Nội dung chính
Bạn đang có ý định đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo, khai thác lượng khách hàng trên TikTok. Và hiện tại, đang có 2 điều bạn quan tâm, đó là:
- Quảng cáo TikTok có hiệu quả không ?
- Quảng cáo TikTok có đắt không ?
Về những vấn đề này, và những thông tin liên quan khác đến quảng cáo Tik Tok, các bạn hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc đi tìm hiểu ngay nhé
1. QUẢNG CÁO TIK TOK LÀ GÌ ?
Quảng cáo Tik Tok là hình thức quảng cáo video dạng được tài trợ trên ứng dụng video TikTok. Khi người dùng lướt xem video trên nền tảng này, quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị dạng video, ở cuối video sẽ là một nút kêu gọi hành động bất kỳ
Ví dụ như: Mua ngay, đăng ký ngay, chơi ngay . . .
Và khi người dùng nhấp vào chúng, sẽ chuyển hướng đến một trang đích bất kỳ, có thể là link web, hay trang cài đặt một ứng dụng nào đó
Phí quảng cáo TikTok sẽ được tính ngay ở thời điểm người dùng nhấp vào quảng cáo và đi đến trang đích được chỉ định sẵn
2. QUẢNG CÁO TIKTOK CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG ?
2.1 Yếu tố kỹ thuật
Ở đây, việc đánh giá hiệu quả quảng cáo TikTok sẽ được quyết định bởi những Yếu tố như:
- Nội dung quảng cáo thu hút không ?
- Target khách hàng mục tiêu chuẩn xác không ?
- Ngân sách chạy quảng cáo ổn định không ?
- Chiến lược chạy quảng cáo có tốt không ?
- Kỹ thuật chạy, kinh nghiệm chạy bạn hiệu quả không ?
- Quá trình chạy có theo dõi tối ưu quảng cáo không ?
. . . Hiệu quả quảng cáo TikTok hiện tại cũng được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, để trả lời câu hỏi việc chạy quảng cáo trên Tik Tok có hiệu quả không sẽ là rất khó khăn
Bởi vì nếu bạn làm tốt những điều trên, quảng cáo sẽ hiệu quả, còn nếu như làm không tốt thì đương nhiên quảng cáo TikTok sẽ không hiệu quả
2.2 Nhu cầu khách hàng
Ứng dụng video TikTok dành cho giới trẻ, đa phần những người tham gia TikTok đều là những người trẻ đúng không ?
Vậy, lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
- Trường hợp 1: Sản phẩm của bạn dành cho giới trẻ. Khi đó việc đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Tik Tok sẽ khả thi, vì cơ hội thành công sẽ cao hơn
- Trường hợp 2: Sản phẩm không dành cho giới trẻ. Lúc này, nếu bạn cứ cố chấp chọn kênh quảng cáo TikTok thì nhiều khả năng hiệu quả quảng cáo sẽ không được đảm bảo
2.3 So với những kênh quảng cáo khác
Nếu so với những kênh quảng cáo online phổ biến khác như: Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc Ads, hay Youtube Ads
Thì cơ bản những kênh quảng cáo trên đều đang ở trong trạng thái bảo hòa, tức là lượng khách hàng đã đạt ngưỡng. Tuy nhiên thì người kinh doanh, số người chạy quảng cáo vẫn không ngừng tăng lên, điều này dẫn đến việc giá quảng cáo tăng, lượng khách hàng giảm, hiệu quả quảng cáo cũng giảm
Với TikTok Ads thì lại khác, đây là nền tảng mới, chưa có nhiều nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên đây, lượng khách hàng tiềm năng nhiều, mới, và nhu cầu mua sắm cao
Lúc này cơ hội quảng cáo giá tốt, tiếp cận nhiều khách hàng, hiệu quả quảng cáo đảm bảo sẽ tăng lên . . .
Như vậy, nếu so sánh hiệu quả quảng cáo giữa TikTok và những kênh khác thì TikTok Ads được đánh giá cao hơn nhé các bạn
3. QUẢNG CÁO TRÊN TIK TOK CÓ ĐẮT KHÔNG ?
Hiện tại TikTok Ads đang hỗ trợ 2 hình thức tính phí quảng cáo bao gồm:
- Nhấp: Lượt tương tác vào quảng cáo
- Chuyển đổi: Nhấp, truy cập trang đích và thực hiện hành động cụ thể trên trang đích
Đánh giá về mức giá chạy quảng cáo trên TikTok thì giá cho mỗi tương tác, chuyển đổi thực ra cũng không quá cao. Nếu như so với Facebook Ads hay những kênh quảng cáo khác, thì TikTok vẫn có mức giá tốt hơn
Hay nói cách khác: Quảng Cáo TikTok không đắt
Tuy nhiên, có một vấn đề lớn đối với các chiến dịch quảng cáo TikTok đó là: Khả năng cắn tiền của quảng cáo
Vì không hỗ trợ tính phí theo lượt hiển thị, chỉ có tương tác và chuyển đổi. Vậy nên những quảng cáo nào mà có lượt tương tác, chuyển đổi ban đầu thấp, TikTok sẽ tự động hạn chế hiển thị
Không hiển thị, hạn chế hiển thị đồng nghĩa rằng dù bạn có ngân sách thì quảng cáo cũng sẽ không thể phân phối đến người dùng. Vậy nên các bạn cần cân nhắc về nội dung quảng cáo, và cả kỹ thuật target quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng nhé
4. BÀI TOÁN HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO TRÊN TIK TOK ?
Về phần bài toán hiệu quả, chỉ cần các bạn giải quyết tốt các vấn đề sau đây thì ngay lập tức hiệu quả quảng cao sẽ được đảm bảo nhé
- Thứ nhất: Nội dung quảng cáo tốt
Tức là video đẹp, thu hút, có nội dung, có thông điệp, và quan trọng là có cả lời kêu gọi hành động để khách hàng đi đến quyết định mua hàng, đăng ký dịch vụ
- Thứ hai: Target khách hàng chính xác
Bạn cần phải xác định tốt những đặc điểm của khách hàng tiềm năng để đảm bảo để nhắm đối tượng mục tiêu một cách chính xác nhất. Để đảm bảo quảng cáo nhận tương tác, chuyển đổi đơn hàng, không bị chậm cắn tiền . . . hay nói tóm lại là hiệu quả
Không cần quan tâm quá nhiều thứ khác, chỉ cần đảm bảo 2 yếu tố trên, tất cả vấn đề về bài toán hiệu quả quảng cáo TikTok sẽ được giải quyết nhé. 2 yếu tố trên không đảm bảo thì dù các bạn có làm tốt những thứ khác thì quảng cáo TikTok cũng không hiệu quả
KẾT LUẬN
Quảng cáo trên Tik Tok có hiệu quả không ? Đắt không ? Và bài toán hiệu quả ra sao ? Các bạn có thể tìm kiếm lời giải với những chia sẻ ở trên nhé