Nội dung chính
Quảng cáo Top view hiển thị đầu tiên trên bảng tin với hình ảnh và âm thanh sống động. Phù hợp cho chiến dịch xây dựng thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới hoặc marketing mùa sale cao điểm. Cùng tìm hiểu chi tiết về quảng cáo Top view TikTok trong bài viết này nhé!
Quảng cáo Top view TikTok là gì?
Top view là dạng video quảng cáo có độ dài từ 5 – 60 giây. Hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng với hình ảnh và âm thanh tự động phát. Video quảng cáo Top view hiển thị trọn vẹn trong 1 ngày giúp thu hút hàng triệu lượt xem. Mang lại hiệu quả tương tác cao và khả năng nhận diện thương hiệu đáng kinh ngạc.
Đặc điểm của quảng cáo Top view
- Mỗi video quảng cáo Top view không hiển thị tới 1 người dùng nhiều lần trong 1 ngày.
- Người dùng có thể bỏ qua quảng cáo bằng cách bấm nút Bỏ qua (skip) ở góc phải màn hình sau 3 giây hoặc vuốt lên như khi xem các video trong cuộn tin trang.
- Định dạng link-click giúp điều hướng người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, traffic cho trang landing page, trang hashtag challenge,…
Khi nào nên sử dụng quảng cáo Top View?
Quảng cáo Top View là công cụ hiệu quả cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tùy vào các trường hợp cụ thể, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng loại hình quảng cáo này. Cụ thể:
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Top View phù hợp với các chiến dịch quảng cáo có mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận nhiều người dùng hơn. Đồng thời, cải thiện hình ảnh thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
- Ra mắt sản phẩm: Tạo sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng cho sản phẩm mới.
- Tiếp thị mùa cao điểm: Tăng doanh số bán hàng trong các mùa mua sắm cao điểm như Black Friday, Cyber Monday, Tết Nguyên Đán.
Cách thiết lập quảng cáo Top view
Top view thuộc giải pháp quảng cáo thương hiệu, không có trong Trình quản lý quảng cáo TikTok
Để sử dụng hình thức quảng cáo TikTok này, bạn buộc phải đặt trước (booking) thông qua các đơn vị đối tác chính thức của TikTok như HBMEDIA. Đồng thời, cần sử dụng tài khoản Agency để thanh toán chi phí quảng cáo TikTok..
Thông số kỹ thuật quảng cáo Top view
Trước khi chạy quảng cáo TikTok Top view, bạn cần nắm các thông số kỹ thuật như sau:
- Độ dài: Tối đa 60 giây.
- Tỷ lệ khung hình: 9:16, 16:9 hoặc 1:1.
- Độ phân giải: 960×540 px, 540×960 px, và 640 x 640 px.
- Định dạng file: .mov, .mp4, .3gp, .mpeg, hoặc .avi
- Dung lượng video: ≦ 500 MB.
- Tốc độ Bit: ≥516 kbps
Một số chiến dịch quảng cáo TikTok Top view thành công
Cùng phân tích các chiến dịch quảng cáo Top view thành công của các thương hiệu dưới đây.
Balenciaga
Với mục tiêu tăng khả năng nhận diện thương hiệu với người dùng mới trên TikTok, Balenciaga đã tung ra một chiến dịch mua sắm bằng cách sử dụng định dạng Top View tại thị trường Anh và Pháp.
Quảng cáo Top View của Balenciaga được hiển thị liên tục, bao phủ toàn bộ màn hình của người dùng. Kết hợp với âm thanh giúp người dùng dễ bị thu hút. Bên cạnh việc thu hút tương tác, Balenciaga còn hướng người dùng đến các trang mua sắm bằng cách gắn trang đích trực tiếp vào quảng cáo.
Với tổng cộng hơn 25 triệu lượt xem video và hơn 4,5 triệu lượt truy cập trang mua sắm, chiến dịch này cho thấy một lượng lớn người dùng TikTok đã kết nối được với Balenciaga và hứa hẹn tiềm năng bùng nổ về doanh số bán hàng của thương hiệu này.
I Like K-Food
Tổng công ty Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT) đã sử dụng nền tảng TikTok nhằm quảng bá sản phẩm hoa quả xuất xứ từ Hàn Quốc đến với người tiêu dùng tại Việt Nam. Các sản phẩm lần đầu tiếp cận người dùng TikTok thông qua quảng cáo Top view làm nổi bật hashtag #LenMoodCungKfruit.
Quảng cáo TikTok Top View đã giúp aT thu hút cộng đồng bằng cách đặt video ở đầu trang Dành cho bạn. Khi sử dụng định dạng này, aT chọn một bản nhạc TikTok cung cấp để thúc đẩy lượt tương tác. Nhờ đó, truyền cảm hứng cho người dùng tham gia vào cuộc vui tràn đầy năng lượng.
Tổng kết, hashtag #LenMoodCungKfruit đã tiếp cận 29,1 triệu người dùng. Đồng thời, thu về hơn 395,2 triệu lượt xem tính riêng trên nền tảng TikTok.
Sanofi
Sanofi là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Họ đã giáo dục người tiêu dùng Brazil về lợi ích của thuốc trị đau đầu Dorflex UNO. Bằng việc kết hợp 2 hình thức quảng cáo Top View và quảng cáo In-feed.
Với gần 27 triệu lượt xem và tỷ lệ nhấp trung bình 18,8%, chiến dịch không chỉ đạt được mục tiêu đề ra mà còn giúp tăng 7,8% về mức độ nhận biết thương hiệu.
Kết luận
Quảng cáo Top View rất phù hợp với những doanh nghiệp, thương hiệu lớn. Bởi khả năng tạo ấn tượng sâu sắc về sản phẩm, thương hiệu đến người dùng ngay khi mở ứng dụng. Tuy nhiên, bạn cần liên hệ với agency được TikTok ủy quyền như HBMEDIA để được tư vấn và hỗ trợ đặt chỗ quảng cáo.