Tiềm năng thị trường CPO tại Việt Nam hiện nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nhiều người hiện nay vẫn đang thắc mắc về CPO và tiếp thị liên kết, Affiliate marketing. Đây là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Nhà cung cấp thông qua đối tác là các Publisher cung cấp đến họ đường link liên kết mà khi khách hàng click vào link đó để mua sản phẩm và thanh toán thành công thì bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng dựa theo tổng giá trị đơn giá của sản phẩm.

Với tiếp thị liên kết thì bạn phải không cần phải có nhiều vốn để nhập hàng hay phải bận tâm đến việc giao hàng, vận chuyển,…tiền hoa hồng cũng khá là cao so với các hình thức khác. Nghe thì có vẻ khá hấp dẫn đấy… tuy nhiên, nếu bạn đã từng kiếm tiền bằng Affiliate thì chắc hẳn không tránh khỏi trường hợp đó là khi khách hàng hủy đơn hoặc đổi trả sản phẩm thì cũng đồng nghĩa với việc tiền hoa hồng của bạn cũng bị hủy theo.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, trong bài viết này bọn mình sẽ giới thiệu đến bạn một hình thức Affiliate khác mà khi khách hàng đặt hàng thành công thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng mà không phải sợ bị mất đi nếu khách hàng hủy đơn hoặc đổi/ trả sản phẩm.

CPO là gì? 

CPO là viết tắt của Cost Per Order là một hình thức tiếp thị liên kết mà các Publisher sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt hàng thành công qua link liên kết mà họ cung cấp. Và đó cũng là một phần chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả cho mỗi đơn hàng để bán được hàng.

Cụ thể hơn là, ngay sau khi khách hàng click vào liên kết của bạn, hoàn thành đơn đặt hàng và nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ sẽ gọi điện xác nhận với khách hàng thành công là hoa hồng sẽ được tính ngay cho bạn.

Khác với CPS (cost per sale) bạn chỉ nhận được hoa hồng khi đơn hàng được thanh toán và khách hàng đã nhận hàng hay với CPL (cost per lead) hoa hồng sẽ được trả khi nhà cung cấp nhận được thông tin từ khách hàng tiềm năng của họ khi khách hàng hoàn thành form đăng ký

CPO có những lợi thế gì? 

Với các hình thức tiếp thị liên kết truyền thống như CPS, CPL thì bạn phải tự thân làm tất cả những việc như: xây dựng blog/website chỉnh chu, tạo landing-page hấp dẫn hay tối ưu content…thì khi kiếm tiền bằng hình thức CPO bạn có thể sẽ nhàn hạ hơn bởi những ưu thế sau của nó:

Có sẵn landing page và pre landing sử dụng

Tiếp thị liên kết bằng hình thức CPO chuyển đổi được tính qua đơn đặt hàng nên hầu hết các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ đều có sẵn landing-page cho bạn.

Trong landing-page sẽ có nội dung (text và hình ảnh + mẫu đặt hàng) đã được tối ưu rất tốt và do đó bạn sẽ không cần làm riêng một landing-page nữa. (Tất nhiên nếu bạn muốn thì vẫn có thể tự làm riêng)

Nếu như Landing-page là nơi tập trung cho việc khách hàng chốt đơn sản phẩm, điền thông tin thì Pre-landing sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm cho người tiêu dùng trước khi họ tiến hành đặt hàng.

Người tiêu dùng thông minh, khi có nhu cầu mua những sản phẩm liên quan đến vấn đề làm đẹp, họ sẽ rất khó để mua hàng ngay lập tức khi vừa nhìn vào Landing page. Điều này cũng dễ hiểu, bởi người dùng họ cần nhiều hơn, không chỉ là về sản phẩm mà còn bao gồm cả về thông tin sản phẩm, cách dùng, tác dụng của sản phẩm đó, cũng như đánh giá của người mua trước đó. Vì vậy Pre landing được sinh ra và được các Publisher sử dụng để tiếp cận người dùng và điều hướng họ về trang Landing page để mua hàng

Nói một cách đơn giản, với nhóm người dùng mới bạn hướng họ về Pre landing để cung cấp thông tin sản phẩm, bài review…sau đó di chuyển họ sang Landing-page để đặt hàng.

Hoa hồng cao

Tiền hoa hồng khi làm CPO được đánh giá là khá cao và hấp dẫn. Hiện tại, hoa hồng cho mỗi đơn hàng đặt thành công dao động từ 200k-400k, số tiền vượt trội hơn rất nhiều so với các ngành hàng khác qua cách làm CPS.

Hoa hồng được thanh toán nhanh và chính xác

Hoa hồng từ các chiến dịch CPO sẽ được thanh toán ngay trong tháng từ khi phát sinh. Mỗi đơn hàng được ghi nhận bạn sẽ nhận được cuộc gọi từ tư vấn viên của nhà cung cấp trong khoảng từ 24-48 giờ. Do vậy, bạn có thể dễ dàng biết được đơn hàng của bạn đã được chấp nhận hay chưa. Đây cũng là lý do khiến thời gian duyệt của các chiến dịch CPO là rất nhanh chóng và cao hơn so với các chiến dịch khác.

Với một số chiến dịch đặc biệt, khi publisher đạt đủ số đơn nhất định, sẽ có chính sách thanh toán 2 tuần/1 lần

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Công cụ quảng cáo đầy đủ, landing page được tối ưu với hình ảnh đẹp mắt, nội dung hấp dẫn…là một trong những yếu tố giúp tạo tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Đặc thù của ngành CPO là các sản phẩm đều thuộc phân khúc khách hàng cao cấp, thường liên quan đến ngành hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng…mà ở đó khách hàng yêu cầu sự tự vấn từ người bán. Do đó nhà cung cấp luôn có một đội ngũ telesales trực tổng đài để chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tỷ lệ khách hàng đồng ý mua hàng càng lớn đồng nghĩa với việc tư vấn của tư vấn viên càng sâu. Và đây cũng là điều đặc biệt của hình thức CPO giúp cho tỷ lệ chuyển đổi cao.

Làm thế nào để có chiến dịch CPO hiệu quả cao nhất? 

Đối với các publisher chạy CPO/D2C sẽ không còn xa lạ với khái niệm Prelanding, hay còn gọi là pre-lander. Tuy nhiên đối với những bạn chưa biết thì có thể hiểu đơn giản đấy là công việc mà bạn đổ traffic trực tiếp vào trang bán sản phẩm là những thực phẩm chức năng về sức khỏe, sinh lý, mỹ phẩm…thì rất khó để có được lòng tin của người tiêu dùng ngay lập tức. Thay vì vậy bạn phải cần dẫn dắt nhu cầu và kích thích khéo léo khát khao mua hàng của người sử dụng thông qua việc xây dựng nội dung trên trang prelanding. Trang này sẽ không có chức năng sử dụng để bán hàng. Thông qua đó khác hàng sẽ nhấn vào đường link affiliate để đặt hàng. Những thông tin đạt kết quả tốt để làm Landing Page có thể kể đến như là:

  • Câu chuyện trải nghiệm thành công.
  • Sẻ chia kinh nghiệm.
  • Nhận xét, so sánh review sản phẩm…

Với mức hoa hồng rất hấp dẫn nên hướng đi nhanh với CPO mà nhiều publisher nhắm đến là Paid traffic: kênh Facebook quảng cáo, Zalo truyền thông marketing,  Google ads, Native quảng cáo…

Còn với Free traffic, hướng đi sẽ dài hạn hơn theo ngách đa dạng và phải là thế mạnh của bạn. Để mang về lợi nhuận lâu dài và bị động cho mọi hình thức kiếm tiền online, nhất là với affiliate truyền thông thì việc xây dựng hướng đi dài hạn theo ngách là điều quan trọng. Nếu như paid traffic giúp cho bạn có mục đích nhanh với CPO nhưng để đi đường dài thì việc SEO để kiếm Free traffic là hết sức quan trọng.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *