Thị trường ngách là gì? 5 ví dụ về thị trường ngách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Với 1 dự án hay doanh nghiệp lớn thì việc đâm đầu vào thị trường lớn chẳng khác nào tự bóp cổ chính mình cả. Sẽ có rất nhiều rủi ro xảy ra mà bạn không thể biết trước, đó là lý do mà tìm thị trường ngách trong 1 lĩnh vực nào đó rất quan trọng.

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là phân khúc nhỏ của thị trường lớn. Nó được xác định bởi sở thích, nhu cầu từ khách hàng hay đặc biệt hơn là từ cá tính, thương hiệu của người bán để tạo nên thị trường ngách riêng.

Thị trường ngách mang đến những lợi ích nào?

  • Giảm sự cạnh tranh với những đối thủ lớn
  • Có được lộ trình chiến lược phát triển rõ ràng và hiệu quả hơn
  • Tính chuyên môn sẽ cao hơn, vì bạn chỉ tập trung phát triển vào 1 lĩnh vực ngách duy nhất
  • Hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó có được chiến lược phát triển hiệu quả

Cách tìm ngách như thế nào?

  1. Tìm trên các trang TMDT cả thị trường trong nước và quốc tế
  2. Dựa vào thế mạnh hoặc sở thích để tìm kiếm
  3. Chọn từ các affiliate network
  4. Tìm trên Nichehacks

Tiếp theo dưới đây mình sẽ đưa ra 5 ví dụ giúp bạn biết thêm những thị trường ngách tiềm năng và có thêm lựa chọn phù hợp cho công việc của mình.

Ví dụ 1: Thị trường ngách bảo vệ môi trường với ống hút tre

Bảo vệ môi trường luôn là 1 trong những chủ đề hot không chỉ ở riêng thị trường Việt Nam mà còn là sự quan tâm trên cả toàn thế giới.

Vì vậy, với những sản phẩm ra mắt được gắn nhãn “bảo vệ môi trường” luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng.

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm liên quan đến thị trường nhưng điển hình nhất cho ngách thị trường này phải kể đến về ống hút tre và câu chuyện về chàng trai đưa sản phẩm này từng bước ra thế giới.

Đây từng là ngách rất tiềm năng nhưng hiện tại đã có rất nhiều bên triển khai với số lượng lớn, và họ còn tạo thêm các loại ống hút với nhiều chất liệu khác nhau.

Cũng với chủ đề về bảo vệ môi trường bạn còn rất nhiều ngách tiềm năng có thể khai thác như:

  • Những sản phẩm có thể tái chế lại được
  • Mỹ phẩm với những thành phần hay thiết kế thân thiện với môi trường
  • Cốc nguyệt san (Google để biết thêm chi tiết nó là gì)

Ví dụ 2: Ngách thị trường làm đẹp

Làm đẹp là thị trường rất tiềm năng và cực kỳ cạnh tranh nếu bạn không tìm được ngách để phát triển.

Blogchamsoc là site trước đây cũng từng đi theo ngách ở thời gian đầu và qua thời gian phát triển site đang dần mở rộng ra trong lĩnh vực làm đẹp.

Như mình đã nói thì làm đẹp là lĩnh vực cạnh tranh rất gắt. Nếu bạn cảm thấy thích thì nên nghiên cứu và tìm được ngách trong ngách thị trường.

Ví dụ: Làm đẹp sẽ có ngách trị mụn và trị mụn sẽ có các ngách nhỏ hơn như trị mụn tuổi dậy thì, trị mụn sinh viên, trị mụn cho mẹ bầu …

Ví dụ 3: Ngách máy in nhiệt cho seller TMDT

Máy in là một trong những công cụ không thể nào thiếu với các seller bán hàng trên sàn TMDT. Nhưng với những shop có lượng đơn hàng mỗi ngày lớn thì máy in phải đáp ứng được 2 tiêu chí sau đây:

  • Số lượng: Có thể chịu tải được vài trăm đơn in 1 lần
  • Chất lượng: Chữ trên giấy phải rõ, đặc biệt phải giữ được chất lượng này khi in nhiều đơn 1 lúc

Bắt được nhu cầu ngày 1 tăng này mà nhiều shop đã thành công trong việc triển khai ngách thị trường trong lĩnh vực kinh doanh TMDT, đó là máy in nhiệt.

Máy in nhiệt có thể đáp ứng được cả 2 tiêu chí ở trên. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian xử lý đơn hàng, nghĩa là bạn chỉ cần in ra và dán trực tiếp lên kiện hàng là xong.

Ví dụ 4: Ngách thị trường viết blog

Viết blog kiếm tiền đang là một trong những hình thức MMO phổ biến và rất tiềm năng.

Để có thể viết vừa đáp ứng được nhu cầu của người đọc và thân thiện với các bộ máy tìm kiếm như Google thì trước tiên bạn cần phải hiểu được bạn sẽ, đã và đang viết những gì lên blog.

Nghĩa là bạn phải có kinh nghiệm về lĩnh vực đó. Hoặc nếu chưa có kinh nghiệm thì có thể tự nghiên cứu và đào sâu vào các tài liệu trong và ngoài nước để có được những thông tin cần thiết để có thể viết được 1 bài viết trên blog chất lượng.

Ngoài ra, việc lựa chọn ngách thị trường viết blog là cực kỳ quan trọng. Điển hình như một vài ví dụ sau đây:

  • Blogcasestudy: Blog chuyên chia sẻ những case study trong lĩnh vực MMO
  • Hiếu Suro: Chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh TMDT online
  • Evondev: chia sẻ các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về frontend
  • Tự học Content: chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc tự học và phát triển content

Ví dụ 5: Ngách Healthy Food

Nhu cầu về ăn uống healthy hiện nay là rất cao, nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm để có thể nấu và vẫn đảm bảo về chất dinh dưỡng trong mỗi buổi ăn của mình.

Vì vậy, hiện nay rất nhiều cửa hàng về Healthy Food xuất hiện trên các app giao đồ ăn.

Trong mỗi món ăn đều sẽ có chi tiết về nguyên vật liệu, cũng như tổng về Kcal mà bạn sẽ nạp vào.

Lời Kết

Trên đây là khái niệm về ngách thị trường cũng như 5 ví dụ thực tế giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tìm và chọn ngách.

Mình xin nhắc lại là ở 5 ví dụ trên đã có rất nhiều người làm và không còn là ngách thị trường tiềm năng, đặc biệt là không phù hợp với newbie ít vốn và kinh nghiệm.

Việc tìm ngách cần nhiều thời gian để nghiên cứu hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng hay thậm chí bạn phải thất bại ở 1 vài ngách đầu trước khi tiềm được ngách thị trường tiềm năng thật sự.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *