Trên thực tế, theo Nghiên cứu Chuyển đổi Toàn cầu của KPMG, hơn 90% các công ty được thăm dò đã hoàn thành một sự chuyển đổi trong hai năm qua. Tất nhiên không phải tất cả đều là chuyển đổi kỹ thuật số. Nghiên cứu chỉ ra rằng ít hơn một nửa số nhà điều hành tin rằng các sáng kiến của họ sẽ đạt được và duy trì giá trị đã hứa.
Forbes cho biết, 84% các công ty thất bại trong việc chuyển đổi kỹ thuật số. Cuộc khảo sát CIO của Harvey Nash/KPMG được công bố gần đây chỉ ra rằng chỉ có 41% công ty có chiến lược kỹ thuật số toàn doanh nghiệp và chỉ 18% công ty đánh giá việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số rất hiệu quả.
Theo một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard do các Giáo sư Marco Iansiti và Karim Lakhani xuất bản. Họ đã nghiên cứu các công ty và doanh nghiệp lớn (> 3,4 tỷ đô la) trong Hàng hóa đóng gói tiêu dùng, Dịch vụ tài chính, Sản xuất và Bán lẻ, và đưa ra kết luận rằng việc sử dụng các khả năng kỹ thuật số và lợi thế mà họ có được là không đồng đều. Họ đề xuất sự phân chia “Digital Divide” của Nhật Bản đang nổi lên giữa 25% công ty kỹ thuật số trưởng thành (Nhà lãnh đạo kỹ thuật số) hàng đầu trong mỗi ngành và 25% công ty kỹ thuật số đi sau. Biểu đồ cho thấy mức chênh lệch biên gộp là 18% giữa những người có và không chuyển đổi, sự phân chia này đang gia tăng khi Chuyển đổi kỹ thuật số đã trở nên phổ biến.
Theo “Digital Vortex Study” của Cisco, khoảng 4 trong số 10 công ty hàng đầu hiện nay (về thị phần) trong mỗi ngành sẽ bị thay thế bởi sự gián đoạn kỹ thuật số trong năm năm tới. Đặc điểm của các doanh nghiệp chuyển đổi số như sau:
– Tập trung vào khách hàng: Một công ty trong ngành du lịch nói riêng đã có ROI tăng 100% trong vòng chưa đầy 12 tháng bởi các sáng kiến kinh nghiệm kỹ thuật số.
– Văn hóa đổi mới: Văn hóa phải chấp nhận thử nghiệm, phản hồi và tối ưu hóa, đây là chìa khóa để đổi mới trở thành một phần của nhân viên.
– Ưu tiên: Doanh nghiệp có quá nhiều việc phải hoàn thành, do đó các công việc liên quan đến chuyển đổi không được ưu tiên một cách lý tưởng.
– Tài trợ và liên kết: Các tổ chức không hoạt động theo chiều ngang trên các lĩnh vực khác nhau sẽ khó thực hiện được các ý tưởng.
– Chiến lược và Tầm nhìn: Chiến lược kỹ thuật số giúp liên kết, thay đổi tổ chức và tăng hiệu quả.
– Công nghệ kỹ thuật số: Những tiến bộ trong công nghệ có thể khiến tầm nhìn về khả năng kỹ thuật số trở nên lỗi thời. Cung cấp một nền tảng có API và khả năng kết nối cao sẽ tăng khả năng thành công của chuyển đổi.
– Tập trung vào dữ liệu: Các quy trình kỹ thuật số tạo dữ liệu và kế hoạch, giúp doanh nghiệp có được dữ liệu chất lượng xuyên suốt và vượt ra ngoài doanh nghiệp, đây là chìa khóa để thúc đẩy thành công.
Nguồn: tech.vccloud.vn
CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7