TÂM LÝ THIẾT KẾ HÌNH KHỐI QUA SIÊU PHẨM “SQUID GAME”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Chúng ta thường hay nhắc đến các hình khối như tròn, tam giác, vuông, hay hình chữ nhật… trong toán học. Việc sử dụng hình khối trong thiết kế logo cũng quan trọng không kém. Mỗi một hình khối nó có cách truyền đạt một thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Từ hình khối chúng ta có thể biết đến một câu chuyện thương hiệu hay từ hình khối đó chúng ta biết được đặc trưng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp… Cùng Hbmedia giải mã ý nghĩa 3 hình khối cơ bản vuông, tròn, tam giác qua những ký hiệu trong bộ phim đình đám SQUID GAME bên dưới nhé.

Hình tròn

Một số thương hiệu có Logo sử dụng hình tròn: Volkswagen, Nissan, Gucci, BMW, General Electric, LG…

Trên thực tế,  có tới 20% thương hiệu có giá trị nhất thế giới sử dụng hình khối tròn làm chủ đạo trong logo của mình.  Khi sử dụng hình tròn, bạn có thể truyền tải những thông điệp sau:

– Thông điệp tích cực: Hình tròn thể hiện sự thân thiện, nhẹ nhàng hơn so với các khối hình góc cạnh như hình tam giác hay hình chữ nhật.

Tình đoàn kết và sự thống nhất: Hình tròn làm người ta liên tưởng đến cái nhẫn, thứ tượng trưng cho sự cam kết gắn bó bền lâu và tình đoàn kết giữa các bên.

Sức mạnh: Hình tròn thể hiện sức mạnh và tính phát triển bền vững, không thể tách rời, khó thể chia cắt.

Hình tròn có mối liên hệ lâu dài với mặt trời và Trái đất cũng như các vật thể vũ trụ khác. Đó là lý do tại sao hình tròn có thể mang lại cảm giác kỳ diệu và bí ẩn. Ví dụ logo điển hình nhất sử dụng khối tròn đó chính là biểu tượng Olympics. 5 vòng tròn của Olympics tượng trưng cho 5 châu lục. Con người không phân biệt chủng tộc, màu da từ khắp nơi trên thế giới, hội tụ trong sự kiện thể thao tầm cỡ toàn cầu, đoàn kết hướng tới một tương lai tươi sáng.

Hình vuông

Một số thương hiệu có Logo sử dụng hình vuông: Domino’s Pizza, Hitachi, Microsoft, BBC, Adobe, GAP …

Hình vuông, hình chữ nhật xuất hiện rất nhiều trong đời sống và gần như ngày nào chúng ta cũng trông thấy chúng. Bảng hiệu, banner truyền thông, danh thiếp, tờ giấy, các bức tường và đồ nội thất, màn hình máy tính, điện thoại di động và máy ảnh cũng như nhiều vật dụng hàng ngày khác có hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Hình vuông làm chúng ta liên tưởng tới lòng tin, sự tin cậy, kỷ luật, sự ổn định, hòa bình, bình đẳng, sự bảo vệ, an toàn, trật tự và tính hợp lý… bên cạnh đó là hình ảnh cho quyền lực và sức mạnh. Các đường thẳng và các góc của hình dạng này mang lại cảm giác đáng tin cậy và an toàn

Hình vuông, hình chữ nhật xuất hiện rất nhiều trong đời sống và gần như ngày nào chúng ta cũng trông thấy chúng. Bảng hiệu, banner truyền thông, danh thiếp, tờ giấy, các bức tường và đồ nội thất, màn hình máy tính, điện thoại di động và máy ảnh cũng như nhiều vật dụng hàng ngày khác có hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Hình tam giác

Một số thương hiệu có Logo sử dụng hình tam giác: Mitsubishi motors, Delta, Night Guard, CAT…

Hình tam giác thì thường không được sử dụng nhiều trong thiết kế logo. Tuy vậy, khối tam giác vẫn có thể đem lại cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, như thái độ cầu tiến, sự năng động và tinh thần bứt phá giới hạn bản thân.

Sở dĩ hình tam giác đem lại cho con người ta năng lượng là bởi hình khối của nó đang tính điều hướng. Cảm giác an toàn mà bạn thường thấy ở khối tròn hay khối vuông dường như không còn hiện rõ. Hình tam giác trong biển báo giao thông báo hiệu nguy hiểm. Một tam giác thẳng đứng mang lại sự cảnh báo nhưng ổn định và cân bằng hơn. Nhưng khi đảo ngược lại sẽ trông có vẻ nguy hiểm hiểm (đỉnh hướng xuống), mang lại cho mọi người cảm giác căng thẳng.

Theo Steven Bradley – tác giả của cuốn sách “Design Fundamentals: Element, Attributes & Principles” đã nói rằng “Hình tam giác đại diện cho sự năng động căng thẳng, hành động và hung hăng. Hình tam giác có năng lượng và sự ổn định/ bất ổn định của chúng có thể gợi sự xung đột hay sức mạnh bất định”.

Giống như một câu chuyện, logo có khả năng truyền tải thông điệp ở nhiều cấp độ khác nhau thông qua các hình khối được sử dụng. Các hình khối này có thể giúp thể hiện một cách hiệu quả và tích cực trong việc cung cấp đúng các thông điệp đến đúng đối tượng trong quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu. Khi bạn làm chủ được những ẩn ý đằng sau các hình khối, kết hợp chúng hiệu quả với màu sắc, bạn có thể tạo dựng một logo chuyên nghiệp, tinh tế.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *