bán hàng từ các KOC, người live. Việc ra quyết định mua hàng cũng phần lớn do cảm xúc mà video đó mang lại vào đúng thời điểm đó. Như vậy chuyển đổi phụ thuộc vào cảm xúc, mà cảm xúc thì thường khó kiểm soát và khó dự đoán. Đây là thách thức lớn đối với nhà bán hàng và KOC.
Mô hình vận hành của TikTok Shop
Mô hình vận hành shop trên Tiktok shop gồm có một số nhóm người tham gia sau:
-
Seller, người bán: cần đăng ký kinh doanh hoặc chủ hộ kinh doanh cá thể
-
Idol có thể đăng ký làm tiếp thị liên kết (sẽ có điều kiện VD kênh tối thiểu 100k follower)
-
Nền tảng sẽ thu phí trên đơn hàng thành công. Tại thị trường US/UK phí tiktok thu đang là 5%, tại Indo đang là 1%. Ở Việt Nam Tiktok Shop có thể bắt đầu từ 1% phí và sẽ điều chỉnh dần tùy theo chiến lược.
-
Đăng sản phẩm: các nhà bán hàng sẽ đăng sản phẩm với ảnh và mô tả tương tự như đang làm với Shopee. Hệ thống Seller Center cũng tương đối đầy đủ các chứng năng và bổ sung dần các công cụ trong tương lai.
-
Thanh toán: Với vai trò là bên trung gian thu phí trên đơn hàng thành công. Do vậy Tiktok sẽ không muốn chấp nhận việc thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD). Tiền của người mua cần chuyển vào hệ thống của Tiktok trước khi được thanh toán cho các nhà cung cấp và đơn vị dịch vụ liên quan. Sau khi đã khấu trừ khoản phí hoa hồng của Tiktok Shop. Tiktok sẽ đánh mạnh vào hình thức thanh toán chuyển khoản và không cho phép thanh toán COD (Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng) bởi không đảm bảo được tính minh bạch và rõ ràng.
-
Vận chuyển: đối tác vận chuyển của Tiktok Shop sẽ tới kho nhà bán hàng lấy hàng và giao hàng cho người mua, tương tự như trên Shopee hiện nay. Tại Indo thì Tiktok đang hợp tác với J&T để xử lý toàn bộ các đơn hàng. Có nguồn tin cho rằng ở Việt Nam, J&T cũng sẽ là đơn vị vận chuyển được chọn
Quy trình mở gian hàng trên TikTok Shop
Quy trình mở gian hàng trên TikTok Shop gồm 4 bước sau:
- Đăng ký trực tuyến.
- Tải lên tài liệu công ty/ cá nhân.
- Nhận thông báo chấp nhận.
- Chúc mừng! Bạn đã có thể bán hàng trên TikTok Shop.
Đối với nhà bán hàng doanh nghiệp/ Nhãn hàng:
- Có pháp nhân ở Việt Nam, cần có các giấy phép kinh doanh, mã số thuế còn hiệu lực.
- TK ngân hàng của doanh nghiệp, tên TK đồng nhất với tên pháp nhân kinh doanh trên giấy ĐKKD hoặc tài liệu đăng ký công ty.
Đối với nhà bán hàng cá nhân:
- Có CMND hoặc CCCD.
- Tài khoản ngân hàng trùng với CMND.
- Nhà bán hàng là công dân Việt Nam trên 18 tuổi.
=> LƯU Ý:Giấy tờ scan bắt buộc scan màu, không chấp nhận ảnh chụp màn hình, ảnh bị che mờ, in nghiêng, cắt xèn nội dung.
Đối với Creator :
- Trên 18 tuổi
- Có tối thiểu 10.000 followers trên Tiktok.
Cách đăng ký tài khoản tài khoản trên TikTok Shop
Bạn đăng nhập trang đăng ký Tiktok Shop: https://seller-vn.tiktok.com. Nếu có tài khoản Tiktok rồi thì bấm đăng nhập
Nếu chưa có tài khoản TikTok bạn bấm vào ” Đăng ký bằng điện thoại & email” như ảnh phía dưới:
1. Đăng ký tài khoản TikTok Shop dành cho Nhà Bán Hàng
Đối với tài khoản TikTok Shop dành cho nhà bán hàng thời gian xét duyệt hệ thống là 5 ngày làm việc. Bạn sẽ không cần cập nhật mã số thuế.
Mình sẽ làm hướng dẫn chi tiết sau.
2. Đăng ký tài khoản TikTok Shop dành cho Nhà Bán Hàng
Đối với tài khoản TikTok Shop dành cho nhà bán hàng bạn cần xác minh doanh nghiêpj của mình bằng cách upload GPKD của doanh nghiệp bạn lên. Có 4 bước sau:
- Xác minh tài liệu bằng cách upload GPKD lên.
- Cập nhật mã số thuế của doanh nghiệp bạn
- Thêm sản phẩm đầu tiên
- Liên kết tài khoản ngân hàng tên trùng với GPKD bạn đã upload.
Giao diện của TikTok Shop
Tiktok Shop hiện tại khá mới nên nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết giao diện dành cho người mua hàng và nhà bán hàng ra sao, dưới đây mình sẽ chụp lại một số hình ảnh để bạn thấy giao diện của Tiktok Shop nha.
Giao diện TikTok Shop dành cho nhà bán hàng
Giao diện của TikTok Shop dành cho nhà bán hàng sẽ có giao diện như bên dưới có một số menu như: Sản phẩm, Đơn hàng, Vận chuyển, Khuyến mãi, Tài chính, Tình trạng đơn hàng. Bạn nào đã vận hàng shop trên sàn TMĐT như Shopee hẳn nhìn giao diện này sẽ không có gì là xa lạ.
Giao diện TikTok Shop dành cho Creator (Người sáng tạo nội dung)
Tham gia cộng đồng TikTok Shop Việt Nam
Cách kiếm tiền với TikTok Shop
Sẽ có 2 hình thức kiếm tiền chính:
- Kinh doanh sản phẩm của bản thân ( Doanh nghiệp).
- Làm Affiliate Marketing.
Hiện nay thì Affiliate Marketing vốn đã quá quen thuộc và được xem là xu hướng kiếm tiền trong nhiều năm tới. Nếu bạn là một KOL hay KOC và vẫn kiếm tiền thông qua các nền tảng như Facebook, Youtube thì Tiktok Shop là cơ hội mới đầy tiềm năng không thể bỏ lỡ.
Nhưng nếu bạn vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi làm Affiliate trên Tiktok thì có thể làm quen với tiếp thị liên kết Shopee, Lazada.
Mẹo để tạo cửa hàng TikTok thành công
Sau khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shopping. Bạn có thể áp dụng 4 mẹo dưới đây để tối ưu hoá cửa hàng trên Tiktok Shop của mình để có thể mang lại doanh thu cho mình.
1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok
Tab mua sắm trong tài khoản TikTok sẽ là mặt tiền cửa hàng của bạn. Vì vậy bạn hãy đảm bảo tab này được tối ưu hóa để thu hút khách hàng.
Khi bạn thêm hình ảnh, hãy tập trung vào chất lượng và kiểu dáng. Ảnh sản phẩm của bạn phải dễ dàng nhận ra là của bạn. Đồng thời nó cũng phải nhất quán với cách bạn thể hiện thương hiệu của mình trên TikTok và lý tưởng nhất là các nền tảng khác.
Tiêu đề sản phẩm phải vừa với giới hạn ký tự (34 ký tự) và bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Mô tả có thể dài hơn và nên bao gồm nhiều chi tiết nhất có thể. Lưu ý rằng các liên kết trong mô tả sản phẩm trên TikTok đều không thể nhấp được.
2. Cho khán giả biết về cửa hàng TikTok của bạn
Sau khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shopping, đừng đợi người hâm mộ và người theo dõi của bạn tự tìm tab mua sắm. Bạn hãy tạo nhiều chiến dịch khác nhau để khách hàng biết rằng đây là cửa hàng trên TikTok của bạn.
3. Quảng cáo sản phẩm của bạn
Bất kể chuyển đổi có phải là mục tiêu chính của bạn trên TikTok hay không. Một khi bạn có cửa hàng TikTok, việc quảng cáo danh mục trên tài khoản của bạn chỉ có ý nghĩa. Vì vậy, đừng ngại và thỉnh thoảng hãy đề cập đến các sản phẩm của bạn trong TikToks.
Và đừng ngại sáng tạo! Khán giả của bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy các mặt hàng từ danh mục của bạn nếu bạn thêm một chút hài hước vào các đề cập đến sản phẩm.
4. Hợp tác với những Influencer
TikTok không chỉ là một nền tảng mạng xã hội thông thường. Mả TikTok còn được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa. Nếu bạn không thành thạo về các xu hướng độc đáo, các nền văn hóa phụ và những câu chuyện cười bên trong. Tốt hơn hết bạn nên giao cho những người nắm bắt tốt những xu hướng hiện tại.
Hợp tác với những Influencer, KOC trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới một cách hấp dẫn và chân thực. Chỉ cần đảm bảo tìm được những người sáng tạo thực sự cảm nhận được thương hiệu của bạn.
TikTok Shop Creator là gì? Lợi ích ra sao?
TikTok Shop Creator là những nhà sáng tạo nội dung video bán hàng, TikTok Shop Creator sẽ kiếm thêm thu nhập bằng chính sự sáng tạo và sức ảnh hưởng của họ. TikTok Shop Creator có thể kiếm được gì?
- Mẫu sản phẩm miễn phí.
- Hoa hồng từ nhà bán hàng.
- Phiếu giảm giá.
- Thu nhập thêm.
Lợi ích khi trở thành TikTok Shop Creator
1/ Video ngắn có thể mua hàng:
Thu nhập cuối cùng từ các video ngắn của bạn được tính từ Tổng giá trị hàng hóa (GMV). Nói một cách khác,video của bạn giúp người bán hàng, bán hàng càng nhiều thì bạn kiếm được càng nhiều tiền. Thế nên đừng quên làm cho video của bạn vui vẻ và thật giải trí nhé!
2/ Xếp hạng Creator bán hàng:
Người sáng tạo được xếp hạng dựa trên số lượng VIDEOS và LIVES mà họ đăng tải và GMV mà họ đã giúp bán. Top người sáng tạo sẽ còn nhận được thêm phần thưởng tiền mặt theo từng bậc trong thời gian của hoạt động.
3/ Hỗ trợ lượng truy cập:
Bạn quay video và livestream càng nhiều, bạn kiếm được càng nhiều coupon truy cập TikTok miễn phí.
4/ Hợp tác và kết nối với các thương hiệu:
Hợp tác giữa đơn vị bán hàng TikTok và các thương hiệu để có nhiều cơ hội nhận tài trợ từ các nhãn hàng hoặc tiền hoa hồng từ hoạt động Thương mại điện tử.
Tạm kết
Nếu được triển khai, Tiktok Shop mang đến cơ hội rất lớn cho nhà bán hàng. Tiktok Shop không thay thế cho các sàn TMĐT hiện tại mà sẽ bổ sung, lấp đầy các ngách thị trường mà các sàn chưa với tới, cũng như làm đa dạng hóa các phương thức tiếp cận khách hàng cho người bán.
Nhà bán hàng mới hay cũ khi tham gia Tiktok Shop sẽ cần những “vũ khí” rất khác so với bán hàng trên Shopee – đó là content. Vì thế việc xây dựng đội ngũ làm nội dung sẽ quyết định lớn nhất tới thành công của shop.
Thông qua bài viết này, bạn có thể thấy rõ để thành công với Tiktok Shop, các nhà bán hàng sẽ cần đến thứ “vũ khí” đặc biệt là content, nội dung càng chất lượng, càng trau chuốt thì khả năng kiếm tiền càng cao. Hy vọng những thông tin trên về Tiktok Shop sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về tính năng này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại bình luận bên dưới hoặc inbox cho mình, mình sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.
Nhìn chung, tương lai Tiktok Việt Nam sẽ phát triển nhanh như Tiktok tại Trung Quốc và Indonesia, nhất là sau khi triển khai Tiktok Shop (vì khi đó nền tảng có nguồn thu thay thế). Việc chuẩn bị đồng bộ bán hàng đa kênh từ Facebook, Instagram, Zalo, Website, cửa hàng Oflline, sàn thương mại điện tử và sắp tới là Tiktok Shop cần được chủ shop đầu tư ngay từ bây giờ. Việc quản lý tồn kho, thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, đẩy toàn bộ đơn hàng về một nơi như Shopify làm tại thị trường Indonesia, Trung Quốc, khi bán hàng tại Việt Nam, chủ shop lựa chọn HBMEDIA chính là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh mạnh mẽ.