Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Zalo Để Chăm Sóc Khách Hàng Cũ?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Theo khảo sát từ Reviews.org, trung bình một người có thể kiểm tra điện thoại của mình lên đến 344 lần/ ngày. Điều này cho thấy tiếp cận khách hàng qua thiết bị di động đang là xu hướng trong thời đại số. Và đó là lý do doanh nghiệp cần sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng, một ứng dụng di động phổ thông – Nền tảng gửi tin trên di động hàng đầu tại Việt Nam để chăm sóc khách hàng cũ.

Zalo – Từ nền tảng liên lạc đến kênh kết nối doanh nghiệp và khách hàng hàng đầu 

Zalo ban đầu là một nền tảng cho phép liên lạc giữa người với người. Zalo chính thức soán ngôi Facebook và Messenger để trở thành nền tảng đông đảo người sử dụng nhất tại Việt Nam vào năm 2020 và tính đến quý 4/2022, Zalo chạm mốc 74,7 triệu người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, Zalo không chỉ đơn thuần là một ứng dụng liên lạc thông thường. Nền tảng này cho ra mắt hàng loạt các công cụ hỗ trợ bán hàng, truyền thông và thậm chí là Mini App Zalo. Giờ đây, Zalo là một nền tảng không thể thiếu trong hệ thống kênh kết nối của bất kỳ doanh nghiệp nào bởi môi trường và lượng khách hàng tiếp cận đang nằm ở mức lý tưởng.

Những công cụ dành cho doanh nghiệp kinh doanh trên Zalo “lợi hại” nhất được gói gọn trong Growth Zalo Solution

Trong số các công cụ mà Zalo cho ra mắt, dưới đây là 3 công cụ nổi bật nhất:

  • Zalo Mini App: Zalo Mini App được hiểu đơn giản là một ứng dụng nhỏ chạy trực tiếp trên nền tảng Zalo. Công cụ này không chỉ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn giải quyết được vấn đề về sự hạn chế khả năng Marketing trực tiếp đến khách hàng – Nhược điểm của tin nhắn ZNS.
  • Tin nhắn Zalo: Theo báo cáo của Zendesk, số lượng khách hàng yêu thích và yêu cầu được chăm sóc qua tin nhắn đã tăng 28% vào năm 2021 và tiếp tục tăng trưởng vào các năm sau đó. Có thể nói, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn chính là hình thức hiệu quả nhất. Hiện tại, tin nhắn Zalo bao gồm 2 loại là Zalo ZNS và Zalo UID.
  • Zalo OA: Zalo OA hoạt động với cơ chế tương tự Fanpage trên Facebook. Đây chính là môi trường hoàn hảo để doanh nghiệp thực hiện các hoạt động truyền thông và tương tác với khách hàng. Thông qua Zalo OA, khách hàng có thể kết nối các công cụ khác của Zalo lại với nhau.

Growth Zalo Solution là bộ giải pháp tăng trưởng Zalo đến từ HBMEDIA. Ở giải pháp này, chúng tôi kết hợp cả 3 công cụ trên cùng với trang quản trị HBMEDIA và bộ kịch bản, luồng gửi tin chi tiết được thiết kế “may đo” riêng cho từng doanh nghiệp dựa trên sức mạnh của dữ liệu. Thông qua đó, chúng tạo nên kiềng 3 chân vững chắc: hiệu quả – tiết kiệm – dễ dàng quản lý.

Bên cạnh đó, đội ngũ Customer Success và các chuyên gia của chúng tôi luôn thường trực để sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp. Chiến lược đề ra cũng sẽ được tối ưu liên tục để đảm bảo hiệu quả luôn được duy trì.

Những vấn đề thường thấy khiến chăm sóc khách hàng trên Zalo không hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp cho rằng “Lý thuyết thì hay nhưng thực tế ứng dụng Zalo trong kinh doanh không đem lại những hiệu quả như đã kỳ vọng”. Điều này là bởi, doanh nghiệp thường xuyên gặp phải các vấn đề khi chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo. Ví dụ như gửi nhiều tin nhưng không thấy kết quả phản hồi, việc gửi tin thủ công quá tốn thời gian, dễ gây nhầm lẫn hay khó khăn trong tiếp cận và gửi tin.

Thực tế, việc hiệu quả chưa đạt kỳ vọng không phải do lỗi của Zalo. Suy cho cùng Zalo hay bất cứ nền tảng nào khác cũng chỉ là một kênh kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Nguyên nhân khiến các doanh nghiệp không thoát ra khỏi vấn đề nằm ở khả năng thấu hiểu đặc điểm khách hàng và các chiến lược đề ra liệu có phù hợp với họ hay không. Thực tế, tất cả các vấn đề trên đều có thể giải quyết đơn giản với dữ liệu.

Kịch bản và thực tế sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng 

Những doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng của mình thông qua việc sử dụng tốt các dữ liệu thường thu hút được rất nhiều khách hàng quay lại và duy trì được doanh thu tích cực về lâu về dài.

Điều này là bởi, trong thời điểm hiện tại, khách hàng không chỉ thông minh hơn, khó tính hơn mà sự lựa chọn về các sản phẩm/ dịch vụ cũng trở nên đông đảo hơn. Việc cạnh tranh bằng chất lượng thôi là chưa đủ. Doanh nghiệp còn cần chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi tiếp xúc với doanh nghiệp.

Trước bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp như FWD, July House hay Le Champ đã lựa chọn HBMEDIA nhằm sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Đây chính là tiền đề để bộ giải pháp Growth Zalo Solution ra đời.

Thay vì dùng một “mẫu” chung, HBMEDIA sử dụng dữ liệu để xây dựng chiến lược riêng cho từng doanh nghiệp. Chính vì vậy, giải pháp này có thể đem thành công cho các thương hiệu ở nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, giáo dục, dịch vụ khách hàng,…

Một số Framework mẫu có thể tìm hiểu trong các bài viết dưới đây:

  1. Kịch bản Zalo Mini App cho ngành F&B
  2. Kịch bản Zalo Mini App cho ngành giáo dục
  3. Kịch bản Zalo Mini App cho ngành bán lẻ
  4. Kịch bản Zalo Mini App cho nhóm ngành cung cấp dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi nếu doanh nghiệp quan tâm đến HBMEDIA , bộ giải pháp Growth Zalo Solution và có mong muốn sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng hiệu quả tại đây.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *