Nội dung chính
- 1 1. Website thương mại điện tử là gì ?
- 2 2. Lợi ích của thiết kế website thương mại điện tử
- 3 3. Các tính năng cần có của web thương mại điện tử
- 3.1 3.1 Các tính năng Frontend
- 3.2 3.2 Các tính năng Back-end
- 3.2.1 Quản lý giao diện trang chủ:
- 3.2.2 Quản trị nội dung tin tức
- 3.2.3 Quản lý danh sách sản phẩm:
- 3.2.4 Quản lý danh sách khách hàng:
- 3.2.5 Quản lý và điều phối đơn hàng:
- 3.2.6 Quản lý chăm sóc khách hàng:
- 3.2.7 Quản lý marketing:
- 3.2.8 Quản lý kho bãi:
- 3.2.9 Hệ thống báo cáo phân tích, thống kê:
- 3.2.10 Quản trị và phân quyền người dùng:
- 4 4. Địa chỉ thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi – HBMEDIA
- 5 5. Quy trình thiết kế website thương mại điện tử uy tín, chuyên nghiệp
- 6 6. Một số mẫu thiết kế website thương mại điện tử đẹp chuẩn SEO
Bạn có nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử để phục vụ cho việc kinh doanh online? Mời bạn tham khảo dịch vụ thiết kế web của HBMEDIA – chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế website tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm, đã thực hiện hàng nghìn trang web lớn nhỏ.
1. Website thương mại điện tử là gì ?
Ngày nay, mô hình kinh doanh – mua bán sản phẩm/dịch vụ trên hệ thống website/ứng dụng di động ngày càng phổ biến, gọi chung là thương mại điện tử. Đây là kênh buôn bán mà bạn có thể mua – bán sản phẩm 24/7 ở quy mô toàn cầu – điều mà các cửa hàng truyền thống vẫn còn rất hạn chế.
Xu hướng này dẫn đến sự ra đời của website thương mại điện tử. Vậy, website thương mại điện tử là gì? Đây là công cụ hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp trong việc kinh doanh online, giúp việc bán hàng và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Rất nhiều doanh nghiệp bước vào đường đua cạnh tranh với đối thủ bằng hình thức thiết kế website thương mại điện tử nhằm thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
2. Lợi ích của thiết kế website thương mại điện tử
Thiet ke website thuong mai dien tu không chỉ phục vụ cho việc buôn bán trên môi trường online mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:
Tăng doanh thu: Khi sở hữu một trang web thương mại điện tử, khách hàng của bạn hoàn toàn không bị giới hạn bởi thời gian hay địa lý. Do đó, lượng khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng tăng lên, dẫn đến nâng cao doanh thu.
Cắt giảm chi phí quảng cáo: Khi xây dựng một trang web thương mại điện tử, bạn không cần tốn thêm chi phí để thuê mặt bằng như mở cửa hàng, không tốn tiền cho việc thuê nhân viên phục vụ. Ngoài ra, bạn còn tối ưu thêm các chi phí in ấn catalogue, brochure và nhiều chi phí khác.
Chi phí thấp cho hoạt động marketing toàn cầu: Bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình trên toàn thế giới bằng hình thức quảng cáo với một khoản chi phí thấp. Đây là điều mà các hình thức kinh doanh truyền thống khó lòng làm được.
Phục vụ khách hàng tốt hơn: Khách hàng dễ dàng xem xét, cập nhật đầy đủ thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua hình thức quảng cáo. Đồng thời, trang web thương mại điện tử giúp họ dễ dàng xem và mua hàng trực tuyến.
Lợi thế cạnh tranh: Thiết kế website thương mại điện tử là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, phát triển đa dạng những ý tưởng mới mẻ về dịch vụ hay chiến lược tiếp thị,… khách hàng tiềm năng. Nếu mọi đối thủ của bạn đều sử dụng web để kinh doanh thì cơ hội sẽ dành cho người biết dẫn đầu xu hướng, nắm bắt thời cơ.
Bên cạnh những lợi ích kể trên, thiết kế website thương mại điện tử còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp khi kinh doanh online, cụ thể:
- Thiết lập và kết nối với nhà cung cấp, đối tác, đại lý, khách hàng,… một cách chặt chẽ hơn
- Tiết giảm chi phí cho các hoạt động khuyến mãi, truyền thông về các sự kiện
- Đặt hàng online trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn (thông qua ứng dụng trên điện thoại)
- Tương tác với khách hàng nhanh chóng, liên tục và kịp thời
- Quản lý thông tin khách hàng tập trung hơn
- Giám sát việc bán hàng và nhu cầu cung ứng hàng hóa một cách tối ưu
- Kêu gọi khách hàng thân thiết trở thành đại lý để mở rộng kênh bán hàng
- Thanh toán đơn giản, tiện lợi
- Có tài khoản để nhân viên giao hàng theo dõi lịch trình
- Bộ phận quản lý website dễ dàng quản lý, cập nhật và điều phối các thông tin vận hành của toàn hệ thống
3. Các tính năng cần có của web thương mại điện tử
Khi thiết kế website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần yêu cầu đơn vị thiết kế đáp ứng đầy đủ các tính năng sau đây:
- Tính năng của giải pháp phần mềm cho trang thương mại điện tử
- Tính năng dành cho người mua (Frontend)
- Tính năng dành cho người bán (Backend)
- Tính năng dành cho nhà cung cấp (Fronend + backend)
- Tính năng đại lý (Frontend + Backend)
- Hiển thị nội dung sàn (Frontend)
- Dành cho quản trị (Backend)
Trong các tính năng kể trên, Frontend và Backend là quan trọng nhất. Mỗi tính năng cần đáp ứng các tính năng cụ thể sau:
3.1 Các tính năng Frontend
Tài khoản thành viên:
- Đăng ký, đăng nhập: Cho phép nhà cung cấp, người dùng đăng ký và đăng nhập trang web
- Quản lý thông tin cá nhân: Sửa các thông tin cá nhân bao gồm tên họ, số điện thoại, địa chỉ, mật khẩu, hình ảnh đại diện, ngày tháng năm sinh,…
- Cho phép phân quyền theo đối tượng là thành viên đăng ký: Tài khoản nhà cung cấp, tài khoản đại lý, tài khoản nhân viên, tài khoản nhân viên chăm sóc khách hàng, tài khoản khách hàng,…
- Profile thành viên: Thông tin liên hệ, các thông số về điểm, đánh giá, các sản phẩm của thành viên,…
- Comment, rating: Thành viên có thể đánh giá, bình luận cho sản phẩm hoặc profile
- Kết bạn: Nhận lời mời kết bạn, đề nghị kết bạn, quản lý danh sách bạn bè,…
- Tin nhắn cá nhân: Danh sách tin nhắn, nhắn tin cho bạn bè, tìm kiếm hoặc xóa bỏ tin nhắn
- Hội nhóm: Đăng ký thành lập hội nhóm, đăng ký tham gia hội nhóm, quản lý hội nhóm, xem chi tiết hội nhóm, các thông báo của nhóm, danh sách thành viên của nhóm, sản phẩm của nhóm, …
- Hướng dẫn, điều khoản: Các điều khoản sử dụng, hướng dẫn sử dụng, cam kết bảo mật,…
Trang dành cho người mua (gian hàng):
- Tra cứu sản phẩm: Hiển thị danh sách sản phẩm, trình bày theo dạng listing, dạng cột
- Tìm kiếm, lọc sản phẩm: Tìm kiếm theo từ khóa, mức giá,…
- Xem chi tiết sản phẩm: Hình ảnh, video sản phẩm, lượt bình luật, số lượt đặt mua,…
- Giới thiệu tới bạn bè: Gửi mail giới thiệu sản phẩm đến danh sách bạn bè.
- Đặt hàng: Nhập thông tin để đặt hàng, cập nhật tình hình giỏ hàng, phí vận chuyển, phương thức giao hàng, thanh toán,…
- Quản lý đơn hàng: Danh sách đơn hàng đã đặt, xem chi tiết từng đơn hàng
- Kiểm tra tình trạng đơn hàng: Xem trạng thái hiện tại của đơn hàng
- So sánh sản phẩm: So sánh những sản phẩm cùng loại, cùng phân khúc
- Hỏi đáp: Hỏi đáp các thông tin liên quan sản phẩm
Trang thanh toán, xác nhận giao hàng:
- Thực hiện bước tiếp theo sau bước cho hàng vào giỏ
- Lựa chọn nhũng hình thức thanh toán phù hợp
- Kiểm tra và xác nhận lần nữa về đơn hàng đã đặt
- Cập nhật hàng hóa khả dụng có thể cung cấp cho đơn hàng
- Điều phối hoạt động giao hàng cho nhân viên phụ trách
- Nhân viên giao hàng nhận được lịch trình giao hàng.
- Nhân viên khi giao hàng xong, bấm thành công và kết thúc quy trình quản lý đơn hàng.
Trang nhà cung cấp:
- Nhà cung cấp có thể đăng ký tài khoản để bán hàng trên website thương mại điện tử
- Sàn tiền hành xét duyệt, tạo trang riêng để nhà cung cấp có thể tự quản trị
- Sàn đóng vai trò kiểm duyệt sản phẩm và tin tức mà phía nhà cung cấp đưa lên trang
- Sản phẩm từ nhà cung cấp có thể đưa vào trang chủ sản phẩm của sàn.
Trang nhân viên chăm sóc khách hàng:
- Xác nhận tính khả thi của đơn hàng với khách hàng
- Điều phối tất cả các đơn hàng, phân công giao hàng
Kiểm soát các trạng thái của đơn hàng:
- Đơn hàng mới
- Chấp nhận đơn hàng
- Đang trong thời gian giao hàng
- Hủy đơn
- Giao hàng thành công
- Tiếp nhận phản hồi khách hàng sau khi giao hàng
- Xử lý thắc mắc, khiếu nại (nếu có)
- Kiểm soát trang diễn đàn
- Tra cứu thông tin cần thiết một cách nhanh chóng
Trang nhân viên giao hàng:
- Tiếp nhận toàn bộ lịch trình giao hàng
- Xác nhận đã giao hàng thành công
- Thu tiền
- Chuyển trạng thái đơn hàng
- Các thông báo khác
Trang đại lý:
- Xây dựng mô hình điểm bán hàng di động cho phép người mua hàng có thể đăng ký để trở thành đại lý
- Cho phép đại lý quản lý danh sách đơn hàng của đại lý và quản lý danh sách khách hàng của mình
- Cho phép thống kê doanh số, số lượng hàng đại lý bán để thanh toán hoa hồng vào cuối kỳ đối soát
- Cho phép xây dựng chính sách xếp hạng đại lý nhằm có chiết khấu riêng cho những đại lý bán hàng tốt
- Trang tính năng ví tiền cá nhân, tích điểm cá nhân:
- Người mua hàng có thể mở tài khoản, nạp tiền vào tài khoản cá nhân trên hệ thống
- Được phép sử dụng tài khoản cá nhân để thanh toán cho các đơn hàng
- Dễ dàng tra cứu hiển thị thông tin lịch sử giao dịch, số dư tài khoản cá nhân
- Xây dựng các chương trình tích điểm cho khách hàng
- Được sử dụng điểm tích lũy để mua hàng
3.2 Các tính năng Back-end
Quản lý giao diện trang chủ:
- Thiết kế đặc biệt thành một website riêng với trang chủ có sức hút mạnh mẽ nhờ giao diện bắt mắt, bố cục chuyên nghiệp cùng thông tin sản phẩm được sàng lọc kỹ càng
- Cấu trúc gian hàng linh động, dễ dàng thay đổi vị trí các module. Nhà quản trị có thể quản trị gian hàng ngay trên trang chủ.
Quản trị nội dung tin tức
- Quản lý tin bài trên trang một cách chuyên nghiệp để dễ dàng theo dõi và tổ chức bài viết hiệu quả
- Tích hợp đầy đủ công cụ mặc định nhằm hỗ trợ biên tập, thiết lập, đăng tải bài viết nhanh chóng
- Phân quyền để để tác nghiệp, xuất bản tiêu chuẩn theo yêu cầu
- Xây dựng cơ chế kéo thả và sắp xếp bài viết linh hoạt, hiện đại, thuận tiện cho người quản trị
- Tính năng xử lý hình ảnh, video, tin nhúng một cách hiện đại. Tự động nhúng video, đặt ảnh đại diện, chiết xuất hình ảnh trong nội dung bài viết, vote trong tin bài, công cụ cắt ảnh tự động
- Dễ dàng kiểm duyệt, quản lý và tiếp nhận ý kiến phản hồi của độc giả trong mỗi bài viết
Quản lý danh sách sản phẩm:
- Khai báo đầy đủ, chính xác thông tin về sàn phẩm
- Khai báo chi tiết quy cách đóng gói của sản phẩm
- Hiển thị từng sản phẩm theo cấu trúc nội dung đã được thiết lập sẵn
Quản lý danh sách khách hàng:
- Khách hàng được khai báo thông tin và lưu lại trong quá trình đăng ký tài khoản thành viên là người mua
- Danh sách này được lọc theo tên họ, số điện thoại, địa chỉ, email,…
Quản lý và điều phối đơn hàng:
- Liệt kê và phân loại tình trạng các đơn hàng hiện có
- Được phép kiểm duyệt, đồng thời chuyển đổi tình trạng của từng đơn hàng
- Theo dõi lộ trình cụ thể của đơn hàng từ lúc tạo đơn cho đến khi giao hàng thành công hoặc hủy đơn
Quản lý chăm sóc khách hàng:
- Tích hợp công cụ giao tiếp trực tuyến để chăm sóc, hỗ trợ khách hàng
- Hỗ trợ báo cáo cập nhật tức thì những phản hồi khách hàng
- Cập nhật các tình trạng của các đơn hàng tức thời để phản hồi với khách hàng
Quản lý marketing:
- Xây dựng những chương trình marketing phù hợp với chiến lược kinh doanh
- Tặng quà cho khách hàng
- Chương trình khuyến mãi, giảm giá theo hàng, mặt hàng cụ thể .
- Truyền thông về nhà cung cấp, thông tin sản phẩm
Quản lý kho bãi:
- Xây dựng mô hình phi tập trung để kết nối đa kho trên hệ thống, cho phép khai báo, dự báo tình hình tiêu thụ hàng hóa, nhu cầu nhập hàng mới
- Sử dụng mô hình tập trung quản lý kho, đáp ứng thông tin tức thời của toàn hệ thống
- Cung cấp nhanh chóng, chính xác thông tin về khả năng cung ứng hàng hóa
- Dự báo thông tin về nhu cầu nhập hàng
Hệ thống báo cáo phân tích, thống kê:
- Báo cáo tổng hợp
- Báo cáo chi tiết
- Báo cáo bằng biểu đồ
Quản trị và phân quyền người dùng:
- Gán tính năng cho từng vai trò của người dùng
- Phân quyền theo đối tượng sử dụng hoặc tính năng
Bên cạnh đó, khi thiết kế trang web tại các dịch vụ thiết kế uy tín như HBMEDIA, trang web của khách hàng còn được tích hợp thêm nhiều tính năng nổi bật như:
- Chạy trên nhiều nền: Web Aplication, Window Desktop hay Mobile Aplication
- Giao diện sử dụng của nhà quản trị, người mua, đại lý, nhân viên thiết kế trên Mobile phone
- Biến chuyển trang web linh hoạt, đáp ứng yêu cầu thiết kế khác nhau về cấu trúc và chức năng trên toàn hệ thống
- Báo cáo thông minh Dashboard và Báo cáo Table Pivot tổng hợp dữ liệu linh động theo khách hàng
- Phần mềm sử dụng Bigdata có hiệu năng xử lý cao, quản lý giao dịch của hàng triệu khách hàng trên trang web
- Phân quyền quản trị linh hoạt để các cấp bậc nhân sự báo cáo công việc ngay trên phần mềm
- Khả năng chịu tải của trang web lớn, cho phép phục vụ hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.
4. Địa chỉ thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi – HBMEDIA
Có nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo và lựa chọn dịch vụ của HBMEDIA. Chúng tôi là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế website đã có 14 năm kinh nghiệm, thực hiện hơn 2000 trang web lớn nhỏ và hợp tác với những thương hiệu lớn như Nam Á Bank, Sony, PVoil, The Pizza Company, KFC, Domino Pizza, FPT Edu,…
Website thương mại điện tử do HBMEDIA thiết kế đảm bảo bảo mật tối ưu, không leka thông tin khách hàng ra ngoài. Ở khía cạnh quản trị, giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng ổn định, vượt trội.
Tại sao bạn nên chọn thiết kế website thương mại điện tử tại HBMEDIA? Chúng tôi không chỉ thiết kế một trang web cho xong mà còn giúp khách hàng xây dựng chiến lược nội dung bài bản gồm mục đích, mục tiêu và lộ trình đi đến thành công. Với nội dung ấn tượng, thể hiện rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ giúp doanh nghiệp của bạn tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh online, HBMEDIA mang đến một hệ thống quản trị trang web khoa học, giúp việc vận hành đơn hàng hay thực hiện các campaign khuyến mãi, flash sale,… trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Trang web của bạn sẽ giống như một siêu thị online mini nhờ được tích hợp thêm các nền tảng CRM, ERP riêng biệt,…
Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, dev, kỹ thuật,… HBMEDIA mang đến những ý tưởng thiết kế web độc đáo, sáng tạo và tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử của các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, phục vụ cho việc kinh doanh lên đến hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày.
Bằng tính chuyên môn cao cùng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiet ke web thuong mai dien tu, HBMEDIA đảm bảo độ bảo mật tuyệt đối cho trang web, hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề của khách hàng trong và sau quá trình thiết kế web. Ngoài ra, HBMEDIA backup dữ liệu liên tục, nhằm đảm bảo tính ổn định của website khi chính thức đi vào hoạt động.
5. Quy trình thiết kế website thương mại điện tử uy tín, chuyên nghiệp
Bước 1: Thảo luận về dự án
Đội ngũ nhân sự HBMEDIA dành thời gian đánh giá mục tiêu và yêu cầu mà khách hàng đặt ra. Đồng thời tiến thiết lập mục tiêu KPI, phân tích các kênh truyền thông, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và tương tác người dùng.
Bước 2: Lập kế hoạch
Đội ngũ phụ trách dự án của HBMEDIA cùng khách hàng tiến hành lên kế hoạch thiết kế website, chia sẻ các thông tin liên quan đến dự án và lường trước các rủi ro. Kế hoạch bào gồm xây dựng nội dung trang web, diện mạo người dùng, phân loại và cấu trúc thông tin, hệ thống các giải pháp.
Bước 3: Thiết kế web
HBMEDIA chủ động nghiên cứu người dùng để đưa ra một trang web có thiết kế mới lạ, phá vỡ mọi quy tắc nhưng vẫn đảm bảo giá trị UX, UI cho người dùng, giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt và nổi bật.
Bước 4: Lập trình
Đây là bước biến những ý tưởng phác thảo thành hiện thực. Đội ngũ dev của HBMEDIA lập trình web-core trên nền tảng tân tiến nhất giúp việc quản trị web trở nên đơn giản hơn.
Bước 5: Tạo nội dung
Tùy yêu cầu của khách hàng mà HBMEDIA lên chiến lược nội dung cho website thương mại điện tử. Nội dung ấn tượng, dễ hiểu, gần gũi và truyền tải đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp là cách để tăng lượt view tự nhiên cho trang web.
Bước 6: Chính thức chạy
Đây là giai đoạn mà trang web gần như hoàn thiện và sẵn sàng đi vào vận hành chính thức. Tất cả các hạ tầng như domain, sever, gói source, back-up,… đều được HBMEDIA chuẩn bị chu đáo. Việc cuối cùng là cho web hoạt động để theo dõi và đo lường hiệu quả trang web.
6. Một số mẫu thiết kế website thương mại điện tử đẹp chuẩn SEO
Trên đây là một số website thương mại điện tử đẹp thuộc đa lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo ý tưởng để thực hiện cho website của mình. Nếu có nhu cầu thiết kế web chuyên nghiệp, mời bạn liên hệ dịch vụ thiết kế web của HBMEDIA để được phục vụ chu đáo nhất.